ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ ทำลายทุกสถิติ ครั้งแรกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ที่จะได้ปะทะกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด “อดีตพลเอกแห่งกองทัพเรือ เซ็ตโต้” ในมหากาพย์อนิเมชั่นแห่งยุค

 ถือกำเนิด ONE PIECE

จากหนังสือการ์ตูนที่โด่งดังที่สุด และมียอดขายมากกว่า 250 ล้านเล่ม ในประเทศญี่ปุ่น  “One Piece” และเป็นการ์ตูนยอดนิยมในประเทศไทย ผลงานที่กลั่นมันสมองและปลายปากกาของ เออิจิโร่ โอดะ ด้วยเรื่องราวที่ว่าด้วยการผจญภัยเรื่องราวในยุคทองของโจรสลัด ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ “โกล์ด โรเจอร์” โจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ เจ้าของสมบัติลับอันล้ำค่าซึ่งได้รับการขนานนามว่า “วันพีซ” ถูกประหารชีวิตลง เขาได้ประกาศต่อสาธารณชนว่าสมบัติของเขาซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลกคำพูดนี้เองทำให้ผู้คนจำนวนมากออกทะเลในฐานะโจรสลัด โดยคาดหวังว่าตัวของตนจะได้เป็นเจ้าของสมบัติล้ำค่านั้น
            “มังกี้ ดี ลูฟี่”  ก็เป็นเด็กชายอีกคนหนึ่งที่หลงใหลและผูกพันกับแวดวงโจรสลัดมาตั้งแต่เด็ก เพราะเขามีโอกาสได้รู้จักกับโจรสลัด “แชงคส์ ผมแดง” โจรสลัดทีมีชื่อคนหนึ่ง และได้รับรู้เรื่องความฝัน วามรักพวกพ้อง และคำสัญญาที่จะได้พบกันอีก  ทำให้เมื่อ ลูฟี่ เติบโตขึ้นเขาจึงก่อตั้ง กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง แล้วออกเดินทางพร้อมรวบรวมสมัครพรรคพวกซึ่งมีความสามารถที่โดดเด่น เพื่อตามหาวันพีซและพร้อมกันนั้นก็ตามหาความฝันของตัวเองในการเป็น “ราชาแห่งโจรสลัด” อีกด้วย
            ONE PIECE ถูกเขียนขึ้นอย่างต่อเนื่องมาถึง 15 ปี ก่อนที่จะถูกผลิตเป็นอนิเมชั่นฉายทางทีวีและสร้างเป็นภาพยนตร์มากกว่า 10 ภาค ซึ่งภาพยนตร์ภาคล่าสุด “One Piece Film Z” ก็ได้ทำการพลิกประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นด้วยการเปิดตัวด้วยรายได้ 1,372 ล้านเยนในสัปดาห์แรก ตอกย้ำต่อเนื่องด้วยการยืนหยัดบนอันดับ 1 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นนานถึง 4 สัปดาห์  และยังออกเดินทางไปฉายต่ออีกหลายประเทศและหนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยของเราด้วย
     โดยใน   One Piece Film Z นี้ อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ก็ได้เข้ามาตรวจสอบขั้นตอนต่างๆ ของการสร้าง เพื่อให้อรรถรสของภาพยนตร์ภาคนี้สมบูรณ์แบบมากที่สุดด้วยเรื่องย่อแห่งการผจญภัยสุดแซด!!  

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับพวกของลูฟี่ในครั้งนี้ มีต้นเหตุจากการที่ อดีตพลเอกของกองทัพเรืออย่าง เซ็ตโต้ กับลูกน้องได้ตัดสินใจขโมย หินไดน่า ที่เชื่อกันว่ามีอานุภาพสามารถทำลายรุนแรงเทียบเทียมกับ อาวุธโบราณ (ที่ถือว่าเป็นอาวุธต้องห้ามในโลกของวันพีซ)  และเมื่อ เซ็ตโต้ ชิงหินไดน่าไปได้สำเร็จ เขาก็ได้ก่อตั้งกลุ่ม นีโอ กองทัพเรือที่มีเป้าหมายในการทำลายล้างกลุ่มโจรสลัดให้สิ้นซาก

ระหว่างนั้นพวกของ ลูฟี่ และ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ที่เพิ่งเริ่มต้นออกเดินทางใน นิวเวิล์ดก็ได้บังเอิญได้ช่วยเหลือ เซ็ตโต้ ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อ เซ็ตโต้ ได้ทราบว่าพวกลูฟี่เป็นกลุ่มโจรสลัด เขาก็ทำการทำลายเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และลูกน้องของ เซ็ตโต้ อย่าง ไอน์ และ บินซ์ ก็มาทำร้ายสมาชิกคนอื่นของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางด้วย

การโจมตีของ เซ็ตโต้ ทำให้ ลูฟี่ กับ เพื่อนๆ ต้องเข้าไปหาข้อมูลและพักรักษาตัวที่เกาะเซคัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อน  พวกของลูฟี่ได้รู้ว่า เป้าหมายของ เซ็ตโต้ และ กลุ่มนีโอกองทัพเรือ คือการนำเอา หินไคโร ไปทำลาย “จุดเอ็นด์พอยท์” สามจุด เพื่อให้แมกม่าที่อยู่ใต้พื้นผิวทะลักขึ้นมาจนทำให้น้ำทะเลบนพื้นโลกนั้นระเหยไปจนหมด ซึ่งเซ็ตโต้เห็นว่าหนทางนี้ก็คือหนทางกำจัดโจรสลัดที่อยู่บนโลกให้สิ้นซาก

เมื่อได้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ลูฟี่ กับ เพื่อนๆ ในกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่ต้องการจะตัดสินผลแพ้ชนะกับ เซ็ตโต้ รวมถึงต้องการที่จะสานฝันของตัวเองที่จะเป็น “ราชาโจรสลัด” ก็ออกเดินไปทางต่อสู้ชี้ขาดในศึกที่จะรักษายุคแห่งโจรสลัดและท้องทะเลทั้งปวงไว้!

แนะนำตัวละคร

กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

 “กัปตัน”

มังกี้ ดี ลูฟี่  – ลูฟี่หมวกฟาง  
อายุ:       19
ความสูง: 174 ซ.ม.
วันเกิด:    5 พฤษภาคม
ค่าหัว:      400,000,000 เบรี
ความฝัน:   เป็นราชาแห่งโจรสลัด
ผลปีศาจที่กินไป:  ผลโกมุ โกมุ (ผลยาง)
ความพิเศษ: มนุษย์ยาง

จริงๆ แล้ว ลูฟี่  นั้นเป็นหลานชายของ มังกี้ ดี การ์ป ซึ่งก็คือ พลโทแห่งกองทัพเรือ แต่เมื่อเด็กชายได้พบกับ แชงคส์ หรือ โจรสลัดผมแดง ซึ่งตอนนั้นเข้ามายึดเกาะฟัชเชียเป็นฐานชั่วคราว และเกิดเหตุการณ์ที่แชงคส์ช่วยเหลือชีวิตของลูฟี่เอาไว้ ทำให้หลายชายของทหารเรือ เบนเข็มชีวิตมาเป็นโจรสลัดที่ตั้งเป้าจะเป็น ราชาโจรสลัด แทน เมื่อลูฟี่ได้ได้เผชิญหน้ากับ เซ็ตโต้ ที่ต้องการกำจัดโจรสลัดทั้งหมดทำให้เกิดศึกครั้งใหญ่ขึ้น!?

 “หน่วยต่อสู้”

โรโรโนอา โซโล – นักล่าโจรสลัดโซโล
ชื่อ:                โรโรโนอา โซโล
อายุ:              21
ความสูง:        178 ซ.ม.
วันเกิด:           11 พฤศจิกายน
ค่าหัว:             120,000,000    เบรี
ความฝัน:         เป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก

โรโรโนอา โซโล ชายหนุ่มผมสีเขียว และหลงทางอยู่เป็นประจำ แต่เขานั้นเป็นคนที่รักพวกพ้องอย่างมากจริงด้วยคำสัญญาในวัยเด็กที่เคยให้กับเพื่อนสนิทไว้ เขาจึงทำการที่ฝึกตนเพื่อเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก โดยใช้เพลงดาบสามเล่ม อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ดาบของเขาที่ยังใช้เป็นอาวุธอยู่ตอนนี้มี 3 เล่ม ได้แก่
   -ดาบวาโด อิจิมอนจิ (ฝักดาบสีขาว) ดาบของ คุอินะ ผู้ที่เขาสัญญาไว้ว่าจะเป็นนักดาบอันดับ 1 ของโลก เวลาใช้ดาบครบทั้ง 3 เล่ม โซโลจะคาบดาบเล่มนี้จะอยู่ที่ปาก
   -ดาบซังไค คิเทซึ (ฝักดาบสีแดง) ดาบเล่มที่มีคำสาปเลือกผู้ใช้งาน ในการต่อสู้จะใช้มือซ้ายถือ
   -ดาบเมอิโทะ โชอุซุย (ฝักดาบสีดำ) โซโลได้ดาบเล่มนี้มาจากการต่อสู้กับ ซอมบี้ซามูไรในตำนาน
      ในภาพยนตร์ One Piece Film Z นอกจากที่เขาจะต่อสู้อย่างดุเดือดแล้ว โซโลยังได้มีโอกาสแวะไปพักผ่อนที่บ่อน้ำพุร้อนบนเกาะเซคังเพื่อรักษาบาดแผลด้วย

“ต้นหน”

นามิ – แมวขโมยนามิ
อายุ: 18
ความสูง: 169 ซ.ม.
วันเกิด: 3 กรกฏาคม
ค่าหัว: 16,000,000 เบรี
ความฝัน: เขียนแผนที่โลกทั้งใบด้วยตัวของตัวเอง

นามิ เป็นต้นหนที่มีความสามารถทั้งในด้านการเขียนแผนที่และการพยากรณ์อากาศ เดิมทีเธอเป็นคนที่เกลียดชังโจรสลัด เนื่องจาก แม่บุญธรรมของเธอ ถูกโจรสลัดผู้ชั่วร้ายฆ่าตายและยังยึดครองหมู่บ้านของเธอเอาไว้ จนเธอได้พบกับ ลูฟี่ ที่กลายเป็นคนที่ปราบกลุ่มโจรสลัดผู้ชั่วร้าย ทำให้นามิสามารถกลับมาเดินตามความฝันของ ซึ่งนั่นก็ก็คือการเขียนแผนที่ทั่วโลกด้วยตัวเอง แต่การเดินทางของเธอในภาพยนตร์ ONE PIECE FILM Z ครั้งนี้กลับทำให้ต้นหนอย่างเธอต้องเสียศูนย์แบบที่ไม่เคยมาก่อน

 “พลซุ่มยิง”

อุซป – จ้าวแห่งการซุ่มยิง

อายุ:           19
ความสูง:     175 ซ.ม.
เพศ:            ชาย
วันเกิด:       1 เมษายน
ค่าหัว:         30,000,000    เบรี
ความฝัน:    เป็นอัศวินผู้ห้าวหาญแห่งท้องทะเล

ผู้ชำนาญการใช้อาวุธซุ่มยิงของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เป็นลูกชายของ ยาซป พลแม่นปืนของกลุ่มโจรสลัดหมวกแดง ทำให้มีความสนิทสนมกับลูฟี่มากเป็นพิเศษ ความถนัดของเขานอกจากการยิงหนังสติ๊ก/ปืนแล้ว ก็ยังมีเรื่องการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ (ที่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีประโยชน์นัก) แถมเขาก็ยังชอบพูดโม้อย่างสม่ำเสมอ ในภาพยนตร์ ONE PIECE FILM Z อุซปปลอมตัวเป็นคนเชียร์แขกในเกาะเซย์คังเพื่อหาข้อมูลให้กับพรรคพวก
                                                               

“พ่อครัว”

ซันจิ – ซันจิขาดำ 

อายุ:             21
ความสูง:        177 ซ.ม.
วันเกิด:           2  มีนาคม
ค่าหัว:            77,000,000      เบรี
ความฝัน:       ค้นหาออลบลู

กุ๊กชั้นเลิศที่ชื่นชอบผู้หญิงสวยๆ เป็นอย่างมาก เขามีความฝันที่จะตามหาทะเลออลบลู (All Blue) ซึ่งว่ากันว่ามีปลาจากทุกน่านน้ำมารวมตัวกัน เขาได้ฝึกวิชาการทำครัวรวมไปถึง เพลงเตะอันร้ายกาจมาจาก “เซฟ ขาแดง” อดีตโจรสลัดและเชฟชื่อดัง การเดินทางมาถึงเกาะเซย์คัง ในภาพยนตร์ One Piece Film Z ทำให้เขาเพลิดเพลินเจริญใจไปกับสาวๆ ในชุดยูคาตะที่เดินกันเต็มเกาะแห่งนี้

 “แพทย์ประจำเรือ”     

โทนี่ – โทนี่ ช็อปเปอร์ – ผู้ชื่นชอบขนมหวาน
อายุ:              17
ความสูง        เปลี่ยนไปตามลักษณะการแปลงร่าง
วันเกิด:           24   ธันวาคม
ค่าหัว:             50 เบรี
ความฝัน:        เป็นหมอที่รักษาได้ทุกโรค
ผลปีศาจ:        ฮิโตะ ฮิโตะ      
ความพิเศษ: แปลงร่างเป็นมนุษย์

กวางเรนเดียร์จมูกสีน้ำเงิน ที่ถูกฝูงทอดทิ้งเพราะความแตกต่างของเขา  จนวันหนึ่ง ช๊อปเปอร์ ได้ไปกินผล ฮิโตะ ฮิโตะ เข้าไปซึ่งก็ทำให้เค้าสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์แต่คนทั่วไปก็ยังคิดว่าเขาเป็นมนุษย์หิมะแทน ภายหลังเขาได้ฝึกฝนวิชาการแพทย์จนทำให้เขากลายเป็นหมอที่พึ่งพาได้ ส่วนเวลาต่อสู้นั้นเขาจะใช้ยาพิเศษ รัมเบิ้ลบอล ผสานเขากับการแปลงร่างหลายๆ แบบที่ปรับแปลงการใข้งานได้ตามการต่อสู้ ด้วยความที่ช็อปเปอ์จิตวิญญาณของหมออย่าง เต็มเปี่ยม ช็อปเปอร์จึงทำการช่วยเหลือ เซ็ตโต้ ที่บาดเจ็บอยู่ …โดยไม่รู้เลยว่า เซ็ตโต้ จะกลายมาเป็นศัตรูที่ร้ายกาจในภายหลัง

 “นักโบราณคดี”

นิโค โรบิน – ลูกปีศาจนิโคโรบิน

อายุ:              30
วันเกิด:           6 กุมภาพันธ์
ความสูง:        188 ซ.ม.
ค่าหัว:             80,000,000 เบรี
ความฝัน:         ค้นหา โพเนกลีฟที่แท้จริง
ผลปีศาจ:         ฮานะ ฮานะ (ผลดอกไม้)
ความพิเศษ:     แตกหน่อร่างกาย

นิโค โรบิน ผู้รอดตายเพียงหนึ่งเดียจากเกาะโอฮาร่า เกาะที่เป็นสถานที่รวมตัวของเหล่านักโบราณคดีที่ศึกษา “ประวัติศาสตร์ทิ่แท้จริง” ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับรัฐบาลโลก โรบิน เนื่องจากเธอได้กินผลฮานะฮานะ จนทำให้แตกหน่อร่างกายได้ตั้งแต่เด็ก จนเด็กคนอื่นๆ ไม่กล้าเล่นกับเธอ เธอจึงเลือกที่จะศึกษาความรู้ต่างๆแทน จนเหรียญตรานักปราชญ์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เมื่อกองทัพเรือทำลายเกาะโอฮาร่าไป เธอก็ได้เข้าสู่โลกอาชญากรรมเพื่อรักษาชีวิตของตนเอง แต่ยังคงตามหาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่แท้จริงอยู่เสมอ ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นศัตรูกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง แต่เมื่อพวกลูฟี่ช่วยเหลือเธอให้กลับมามีอิสระอีกครั้ง เธอจึงออกเดินทางในฐานะสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ในภาพยนตร์ ONE PIECE FILM Z เธอได้ใช้ความงามของเธอผสานกับการเต้นรำเพื่อหาข้อมูลต่างๆ บนเกาะเซคัง

 “ช่างประจำเรือ”

แฟรงกี้ – ไซบอร์กแฟรงกี้   
อายุ:                36
เพศ:                ชาย
ความสูง:         240 ซ.ม.
วันเกิด:            9    มีนาคม
ร่างกาย:           เป็นไซบอร์ก
ค่าหัว:              44,000,000     เบรี
ความฝัน:          นั่งเรือ เธาซันด์ซันนี่ แล้วดูความสำเร็จของเรือ

 ไซบอร์กช่างซ่อมเรือที่ฝึกตนมากับอดีตช่างซ่อมเรือที่เก่งที่สุดในโลก เคยบาดเจ็บจากการต่อสู้จนโดนรถไฟทะเลชนแต่ก็ไม่ยอมแพ้กลับสร้างส่าวนหน้าของร่างกายตัวเองให้เป็นมนุษย์ไซบอร์ก และได้รับการยอมรับจากกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางทันทีที่ได้พบ แฟรงกี้ขอเงินลูฟี่ 200 ล้านเบรี่เพื่อซื้อต้นไม้เอามาสร้างเรือ “เธาซันด์ ซันนี่” ใน ONE PIECE FILM Z นี้ เขาจึงพยายามทำงานหาเงินมาซ่อมเรือหลังจากที่ เซ็ตโต้ ได้ทำลายเธาซันด์ ซันนี่จนเสียหายอย่างหนัก 

  “นักดนตรี”
บรู๊ค – ฮัมมิ่งบรู๊ค
อายุ:                  90 ปี (เสียชีวิตตอนอายุ 50 ปี
                        ก่อนจะคืนชีพในร่างโครงกระดูก)
เพศ:                  ชาย
ความสูง:           266 ซ.ม.
วันเกิด:              24 ธันวาคม
ค่าหัว:                33,000,000      แบรี
ความฝัน:           อยากพปลาวาฬบลาบูนอีกครั้ง
ผลปีศาจ:           ผลโยมิ โยมิ
ความพิเศษ:       คืนชีพ
นักดนตรีที่มาพร้อมทรงผมแอฟโร่อันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนั้นแล้วเขายังมีความสามารถในด้านเพลงดาบอีกด้วย ความจริงบรู๊คเสียชีวิตไปแล้ว (ตั้งแต่เมื่อ 40 ปีก่อนเริ่มเนื้อเรื่อง) แต่เพราะเคยกินปิศาจโยมิโยมิทำให้เขาสามารถฟื้นคืนชีพขึ้นมาในสภาพโครงกระดูกอีกครั้ง  แต่ถึงสภาพร่างกายของเขาจะเป็นแบบนี้แล้ว ในภาพยนตร์ One Piece Film Z นั้นเขาก็ยังสนุกกับการอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนบนเกาะเซคังอยู่นะ

 

กลุ่มนีโอกองทัพเรือ

 “ผู้นำ”

เซ็ตโต้

ผู้นำของกลุ่มนีโอกองทัพเรือ เคยถูกเรียกขานด้วยชื่อ “เซเฟอร์ แขนดำ” เขาเป็นนักรบที่แข็งแกร่งผู้ใช้แขนเหล็กที่ติดตั้งหินไคโร (หินที่มีผลทำให้ผู้กินผลปิศาจอ่อนแรงเหมือนกับตกน้ำทะเล ซึ่งเป็นจุดอ่อนสำคัญของผู้มีพลังพิเศษเหล่านั้น) ในอดีตนอกจากจะเคยเป็นนายพลแล้วเขายังเป็นผู้ฝึกสอนทหารในกองทัพเรืออีกจำนวนมาก แต่เหตุการณ์หนึ่งทำให้เขาเปลี่ยนแปลงไปและกลายเป็นคนที่คิดจะทำลายโจรสลัดทั้งโลกให้หมดสิ้น ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงขโมยหินไดน่าที่เป็นอาวุธสุดอันตรายไปจากกองทัพเรือ การปรากฏตัวของชายผู้นื้ทำให้ “นิวเวิล์ก” ตกอยู่ในอันตรายเสี่ยงต่อการถูกทำลายในชั่วพริบตาเลยทีเดียว

 ไอน์ 

ทหารสาวผู้มีตำแหน่งระดับสูงในกลุ่มนีโอกองทัพเรือ  มีความเชื่อมั่นในตัว แซด อย่างมาก นอกจากนี้แล้วเธอยังเป็นผู้มีพลังพิเศษเพราะกินผลปิศาจโมโดะโมโดะ ทำให้เธอย้อนเวลาสิ่งของ หรือเวลาของมนุษย์ที่เธอเข้าไปสัมผัสโดยตรง

 บินซ์ 

ทหารหนุ่มแต่งตัวเหมือนกับนินจา ผู้มาพร้อมกับพลังจากผลปิศาจโมซะโมซะ ที่ทำให้เข้าสามารถควบคุมพืชพรรณต่างๆ ให้เติบโตขึ้นตามใจนึก รวมไปทั้งการควบคุมสภาพของพวกมันให้เปลี่ยนแปลงไป ผสานเข้ากับความว่องไวของตนเองทำให้สามารถโจมตีล่อหลอกศัตรูได้อย่างเห็นผล

 

ความพิเศษจาก FILM Z
 >>>>> Avril Lavigne <<<<<< 
 

เป็นครั้งแรกที่ Avril Lavigne มาใช้เป็นเพลงธีมของภาพยนตร์ญี่ปุ่น และเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ ONE PIECE ใช้นักร้องจากต่างประเทศเป็นผู้ร้องเพลงธีมอีกด้วยที่พิเศษมากกว่านั้นก็คือ Lavigne ร้องเพลงประกอบเรื่องนี้ถึง 2 เพลง คือ How You Remind Me ซึ่งเดิมร้องโดยวง Nickelback และเพลง Bad Reputation เดิมร้องโดย Joan Jett

            โดยตัวของ Avril Lavigne ก็เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้ว ในขณะเดียวกันอาจารย์ Oda Eiichiro ก็เป็นแฟนเพลงของเธอด้วยส่วนสาเหตุที่เลือกสองเพลงดังกล่าวมาเป็นเพลงธีมนั้น ก็มาจากว่าอาจารย์ Oda เขียนจดหมายขอบคุณเป็นการส่วนตัวถึง Avril Lavigne ว่าตัวเขาประทับใจที่เธอร้อง Cover เพลง How You Remind Me มากๆ ขณะเดียวกันเพลง Bad Reputation ก็เป็นหนึ่งในเพลงโปรดที่อาจารย์ชอบมากๆ เพราะเข้ากับตัวละครโจรสลัดในเรื่องที่กล่าวถึงการไล่ตามความฝันอย่างไม่ย่อท้อ

 ONE PIECE’S TIP

วันพีซ

สมบัติในตำนานโดยเชื่อว่าซ่อนอยู่ในส่วนที่ลึกสุดของแกรนด์ไลน์ โดยจ้าวแห่งโจรสลัด ไม่มีใครรู้ว่าหน้าตาและรูปร่างเป็นอย่างไร

โพเนกลีฟ

ก้อนหินทรงลูกบาศก์ ที่สลักตัวอักษรโบราณไว้เกี่ยวกับเรื่องราวของอาวุธโบราณ พูลตัน และ โพเซดอนโดยมีความเชื่อว่า รีลโพเนกลีฟ (โพเนกลีฟที่แท้จริง) ที่เก็บรวบรวมประวัติศาสตร์ช่วงร้อยปีแห่งความว่างเปล่าทั้งหมดอยู่ที่เกาะรัฟเทลซึ่งเป็นจุดสุดทางของโลกใหม่ และเป็นจุดมุ่งหมายของ นิโค โรบินที่ได้รู้ข้อมูลนี้จาก โพเนกลีฟที่เกาะแห่งท้องฟ้าที่โรเจอร์บันทึกเอาไว้ โดยโพเนกลีฟทั่วเป็นเหมือนชิ้นส่วนถ้าเอาทุกข้อความในโพเนกลีฟที่กระจายอยู่ทั่วโลกมารวมกันจะได้รู้ถึงประวัติศาสตร์ช่วงร้อยปี และความลับของรัฐบาลโลก

แกรนด์ไลน์

เส้นทางของทะเลหลัก เป็นเส้นกระแสน้ำในมหาสมุทรไหลจากทิศตะวันออกไปตะวันตกรอบโลกและตั้งฉากกับเส้นกระแสน้ำเรดไลน์ โดยแกรนด์ไลน์เปรียบเสมือนเส้นศูนย์สูตร และเรดไลน์เป็นเส้นไพรม์เมริเดียน แบ่งทะเลออกเป็น 4 ส่วน คือ นอร์ทบลู อีสท์บลู เวสท์บลู และเซาท์บลู โดยแกรนด์ไลน์เป็นสถานที่อันตรายที่สุดในโลกของวันพีซ มีฉายาว่าสุสานโจรสลัด นอกจากนี้ ครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์ยังเป็นดินแดนที่เรียกว่า “นิวเวิลด์

เรดไลน์

เป็นชื่อของทวีปเรดไลน์ มีลักษณะตั้งฉากกับเส้นศูนย์สูตร เป็นวงแหวนล้อมรอบโลกไว้

คามเบลท์

ทะเลสองสายที่ขนาบข้างไปกับแกรนไลน์ทั้ง 2 ด้าน มีสัตว์ทะเลยักษ์อาศัยอยู่มากมายยิ่งนักและไม่มีลมพัดผ่าน จึงยากที่จะใช้เป็นเส้นทางสัญจร

ผลปิศาจ

เป็นผลไม้ที่จะให้พลังพิเศษกับผู้ที่กิน โดยพลังต่างๆ จะเป็นพลังที่แปลกประหลาด ซึ่งผลปีศาจแต่ละชนิดจะมีเพียง1ผลเท่านั้น แต่ขณะเดียวกันต้องแลกกับการที่ไม่สามารถว่ายน้ำได้

 ล็อกโพส

เข็มทิศบันทึกการเดินทาง เป็นเข็มทิศที่ใช้ในแกรนด์ไลน์ เนื่องจากสนามแม่เหล็กในแกรนด์ไลน์แตกต่างกันไปในแต่ละจุด ไม่เหมือนสนามแม่เหล็กโลกทั่วไป จึงต้องพึ่งล็อกโพสเป็นหลักในการเดินเรือในแกรนด์ไลน์

ล็อกโพสที่ใช้ในโลกใหม่

เป็นล็อกโพสที่เข็มล็อกโพส 3 เข็มในการไปแต่ละเกาะจะมีกระแสน้ำทะเล อุณหภูมิ ทะเล สภาพอากาศที่แปรปรวนที่ไม่อาจคาดเดาได้ยิ่งกว่าแกรนด์ไลน์ และเกาะที่มีสนามแม่เหล็กและไม่ยังมีเกาะที่ไม่มีคลื่นแม่เหล็กอีกมากที่ล็อกโพสนำทางไปได้ถ้าไปด้วยล็อกโพสอันเดียวไปถึงเกาะเรือจมปลักอยู่ที่เกาะ ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ แต่ถ้ามี 3 อัน โดยล็อกโพสอันหนึ่งจะหมุนเหมือนล็อกโพสทั่วไป แต่ 2 อันที่เหลือว่างเปล่า ในการเดินทางถ้าเข็มหมุนแปลกๆ แสดงว่าเกาะที่จะไปเป็นอันตราย

 นิวเวิล์ด

ครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์  โดยแต่ละเกาะจะมีกระแสน้ำทะเล อุณหภูมิ ทะเล สภาพอากาศที่แปรปรวนที่ไม่อาจคาดเดาได้ยิ่งกว่าแกรนด์ไลน์ ในพื้นที่ส่วนที่รัฐบาลโลก และกองทัพเรือเข้าไปไม่ถึง ถูกปกครองในแต่ละอาณาเขตของสี่จักรพรรดิและองค์กรต่างๆในโลกใต้ดิน ว่ากันว่าผู้ที่ครอบครองพื้นที่ส่วนนี้ได้ทั้งหมด จะถูกมีเพียงผู้ที่เป็น ราชาแห่งโจรสลัดเท่านั้น

 

สามขั้วอำนาจของโลก

ความสมดุลของโลกที่มี 3อย่าง ถ้าขาดไปอย่างหนึ่งทำให้โลกเกิดความสั่นคลอนได้ แบ่งออกเป็น 3 ขั้ว ได้แก่

กองทัพเรือ : กำกับดูแลโดยรัฐบาลโลก มีหน้าที่กำจัดโจรสลัดที่ก่อกวนความไม่สงบที่อยู่ทั่วโลก

 เจ็ดเทพโจรสลัด :  โจรสลัดที่มีฝีมือสูงเจ็ดคนที่ได้รับข้อเสนอจากรัฐบาลโลก ให้ช่วยเหลือกองทัพเรือและรัฐบาลในการล่าและปราบปรามโจรสลัดหรือดำเนินภารกิจแทน โจรสลัดทั่วไปที่ไม่พอใจตำแหน่งนี้ มักเรียกเหล่าเจ็ดเทพโจรสลัดว่า “สุนัขรับใช้รัฐบาล” ถึงแม้โดยตำแหน่ง เจ็ดเทพโจรสลัดเหมือนจะต้องปฏิบัติตามรัฐบาล แต่ในหลายๆครั้งเจ็ดเทพโจรสลัดก็มักเพิกเฉยหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและรัฐบาล อีกทั้งเจ็ดเทพโจรสลัดบางคนก็ได้กระทำความผิดที่ปิดบังไว้มากมาย ซึ่งมีทั้งความผิดที่รัฐบาลทราบละไม่ทราบ จึงมีทหารเรือระดับสูงหลายนายที่ไม่พอใจในตำแหน่งนี้ นอกจากการยกเลิกค่าหัวแล้ว เจ็ดเทพโจรสลัดได้รับอำนาจจากรัฐบาลเป็นพิเศษ ให้สามารถปล้นสดมภ์โจรสลัดกลุ่มอื่นๆแล้วแบ่งผลประโยชน์ให้รัฐบาล

สี่จักรพรรดิ:
หนึ่งในขั้วอำนาจทั้งสามของโลก กัปตันโจรสลัด 4 คนที่ปกครองครึ่งหลังของแกรนไลน์หรือ”โลกใหม่” คานอำนาจกับ กองทัพเรือ และ เจ็ดเทพโจรสลัด ซึ่งกลุ่มสี่จักรพรรดินี้ได้ชื่อว่าเป็นโจรสลัดที่มีฝีมือน่ากลัวและมีชื่อเสียงเกรงขามไปทั่วโลก โดยการมีอยู่ของสี่จักรพรรดิ์นี้ ต่างจากเจ็ดเทพโจรสลัดตรงที่ไม่ได้มีความเป็นเอกภาพหรือร่วมมือกัน แต่ว่าต่างคนต่างอยู่และเป็นอิสระต่อกัน

ซูเปอร์โนวา

โจรสลัดรุ่นใหม่ 11 คน ที่มีค่าหัวเกิน 100 ล้านเบรี ที่ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษจากทั่วโลก มีข่าวลือและความเชื่อที่ว่าเหตุการณ์ที่ ซูเปอร์โนวาทั้ง 11 คนมาเจอกันที่เกาะนี้เป็นปรากฏการณ์หนึ่งที่สำคัญในช่วงการเปลี่ยนแปลงของประวัติศาสตร์ ที่บางคนเรียกว่า “ยุคใหม่” ที่กำลังจะมาถึง ในขณะเดียวกันที่ทั้ง 11 คนยังอยู่บนเกาะนี้ก็เกิดเรื่องวุ่นวายเหลือเชื่อต่างๆ มากมาย

 เกร็ดแซ่บๆ ของ FILM Z

  1. “วันพีซ” ฉบับหนังสือการ์ตูน เขียนโดย เออิจิโร่ โอดะ (ฉบับภาษาไทยเป็นลิขสิทธิ์ของทาง สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิก)
  2. “วันพีซ” ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนนั้น ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ณ เวลานี้
  3. ยอดตีพิมพ์ทั้งหมดของ “วันพีซ” ฉบับหนังสือการ์ตูนในประเทศญี่ปุ่นปัจจุบัน เป็นจำนวนมากกว่า 250 ล้านเล่ม ถ้าหากมาตั้งเป็นแนวตั้งจะได้ความสูงประมาณ 3,750 กิโลเมตร  เทียบเท่าได้กับระยะทางไปกลับภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศไทยเกือบสองรอบเลยทีเดียว
  4. “วันพีซ” ถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นครั้งแรกสุดในปี 1998 ในครั้งนั้นเป็นเพียงอนิเมชั่นสำหรับเปิดโชว์ในงานอีเวนท์
  5. “วันพีซ” เริ่มสร้างเป็นอนิเมชั่นฉายออกอากาศทางโทรทัศน์ในปี 1999 และยังคงทำการออกอากาศอยู่จนถึงทุกวันนี้
  6. ในปัจจุบันอนิเมชั่น “วันพีซ” ฉายในประเทศญี่ปุ่นมามากกว่า 500 ตอนแล้ว
  7. ภาพยนตร์ “วันพีซ” ภาคแรก ถูกสร้างและทำการฉายเมื่อ ปี 2000
  8. ซึ่งภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิล์ม แซด” นั้นเป็นภาพยนตร์ภาคที่ 12 แล้ว
  9. ภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิล์ม แซด” นี้ ถือว่าเป็น ภาคที่ 2 ที่ อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ผู้ให้กำเนิด วันพีซ มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ ซึ่งภาคแรกที่อาจารย์รับหน้าที่นี้ก็คือ “วันพีซ สตรองก์ เวิล์ด ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก” (ลิขสิทธิ์ของบริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด)
  10. “วันพีซ ฟิล์ม แซด” เป็นภาพยนตร์วันพีซเรื่องแรก ที่ดำเนินเรื่องในช่วง “นิวเวิล์ด” ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่พวกลูฟี่ไปฝึกฝนตัวเองให้เก่งมากขึ้น ทำให้ตัวละครต่างๆ ในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากภาพยนตร์ภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัด
  11. “วันพีซ ฟิล์ม แซด” เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุด ในกลุ่มของภาพยนตร์ที่ทำการเข้าฉายในปี 2012
  12.  “วันพีซ ฟิล์ม แซด” ผงาดเหนือภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Skyfall และ Twilight : The Brakign Dawn Part 2 ด้วยการขึ้นอันดับ 1 บน Box Office ประเทศญี่ปุ่นติดต่อกัน 4 สัปดาห์  ในช่วงที่ภาพยนตร์ดังระดับโลกทั้งสองเรื่องทำการฉายอยู่
  13. เป็นครั้งแรกที่ตัวละครฝ่ายตรงข้ามกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางนั้นเป็นอดีตทหารเรือยศพลเอก ถือเป็นทหารเรือที่มีฝีมือแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าที่พวกลูฟี่เคยเผชิญหน้ามาก่อน
  14. ด้วยความสำเร็จสูงสุดของ “วันพีซ” จนกลายเป็นอนิเมชั่นที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ แบรนด์ระดับโลกหลายยี่ห้อใช้ตัวละครกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับพวกเขา ตัวอย่างเช่น A|X Armani Exchange, รถยนต์ Nissan, เครื่องดื่ม Pepsi เป็นต้น
  15. สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วในประเทศญี่ปุ่น 2 ล้านคนแรก จะได้รับหนังสือการ์ตูน วันพีซ “ตอนที่ 1000” มาเป็นของแถมด้วย

  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน
มหากาพย์อนิเมชั่นอันดับหนึ่ง
25 เมษานี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  DEX
บันทึกภาพ:  DEX
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตน ต้นหน” ทุ่มสุดตัวรับบทนำครั้งแรก!!  รัวกลองสแนร์สุดปัง ใน “The Rhythm of Life จังหวะชีวิต…ลิขิตฝัน”

“แฟรงกี้” รับเขินตัวละลาย!! “เจนิส” น่ารักเกินต้าน ในละคร “แก่นแก้ว”

“กัปตัน” ยืนยัน เรื่องราวในครึ่งหลัง ลุ้นหนักมาก!!เตรียมเฉลยความจริง!! ในซีรีส์ ‘BLACKOUT บาร์ลับไม่มีในโลก’ติดตามชม EP 5-8 ได้ทุกวันพุธ เวลา 20:00 น. #BlackoutNadao >>

พร้อมแล้ว มิวสิควิดีโอ “ลัคกี้” OST. #MotherGamer เพลงรักซาวด์ยุค 80 จากฝีมือ ต้นหน-อัด วง mintsได้ อ้อม พิยดา และ วี #BNK48 ร่วมแจม เอ็มวีสีสันจัดจ้านนีออนสไตล์ >>

 CAPTAIN (กัปตัน-ชลธร) เปิดตัวซิงเกิลใหม่  #คุยไปก่อน  เพลงใหม่ล่าสุดจาก ค่าย “นาดาว มิวสิค”       #ccaptainch  #NadaoMusic >>