“ตั้ว ศรัณยู” สะท้อนภาพมนุษย์สุดเข้มข้น รัก-โลภ-โกรธ-หลง-ตัณหาราคะ ในหนัง “คนโขน”

 

“คนโขน” ผลงานกำกับเรื่องที่ 2 ของผู้กำกับคุณภาพ “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ถ่ายทอดเรื่องราวชะตากรรมของคน เรื่องเข้มข้นของโขนที่สะท้อนผ่านหลากหลายแง่มุมชีวิตของตัวละครในแวดวง “โขน” ที่เบื้องหน้าประดับด้วยความวิจิตรตระการตา แต่เบื้องหลังแฝงไว้ด้วยตัณหาและมายาแห่งนาฎกรรม

ผกก. “ตั้ว ศรัณยู” ย้ำว่าเรื่องนี้มีเนื้อหาสาระที่ย่อยง่าย ครบรสชาติ ดูสนุกตลอดเรื่อง เหมาะกับทุกเพศวัย

“จริงๆ แล้ว เรื่องราวของ ‘คนโขน’ เป็นเรื่องพื้นฐานของชีวิตมนุษย์ที่มีทั้งรัก โลภ โกรธ หลง มีชะตากรรมเข้ามาเป็นตัวกำหนด คือเรื่องนี้ถ้าถอดเรื่องโขนออกจะชี้ให้เห็นว่าชีวิตคนเราไม่ว่าจะเดินไปทางไหนมันก็คือเรื่องจิตใจ เรื่องกิเลส ถ้าเราให้กิเลสเป็นตัวนำพา เราตัดสินใจอะไรผิดพลาดไปผลที่ตามมานั้นมันก็จะโยงใยหลายชีวิตเข้าด้วยกัน จากโครงหลักนี้ก็จะเล่าผ่านตัวละครในแวดวงของนาฏกรรมโขนที่เห็นเบื้องหน้ามีแต่ความสวยงาม แต่ความจริงเบื้องลึกเบื้องหลังมันก็อาจจะเต็มไปด้วยกิเลสตัณหา ความไม่สวยงามไม่วิจิตรเหมือนฉากหน้าที่เห็นก็เป็นได้ ชะตากรรมของตัวเอกเมื่อเข้าไปอยู่ในคณะโขนก็ไปพบกับสิ่งเร้าใจต่างๆ จากตัวละครอื่นๆ ซึ่งทำให้ต้องเจอทางเลือกที่อาจจะผิดหรือถูกจากกิเลสเหล่านั้นก็เลยนำไปสู่โศกนาฏกรรม ซึ่งเรื่องราวต่างๆ ก็จะถูกขับเคลื่อนด้วยฉากของการแสดงโขนทุกรูปแบบเลยครับ

มันเป็นหนังชีวิตที่ครบรสชาติ เนื้อหาดูง่ายๆ เลย ผู้ใหญ่หรือเด็กหรือวัยรุ่นจะดูก็ได้ทั้งนั้น นอกจากสะท้อนภาพชีวิตมนุษย์ในแง่มุมต่างๆ แล้ว ก็ยังสะท้อนศิลปะวัฒนธรรมไทยอย่างโขนด้วย คิดว่ามันจะเป็นสัดส่วนที่ลงตัวสำหรับหนังไทยเรื่องหนึ่งนะครับ”

“คนโขน” เล่าเรื่องราวความรัก, ความผูกพัน, มิตรภาพ, ตัณหา และอาฆาตแค้นของหลากหลายตัวละครที่มีวิถีศิลปะนาฏกรรมโขนเป็นฉากหลังของชะตากรรมชีวิต พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพ 25 ส.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

รักเธอ…รักเธอคนเดียว : หนุน-ศุภรา Feat.ตั้ว ศรัณยู – เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง