ครั้งแรกในประเทศไทยกับการแสดงสุดยิ่งใหญ่ตระการตา “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์”

ปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย กับการแสดง “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์ ถ่ายทอดบทพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า หลักธรรมคำสอนด้านความเพียร และความวิริยะอุตสาหะ บนเวทีกลางน้ำสุดอลังการ ผสานการแสดงแสงสีเสียงด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยระดับโลก พร้อมรองรับประชาชนเข้าชมฟรีวันละ 10,000 ที่นั่ง ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม นี้ ณ เวทีกลางทะเลสาบ สวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

MAHAJANAKA TITLE

“พระมหาชนก” บทพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่แฝงไปด้วยปรัชญาแห่งคุณธรรม ความเพียร ความวิริยะอุตสาหะและการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ภายใต้ชื่อ “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์”(MAHAJANAKA THE PHENOMENON LIVE SHOW) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-9 ธันวาคม 2557 ณ เวทีกลางทะเลสาบ สวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการศึกษาและเรียนรู้อย่างกว้างขวางและแพร่หลาย ซึ่งประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ได้รับชมการแสดง จะได้สัมผัสถึงความรัก ความซื่อสัตย์ ความเสียสละ ความอดทนและความเพียรพยายามของพระมหาชนก และน้อมนำหลักธรรมคำสอน ไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิตรวมถึงเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ในปี 2557

mahachanok (9)

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ในฐานะผู้จัดการแสดง“พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติสูงสุด ที่ได้น้อมนำบทพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก” ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มานำเสนอในรูปแบบของละครเพลง เพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสที่งดงาม ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาของบทพระราชนิพนธ์ และความไพเราะของบทเพลงที่เรียงร้อยขึ้นใหม่ รวมถึงความตระการตาของการแสดงประกอบฉากสุดอลังการ ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยระดับโลก เพื่อให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวอันทรงคุณค่าของบทพระราชนิพนธ์ โดยได้มีการเนรมิตเรือไฮดรอลิคขนาดใหญ่กว่า 30 เมตร มาโลดแล่นบนเวทีกลางน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศกว่า 100 เมตร พร้อมฉากม่านน้ำ (Water Screen) ที่งดงามตระการตา เพื่อให้คนดูได้ร่วมผจญภัยไปกับองค์พระมหาชนกที่มีความเพียรพยายามในการว่ายน้ำตลอด 7 วัน 7 คืน โดยมิทรงย่อท้อ ขณะเดียวกันก็ต้องพบเจอกับเหล่าอสูรกายที่คอยจะทำร้ายกัดกิน รวมไปถึงปูยักษ์ที่มาช่วยพระองค์ในยามที่เหนื่อยล้ากลางมหาสมุทรอีกด้วย”

ในส่วนของบทละครจะแบ่งออกเป็น 9 องก์ โดยจะเน้นถึงแก่นของบทพระราชนิพนธ์อันเป็นหัวใจของเรื่อง คือ วิริยะบารมี ปัญญาบารมี และเมตตาบารมีของพระมหาชนก ได้แก่ องก์ที่ 1 นาวาล่มระหว่างกลางสมุทร,องก์ที่ 2 เจ็ดทิวาเจ็ดราตรี, องก์ที่ 3 บารมีแห่งความเพียร, องก์ที่ 4 จะอยู่ได้อย่างไรไร้ราชา, องก์ที่ 5 ราชรถเสี่ยงทาย, องก์ที่ 6 ฉลองราชย์ราชันย์, องก์ที่ 7 ราชสมบัติประหนึ่งคล้ายกับไม้ผล, องก์ที่ 8 ต้นไม้แห่งปัญญา และองก์ที่ 9 มหาราชันย์มหาราชา

mahachanok (3)

mahachanok (2)

นายวินิจ กล่าวต่อไปว่า สำหรับนักแสดงนำได้รับเกียรติจากคุณทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) รับบท พระมหาชนก, คุณแคทรียา อิงลิช (แคท) รับบท นางมณีเมขลา, คุณกุลมาศ ลิมปวุฒิรานนท์ (ขนมจีน) รับบท พระนางสีวลีเทวี, คุณญาณี ตราโมท (โย) รับบท อำมาตย์ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบและทีมงานรวมกว่า 1,000คน โดยในส่วนของบทเพลงหลักประกอบการแสดง (Theme Song) ได้รับเกียรติจาก คุณยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) คุณอัสนี โชติกุลและคุณกิตตินันท์ ชินสำราญ เป็นผู้ขับร้องบทเพลง “พระมหาชนก” ร่วมด้วยวงออเครสต้า บิ๊กแบนด์ เครื่องดนตรีกว่า 60 ชิ้น ที่จะมาบรรเลงบทเพลงประกอบการแสดงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่ทั้งหมด

“การจัดแสดง พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอนไลฟ์ โชว์ จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม พ.ศ. 2557 รวม 9 วัน ณ เวทีกลางทะเลสาบ สวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าชมการแสดงฟรีวันละ 10,000 ที่นั่ง โดยสามารถรับบัตรเข้าชมได้ที่ผู้สนับสนุนการจัดงาน หรือสามารถรับบัตรหน้างานได้ด้วยตนเองจำนวน 5,000 ที่นั่ง/วัน ในเวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานกลางน้ำอเนกประสงค์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามได้ที่ วันทูวัน คอนแทคส์ โทร.0-2975 5550 โดยประตูจะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. และเริ่มการแสดงในเวลา 20.00-22.00 น. ทางคณะผู้จัดงานขอเชิญชวนให้ประชาชนที่จะเข้า รับชมการแสดงแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว5 ธันวาคม 2557 พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ที่จะเข้าชมการแสดงใช้บริการรถสาธารณะในการเดินทางมารับชมการแสดง” นายวินิจ กล่าวในตอนท้าย

mahachanok (6)

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานและผู้สนับสนุนหลักการจัดแสดง “พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยและประเทศไทยเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคล 5 ธันวาคม 2557 ที่กำลังจะมาถึงซึ่งการน้อมนำบทพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก” มาจัดแสดงผ่านสื่อมัลติมีเดีย แสงสีเสียง ที่มีความงดงามตระการตาด้วยเทคนิคที่ทันสมัยระดับโลกในครั้งนี้นอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมแล้ว ยังเป็นการถ่ายทอดหลักธรรมคำสอนจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปยังเด็ก เยาวชนและประชาชนคนไทย เพื่อให้ตระหนักถึงความเพียร ความอดทน และการใช้สติปัญญาในการดำเนินชีวิตในปัจจุบันและอนาคตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

KEYART1

นอกจากการแสดงแล้ว ทางบริษัทฯ ได้จัดให้มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเปิดให้ประชาชน ร่วมลงนามถวายพระพร ณ บริเวณลานกลางน้ำอเนกประสงค์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 1-9 ธันวาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โกอินเตอร์! เปิดตัว 7 หนังไทยคุณภาพ โชว์ศักยภาพใน Thai Film Festival ณ สหราชอาณาจักร “หม่อมน้อย” “ต้น-นิธิวัฒน์” ปลื้ม “แผลเก่า” “คิดถึงวิทยา” ติดโผ

“CTH และ Z PAY TV” ส่ง การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่!! “พระมหาชนก-มหาภารตะ” แทรกคติ สอน “มนุษย์” ให้ใช้ชีวิต

งานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง ”พระมหาชนก”

“กทม.” จัดทำละครพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก” เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เหล่านักแสดงดังร่วมเสริมทัพ เผยแพร่แนวคิด