“กทม.” จัดทำละครพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก” เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เหล่านักแสดงดังร่วมเสริมทัพ เผยแพร่แนวคิด

กรุงเทพมหานคร    แถลงข่าวจัดทำ โครงการละครพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก”  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา    ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖   รวมถึงปลูกฝังให้ประชาชนชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำแนวคิดพระราชนิพนธ์  “พระมหาชนก” มาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยได้ถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์พร้อมเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ๙ ภายในงานได้รับเกียรติจากเหล่านักแสดงนำ อาทิ  ศุภัชญา รื่นเริง,   ภัทรีรัสมิ์   ศิริรัฐภาดล, ยุทธพิชัย ชาญเลขา ฯลฯ  ร่วมเปิดเผยความรู้สึก, ความซาบซึ้งใจและประทับใจ ฯลฯ ตลอดการถ่ายทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเนื้อหาที่สะท้อนถึงพระอัจฉริยะภาพ เมื่อเร็วๆ นี้  (วันศุกร์ที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ณ ลานหน้าองค์พระ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร)

 มานิต เตชอภิโชต  รองปลัด กทม.   เผยว่า “ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้มีความสุข จึงถือโอกกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา น้อมนำบทพระราชนิพนธ์เรื่อง “พระมหาชนก” มาถ่ายทอดเป็นละคร เพื่อเผยแพร่แนวทางการดำเนินชีวิตที่นำมาซึ่งความสุขต่อประชาชนที่เป็นพสกนิกรของพระองค์ และเผยแพร่ต่อประชาชนชาวต่างประเทศให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพขององค์พระประมุขของประเทศไทย”  ด้าน เหล่านักแสดงนำทั้ง ต้อง-สุภัชญา และ โดโด้   ร่วมกันเผยถึงความซาบซึ้งและประทับใจว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อประชาชนอย่างใหญ่หลวง โดยพระมหากรุณาธิคุณนั้น ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแต่ปวงชนชาวไทย แต่ยังเผื่อแผ่ไปถึงชาวต่างประเทศที่เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ความห่วงใยที่พระองค์มีต่อพสกนิกรเห็นได้จากพระราชกรณียกิจต่างๆ พระองค์ทรงชี้นำแนวทาง การดำเนินชีวิตที่ดี ที่เหมาะสม ที่ครอบคลุมวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนทุกหมู่เหล่า และที่สำคัญแนวคิด ปรัชญาหรือแนวปฏิบัติต่างๆ ที่พระองค์ทรงตรัส ทรงสั่งสอน ติดตามชม ละครเทิดพระเกียรติ “พระมหาชนก”  ในพระราชนิพนธ์ฯ ได้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ๙ โมเดิร์นไนท์ทีวี ทุกเช้าวันอาทิตย์ ๑๐.๐๐ – ๑๑.๐๐ น. เริ่มตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ ๒๘ กรกฎาคมนี้

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เป้” ขนลุก! กดดันประกาศอิสรภาพ!!! ใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2” >>

โกอินเตอร์! เปิดตัว 7 หนังไทยคุณภาพ โชว์ศักยภาพใน Thai Film Festival ณ สหราชอาณาจักร “หม่อมน้อย” “ต้น-นิธิวัฒน์” ปลื้ม “แผลเก่า” “คิดถึงวิทยา” ติดโผ

“CTH และ Z PAY TV” ส่ง การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่!! “พระมหาชนก-มหาภารตะ” แทรกคติ สอน “มนุษย์” ให้ใช้ชีวิต

ครั้งแรกในประเทศไทยกับการแสดงสุดยิ่งใหญ่ตระการตา “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์”

งานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง ”พระมหาชนก”