เปิดใจ “อาจารย์แก้ว-ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์” นั่งแท่นผู้จัดฯ ป้ายแดง ร่วมผลิตซีรีส์วายส่งเสริมกีฬา “Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง” ผลักดัน Soft Power กีฬายูยิตสู ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง >>

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ส่งเสริมกีฬา “ยูยิตสู” เรื่องแรกของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อ Love Media ตั้งอกตั้งใจที่จะผลิตซีรีส์วายส่งเสริมกีฬาเรื่อง  Twins The Series  สลับรัก นักลูกยาง” นำแสดงโดยนักแสดงเลือดใหม่ อาทิ ไรอัน-ปัญญา แม็คเชนเฟรม-ฤทธิ์ชนนท์ ศรีประสิทธิ์เดชา,  มีมี่-ฤทัยภัทร พัทธนนปภังกร,  ภูร์  เพียงพอทีม-ธัชนนท์ ทองเภ้า,  ฮาร์ธ-ชินดนัย เดชะวลีกุล,  ตัส-ทศวรรษ สิงอุปโป,  เท็น-อภิวิชญ์  เอื้อมหาโสภานัท-ตรัยพัทธ์  วุฒิบรวนันท์ก้อง คุปต์พงษ์ ชำนาญยงท้องฟ้า อลิชา ศรีประทักษ์ทูรี่-พันธุ์ทิพา  พงศ์เรืองรองพลับ-วราวุธ แสงศรีเรือง และ โอม นภัทร  อุตสาหะ ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง!!!!

โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้ผู้จัดถึง 3 คนมารวมตัวกัน เพื่อผลิตซีรีส์วายส่งเสริมกีฬาที่มีคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน ได้แก่ เป้-วิสูตร วัลลาอธิพร  พูลสวัสดิ์ และ ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ หรือที่ใครๆ เรียกว่า “อาจารย์แก้ว”  แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต

อาจารย์แก้ว ถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกกีฬา “ยูยิตสู” คนแรกของประเทศไทย เพราะเป็นผู้อยู่เบื้องหลงการผลักดันกีฬาชนิดนี้ให้ได้รับการตอบรับ รวมถึงยังเป็นผู้นำทัพเยาวชนไทยไปแข่งขันในเวทีโลก จนได้รับแชมป์กลับมาให้คนไทยได้ชื่นชม

อาจารย์แก้ว เคยเป็น นักกีฬายูโดทีมชาติ ผู้ฝึกสอน, อาจารย์วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ และผู้บริหารของสถาบันกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ปัจจุบัน อาจารย์แก้ว ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต, นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย และ  President of Southeast Asian ประธานกีฬายูยิตสูเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกด้วย

ล่าสุด อาจารย์แก้ว ร่วมเป็นหนึ่งในผู้จัดของซีรีส์วายส่งเสริมกีฬาเรื่อง  Twins The Series  สลับรัก นักลูกยาง” ซึ่งกำลังถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง เพราะมีคิวออกอากาศทางช่อง 3HD ในต้นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

เรามีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับ อาจารย์แก้ว ถึงแรงบันดาลใจ และความร่วมมือในการที่จะส่งเสริมและผลักดันกีฬา “ยูยิตสู” ให้เป็นที่รู้จักให้มากขึ้น ผ่าน Soft Power อย่างซีรีส์วาย ซึ่งที่มาที่ไปจะเป็นอย่างไร มาดูกัน!!!

แรงบันดาลใจในการนำกีฬา ยูยิตสู เข้ามาในซีรีส์ Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง

          คือผมเป็นนักกีฬาต่อสู้อยู่แล้ว เป็นโค้ชทีมชาติยูโด เป็นนักกีฬาทีมชาติยูโดด้วย จริงๆ รากฐานของยูโด มันคือกีฬา ยูยิตสู และเป็นต้นกำเนิดของกีฬาต่อสู้หลายๆ ประเภท แต่หลักๆ เลย คือเป็นต้นกำเนิดของกีฬายูโด ซึ่งปรมาจารย์จิโกโร คาโน ท่านเป็นนักยูยิตสู เมื่อก่อนไม่ได้เป็นกีฬา เป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของญี่ปุ่น เป็นศิลปะของซามูไร พอเป็นกีฬาก็ปรับมาเป็นยูโด แล้วตอนหลังทางยุโรป กับ อเมริกา หรือว่าอเมริกาใต้ก็ฮิตที่จะเล่น การหักการล็อคบางท่าที่รุนแรงยูโดเอาออก แต่ว่ายูยิตสูเอากลับมาเล่น แล้วตอนหลังก็ปรับให้เป็นกีฬา แล้วตอนนี้ก็เป็นทั้งสปอตแฟชั่น เป็นทั้งเรื่องการป้องกันตัวอย่างเต็มรูปแบบ เช่น การล็อคคอ หักแขน หักข้อเท้าหักเข่า คือมันมีครบหมดในการป้องกันตัว พอเราทำให้เป็นกีฬา มันก็จะเบาลง แต่ว่ายังคงรูปแบบการป้องกันตัวที่เป็นการล็อคเยอะขึ้น

ซึ่งผมก็มองว่าการป้องกันตัวบ้านเรา ถ้ายืนต่อยกันมวยไทยดีที่สุด แต่บ้านเราอย่าลืมว่าการต่อสู้ป้องกันตัวจริงๆ มันอยู่กับพื้น 80 เปอร์เซ็นต์ คนไทยล้มแล้วไม่ซ้ำ แต่สถานการณ์จริงในการล้มลงพื้นมันเป็นการป้องกันตัวจริงๆ เขาจะรู้วิธีการล็อคแขน ก็เลยมองว่าเราอยากเผยแพร่กีฬานี้ทุกช่องทาง ก็เลยมาคุยกันว่าทำอะไรได้บ้าง ซึ่งทางสมาคมก็มี 4 ตัวหลัก Academic Exellenge CSR Business เราไปสอนโรงพยาบาล 70 โรงพยาบาล สอนพยาบาล สอนบุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษาแพทย์ ทหาร ตำรวจ หน่วยรบคอมมานโด ซึ่งนั่นก็เป็นอีกช่องทางนึง

พอดีเราได้พูดคุยกับ พี่ปูเป้ (ผู้จัดฯ Love Media) ว่าชาแนลที่เป็น  Academic และหลักสูตรการเรียนการสอนจะเอาทางไหน ก็เลยมาดูกันว่ามันสามารถไปช่องทางที่เป็นละคร ซีรีส์สักเรื่องนึงได้ไหม คืออยากให้คนรู้จักกีฬานี้มากขึ้น โดยผ่านทางซีรีส์เพื่อให้ เผยแพร่เป็น soft power ดูแล้วซึมซับ ดูแล้วอิน ดูแล้วอยากเล่น ซึ่งนี่ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่กีฬาหลายๆ กีฬาทำมาก่อน ที่ญี่ปุ่นใช้การ์ตูน อนิเมะ ใช้ละคร สังเกตไหมว่าเกาหลีมีทุกกีฬาเลย ญี่ปุ่นก็มีทุกกีฬา แต่บ้านเรามีแค่บางชนิดกีฬา หรืออาจจะทำแล้วมันก็ไม่ค่อยได้ตรงกับคอนเทนต์ที่เราอยากทำ อาจจะดูงงๆ ผมว่าแต่ละกีฬามันมีเสน่ห์ในตัว การที่จะทำให้มันกลมกล่อมมันก็น่าจะดี  แต่ผมว่าจะต้องหาคนทำดีๆ สักคน ถ้าทำแบบเน้นกีฬาไปเลยเด็กก็ไม่อยากดู แต่การที่จะเอากีฬากับซีรีส์มาทำให้มันกลมกล่อม ผมว่าเราก็ต้องดูผู้จัดฯ ถ้าผู้จัดฯ เขาโอเค เราว่ามันก็น่าจะโอเค อย่างเรื่องนี้ มีการเอากีฬาวอลเลย์บอล และ ยูยิตสูมาผสมกันให้มันพอดีลงตัว ซึ่งตอนนี้กระแสซีรีส์วายต้องยอมรับว่าเป็นกระแสที่ค่อนข้างจะมาแรง ผมจะไม่ยอมฝืนกระแส ผมจะตามกระแส แต่ว่าให้มันอยู่ในระบบอยู่ในกรอบก่อน ถ้าเราเต็มกรอบแล้วเมื่อไหร่เราค่อยออกนอกกรอบครับ

ทางอาจารย์ได้มีส่วนร่วมในการคิดเรื่องของเนื้อหาด้วยไหม?

          คือของพี่เป้ เราทำเวิร์คช้อปกันหนัก ผมเคยดูกีฬาต่อสู้หลายประเภทที่ออกมาจากละคร หรือซีรีส์แล้ว ผมไม่แฮปปี้ ตั้งแต่ชุด เสื้อผ้า หน้าผม หรือการทุ่มการเตะต่อย ผมว่ามันไม่จริง มันไม่สมจริงแล้วอีกอย่างคือมันไม่ใช่การเผยแพร่ที่ถูกต้อง อย่างเรื่องการแต่งตัวที่ถูกต้อง การทำระบบ การทุ่มจริงๆ ซึ่งเราต้องทำเวิร์คช้อปนานมากนะ แล้วเอานักกีฬาทีมชาติจริงๆ มาสอนนักแสดงด้วย

มีการเวิร์คช้อปอย่างไรบ้าง

          เราเวิร์คช้อปกันตั้งแต่ ผู้จัดฯ เลยครับ เอาเขาไปดูก่อน เอาไปดูจริงๆ ไปดูแมชต์ใหญ่เลย ไปดูชิงแชมป์เอเชีย ดูว่าเขาซ้อมยังไง วอล์มยังไง แข่งยังไง แล้วก็เอานักแสดงมาเรียนก่อนหลายรอบมาก เรียนตั้งแต่การแต่งตัว ผมดูตั้งแต่หัวจรดเท้า เสื้อผ้าหน้าผม มันต้องเป๊ะ คือเรามองว่าถ้าทำผมก็ทำให้เต็มที่ที่สุด อย่างพี่เป้เขาก็เต็มที่ที่สุด เพราะเรามองว่าเป็นพี่น้องกัน เราไม่กั๊กอยู่แล้ว อะไรที่เรามองว่ามันเป็นประโยชน์กับสังคม อันนี้เป็น soft power ได้ ถ้าเด็กอินมาเล่น อนาคตเด็กก็อาจจะได้นักเรียนทุน อาจจะเข้าช้างเผือกหรือมีสิทธิ์หลายๆ อย่างครับ

มีโค้ช และนักกีฬาทีมชาติที่เป็นแชมป์ล่าสุดมาเล่นด้วย

          ผมว่าถ้าเกิดว่าเราจะทำจริงๆ มันต้องเอาของที่ดีที่สุดมา ถ้าเราเอาของไม่ดีมามันก็จะไม่ดี สู้เอาของดีๆ มาเลย จะขายก็ขายของดีๆ ให้เขา Mindset ผมจะเป็นแบบว่าถ้าทำทำให้ดีที่สุด ถ้าทำไม่ดีอย่าทำ ถ้าทำแบบครึ่งๆ กลางๆ ก็ไม่ทำดีกว่า คือถ้าคุณจะให้ของเขาคุณจะเอาของเหลือมาให้เหรอ เอาของดีมาให้คนก็ประทับใจ ผมเลยส่ง โค้ชเอเชียรัชราช  ยิ้มพราย ที่มารับบท “โค้ชเก่ง” ในเรื่องนี้เลย แล้วก็ พลับ-วราวุฒิ แสงศรีเรือง นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย แชมป์เอเชีย 3 สมัย แชมป์ซีเกมส์ 1สมัย แชมป์ World Games 1สมัย และล่าสุดคว้าแชมป์โลกมา ก็มาเล่นในซีรีส์เรื่องนี้ด้วยครับ

นักกีฬาที่มาร่วมแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ได้มีการเวิร์คช้อปหรือว่าเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

          ผมให้พี่เป้ไปดูเลยครับในการแข่ง พี่เป้ไปดูนะอยากจะได้คนไหนดูแล้วคนไหนที่มีพรสวรรค์ พอจะได้ อย่าง พลับ วราวุฒิ ก็ได้แชมป์โลกเวิล์ดเกมส์นะ แชมป์โลกชนะแชมป์ยุโรป อเมริกา ตกใจมากที่เขาชนะเกลี้ยงเลย จนเขาเอาขึ้นสัมภาษณ์บนเวที ซึ่งตอนนี้ถามผมก็มองว่าเราเอาคนจริงๆ มาเล่น คนที่เป็นจริงๆ มันก็ดูอินแล้วน้องเขาก็น่าจะมี  passion ทางด้านนี้

ช่วงการถ่ายทำอาจารย์มีโอกาสได้มาดูน้องๆ บ้างไหม

          ผมก็มาดูตลอดเลยครับ ก็พยายามไปดู ซึ่งต้องบอกว่าผมชอบในสิ่งนี้ พื้นฐานแล้วผมโตมาในครอบครัวหนัง ผมโตในกองถ่าย ตั้งแต่ พลอยทะเล ครับ พ่อผมเป็นตากล้อง พ่อชอบถ่ายภาพนิ่ง อยู่กับ ลุงเชิด ทรงศรี ข้างหลังภาพ คือเรื่องสุดท้ายที่พ่อทำ โตมาในกองถ่ายกินอยู่ในกองถ่าย พ่อไปถ่ายหนัง ผมก็รอ ก็เหมือนว่ามันย้อนกลับเข้ามาสู่วัยเด็ก ก็รู้จักอาทองก้อน ผู้กำกับฯ  ผมอยู่ตั้งแต่อาก้อนยังไม่เป็นผู้กำกับฯ  หรืออาพรพิมล ที่โคลีเซี่ยม ผมอาจจะอยู่กับกองถ่ายจนเบื่อมั้ง ก็เลยไม่ได้ชอบการแสดง  เลยมาเป็นนักกีฬา เป็นโค้ชอย่างทุกวันนี้ครับ

อาจารย์คิดว่าเสน่ห์ของกีฬายูยิตสูอยู่ตรงไหน

          ผมมองว่ามันครบองค์ประกอบ ผมเป็นนักกีฬาต่อสู้มาก่อน เป็นทีมชาติ เป็นโค้ช บางกีฬามีทุ่มอย่างเดียว บางกีฬามีเตะอย่างเดียว แต่ยูยิตสูเสน่ห์ของมันคือเตะต่อยทุ่มล็อคครบองค์ประกอบการต่อสู้จริงๆ แล้วผมมองว่าหนึ่งเลยคือใช้ได้จริง สองผมมองว่าทุกกีฬาดีหมดมีเสน่ห์ในตัว แต่ว่าจะดึงจุดเด่นกับเสน่ห์ของมันออกมายังไงมากกว่า

อาจารย์มีความคาดหวังอย่างไรกับกีฬา ยูยิตสู ในซีรีส์เรื่องนี้

           ผมคาดหวังว่าให้คนเข้าถึง และเวลาผมพูดว่า ยูยิตสู คนจะรู้จัก ผมจะรู้สึกไม่ค่อยโอเค เวลาที่พอเราพูดว่า ยูยิตสู แล้วคนถามว่ากีฬาอะไร ผมทำงานตรงนี้มา 3 ปี เป็นนายกฯ 3 ปี ในช่วงโควิด19 ด้วย แต่ตอนนี้ผมพา สมาคมฯ มาไกลแล้ว ในช่วงโควิด ผมมองว่าผมมาช้ากว่าคนอื่น คนอื่นหยุดผมเดิน คนอื่นเดินผมต้องวิ่ง เพราะฉะนั้นเราไม่ได้หยุดพัฒนา ถ้าเราหยุดเมื่อไหร่เราจะตามหลังคนอื่น เราไม่ได้คิดจะแซงหน้าใครนะ แต่เรามองว่าทำยังไงก็ได้ให้คนรู้จัก เมื่อก่อนเทควันโดก็ไม่มีคนรู้จัก คนรู้จักแต่ยูโด ผมมองว่ามันต้องใช้เวลา แต่ทุกวันนี้ผมจะใช้สิ่งที่มีในมือ ทุกสื่อทุกคนที่เป็นเพื่อนฝูง อย่างพี่เป้ ผมโชคดีที่ผมมีตัว network ที่เรามีอยู่ในการส่งเสริมกีฬา ก็เลยมองว่าเป็นจังหวะที่ดีครับ

เฟรม-ฤทธิ์ชนนท์ (พระเอก) หลังจากที่ได้ไปฝึกแล้ว ฉายแววความเป็นนักกีฬามาบ้างไหม

          เขาฝึกแล้วมันดีขึ้นมาก แต่ก็ต้องใช้เวลา บอกแล้วว่ากีฬาต่อสู้ดูแล้วต้องสมจริง น้องก็ดูสมจริง แต่ว่าใช้ได้ไหมก็ต้องอีกสักพักนึง เพราะกีฬาพวกนี้มันต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว น้องเข้าถึงแน่นอน ดีไหมคือดีในระดับนึงเลย แต่ถามว่าต้องพัฒนาไหมเราก็จับคู่โดยการเอานักกีฬาทีมชาติมาผสม มันก็จะส่งเสริมกัน

กลัวโดนจับผิดเรื่องท่าทางการเล่นกีฬา ยูยิตสู

          ไม่ครับ เพราะผมดูตั้งแต่เริ่มชุดก็สั่งผลิตนะ เราไม่ได้ใช้ชุดแบบปกตินะ มีแท็กติดเป็นของสมาคมฯ ชัดเจนว่า ตัวนี้ยิงตรงจากสมาคมฯ เลย เราไม่ได้ไปซื้อมาแบบง่ายๆ นะครับ สมาคมฯ ต้องเป็นคนสั่งนะถึงจะผลิตได้ เป็นชุดที่นักกีฬาทีมชาติ หรือว่าผู้ฝึกสอนทีมชาติใช้จริงๆ ไม่ได้มีการปรับแต่งใดๆ ผมมองว่ามันเป็นการมีส่วนร่วมที่ดี ซึ่งผมบอกแล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเป็น soft power ซึ่งเด็ก ผู้ใหญ่หันมาเล่นกีฬากัน ตอนนี้ทางรัฐบาลเขาเน้น soft power มาก ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดขาย ซึ่งคนรุ่นใหม่ก็น่าจะเน้นเรื่องนี้ด้วย

ถ้ามีคนสนใจอยากจะเล่นกีฬายูยิตสู ต้องไปที่ไหน?

          ตอนนี้ทาง สมาคมฯ มียิมเยอะมาก เป็นยิมเอกชน ซึ่งสามารถเข้ามาในเพจ ยูยิตสูไทย แล้วเราจะบอกท่านควรไปเล่นที่ไหน ตอนนี้ยิมเรามีเกือบร้อยแล้วครับในประเทศ เราจะแนะนำว่าบ้านอยู่ไหนสามารถไปเล่นตรงไหนได้ใกล้บ้าง ยูยิตสู ทั่วโลกมันเหมือนเป็นการออกกำลังกายโดยการยืดกล้ามเนื้อ ร่างกายบางคนไม่ได้เน้นทุ่ม แต่เน้นล็อค มาร์ก ซักเคอร์ เบิร์ก อายุก็เยอะแล้วเขายังเล่นเลย แล้วก็แข่งด้วย ซึ่งมันก็สนุก บางคนเล่นเป็นอาชีพเล่นล่าเงินรางวัล เล่นแบบจริงจังเลยก็มีครับ

          ผมอยากจะให้ทุกคนมาลองเปิดใจดูว่าจริงๆ ยูยิตสู ไม่ใช่กีฬาใหม่ เข้ามา 80 ปีแล้ว เข้ามาในประเทศไทยก่อนยูโดอีก แต่เนื่องจากมันดูรุนแรง แล้วก็การที่ไม่ได้เป็นกีฬาโอลิมปิค เพราะมันเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวมันก็เลยไม่ได้รับความนิยมมาก แต่ตอนหลังเราปรับให้เป็นกีฬาแล้วก็จะนิยมขึ้น แล้วมันใช้ได้จริง ซึ่งตอนนี้เราไปสอนทหารตำรวจ เราก็บอกว่าคุณควรจะเรียนกีฬา ยูยิตสู เพราะคุณใช้จริงในชีวิต คุณไปใช้ในชีวิตประจำวันไม่ได้ใช้เป็นกีฬา เป็นการเอาชีวิตรอด แต่ทุกกีฬาดีหมดครับ อยากให้เล่นกีฬาอะไรก็ได้ อย่าง ยูยิตสู ถ้าเล่นแล้วก็จะเป็นการยืดกล้ามเนื้อ ถ้าคนทุ่มไม่ได้ก็จะเป็นการนอนเล่น เหมือนคนเล่นโยคะเป็นการกลิ้งไปกลิ้งมา หรือจะยืนเล่นคือมันมีหลายรูปแบบในการเล่น ถ้าได้เรียนหรือได้เล่นมันจะสนุก แล้วอีกอย่างเราจะเน้นเป็น สปอตแฟชั่น ชุดจะมีสีชมพู สีเขียว สีดำ มีหมด เราไม่เน้นว่าต้องเป็นสีขาวอย่างเดียว แต่ถ้าอินเตอร์เมื่อไหร่ต้องเป็นสีขาว จะให้ความรู้สึกสนุกกับการเล่นและมีสีสัน

          ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง บุคลากรสำคัญของประเทศไทย ที่ส่งเสริมและผลักดันให้ กีฬา ยูยิตสู เป็นที่รู้จักให้มากขึ้นผ่าน Soft Power ที่เป็นซีรีส์ เพราะนอกจากเนื้อหาซีรีส์ที่ดูสนุกแล้ว ยังได้ความรู้ทางด้านกีฬา ยูยิตสู อีกด้วย

          ฝากเป็นกำลังใจให้ อาจารย์แก้ว ทีมผู้จัดฯ ทีมนักแสดง และทีมงาน ซีรีส์วายส่งเสริมกีฬาเรื่อง  Twins The Series  สลับรัก นักลูกยาง” กันเยอะๆ นะ โดยแฟนๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของซีรีส์เรื่องนี้ได้ทาง FB : Twins The Series   Twitter : Twinstheseries  IG : Twinstheseries  YouTube : Lovemediathailand

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสตอบรับดีเยี่ยม!! First EP. “Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง” แฟนคลับเพียบ!!! >>

เปิดวาร์ป “Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง” นำทีมนักแสดงหน้าใหม่ไฟแรง เปิดภาพฟิตติ้ง สุดคึกคัก!!! >>

บริษัท เลิฟ มีเดีย จำกัด ร่วมกับ บ้านลลิสา นำทีมนักแสดงหน้าใหม่ไฟแรง บวงสรวงซีรี่ส์วายส่งเสริมกีฬา “Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง” งานนี้ขอมูแบบจัดเต็มก่อนเปิดกล้องถ่ายทำ!!! >>

ปั๊วะมาก!!! “เป้-วิสูตร วัลลา” ขึ้นแท่น “ผู้จัดป้ายแดง” ผลิตซีรีส์วายส่งเสริมกีฬา “Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง” ลงจอที่ช่อง 3HD >>