เฉินหลง ท้าความตาย ฟัดเต็มสปีด พุ่งลงไฮเวย์ ด้วยชุดพิเศษ ใน “CHINESE ZODIAC” (ไชนิส โซดิแอค) วิ่งปล้นฟัด

Chinese Zodiac (ไชนิสโซดิแอค) วิ่งปล้นฟัด หนังแอ็คชั่นผจญภัยส่งท้ายปี ที่ เฉินหลง แอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งตลอดกาลของเอเชีย รับหน้าที่กำกับฯ / อำนวยการสร้าง / เขียนบท / แสดงนำ ทั้งยังออกเดินทางยกกองไปถ่ายทำในสถานที่ต่างๆ กว่า 7 ประเทศทั่วทุกมุมโลก แต่สิ่งสำคัญที่แฟนๆ อยากเห็นและรอคอยการกลับมาด้วยความระทึก ก็คือฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตาย ที่ทั้งฟัดทั้งฮาลุ้นไม่ติดเก้าอี้

และหนึ่งในฉากไฮไลท์แอ็คชั่นท้าความตายในหนังเรื่องนี้ของ เฉินหลง ก็คือการสวมชุดพิเศษที่ทำให้เขาไถลตัวไปบนไฮเวย์ด้วยความเร็วสูง เฉินหลง เล่าว่าต้องฝึกใช้ชุดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษนี้ให้คล่องตัวที่สุด ภายในระยะเวลาเพียงแค่สามเดือน!! ซึ่งเขายอมรับเป็นงานที่หินสุดๆ เท่าที่เคยเจอมา “แค่การใส่ชุดนี้ไถลไปตามพื้นด้วยความเร็วสูงก็ว่ายากแล้ว แต่ผมยังต้องออกแบบคิวบู๊ให้มีการต่อสู้ควบคู่กันไปด้วย มันไม่ใช่สิ่งที่คนทั่วไปทำกันได้ง่ายๆ หรอกนะครับ”

ชุดพิเศษสุดไฮเทคนี้ ออกแบบโดย ฌอง อีฟ บลองเดอู นักสเก็ตชาวฝรั่งเศส เขาเรียกมันว่า “โรลลิ่ง สูท” น้ำหนักรวมทั้งสิ้นของชุดๆ นี้อยู่ที่ 17 กิโลกรัม ติดตั้งล้อขนาดเดียวกับล้อโรลเลอร์เบลด ทั้งหมด 31 จุด โดยจะอยู่ตามข้อต่อสำคัญๆ ของร่างกาย รวมทั้งบนหน้าอกและแผ่นหลัง ผู้สวมใส่จึงสามารถไถลไปตามพื้นได้ในทุกท่วงท่า ไม่ว่าจะเป็นยืนตรง นั่ง นอนหงาย คว่ำหน้า หรือกระทั่งนั่งสี่ขา และที่สำคัญ ผู้ที่สวมชุดนี้จะสามารถลื่นไถลไปด้วยความเร็วสูงถึง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!!!

เฉินหลง เผยว่า “แม้ฉากนี้จะปรากฏให้เห็นในหนังไม่ยาวมาก แต่กลับต้องใช้เวลาถ่ายทำนานถึงหนึ่งเดือนครึ่ง” เขาเล่าให้ฟังถึงฉากสำคัญดังกล่าวอีกว่า “ประเทศลัตเวีย คือจุดหมายที่สองของการตามล่าหาสมบัติในเรื่อง ผมต้องหลบหนีจากกองทหารลัตเวียด้วยการสวมชุดนี้ไถลไปตามไฮเวย์ ลัดเลาะไปบนทางลาดชันของภูเขา และฉากต่อสู้เสี่ยงตายที่อันตรายสุดๆ ในฉากนี้ก็คือ ผมต้องสไลด์ตัวเข้าไปใต้ท้องรถ ในขณะที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว ผมต้องพยายามรักษาสมดุลของร่างกาย ไม่เช่นนั้นคงถูกล้อรถทับเป็นแน่ ระหว่างการถ่ายทำฉากนี้ทีมงานทุกคนกดดันกันมาก ก็ผมไม่ใช่ซุปเปอร์แมนนี่ครับ (หัวเราะ) แต่ถึงยังไงผมก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะถ่ายทำฉากนี้ให้ได้”

เฉินหลง สรุปปิดท้ายถึงแรงจูงใจที่ทำให้เขาต้องการสร้าง Chinese Zodiac (ไชนิสโซดิแอค) วิ่งปล้นฟัด ให้ออกมายิ่งใหญ่สมกับที่แฟนๆ รอคอยว่า “ทุกวันนี้เทคโนโลยีของหนังฮอลลีวู้ดก้าวหน้าไปไกลกว่าหนังเอเชียเยอะมาก พวกเขามีทั้งทุนทรัยพ์และกำลังคน ผมเลยกลับมาคิดย้อนดูตัวเอง ว่าเราจะเทียบเท่าหนังฮอลลีวู้ดได้อย่างไร และคำตอบเดียวที่ได้ก็คือ การกลับไปทำสิ่งที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี นั่นคือหนังแอ็คชั่น ฟัด ฮา สไตล์เฉินหลง ผลงานหนังเรื่องนี้ผมกำลังจะบอกกับทุกคนว่า ผมยังฟิตเต็มร้อยครับ”

 

เฉินหลง กลับมาตะลุยล่าสมบัติข้ามโลก

ปฏิบัติการฟัดจริง ฮาจริง ที่ทุกคนรอคอย!

Chinese Zodiac (ไชนิส โซดิแอค) วิ่งปล้นฟัด

20 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง Chinese Zodiac เวอร์ชั่น “โรลลิ่ง สูท”

ติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครจาก Mongkol Cinema ได้ที่

https://www.facebook.com/sahamongkolcinema

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

รอมา 1 ปี 3 เดือน “เปิ้ล นาคร”, “กันต์ กันตถาวร” และ “CGM48” รวมตัวเสิร์ฟ “แกง” หม้อแรก ในรอบปฐมทัศน์ “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” พร้อมเซอร์ไพรส์สุดเหวอจากแขกพิเศษ >>