“RS MUSIC” ชวน “เขื่อน-ภัทรดนัย” ส่งท้าย Pride Month ด้วยเอ็มวีใหม่ “รักเธอ (Da Di Da)” เพลงของการรักตัวเอง >>

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่กลับมาส่งผลงานผ่าน RS Homecoming โปรเจกต์ที่ RS MUSIC เปิดบ้านให้การต้อนรับการคัมเเบคของ “หมวยและเขื่อน” (เขื่อน ภัทรดนัย) กลับมาพร้อมเพลงรัก สำหรับคนรักตัวเองกับซิงเกิลใหม่ “รักเธอ (Da Di Da)” เพลงของการรักตัวเอง ในสไตล์ Pop ฟังสบายฮีลใจจาก “หมวยเขื่อน feat. เขื่อน K-OTIC” ที่ได้โปรดิวเซอร์หญิงมือทอง เจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่าง “แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์” มาช่วยส่งต่อพลังบวก สร้างกำลังใจ พร้อมโอบกอดทุกช่วงความรู้สึกให้กับทุกคน โดย เขื่อน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

ทำไม ‘หมวย’ ต้อง feat. กับ ‘เขื่อน K-OTIC’?

“เพราะ เขื่อน K-OTIC เป็นคนที่ดูแลปกป้อง และทำให้ เขื่อน อยู่มาได้จนทุกวันนี้ พร้อมเปิดช่องว่างให้ น้องหมวย ได้ออกมาวิ่งเล่นสนุกสนาน ยิ้ม หัวเราะ หรือผิดพลาดได้มากขึ้น เป็นตัวเองได้มากขึ้น เพราะเมื่อก่อน เขื่อน เป็นตัวเองในแบบเพื่อ ‘อยู่รอด’ แต่วันนี้เพื่อ ‘อยู่ร่วม’ คือเราสามารถเป็นตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องขออนุญาตใคร ไม่ต้องเป็นตัวเองน้อยลงเพราะคนอื่นไม่เข้าใจเรา”

โปรเจกต์นี้ เกิดมาได้อย่างไร?

“ตอนที่คุยโปรเจกต์นี้ คือ RS ใจดีมาก ยอมรับข้อเสนอของ เขื่อน ทั้งหมด ที่ขอว่าถ้าหากไป School tour เพื่อโปรโมทเพลงนี้ เขื่อน ขอพูดเรื่องสุขภาพจิต 1 ชั่วโมง ต้องเพิ่มจุดพักใจ เรียกว่าเป็นโปรเจกต์จิตบำบัด ที่จะมีการจัดงานสัมมนา ซึ่งทาง RS ตอบรับหมดเลย ทำให้ เขื่อน ไว้ใจ และกล้าที่จะกลับมาร้องเพลงครับ”

มีส่วนร่วมยังไงกับเพลงนี้ และที่ได้กลับมาร่วมงานกับพี่แอ้ม ซึ่งเคยทำงานด้วยกันตอน Kamikaze เป็นยังไงบ้าง?

“เขื่อน ได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงนี้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่วาง Direction เพลง เนื้อหาที่ต้องการจะสื่อสาร ซึ่งก็โชคดีมากที่ได้ พี่แอ้ม-อัจฉริยา และ พี่ก๊อป-โปสการ์ด ที่เคยร่วมงานกันตั้งแต่เป็น K-OTIC มาแต่งเพลงให้ และได้ร่วมออกความคิดเห็นว่าเพลงนี้ไม่ควรบังคับให้คนรักตัวเองมากเกินไป เพราะจริง ๆ แล้ว ถ้าคนที่รักตัวเองเป็น เค้ารักไปแล้ว แต่คนที่ไม่รู้ก็เพราะไม่เคยมีใครมาบอกวิธีการรักตัวเองต้องทำยังไง”

เนื้อหาของเพลงนี้ ถ่ายทอดออกมาอย่างไร?

“เป็นการคุยกันสองคน ในเวอร์ชั่น หมวยเขื่อน ที่ออกมาแล้วรู้สึกว่าสบายใจที่ได้เป็นตัวเอง จะส่งต่อความรัก และจะอยู่กับคนที่ต้องการความรักจากเรา ส่วน พี่เขื่อน K-OTIC ก็เป็นพาร์ทที่เหมือนส่งน้องถึงฝั่งแล้ว และบอกว่าที่ดูแลมาตลอดคือทำเต็มที่แล้ว และที่เห็นเธอยิ้มมีความสุข ฉันก็มีความสุขเช่นกัน ถึงแม้ฉันไม่ได้ออกมาบ่อยเหมือนแต่ก่อน ฉันแค่ดูเธออยู่ห่าง ๆ ฉันก็มีความสุขแล้ว จะมองเป็นพี่น้องคุยกันก็ได้ หรือจะเป็นคู่รักฟังก็สามารถเชื่อมโยงได้ว่าความรักมีหลากหลายรูปแบบ”

เนื้อหาของเอ็มวี เล่าถึงอะไร?

“เอ็มวีจะเล่าเรื่องผ่านหลายนักแสดงที่มาจากหลากหลายอายุ หลากหลายอาชีพ และหลากหลายเพศ เพราะ เขื่อน ไม่อยากให้คนมองว่าเอ็มวีนี้เราเป็นคนนำ แต่อยากให้คนดูเชื่อมโยงได้ว่ากำลังใจมีหลายรูปแบบ”

พี่ ๆ K-OTIC ได้ฟังเพลงนี้ แล้วคอมเมนต์ว่าไงบ้าง?

พี่ป๊อปปี้ จะรู้ว่าเขื่อนมีเนื้อเสียงบาง ก็จะช่วยเทรนด์วิธีการร้องเสียงขึ้นจมูกอะไรแบบนี้ ส่วนพี่ URBOYTJ ก็จะแนะในส่วนไดนามิกการร้อง กับให้เพิ่มความมั่นใจในเมโลดี้ให้มากขึ้น เหมือนตอนที่เขื่อนมั่นใจเวลาที่ให้กำลังใจพี่ TJ และทุก ๆ คนเป็นกำลังใจดีมาก เขื่อนเหมือนโชคดีในโชคร้าย คือโชคดีที่มีพี่ ๆ 5 คนนี้อยู่ในชีวิต”

เดือนนี้เป็นเดือน Pride Month อยากฝากอะไรกับทุกคนบ้าง?

“ฝากถึงทุก ๆ คนที่เคยขออนุญาตคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ หรือแฟน ในการใช้ชีวิตมาเยอะแล้ว เขื่อนอยากให้ลองขออนุญาตตัวเอง ไม่ต้องขอคนอื่น และหากใครต้องการกำลังใจ หรือหาเพลงแบบสดใส ให้กำลังใจตัวเอง ก็ขอฝากเพลง รักเธอ (Da Di Da) จาก หมวยเขื่อน feat. เขื่อน K-OTIC คลิก https://bit.ly/44hwsm7 Happy Pride ทุกคนนะครับ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เขื่อน ภัทรดนัย” แนะวัยรุ่นยุคใหม่ ในการรับมือกับไซเบอร์บูลลี่ จากประสบการณ์ชีวิตจริง >>

หวาย-เขื่อน แท็กทีมความสวย ร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกการมอบรางวัลแบรนด์ความงามสุดปัง “สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021”

“เขื่อน ภัทรดนัย” คาสโนว่าตัวจริง คั่ว 2 สาวพร้อมกันทั้ง “เฟย์-น้ำ”

“เขื่อน” พักไมค์! ผันตัวเอาดีธุรกิจขนม ฟุ้ง! ถ้าฟีดแบคดี อนาคตแพลนเปิดร้าน

“แอปเปิ้ล” บุกบ้าน “เขื่อน” อัพเดตแฟชั่น ขอสูตรทำขนม ใน “แอปสโตร์”