ต๊ะ – วริษฐ์, กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์ เตรียมฟิตทั้งแรงกายแรงใจ งานเดิน-วิ่งมินิมาราธอน TMB|ING ParkRun 2013 กิจกรรมวิ่งเพื่อเปลี่ยนตัวเองและมอบโอกาสการศึกษาให้เด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากความหล่อของ ต๊ะ – วริษฐ์ ทิพโกมุท และความสวยของ กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ที่สัมผัสได้จากภายนอก ทั้งคู่ยังจิตใจงามไม่แพ้หน้าตา เพราะล่าสุดได้เจอทั้งคู่ในงานแถลงข่าวกิจกรรม “เดิน-วิ่ง      มินิมาราธอน TMB|ING ParkRun 2013” ในแนวคิด RUN to Make THE Difference” ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนศกนี้ โดยที่ทั้งคู่ได้เชิญชวนทุกคนให้ไปร่วมกิจกรรมเพื่อทำสิ่งดีๆให้แก่ตัวเอง พร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่สังคมด้วยการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าจากสถานการณ์ความรุนแรง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ งานนี้หนุ่มต๊ะเอ่ยปากเองเลยว่าจะขอตั้งเป้าวิ่งมินิมาราธอนที่ 10.5 กิโลเมตร! ส่วนสาวกุ๊บกิ๊บก็จะพยายามวิ่งให้ได้มากที่สุด แต่จะขอเน้นกดเชียร์หนุ่มต๊ะในเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun ซะมากกว่า เพราะการร่วมเชียร์ผ่านเวปไซต์ก็คือสัญญาว่าจะ ร่วมบริจาคเงินเพื่อโอกาสทางการศึกษาของน้องๆ ได้แล้ว งานนี้ทั้งคู่ยอมสู้ตายเพื่อน้องจ้า

 ต๊ะ – วริษฐ์ ทิพโกมุท ผู้รักการดูแลร่างกายและรักการออกกำลังกาย กล่าวว่า “ผมเป็นคนชอบเล่นกีฬาครับ เป็นนักบาสเก่าด้วย เพราะกีฬาเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในชีวิตที่จะทำให้สุขภาพของเราแข็งแรง แต่สุขภาพจิตก็สำคัญเราต้องพยายามคิดบวกจะได้ทำให้จิตใจเราสดใส ครั้งนี้ผมตั้งเป้าไว้ 10.5 กิโลเมตร ว่าจะต้องทำให้ได้ ผมยังไม่เคยวิ่งมาราธอนแบบจริงๆ จังๆ เลย เคยแต่วิ่งเวลาเตะฟุตบอล เป้าหมายที่ผมตั้งใจจะวิ่งในครั้งนี้คือผมคิดว่าผมจะทำให้เต็มที่ เพราะทุกก้าวที่เราวิ่งจะสามารถช่วยเรื่องการศึกษาของน้องๆ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ เราเป็นดาราเป็นคนของสังคมก็ต้องมีส่วนช่วยเหลือสังคมบ้างครับ สำหรับผลงานตอนนี้มีถ่ายทำละครอยู่ 3 เรื่องครับ เรื่องต้นรักริมรั้ว แสดงเป็นแฟนเด็ก กับพี่เมย์ เฟื่องอารมณ์ จะเป็นร้ายแบบติงต๊อง และเป็นคู่รักที่กุ๊กกิ๊กกันตลอด ส่วนเรื่องลูกทาสเป็นบทร้ายอีกแล้ว ร้ายแบบหื่น คือทาสจะเป็นของเราหมดเลย และเรื่องคิวบิกผมแสดงเป็นหลางหย่งเหวินครับ”

 ด้าน กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย สาวร่างเล็กชื่นชอบการออกกำลังกายประเภทกีฬากลางแจ้ง โดยเฉพาะการวิ่งในสวนสาธารณะ พร้อมหยิบเอาไลฟ์สไตล์การชื่นชอบถ่ายรูป มารวมไว้กับการออกกำลังกายกล่าวว่า    “กิ๊บชอบไปออกกำลังกายที่สวนลุม เวลาที่วิ่งเหนื่อยๆ กิ๊บจะชอบถ่ายรูปไปด้วยค่ะ อย่างพวกนกหรือธรรมชาติ กิ๊บก็จะชอบถ่ายภาพเก็บไว้ นอกจากเราจะได้สุขภาพที่แข็งแรงแล้ว เรายังได้ถ่ายภาพสิ่งที่เราชอบ ทำให้เราแข็งแรงและเพลิดเพลินค่ะ และสำหรับตัวกิ๊บเอง กิ๊บมองว่าพลังของการเปลี่ยนแปลงมาจากแรงใจของเราเอง แรงใจเราสามารถที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ และแรงใจของเรายังช่วยเป็นกำลังใจให้กับผู้อื่นได้ กิ๊บว่ากิจกรรมนี้นอกจากที่เราจะได้ออกกำลังกายเพื่อตัวเราเองแล้ว ในขณะที่เราออกกำลังกายร่างกายจะหลั่ง        สารเอนดอร์ฟิน ทำให้เรามีความสุขเมื่อออกกำลังกาย ความสุขที่เราได้รับนี้ เราก็จะนำไปแบ่งปันให้กับคนอื่นต่อไป กิ๊บว่าเป็นการส่งต่อพลังใจรูปแบบหนึ่ง ปกติการตื่นเช้าสำหรับกิ๊บเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ว่าปีนี้จะพยายามเพื่อไปร่วมงาน TMB|ING ParkRun 2013 ให้ได้” ปีนี้ถือเป็นปีเบญจเพศของสาวร่างเล็ก ล่าสุด เจออุบัติเหตุที่ทำเอาสาว กุ๊บกิ๊บ ถึงกับเข้าใจนาทีเฉียดตาย “ช่วงนี้ก็ทำงานเต็มที่เลยค่ะ แต่ก็มีไปพักผ่อนบ้าง ล่าสุดเพิ่งกลับจากเชียงใหม่ไปถ่ายรายการตีท้ายครัวค่ะ ถ่ายเสร็จก็ชะแวบไปเที่ยวกับเพื่อนสาว ไม่มีหนุ่มๆ ไปด้วย กิ๊บตกใจมาก ตอนนั้นจำได้ว่าขับรถจากเชียงใหม่ไปเชียงราย ระหว่างที่รถตู้กิ๊บกำลังจะแซงขวา ก็มีรถคันนึงสวนมาพอดี ชนเต็มๆ เลย พอดีตอนนั้นฝนตกด้วย ตกใจมาก วินาทีนั้นคิดว่าจะไม่รอดแล้ว โชคดีที่กิ๊บไม่เป็นไร ก็ไม่ได้โทรบอกใครเลย ไม่อยากให้ใครเป็นห่วง ยิ่งช่วงนี้จะเบญจเพศก็ถือซะว่าฟาดเคราะห์ไป” ถามถึงหนุ่มคนสนิท พิชญ์ กาไชย นักร้องวงซีควินท์ สาวกุ๊บกิ๊บรีบปฎิเสธถึงความสัมพันธ์ทันทีว่า “ตอนนี้สถานะยังโสดอยู่ค่ะ ใช้ชีวิต    ลั้นลาประสาสาวโสด กับพิชญ์ก็เรื่อยๆ อ่ะค่ะ ตอนนี้ก็เป็นพี่น้องกัน ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้เจอกันด้วย ต่างคนก็ต่างทำงาน ตอนนี้กิ๊บเองก็ถ่ายละครอยู่สี่เรื่อง ถ้ามีอะไรคืบหน้าก็จะบอกแน่นอนค่ะ” ถามถึงสาเหตุที่สาวเจ้าไม่ยอมเปิดใจรับหนุ่มคนใหม่เสียที เป็นเพราะลืม มาริโอ้ ไม่ลง กุ๊บกิ๊บ ตอบทันทีว่า “ไม่อ่ะค่ะ อยากอยู่นิ่งๆ มากกว่า ตอนนี้เวลาทั้งหมดทุ่มให้กับถ่ายละครสี่เรื่อง ทั้งทองเนื้อเก้า เวียงร้อยดาว เสน่ห์หาสัญญาแค้น และครีบนี้หัวใจมีเธอ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ”

ปิดท้ายด้วยหนุ่มจอห์น – วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ที่มาร่วมงานนี้เช่นกัน กล่าวว่า “ผมเป็นคนออกกำลังกายไม่ค่อยบ่อยครับ แต่จะเน้นแบบเพิ่มกิจวัตรให้กับตัวเองมากกว่า เช่น แทนที่จะขึ้นลิฟท์ก็เปลี่ยนเป็นวิ่งขึ้นบันได จอดรถไกลๆ จะได้เดินไกลเพื่อออกกำลังไปในตัว เน้นงานอีเว้นท์ที่แบบวิ่งไปวิ่งมากระโดดโลดเต้นครับ ผมชอบมาก ผมว่าเป็นการเพิ่มกิจวัตรให้กับตัวเองมากขึ้น เรื่องอาหารการกินก็สำคัญ และควรพักผ่อนให้เพียงพอด้วยครับ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ผมว่ามันแจ๋วกว่าที่คาดไว้เยอะนะครับ ดูทุกคนให้ความสนใจ เพราะเห็นว่าใช้มาตราฐานสากลด้วย เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่แถมช่วยเหลือให้น้องๆที่ขาดโอกาสได้รับการศึกษาด้วย สำหรับผลงานตอนนี้ เป็นพิธีกรรายการสนามท้าดวล และรถโรงเรียน ทางช่อง 5 ครับ”

 แล้วอย่าลืมมาให้กำลังใจหนุ่ม ต๊ะ – วริษฐ์ ทิพโกมุท และสาว กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย พร้อมเข้าร่วมวิ่งแข่งขัน TMB|ING ParkRun 2013 ในเส้นทางสวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ หรือร่วมเชียร์เพื่อนที่วิ่งและร่วมบริจาคผ่านเวปไซต์ เพื่อเป็นทุนการศึกษาของเด็กกำพร้าใน 3 จังหวัดภาคใต้ ซื้อบัตรได้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม – 10 กันยายน ในราคา 300 บาท ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ รายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย เงินบริจาคของกองเชียร์ และเงินบริจาคสมทบจาก TMB จะมอบเป็นทุนการศึกษาของเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้ที่สำคัญฝากติดตามผลงานดีๆ ของทั้ง 2 คนกันด้วยจ้ะ

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รีวิวบันเทิง” จัดหนัก แจกจริง รถยนต์ MG3 จำนวน 3 คัน มอบผู้โชคดีแล้ว คันแรก!!… อีก 2 คัน อาจเป็นของคุณ!! >>

“ต๊ะ” ชวนดู สุดยอดของการแข่งขัน ศึกมวยหลังกำแพง FIGTING BACK WALL

ปฏิวัติวงการยากินิคุไทย กับร้านยากินิคุสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ในบรรยากาศแฮงค์เอาท์สุดชิลด์แห่งแรกแปลกใหม่ด้วยเทคโนโลยีการนำเสนอเมนูอาหาร AR Code ครั้งแรกของวงการยากินิคุไทยที่ ‘โจเซน ยากินิคุ แอนด์ บาร์’

“ต๊ะ-วริษฐ์” ควง “กุ๊บกิ๊บ –สุมณทิพย์” วิ่งสร้างปรากฏการณ์ Make THE Difference เพื่อเปลี่ยนสังคม เปลี่ยนโลก มอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ฮอร์โมนชาย!!! ต๊ะ ทะลัก เผยเคล็ดลับ ฟิน-ฟิต-ฟัน