3 ศิลปินคนดัง มาจับพู่กัน ระบายงานสุดสร้างสรรค์ในกิจกรรม “Decoupage@Click” กับสถาบันภาษา Language@Click

เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับ 3 คนดัง 1 สาว 2 หนุ่ม  หมิง – ชาลิสา บุญครองทรัพย์,  เต็งหนึ่ง – กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์ และ เพ็ชร ฐกฤต เหมอรรณพจิต  ที่พักคิวงานแสดงชั่วครู่ มาเปิดประตูสู่โลกศิลปะ กับกิจกรรม Decoupage@Click โดยสถาบันภาษา Language@Click ในงาน  Siam Discovery Beyond the Living ณ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยได้ครูดีอย่างอาจารย์ป่อง ศุภวรรณ ด้วงสุวรรณ มาสอนการทำศิลปะเดคูพาจ ศิลปะชนิดหนึ่งที่ตกแต่งด้วยกระดาษ หรือผ้าลวดลายต่างๆ ลงบนวัตถุตามต้องการ พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ในการเรียนรู้ภาษาอักฤษจากการทำเดคูพาจด้วย ซึ่งจากที่ได้ดูหน่วยก้านแล้ว น่าจะมีสาวหมิงคนเดียว ที่บรรจงประณีตทำแบบสุดๆ นำหน้าอีก 2 หนุ่มไปเลยทีเดียว

สาหมิ ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกกับการสัมผัสการทำเดคูพาจเป็นครั้งแรกว่า “หมิงรู้จักการทำเดคูพาจมาก่อนแล้วคะ เห็นบ่อย และเคยได้รับเป็นของขวัญด้วย ซึ่งพอวันนี้ได้มาทำจริงๆ ก็รู้สึกว่ามันยากมาก ในการระบายสีให้เนียนเรียบเท่ากัน มันมีรายละเอียดเยอะแยะมาก กว่าที่เราเห็น ในวันนี้ที่ทำเป็นกล่องใส่ของคะ คือถ้ากลับไปทำที่้บ้าน หมิงก็อยากทำกล่องใส่ของลายสวยเอาไว้ นอกจากจะได้เรียนทำเดคูพาจแล้ว หมิงยังได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษในการทำเดคูพาจควบคู่กันไปอีก คือหมิงคิดว่าทุกวันนี้ภาษาอังกฤษเปรียบเสมือนภาษาที่สองของทุกคน ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต สามารถสื่อสารกับทุกคนบนโลกใบนี้”

ด้านพระเอกหนุ่มหล่อ เต็งหนึ่ง – กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์ ก็ได้กล่าวถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษกับตนเองโดยตรงว่า “ภาษาอังกฤษสมัยนี้มีความสำคัญมาก ทุกๆ ประเทศถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่ปิด แต่สุดท้ายแล้วภาษาอังกฤษก็ยังเป็นภาษาที่สามารถที่จะสื่อสารได้ทั่วโลก สำหรับตัวผมเองก็สนใจที่จะเรียนเพิ่มเติมอยู่ เพราะผมเป็นคนชอบท่องเที่ยว และในอนาคตอยากจะประกอบธุรกิจท่องเที่ยว จึงคิดว่าภาษาสำคัญ และวันนี้มีโอกาสทำเดคูพาจด้วย เคยแต่ได้ยินมาครับ แต่ไม่เคยรู้จักว่าคือศิลปะแบบไหน พอวันนี้ได้มาเห็น เราก็รู้สึกแปลกใจว่าลายที่อยู่บนวัตถุมาจากกระดาษนี่เองเหรอ และวันนี้ก็ได้มาทำด้วย รู้สึกดีครับ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ผมอาจจะต้องตั้งใจมากกว่าคนอื่นหน่อย เพราะเป็นคนสมาธิสั้นมากครับ ต้องใช้เวลานิดนึง  วันนี้ทำเป็นกล่องครับ ไม่นาน แต่สามารถทำกับอย่างอื่นได้ด้วย เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ใหญ่ๆ ก็ทำได้ เอาไปใช้ได้จริงด้วยครับ”

ปิดท้ายด้วยพระเอกน้องใหม่จากละคร “Six Sense” เพ็ชร ฐกฤต เหมอรรณพจิต ในบทคุณหมอวรวรรธน์ ที่ละครเรตติ้งเลิศ จนได้มีต่อภาค 2 ก็ได้พักคิวงานสุดยุ่งเหยิง มาปล่อยใจกับการทำศิลปะเดคูพาจเป็นครั้งแรกว่า “ผมเคยเห็นบ้างครับ แต่ไม่เคยทำ และก็ไม่รู้จักว่าคืออะไร จริงๆ พอวันนี้ได้มาทำดู รู้สึกดีมากๆ เป็นการทำศิลปะ มีการลงสี วาดลวดลาย ทำให้เรารู้สึกเป็นอิสระ จิตนิ่งขึ้น สงบ เป็นสิ่งที่ทำด้วยใจ ในการให้เป็นของที่ระลึกด้วยแล้วยิ่งมีคุณค่าด้วยครับ อีกทั้งยังทำได้หลายรูปแบบด้วย ถ้าผมทำสวยๆ แล้ว ผมอยากจะทำเป็นเก้าอี้  เอาไปใช้ได้จริงๆ หรือให้ครอบครัว พี่น้องก็ได้ มอบเป็นของขวัญ  ซึ่งในวันนี้ก็มีคุณครูจากสถาบันภาษา Language@Click มาแนะนำการเขียนข้อความภาษาอังกฤษสั้นๆ ในการอวยพรด้วย  ทำให้ผมคิดว่าภาษาอังกฤษมันอยู่รอบๆ ตัวเรา ตัวผมเองก็สนใจจะเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เน้นการสนทนาโต้ตอบครับ เพราะละครเราไปฉายที่ต่างประเทศด้วย ฐานแฟนคลับชาวต่างชาติก็เพิ่มขึ้น จะได้สื่อสารกันเข้าใจครับ”

นับเป็นการผสมผสานที่ลงตัวกับการนำศิลปะมาสอนควบคู่กับภาษา ทำให้เหล่าดาราทั้งสามคนกลับไปแบบคุ้มสุดคุ้มจริงๆ แถมยังเป็นตัวอย่างที่ดี ในการเห็นความสำคัญของภาษา แบบนี้อนาคตรุ่งแน่นอน แล้วอย่าลืมติดตามผลงานในอนาคตของทั้งสามคนนี้กันด้วย

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เต็งหนึ่ง พร้อมกลับมารับงานที่ไทย >>

“อาย-เด่นคุณ-เต็งหนึ่ง” ควงแฟนคลับ ร่วมทำบุญใหญ่ ต้อนรับศักราชใหม่ เอาฤกษ์เอาชัยปีมะแม

เต็งหนึ่งฟุ้งฝันนั่งแท่นผู้ผลิตรายการเพลง

“ชิปปี้”สุดแ ค้น ส่งผีเล่นงานห้าสาวซิกเซ้นส์ “หลุยส์,เกรท,ฟิล์ม,ท็อป,เพ็ชร”ผนึกกำลังเสี่ยงตายช่วยคนรัก

เต็งหนึ่ง ชวนช้อปแฟชั่นยีนส์งาน “พรอนโต้ เดนิม คาร์นิวัล” พร้อมฟุ้งกระแสละครดีเกินคาด!!