“PINOCCHIO” ไลฟ์แอ็กชันกวาดคำวิจารณ์อย่างท่วมท้นขึ้นแท่นงานคุณภาพ สตรีมแล้ววันนี้บน DISNEY+ HOTSTAR >>

ผลงานของผู้กำกับดีกรีออสการ์ โรเบิร์ต เซเม็กคิส นำแสดงโดย ทอม แฮงส์, เบนจามิน อีแวน เอนส์เวิร์ธ,

โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์, คีแกน ไมเคิล คีย์, ลอเรน บรักโค ร่วมด้วย ซินเธีย เอริโว และ ลุค อีแวนส์

หลังจากเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 8 กันยายน เพื่อเฉลิมฉลองวัน Disney+ Hotstar Dayการกลับมาของ “Pinocchio” ในรูปแบบไลฟ์แอ็กชันครั้งนี้ ก็กวาดคำชมจากบรรดานักวิจารณ์และแฟน ๆ ดิสนีย์   ว่าเป็นการนำ Pinocchio กลับมารีเมกผ่านงานภาพขั้นเทพขึ้นแท่นคุณภาพระดับภาพยนตร์ฉายโรงที่จะทำให้แฟน ๆ ดิสนีย์ทั่วโลกอิ่มอกอิ่มใจ

 

เหล่านักวิจารณ์ต่างพากันชื่นชมการนำนิทานสุดคลาสสิกที่ครองใจผู้คนทั่วโลกตลอดกาลอย่าง Pinocchio ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1940 มาเล่าใหม่ในรูปแบบ ไลฟ์แอ็กชัน โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) ผู้กำกับมือรางวัลออสการ์ ใช้เทคโนโลยี CGI (Computer Generated Imagery) ขั้นสูงเพื่อผสานเทคนิคการใช้คนแสดงจริงเข้ากับแอนิเมชันของตัวละครหลักต่าง ๆ อย่างลื่นไหลและเนียนตา ทำให้เนื้อเรื่องดูสมจริงมากยิ่งขึ้น Pinocchio ปี 2022 จึงกลายเป็นภาพยนตร์ที่จะพาคุณย้อนอดีตไปสู่ความทรงจำในวัยเด็ก พร้อมกับสร้างความประทับใจใหม่ด้วยงานภาพอลังการคุณภาพระดับภาพยนตร์เข้าฉายโรงได้ในเวลาเดียวกัน

แม้ว่า Pinocchio จะยังคงเสน่ห์ของแก่นเรื่องเดิมซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของ พิน็อคคิโอ หุ่นไม้ที่กลายมาเป็นเด็กชายที่มีชีวิต ซึ่งต้องพบเจอกับเหตุการณ์      ที่จะสอนให้เขาได้รู้จักกับ วามกล้าหาญ ความจริงใจ และความเอื้อเฟื้อ เพื่อเรียนรู้ว่าความผิดชอบชั่วดีและการจะเป็นมนุษย์ที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร แต่ในขณะเดียวกันก็มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนรวมถึงมีการตีความใหม่เพื่อเพิ่มอรรถรสและปรับให้เข้ากับบริบทยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้น อีกทั้งยังมี Easter Eggs อีกมากมายซ่อนอยู่ในภาพยนตร์ ซึ่งจะเหมือนหรือต่างจากต้นฉบับมากน้อยอย่างไรนั้นต้องดูด้วยตาตัวเอง 

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ เพลงประกอบภาพยนตร์อันแสนไพเราะที่จะทำให้ผู้ชมเผลอร้องคลอตามโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เวอร์ชั่นออริจินัลที่ทุกคนคิดถึงอย่าง “When You Wish Upon a Star” ซึ่งได้ ซินเธีย เอริโว (Cynthia Erivo) ผู้รับบท นางฟ้า มาขับร้องในครั้งนี้ และเพลงประกอบใหม่ที่ประพันธ์โดยนักประพันธ์และนักแต่งเพลง อลัน ซิลเวสทรี (Alan Silvestri) และ เกล็น บัลลาร์ด        (Glen Ballard) ซึ่งนำมาใช้ร้องประกอบในรูปแบบมิวสิคัล ในช่วงต่าง ๆ ของเรื่องก็ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ส่งให้เรื่องราวและอารมณ์ของตัวละครใน Pinocchio ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างกลมกล่อม               ชวนอินมากยิ่งขึ้น

อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ (TheChanisara) หนึ่งในแฟนดิสนีย์ตัวยงเจ้าของเพลง ‘เฮอร์ไมโอน้อง’ และแบรนด์ Diamond Grains ถึงกับหลั่งน้ำตาระหว่างชม เพราะคิดถึงบรรยากาศและการเล่าเรื่องราวที่ยังคงความคลาสสิกของดิสนีย์เอาไว้ “ประทับใจมาก ๆ เช่นเดียวกับภาพยนตร์ดิสนีย์ทุกเรื่องที่ได้ดู รู้สึกว่าได้ เข้าไปในจินตนาการตัวเองอีกครั้งหนึ่ง อนุญาตให้ตัวเองได้หลุดออกไปจากโลกความจริงบ้าง แล้วก็ซึ้ง… เพราะรู้สึกคิดถึงความเป็นดิสนีย์ที่คลาสสิกแบบนี้ ใครอยากดู Pinocchio ก็สตรีมได้แล้วบน Disney+ Hotstar ค่ะ”

 

Pinocchio เขียนบทภาพยนตร์โดย โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) ร่วมกับ คริส ไวซ์ (Chris Weitz) อำนวยการสร้างโดย แอนดรูว มีอาโน (Andrew Miano), คริส ไวซ์ (Chris Weitz), โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) และ เดเร็ก โฮก (Derek Hogue) พร้อมด้วย แจ็ค แร็ปเคอ (Jack Rapke), แจ็กเกอลีน เลอวีน (Jacqueline Levine), เจเรมี จอห์นส์ (Jeremy Johns) และ พอล ไวซ์ (Paul Weitz)  ร่วมอำนวยการสร้าง

มาร่วมย้อนความทรงจำวัยเด็กไปด้วยกัน สตรีมภาพยนตร์ Pinocchio ไลฟ์แอ็กชันได้แล้ววันนี้ ทั้งซับไทยและพากย์ไทย เฉพาะบน Disney+ Hotstar

โซเชียลมีเดีย: 

Twitter: @DisneyPlusTH 

Facebook: @DisneyPlusHotstarTH 

Instagram: @DisneyPlusHotstarTH 

TikTok: @DisneyPlusTH 

Hashtag: #DisneyPlusHotstarTH #Pinocchio 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อีจงซอก” ควงคู่ “พัคชินฮเย” เสิร์ฟความฟินบนจอช่อง 3 ในซีรีส์เกาหลี “พิน็อกคิโอ หัวใจไม่โกหกรัก (Pinocchio)” >>

DISNEY+ HOTSTAR ปล่อยเทรลเลอร์และคีย์อาร์ตล่าสุดของ “PINOCCHIO” สตรีมพร้อมกันวัน DISNEY+ HOTSTAR DAY 8 กันยายนนี้

ฉลอง Disney+ Hotstar Day กับภาพยนตร์ “PINOCCHIO” พร้อมเดินทางสู่ D23 Expo งานสำหรับแฟนดิสนีย์ตัวจริง 8 กันยายนนี้ >>

คอนเสิร์ต “ซุปเปอร์ จูเนียร์” (Super Junior) ปะทะคอนเสิร์ตดัง “เลดี้ กาก้า” (Lady Gaga)