มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งประธานาธิบดีซูการ์โนแห่งอินโดนีเซีย

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ สุดยอดพิพิธภัณฑ์ที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกกิตติมศักดิ์คนใหม่ ประธานาธิบดี   ซูการ์โนแห่งแดนอิเหนา บิดาแห่งการก่อตั้งประเทศ ผู้นำพาอินโดนีเซียก้าวสู่เอกราช ให้ชาวไทยได้กระทบไหล่บุคคลสำคัญระดับโลกกันอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ มีกำหนดเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งตัวใหม่ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กันยายนนี้ ด้วยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจาการ์ตา และยังได้รับเกียรติจากนางเมกาวาตี ซูการ์โนบุตรี ประธานาธิบดีคนที่ 5 ของอินโดนีเซีย บุตรีของอดีตผู้นำประธานาธิบดีซูการ์โน พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวซึ่งบินลัดฟ้ามาร่วมงานนี้เป็นพิเศษอีกด้วย โดยจะนำหมวกซอเกาะของบิดามามอบให้เพื่อใช้สวมใส่บนหุ่นขี้ผึ้งขนาดเท่าตัวจริงยิ่งสร้างบรรยากาศความเหมือนจริงไม่ผิดเพี้ยน

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจาการ์ตา ถือเป็นหน่วยงานหลักในการจุดประกายความคิดด้าน Celebrity marketing หรือการใช้บุคคลสำคัญเป็นสื่อในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดอินโดนีเชีย โดยที่ทำหน้าที่ประสานงานกับครอบครัวซูการ์โน อันส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและอินโดนีเซียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงการที่จะมีนักท่องเที่ยวจากอินโดนีเซียเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยงานเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งอดีตผู้นำประธานาธิบดีซูการ์โนในครั้งนี้จะเป็นจุดสนใจของของนานาประเทศอีกครั้ง

ประธานาธิบดีซูการ์โน เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2444 ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นผู้นำการประกาศอิสรภาพมาสู่ประเทศในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2488 ก่อนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีคนแรกของอินโดนีเซียจนถึงปี พ.ศ. 2509 ท่านได้ถึงแก่อสัญกรรมในปี พ.ศ. 2513  โดยได้ทิ้งมรดกมหาศาลให้แก่ชนรุ่นหลังในการเป็นแบบอย่างของการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นทั่วโลก พร้อมทั้งยังเพาะหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความสำเร็จให้แก่ประเทศอินโดนีเซียยุคใหม่อีกด้วย

ในการกล่าวสุนทรพจน์อันโด่งดังเรื่อง “สรรค์สร้างโลกใหม่” ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2503 ประธานาธิบดีซูการ์โนกล่าวไว้ว่า “เรามุ่งสร้างโลกที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ เรามุ่งสร้างโลกที่มีแต่ความยุติธรรมและรุ่งเรืองสำหรับชนทั้งปวง เรามุ่งสร้างโลกที่มนุษยชาติสามารถเบ่งบานได้เต็มศักยภาพ”

มร. เบรท พิดเจน ผู้จัดการทั่วไป พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ กล่าวว่า การเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งประธานาธิบดีซูการ์โนในเวลานี้ถือว่ามีนัยสำคัญอย่างยิ่ง เพราะทั่วโลกต่างกำลังจับจ้องภูมิภาคนี้ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 “เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสเปิดบ้านต้อนรับหุ่นขี้ผึ้งใหม่ล่าสุดของประธานาธิบดีซูการ์โน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีความสำคัญทั้งในภูมิภาคนี้และเวทีระหว่างประเทศ เพราะท่านมีบทบาทอย่างมากในด้านการพัฒนาไม่เพียงแต่เฉพาะในอินโดนีเซียเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคนี้อีกด้วย”

ทั้งนี้ พื้นที่จัดแสดงในโซนประวัติศาสตร์และบุคคลสำคัญเป็นหนึ่งในจุดที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้เข้าชมทุกช่วงวัย เพราะเป็นแหล่งรวมประวัติศาสตร์ของภูมิภาคนี้และยังบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อนานาประเทศ ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยได้ตระหนักถึงความสำคัญของบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมายที่มาดามทุสโซได้นำมารวมไว้ในที่แห่งเดียว

“การรวบรวมเอาผู้นำระดับโลก คนดัง และบุคคลสำคัญต่างๆ มาจัดแสดงไว้ด้วยกัน เป็นจุดเด่นที่ทำให้พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้ ซึ่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและคุ้มค่าสำหรับทุกครอบครัว”

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์ที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ ราคาบัตรเข้าชม 450 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 350 บาท สำหรับเด็กอายุ 5 – 12 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0 2658 0060 หรือ www.madametussauds.com/bangkok

ที่มา:  มาดามทุสโซกรุงเทพมหานคร
บันทึกภาพ:  มาดามทุสโซกรุงเทพมหานคร
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หุ่นขี้ผึ้ง “เลย์ EXO” บุกมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ต้อนรับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทย!>>

หุ่นขี้ผึ้ง ‘คาทรินา เคฟ’ และ ‘รันบีร์ กาปูร์’ มาถึง มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ แล้ว! เพิ่มสีสันให้บรรยากาศงาน IIFA Award และโซนบอลลีวูด >>

‘เอสเธอร์’ ประชันลีลา ‘พิม’ สร้างสีสันต้อนรับหุ่นฯ “Ariana Grande” ณ มาดามทุสโซฯ พร้อมฉาก แสง สี เสียง ตามธีมการแสดงอันโด่งดังจากงาน American Music Awards 2016 >>

หุ่นขี้ผึ้ง ‘ชาห์ รุกห์ ข่าน’ และ ‘หริติค โรชาน’ ปรากฎโฉมก่อนเปิดตัว “โซนบอลลีวูด” ประจำ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ >>

มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ อินบรรยากาศงานประกาศรางวัลแกรมมี่อวอร์ด (Grammy Award) จัดหุ่นผู้เข้าชิงฯ ยืนลุ้นผลด้วยกัน >>