โดม ปกรณ์ ลัม Iconic Records และ Google ประเทศไทย ปฏิวัติวงการดนตรี วงอนุบาล เจ๋ง!!!คว้าแชมป์ เป็นศิลปินเบอร์ใหม่ไอคอนนิค

หลังจากเปิดโอกาส ค้นหากันมาร่วมเดือน วันนี้ Iconic Records โดย โดม ปกรณ์ ลัม และ Google ประเทศไทย ร่วมสานฝันทางดนตรีให้กับทุกๆ คน ใครมีที่ฝัน + ความสามารถ ที่ตบเท้าเข้าสู่ยุคใหม่ของโลกดนตรี กับแคมเปญ “Iconic Online Audition on Google+” เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในศิลปินของ Iconic Records ด้วยการทำออดิชั่นผ่าน Google+ แฮงเอาท์ โดยมีผู้เข้าร่วม แข่งขัน แชร์คลิปผลงานดนตรีด้วยแฮชแท็ก (hashtag) #IconicAudition มาจำนวน 702 ผลงาน บางส่วน เล่นดนตรีจากห้องนอน ห้องสตูดิโอที่ใช้ประจำ หรือแม้กระทั่งมาร้องสดๆ ที่ Iconic Audition Studio ชั้น 1 Digital Gateway ที่มีอุปกรณ์เครื่องดนตรีครบครัน พร้อมให้ผู้สมัครส่งผลงานได้ทันที ผลงานที่ส่งเข้าเเข่งขันมีทั้งหมด 702 ผลงาน ต้องมีผลโหวด online ที่มากที่สุด 10 วง ถึงจะได้เข้ารอบเพื่อทำ online audition สดๆ กับคณะกรรมการระดับโลก จนผ่านเข้ารอบเพียงสามวงสุดท้ายเพื่อทำ Final online audition ได้เเก่ วง IF ME NOT เป็นวงที่เกิดจากการรวมตัวของสองวันที่บังเอิญเจอกันในงานประกวดสมัยมัธยม หลังสมาชิกของทั้งสองวงต่างคนต่างเเยกย้าย คนที่ยังเหลืออยู่ก็ได้มารวมตัวกันเป็น IF ME NOT ส่วนที่มาของชื่อนั้น ความเหมายจริงๆเเล้ว หากเเปลตรงๆก็จะเเปลว่า “ ถ้าฉันไม่” ซึ่งซ่อนความหมายว่า ถ้าเเต่ละคนไม่ได้เล่นเบส กลอง กีต้าร์ เเละหากไม่ได้เจอกันมาก่อน เราก็จะไม่ได้เกิดเป็นวงอย่างเช่นวันนี้ วงที่ 2 IVMOZ เป็นหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยที่สนใจการเล่นดนตรีมาตั้งเเต่เด็ก โฟว์โมซได้เริ่มจากเล่นกลองตอนอยู่มัธยม 1 เเละได้การชนะเลิศการประกวด solo กลองมาเเล้วที่จังหวัดกำเเพงเพชร หลังจากสนใจเเละหันมาจับกีตาร์ โฟว์โมซได้รวมวงกับเพื่อนในชื่อวง 79 (Seventy Nine) เเละผ่านการประกวดชนะอันดับสองระดับประเทศมาเเล้ว หลังจากจบมัธยมปลาย วงได้ต่างเเยกย้าย เลยมาจับเป็นเดี่ยวเเละเล่นตามร้านอาหารเเทน

และวงสุดท้าย วงAnuban รวมตัวกันตั้งเเต่สมัยเรียนมัธยมที่จังหวัดลพบุรี ผ่านเวทีประกวดมานักต่อนัก เช่น การเเข่งขัน Start Challenge ในปี 2005 ได้เป็นเเชมป์ภาคกลาง เเละการจัดประกวดของ RS โดยได้ที่ 1 ของภาคกลางตอนนี้วงอนุบาลได้เล่นตามร้านอาหารเเละตามผับ

ในรอบตัดสินทั้ง 3 วงได้โชว์สด และฟังการคอมเม้นต์เเละตัดสินจากคณะกรรมการ ได้เเก่ 1) โดม ปกรณ์ ลัม 2) ไซม่อน เฮนเดอร์สัน (Simon Henderson) โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาะอังกฤษ 3) จามิล แคสมี่ (Jamil Kazmi) นักร้องฮิปฮอบระดับโลกจากญี่ปุ่น 4) Annie Weng เป็น Senior producer ของMTVประเทศไต้หวัน

ก่อนจะประกาศผลว่าใครเป็นผู้ชนะ บรรยากาศสนุกสนานก็ได้เริ่มขึ้น กับโชว์พิเศษจากศิลปินของค่ายไอคอนนิค ไม่ว่าจะเป็น 5 หนุ่มเข้ม mummydaddy Single เพลง ” เด็กเมื่อวานซืน” กับการผสมผสานดนตรี Alternative กับเสียงปี่สก็อต ที่ช่วยเพิ่มความสนุกให้ทุกครั้งที่ฟัง และด้วยการทำงานในห้องอัดที่ย้อนกลับไปสู่ระบบAnalog ที่ทุกอย่างrun บนเทป ซึ่งความยากอยู่ที่ ทุกครั้งที่เล่น หากพลาดแม้แต่จุดเล็กๆเท่ากับต้องเริ่มต้นใหม่หมด แต่เสน่ห์ของการอัดแบบนี้ก็คือ ทำให้ได้เสียงที่มีมิติมากขึ้น ได้อารมณ์มากขึ้น, New Old Stock หลัง single “ชีวิตที่ขาดเธอ” ประกอบละคร ตะวันทอแสง ที่หลายคนได้ฟังกันไปแล้ว วันนี้ NEW OLD STOCK มาพร้อมกับ single ใหม่ล่าสุด เพลง”คำลงท้าย” Rock Ballad บาดอารมณ์ ที่มีsound ดนตรีแบบ modern แต่มีกลิ่นไอของเพลงยุค 80’s อยู่ และโอ๋ นักร้องนำ ยังมีส่วนในการดีไซน์การร้องแบบใหม่ที่เจ้าตัวบอกว่า ร้าวรานกว่าทุกครั้งที่เคยร้องเพลงช้าในแบบ NEWOLDSTOCK,3 สาวเปรี้ยวแรงร้อน The_Poison “GIRLFRIENDS” เพลง Electro Pop จังหวะสนุกๆ ผสมผสานดนตรีหลากหลายแนวทั้ง Rock,ออเคสตรา,Dubstep,Funk และ Electro และการใส่เนื้อร้องที่มาจากตัวตนของ 3 สาว The Poison เมทัล แป๋ม เพจพลอย กลายเป็นเหมือนส่วนผสมที่แตกต่างสุดขั้ว แต่ลงตัวกันได้อย่างคาดไม่ถึงและปิดท้ายด้วยโดม ปกรณ์ ลัม ที่ประชุมออนไลน์สด ผ่านGoogle+ กับคณะกรรมการจากทุกซีกโลกและได้ผลการตัดสินมาเป็นที่เรียบร้อย ว่าผู้ชนะในครั้งนี้ คือ วง Anuban ที่จะได้มีโอกาสทำซิงเกิ้ลเพลงใหม่กับ โดม ปกรณ์ ภายใต้ค่ายไอคอนนิคอีกด้วย

ย้อนดูกิจกรรมดีๆเเบบนี้ได้ที่ + Iconic Records และ +Dome Pakorn Lam ที่ Google+, เว็บไซต์ www.iconicrecord.com/onlineaudition  อีเมล์ iconic.audition@gmail.com

ที่มา:  Iconic Records
บันทึกภาพ:  Iconic Records
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดม-ปกรณ์ ลัม คัมแบ็คกับซิงเกิลใหม่ “อิสระ (ISSARA)” เพลงช้าหนักแน่น แต่งดงามบาดใจ >>

รอมาเกือบ 10 ปี กดบัตรไม่กี่นาที SOLD OUT!! แล้วจ้า สำหรับ “COOLfahrenheit และ อำพลฟูดส์ 35 ปี Present RS Meeting Concert 2022 : Dance Marathon ปลายปี…ถึงทีเต้น” >>

ช่อง 3 ส่ง “โดม-เจนี่” ทวง “เสน่หาสัญญาแค้น” รื้อฟื้นความจิ้นเติมเต็มความฟินจันทร์ถึงศุกร์ >>

“โดม ปกรณ์ ลัม” ร่วมงานเปิดร้านแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรก “THE KLINIQUE”สาขาใหม่สยามพารากอน

กรีนเวฟ สุดซึ้งทุกน้ำใจ พร้อมส่งมอบ ชุด PPE และหน้ากากอนามัย ให้ 100 โรงพยาบาลทั่วประเทศ >>