Theoddyssee Autumn/Winter2011 จักรวาลที่เป็นมากกว่าสตรีทแวร์และวินเทจ

บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป (ซีเอ็มจี) ผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์เนมและผู้ผลิตสินค้าแฟชั่นชั้นนำของประเทศ แนะนำคอลเลคชั่นใหม่ของแบรนด์ THEODDYSSEE แบรนด์ไทยดีไซเนอร์อย่าง ปริญญ์ สัจกุล ที่นำพาแบรนด์สุด quirky ของเธอเดินทางมาถึงหลักไมล์ปีที่ 8 เปิดตัวคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2011-12

Theoddyssee คอลเลคชั่น AW 2011 ได้รับแรงบัลดาลใจจากวิถีชีวิตและการดำรงอยู่ของชาวสวน ชาวไร่ ในฤดูหนาว การทำนาทำสวนอยู่กลางทุ่งบนล่องน้ำแปลงนา ณ ยอดเขาในดินแดนอันไกลโพ้น   เสียงเพลงบรรเลงจากคนแคระแสนซนบนกองฟาง และบรรดาเหล่าสัตว์ต่างๆในโรงนาที่ต่างพากันขับขานอย่างเป็นสุข    Theoddyssee อยากป่าวประกาศให้ทิ้งความวุ่นวายในเมืองใหญ่ กลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบ และเดินทางไปสัมผัส Winter Wonder Field กับ Theoddyssee

คอนเซ็ปท์กล่าวถึงการหวนกลับไปสู่ธรรมชาติ หรือ  back to basic  การเดินทางกลับไปหาความสุขของการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายของคนพื้นถิ่นของชาวไร่ชาวสวน จากความเป็นอยู่ที่พอเพียงและทัศนียภาพที่รื่นรมย์ inspiration จากเสื้อผ้าชาวสวนจึงเกิดขึ้น Country couture และ farmer’ s workwear คือความสนุกและเอกลักษณ์ของซีซั่นนี้  ความเป็น minimal vintage ที่ผสมผสานระหว่าง rustic, quirky, boyish และ artisan workwear คือ key look ของคอลเลคชั่น

Winter Wonder Field เน้นการผสมผสาน fabricที่เหมาะสมอย่างผ้าลูกฟูก velvet, cotton, ซาติน ชีฟองลายข้าวหลามตัด และ ลายสก็อตที่ดีไซน์พร้อมฟังค์ชั่นต่างๆในการใช้งาน   ซึ่งได้นำเสนอในโทนของ สีเขียวป่า สีกากี สีดิน สีคอนครีต สีส้มอิฐ สีแดงเลือดหมู สี navy และสีฟ้าควันบุหรี่  คอลเลคชั่นนี้นอกจากได้ออกแบบลายผ้าโดยใช้เทคนิค cut out กราฟฟิค ในลวดลายของ ไก่บ้าน  ข้าวโพด รวงข้าว และ คนแคระแล้ว   Theoddyssee  ยังได้ใช้เทคนิคพิเศษอย่างงาน handicraft,  patchwork, การตัดต่อผ้า ซึ่งนำมาสู่  finishingที่ดู quirky เพื่อนำมาเสนอในคอลเลคชั่นฤดูหนาว อาทิเช่น crazy suit, กระโปรงบานทรงชาวนา, วินเทจ bow neck และเสื้อเชิ้ตทรงคาวบอยที่ดูใส่สบาย

เกี่ยวกับ Theoddyssee

Theoddyssee ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2003 โดยแรงบันดาลใจมาจากภาพยนต์แนว sci-fi ,”planet odyssey” จากดนตรี funk และกองขวดเบียร์ของศิลปิน  คุณปริญญ์  สัจกุล ดีไซเนอร์และผู้ร่วมทีม ร่วมกันสร้างโลกของแฟชั่นและศิลปะเข้าด้วยกัน โดยแก่นของ Theoddyssee  คือการค้นหา สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆอย่างไม่รู้จบของแฟชั่นและ ศิลปะแขนงต่างๆรวมถึง กราฟฟิก ภาพยนตร์  ดนตรี ที่ร่วมพากันขับเคลื่อนจักรวาล Theoddyssee ไปข้างหน้า

Theddyssee เปรียบดังสารประกอบที่รวมธาตุอันหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน ปรากฏเป็นสิ่งใหม่ ที่น่าตื่นเต้น การผสมผสานระหว่างสตรีทแวร์และวินเทจเข้ากับ funky grat (หรือ graphic art) คือเอกลักษณ์ของแบรนด์ ดั่งนักสำรวจผู้ยิ่งใหญ่ Theoddyssee ไม่เคยหยุดในการเดินทางเพื่อแสวงหาคิดค้นสิ่งใหม่ๆ    แรงบันดาลใจและคอนเซ็บป์ในการสร้างคอลเลคชั่นจึงเกิดขึ้นอย่างชัดเจน   จากความคิดสร้างสรรค์ที่ร่วมสมัย ส่งให้ตัวตนของ Theoddyssee ได้ก้าวข้ามกาลเวลาไปไกล เกินกว่าแค่ มุมมองความงามของแฟชั่นและนิยามศิลปะ

ในแดนแห่งอุดมคติของTheoddyssee ไม่เพียงแต่เสื้อผ้าเท่านั้นที่เติมเต็มความเป็นแบรนด์ แก่นของ Theoddyssee คือการรวมเอาคอลเลคชั่น เครื่องประดับ แกลเลอรี่ และดนตรีเข้าด้วยกัน จึงเรียกได้ว่าเป็นร้านแรกในกรุงเทพที่มีการริเริ่ม concept “fashion-meets-art” ภายใต้ “one concept for all” พร้อมทั้งยังเป็นที่รวมตัวและแสดงผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย  จากความหลากหลายนี้ จักรวาลของ Theoddyssee จึงปรากฏขึ้นและ ยังคงดำเนินต่อไปสู่โลกกว้างอย่างไม่หยุดนิ่ง

เชิญพบกับ THEODDYSSEE   AW 2011 “WINTER WONDER FIELD” ได้ที่ร้าน THEODDYSSEE ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซน Beacon

 

 

 

ที่มา:  Theoddyssee
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update, Special Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลัดมาดสาวเท่ เมื่อ ‘ปุ๊ – อัญชลี จงคดีกิจ’ สวมชุดสวยจากแบรนด์ ‘ณิชชา’ (NICHA) โชว์สเต็ปการเดินแบบในชุดฟินาเล่สุดเซ็กซี่ จากคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2018 >>

คอลเลคชั่น Fall Winter 2018 ของ #VATANIKA >>

#LANDMEE อวดโฉมคอลเลคชั่นฟอลล์/วินเทอร์ ‘LOVE IS ALMOST EVERYTHING’ มนต์เสน่ห์ความงามของสาววิคตอเรียน

คอลเลคชั่น Everyday Karmakamet ใน ELLE Fashion week 2018 >>

อีกครั้งที่ #KLOSET จะพาสาวๆ ร่วมออกสำรวจและเดินทางสู่เส้นทางสายไหม KLOSET AUTUMN/WINTER 2018 “Life is a journey” >>