“แดน” สู้หนาวสวีท “ฉัตร” กลางทุ่งดอกบัวตองสุดโรแมนติก

สวีทหวานจ้องตากันหวานฉ่ำเกินหน้าดอกบัวตองที่กำลังบานสะพรั่งเลยทีเดียวสำหรับคู่พระนาง “(แดน) วรเวช ดานุวงศ์ และ (ฉัตร) ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร” จากภาพยนตร์แนวโรแมนติก-ดราม่าเรื่อง “เดอะเมโลดี้ รักทำนองนี้” หนังใหม่แกะกล่องของค่ายหนังยักษ์ สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้การโปรดิวซ์อีกครั้งของ “จาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ”

โดยผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง “ทศพล ศรีสุคนธรัตน์” นำทีมงาน และนักแสดงกว่า 50 ชีวิตไปถ่ายทำกันไกลถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองแห่งสายหมอกและลมหนาวที่มีแต่โลเกชั่นสุดโรแมนติกเต็มไปหมด ช่วยบิ้วอารมณ์ของคู่พระนางในฉากที่ “หมอก” แสดงโดย (ฉัตร) สาวจอมตื้อขี้แกล้งพา “วิน” (แดน วรเวช)  มาเที่ยวชมความสวยงามที่ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนซึ่งวินเป็นนักดนตรีชื่อดังจากเมืองหลวงขี้วี นและเอาแต่ใจผู้ไม่เคยได้ท่องเที่ยวเยี่ยมชมธรรมชาติแบบคนธรรมดาเดินดิน พอเห็นบรรยากาศที่สวยงามอยู่ตรงหน้าก็เกิดความประทับใจเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการเที่ยวกันแบบสองต่อสองกับนางเอก

ซึ่งการถ่ายทำในครั้งนี้อยู่ในช่วงที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว เพราะดอกบัวตองจะบานแค่ปีละไม่กี่วันเท่านั้น ทีมงานเลยต้องหลบมุมกล้องกันอย่างพิถีพิถันกว่าจะได้ฉากที่สบายตาก็เล่นเอาพระอาทิตย์เกือบจะตรงหัว นอกจากนี้อุปสรรคอีกอย่างทียากแสนเข็ญ ก็ดูเหมือนจะเป็นฉากที่ต้องจ้องตากันอย่างลึกซึ้ง และความเขินอายของพระเอกนางเอกนะแหละ กว่าจะสื่ออารมณ์ว่ามีความรู้สึกดีๆ ต่อกันก็ทำเอาผู้กำกับลุ้นจนตัวโก่ง เพราะหน้าตาของหนุ่มแดนยิ้ม เห็นลักยิ้มทีไรทำให้นึกถึงความทะเล้นที่เป็นภาพจำจากหนังเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมาตลอด จนบางทีน้องฉัตรก็อดขำไม่ได้จนต้องขำหลุดออกมาทุกที ที่ต้องนานก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรนักหนา แต่พระเอกของเรานี่สิ เรื่องนี้คาแรกเตอร์ไม่ใช่หนุ่มอารมณ์ดีซะแล้วเวลาจะยิ้มจะทำอะไรต้องคงนิสัยมาดขรึม ไว้ตัว ออกจะหยิ่งๆ บ้างในบางทีนี่แหละเลยทำให้การยิ้มแบบส่งอารมณ์ซึ้งกลายเป็นเรื่องยากไม่ใช่เล่นเหมือนกัน

ซึ่งแดน วรเวช ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอารมณ์ และการถ่ายทำในฉากนี้ไว้ว่า “ฉากนี้เป็นฉากที่หมอกต้องพาวินมาเที่ยวชมความสวยงามของจังหวัดเพราะเราขอร้องให้พามาเที่ยวมารู้จักจังหวัดแม่ฮ่องสอนมากขึ้น แต่ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกอะไรดีๆ กับนางเอกแล้ว แต่พอได้มาเที่ยวด้วยกันบนบรรยากาศสวยงามมากแบบนี้ตัววินและหมอกเองก็เลยมีความสุขมากยิ่งขึ้น ในฉากนี้ก็ไม่ถึงกับจ้องตากันจนเยิ้มหรอกครับ ก็มีพูดคุยกันและก็ชมธรรมชาติรอบๆ ตัวซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางช็อตที่ต้องหันมาสบตากันหัวเราะกันอะไรประมาณนี้พระเอกก็ต้องมีเขินบ้างเล็กน้อยแต่น้องฉัตรนี่สิเหมือนจะขำเกินนางเอกไปนิด (หัวเราะ) ผมก็เลยพลอยหลุดขำกันไปด้วย พี่โอ๊ค (ผู้กำกับ) ก็บอกให้อายเขินกันแบบพอดี แบบมีความสุขอมยิ้มกันเพราะเพิ่งจะเที่ยวกันครั้งแรกไว้ตัวกันหน่อย (หัวเราะ) คือผมไม่เคยเล่นในคาแรกเตอร์ที่ขรึมขนาดนี้ ในเรื่องนี่วินเป็นคนขี้วีนมีมาดออกจะหยิ่งๆ ด้วยซ้ำไปแต่ผมมีลักยิ้มมั้งหรือไม่ก็ติดภาพที่ผมเคยเล่นแต่บททะเล้นๆ มาเวลาผมยิ้มมันก็เลยอาจจะดูเล่นไปนิดนึง ฉากนี้ก็เป็นฉากแรกๆ ด้วยที่ผมได้เข้าฉากกับน้องฉัตร อาจจะยังไม่คุ้นเคยกัน ต้องส่งสายตากันมันก็ต้องมีบ้างที่จะหลุดเป็นธรรมดาตัวผมเองก็ยังมีบางครั้งต้องนึกก่อนว่าพระเอกมันอารมณ์ไหนเนี่ยตอนนี้เรารู้สึกแบบนี้ถูกไหม ผู้กำกับก็จะคอยบอกคอยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังบ้างแต่ที่แน่ๆ เลยมาถ่ายทำฉากนี้ประทับใจมากเลยครับจริงๆ ผมเคยมาทุ่งดอกบัวตองมาแล้วครั้งนึงแต่ให้มาอีกกี่ครั้งก็ยังประทับใจครับคือมันมองไปสุดลูกหูลูกตาก็เหลืองสวยไปหมด มีทิวเขาอยู่ห่างๆ เป็นชั้นๆ อากาศหนาวมาก ลมพัดมาทีนี่ต้องออกมาสู้แดดกันเลยครับ เพราะที่เราถ่ายทำอยู่ก็สูงพอสมควรกว่าจะปักหลักถ่ายกันตรงนี้ได้ก็ต้องมีหลบโน้นหลบนี่บ้างเพื่อให้ภาพมันเคลียร์ แต่เข้าใจครับเพราะสถานที่สวยงามขนาดนี้มันทำให้คนมาเที่ยวมีความสุขมาก ทุกคนอยากได้วิวที่ดีที่สุดกลับไปเป็นที่ระลึก เพราะขนาดว่างๆผมก็ยังถ่ายรูปเก็บไว้มุมโน้นมุมนี้ตลอดเวลาครับ ใครไม่เคยมาเที่ยวผมว่าสักครั้งนึงในชีวิตควรมาเป็นอย่างยิ่งครับไม่มีผิดหวังแน่นอน”

“The Melody รักทำนองนี้”

เมื่อดนตรีนำพาทั้งคู่ให้เจอกัน …

เนื้อเพลงและความหมายที่มีอยู่ต่อจากนี้…

เต็มไปด้วยความรู้สึกและความรัก…ที่มีอยู่จริง

 

http://www.youtube.com/watch?v=Gq6PydSHYHM

พบกับภาพยนตร์โรแมนติก-ดรามา และบรรยากาศชวนหวานอีกมากมายในเรื่องเดอะเมโลดี้ รักทำนองนี้ ได้ 8 ธันวาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก็บไว้เพื่อรักแต่เธอ Ost.30 กำลังแจ๋ว The Series – แดน วรเวช อย่างเจ๋ง!!! “แดน” ควบสอง ทั้งกำกับฯ ทั้งร้อง “เก็บไว้เพื่อรักแต่เธอ” เพลงประกอบ “30 กำลังแจ๋ว เดอะ ซีรี่ส์” >>

“เดี่ยว-วุฒิ” โชว์ลูกเดือด ถ่ายโปสเตอร์ “เร็วทะลุเร็ว” ที่เราขอท้าให้ดูก่อนตาย!!

“อุ๋ย นนทรีย์ ควง ป๊อก ปิยธิดา” แถลงข่าวเปิดตัว “TimeLine จดหมาย-ความทรงจำ” กรี๊ดสนั่นลั่นห้างช็อตเปิดตัว “เจมส์ จิรายุ-เต้ย จรินทร์พร” ปั่นจักรยานฝ่าฝูงชน

ระเบิดความมันส์กับปรากฏการณ์แอ็คชั่นหยุดโลก กับ ต้มยำกุ้ง 2 พร้อมลุ้นเป็นเจ้าของ ปิกอัพฮีโร่ นิว มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ รุ่น ดับเบิ้ลแค็ป มูลค่า 879,000 บาท ที่โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์

“ตุ๊กกี้” ประกบร่างฮา “คริส หอวัง” เล่น “โอ้มายโกสต์ คุณผีช่วย” ไม่หวั่นซีจี เด็ก สลิงพร้อมจัดหนักจัดเต็ม