“เทศน์ ไมรอน” ควง “อุ้ม อิษยา” ร่วมงาน “Siriraj Expo 2024” เผยวิธีดูแลตัวเอง และ ผู้สูงวัยในครอบครัว >>

สองนักแสดงนำรุ่นใหม่จาก เรื่อง ดวงใจเทวพรหม ตอน ใจพิสุทธิ์ ที่กำลังเป็นกระแสคู่จิ้นอยู่ในขณะนี้ อย่าง “เทศน์ ไมรอน” และ “อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ” ถือโอกาสควงคู่ร่วมงาน “Siriraj Expo 2024” จัดโดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมพูดคุยในหัวข้อ SIRIRAJ READY FOR AGING SOCIETY ชวนคนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีการรักษาพยาบาลยุคใหม่ไปกับศิริราช New Era อาทิ การเปลี่ยนลิ้นหัวใจผ่านสายสวน TAVI หุ่นยนต์ฝึกเดิน รวมถึง หุ่นยนต์ Da Vinci ผู้ช่วยผ่าตัดยุคใหม่ที่มีความแม่นยำ การผ่าตัดแก้ไขการนอนกรน วัคซีนภูมิแพ้ การระงับการปวด การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าและสะโพกด้วยหุ่นยนต์ ข้อเข่าเสื่อมชีวิตยังสดใส คนไทยห่างไกล STROKE เป็นต้น งานนี้จัดขึ้นที่ ลานเจริญนคร ไอคอนสยาม

แม้เทศน์และอุ้ม เป็นวัยรุ่นแต่ไม่สามารถเลี่ยงปัญหาสุขภาพได้ และต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษเนื่องจากการถ่ายทำละครที่ใช้พลังมาก เทศน์ ได้เผยวิธีดูแลตัวเอง ให้ฟังว่า “ในช่วงถ่ายทำละคร เรื่อง ใจพิสุทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องของผม และผมยังไม่ชินกับการตื่นเช้าและเลิกกองดึก ทำให้ผมมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ ตื่นมาตาแดงมาก ทำให้ถ่ายละครไม่ได้ ผมจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการออกกำลังกายและพยายามนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง” ส่วนอุ้มเองก็ได้แชร์ถึงการดูแลสุขภาพในแบบของตัวเองว่า “อุ้มเองไม่ใช่สายออกกำลังกายขนาดนั้น (หัวเราะ) แต่อุ้มเน้นดูแลเรื่องการกิน อุ้มจะเลือกกินอาหารที่มีประโยขน์และพยายามเท่าที่สามารถทำได้เพื่อออกกำลังกาย ถ้าต้องขึ้นตึกชั้น 5 อุ้มก็เลือกที่จะเดินขึ้นบันไดแทน”

ทั้งสองยังได้มีการพูดถึงการดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยในครอบครัว เพราะตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ Aging Society ที่สังคมไทยกำลังมีผู้สูงวัยมากขึ้น โดยอุ้มได้เล่าถึงการดูแลสุขภาพของคุณแม่ว่า “คุณแม่ของอุ้มเดินไม่ค่อยแข็งแรง ถ้ามีเวลาว่างอุ้มก็จะพาคุณแม่เดินเล่นในสวนในวันที่ฝุ่นไม่เยอะ” เทศน์เสริมวิธีดูแลสุขภาพของคุณแม่ในแบบของตัวเองว่า “เมื่อสามปีที่แล้วผมต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วย ผมใช้เพลงบำบัด เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ซึ่งเป็นอีกวิธีที่ช่วยดูแลสุขภาพและความสัมพันธ์ สุขภาพจิตใจที่เราต้องดูแลให้ครบ”

เทศน์และอุ้ม เชิญชวนให้ทุกคนสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้นเพื่อป้องกันการเจ็บป่วย นอกจากรักษาสุขภาพของตนเองแล้ว รวมถึงต้องดูแลผู้สูงวัยในครอบครัว หาเวลาให้กับครอบครัวด้วย และไม่ลืมทิ้งท้ายว่าอย่าลืมติดตามชมละครดวงใจเทวพรหม ตอน ใจพิสุทธิ์ ที่จะออนแอร์วันที่ 12 พค.นี้ด้วย รับรองว่าสนุกแน่นอน

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว “เทศน์-อุ้ม” จับมือถ่ายทอดรักต่างชนชั้น เสิร์ฟต่อความฟิน ใน “ใจพิสุทธิ์” พร้อมกัน 12 พ.ค. นี้! >>

“กลัฟ-เก้า-มีน-จูเนียร์-เซ้นต์-เทศน์” นำแก๊งน้องใหม่กร้าวใจ ฟิตแข่งรุ่นพี่! ถึงตื่นเต้นก็พร้อมไฝว้ ศึก “Beloved Festival 53 ปี ดีต่อใจ” >>

จำชื่อนี้ให้ดี “แอน” เตรียมช็อกคนดูทั้งประเทศ พร้อมเผยปริศนาสะพรึงใน “ตัวอย่างแรก” ก่อนโดนมันล่า! “FACES OF ANNE แอน” 13 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

เตรียมเบิ่ง “ยิหวา-ไม้-อุ้ม” ปลุกอาถรรพ์ริมนํ้าโขง! “ภูตแม่นํ้าโขง” >>

อาตู่ นพพล” นำทีมนักแสดงคับคั่ง บวงสรวงละครฟอร์มยักษ์ “เก็บแผ่นดิน” เปิดหมู่บ้านคาเซ >>