“NICECNX” เดบิวต์ซิงเกิลแรก “ถ้าหากว่ารักต้องเจ็บ (If love)” ภายใต้ “Def Jam Thailand” พร้อมเตรียมปล่อย EP ในชื่อ “AT N!GHT” ให้ฟัง 23 พฤศจิกายนนี้ >>

สุดท้ายแล้วเธอไม่โกหก แต่ลืมบอกกันว่าไม่รักท่อนจำในเพลง หลอกกับยอดวิวกว่า 116 ล้านวิว ที่ทำให้ทุกคนรู้จัก NICECNX ล่าสุด กลับมาพร้อมเพลงถ้าหากว่ารักต้องเจ็บ (If love)” ที่เดบิวต์ซิงเกิลแรก ภายใต้บ้านหลังใหม่                   “Def Jam Thailand” เตรียมปล่อย EP อัลบั้มในชื่อ “AT N!GHT” ให้ได้ฟังกันในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้


                แม้จะหายหน้าไปนาน จากวงการเพลงพักใหญ่ แต่ “NICECNX” ไม่ได้หายไปไหน เพราะได้ซุ่มทำเพลงแนวใหม่ กับรูปแบบดนตรีในแนวถนัด ซินท์ปอป ที่เราจะได้เห็นซาวด์ดนตรีนี้แบบเต็มๆ ใน EPอัลบั้ม “AT N!GHT” กับ 6 เพลงพิเศษ ที่เราจะได้ฟังพร้อมกันภายในปีนี้


                โดยเพลงแรกที่เตรียมปล่อยให้ฟัง คือเพลง ถ้าหากว่ารักต้องเจ็บ (If love)” เพลงสุดเท่ ที่มา“NICECNX” เล่าที่มาที่ไป ของจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า มีวันหนึ่งผมกับน้องๆ นั่งทำเพลงกันในสตูฯ แล้วอยู่ๆ น้องก็ฮัมเพลงขึ้นมาว่า ถ้าหากว่ารักต้องเจ็บแล้วดีอย่างไร ผมฟังครั้งแรกผมชอบมากๆ จนบอกน้องว่าขอซื้อท่อนนี้ได้ไหม เดี๋ยวจะเอาไปแต่งเป็นเพลงให้จบ มันเหมือนเป็นการตั้งคำถามให้กับตัวเองว่า เราทุกคนต่างก็รู้นะว่า ถ้าหากว่ารักต้องเจ็บแล้วมันดียังไงอะ ทำไมเราต้องมี ในเมื่อมีความรักก็มีทั้งสุข ทั้งทุกข์ สมหวัง ไม่สมหวัง บวกกับเพลงของผมทุกเพลงที่ผ่านมารวมถึงปัจจุบัน เป็นเพลงเกี่ยวข้องกับความรักทั้งหมด ก็เลยเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมาครับ

สำหรับ EP อัลบั้ม “AT N!GHT” นี้ จะประกอบไปด้วย 6 เพลง ที่เล่าถึงเรื่องราวความรักในหลากหลายแง่มุม โดยทาง “NICECNX” ได้เผยรายละเอียดของรายชื่อเพลง และเนื้อหาออกมาให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันก่อนหน้านี้ โดยเพลงแรกคือเพลง “ถ้าหากว่ารักต้องเจ็บ (If love)” ที่กล่าวถึงข้างต้น และอีก 5 เพลงที่เหลือได้แก่เพลง ได้หรือเปล่า (Would you love me), ยกเว้นไว้สักคน ไม่ใช่ผู้ชายเจ้าชู้ทุกคน (When you see my eyes), ตลอดกาล (Forever) , เธอเกลียด (The one to blame) และใครจะรู้ (Who Knows)   โดย EP อัลบั้ม “AT N!GHT” คุมธีมคอนเซ็ปต์ด้วย Mood and Tone ของความเป็น Cyber Punk ทั้งดนตรี และสไตล์ของชิ้นงานอาร์ตเวิร์คต่างๆ เพื่อให้เห็นภาพรวมของ EP อัลบั้มนี้ ซึ่ง “NICECNX” วางคอนเซปต์ไอเดีย ภายใต้เรื่องราวความรัก ทั้งในรูปแบบการตั้งคำถาม หรือการพูดถึงความไม่สมบูรณ์แบบของความรัก ซึ่งเสน่ห์ที่น่าสนใจในการดีไซน์แนวเพลงของ “NICECNX” คือการเลือกดนตรีให้อยู่ใน Mood ของความสนุก แม้เนื้อหานั้นจะเศร้าก็ตาม ซึ่ง “NICECNX” ให้ความเห็นว่า แม้ความรักนั้นจะให้ทั้ง ความสุข หรือ ความเศร้า แต่ความรักก็เป็นประสบการณ์อย่างหนึ่ง ที่สอนให้เราเรียนรู้และเติบโตในทางที่ควรจะเป็น

แค่ฟังแรงบันดาลใจ และ Mood and Tone ของ EPอัลบั้ม “AT N!GHT” แล้ว ก็น่าจะทำให้หลายคนอยากเจาะลึกถึงความหมายใน 5 เพลงที่เหลือกันแล้ว

ได้หรือเปล่า (Would you love me)” เพลงที่เต็มไปด้วยความคาใจของคนๆ หนึ่ง จนเกิดเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบจากอีกฝ่ายว่า ถ้าเธอไม่ได้รักฉัน ช่วยบอกความจริงกันได้หรือเปล่า อย่าปล่อยให้ต้องเดา จนลำบากใจแบบนี้


               ยกเว้นไว้สักคน ไม่ใช่ผู้ชายเจ้าชู้ทุกคน (When you see my eyes)” เป็นเพลงที่สื่อความหมายตรงตัว ชัดเจน สอดคล้องกับชื่อเพลงเลยก็ว่าได้ เป็นคำพูดของผู้ชายคนหนึ่ง ที่อยากจะบอกเธอคนนั้นให้รู้ว่า ยกเว้นฉันไว้สักคนได้ไหม ฉันไม่ได้เจ้าชู้เหมือนคนอื่นๆ ที่เธอเคยเจอนั่นเอง
                ตลอดกาล (Forever) เป็นเพลงที่“NICECNX” นึกถึงการจากไปของเพื่อนคนหนึ่งที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยไม่มีวันกลับ จึงหวนนึกถึงความรักที่คงอยู่ตลอดกาลแม้จะจากกันไป หรือการอยู่ด้วยกันไปตลอดโดยไม่มีอะไรที่สามารถมาพรากเราจากกันได้ ถูกถ่ายทอดถึงความทรงจำ ความผูกพัน และเรื่องราวที่เคยผ่านด้วยกันมา ให้รับรู้ว่าไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน ไกลแสนไกลก็ตาม แต่เธอจะอยู่ในใจของเขา “ตลอดกาล”
                 เธอเกลียด (The one to blame) เพลงที่พูดถึงการตำหนิ และโทษตัวเอง ที่อาจจะมีส่วนทำให้สูญเสียความรักดีๆ ไป เกลียดความเศร้า เกลียดความเจ็บปวด เกลียดการที่ต้องตกอยู่ในสภาวะที่ไม่เหลือใคร แต่สุดท้ายแล้วคนเราก็ต้อง มูฟออน
                 ใครจะรู้ (Who Knows) เพลงที่NICECNX” ใช้ปิดท้ายของ EP.อัลบั้ม จึงมี Mood ของความสนุกมากว่าเพลงอื่นๆ เป็นการบอกว่า ใน EP.นี้ ถึงความมรักมันจะเศร้า จะทำให้เรามีน้ำตา แต่เราก็ต้องรักตัวเองเอาชนะความเศร้าในความรัก ก็เหมือนกับเพลงที่สื่อออกไป ใครจะรัก ใครจะไปรู้แต่ที่รู้คือเราต้องรักตัวเองแล้วเดินออกไปเริ่มต้นใหม่ ติดตามและซัพพอร์ต “NICECNX” กับ 6 เพลงรักหลากหลายแง่มุมจาก EP อัลบั้ม “AT N!GHT” ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ฟังเพลง ถ้าหากว่ารักต้องเจ็บได้ที่นี่: https://NICECNX.lnk.to/IfLovePR

รอฟังทุกเพลงจาก EP “AT N!GHT”
ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

สามารถติดตาม “NICECNX” ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK INSTAGRAM   YOUTUBE 

ติดตาม Def Jam Recording Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK   INSTAGRAM   YOUTUBE

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่าง ๆ ได้ที่

FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER | TIKTOK

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด EP ล่าสุด “AT N!GHT” จาก “NICECNX” ภายใต้ “Def Jam Thailand” รวม 6 แทร็กสไตล์ซินท์ป็อป คุมธีมคอนเซ็ปต์กลิ่นอาย Cyber Punk >>

อีกก้าวของความสำเร็จกับโปรเจ็กต์ ‘25 Years Old EP’ 9 บทเพลงที่จะให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของ ‘NICECNX’ >>

#NICECNX สุดประทับใจ แฟนคลับให้การตอบรับอย่างอบอุ่น กับมินิคอนเสิร์ตแรก “NICECNX SINGS SYNTH POP SONGS” >>

“แค่คำว่ารัก” เพลงใหม่ล่าสุดในแนว 80s Synth Pop ของ NICECNX >>

“พิลส์” ชวน “ไนส์ซีเอ็นเอ็ก” ส่งต่อความเหงา ผ่านเพลงใหม่ “กลับมาได้ไหม” คำขอร้องที่ไม่มีวันเป็นจริง >>