กรมการพัฒนาชุมชน อวดกระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ครั้งแรกของโลก

“กระเป๋า” เป็นอีกหนึ่งคีย์พีซความงามที่อยู่คู่กายสาวๆ ที่ช่วยเสริมให้เสื้อผ้าชุดเก่ง มีความเก๋ไก๋มากยิ่งขึ้น เห็นได้จากกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง ที่เข้ามาบุกตลาดในไทยกันมากมาย แต่หากวันนี้กระเป๋าที่จะนำมาถือคู่กายเป็นกระเป๋าที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือชาวบ้านคนไทย แต่ดีไซน์สวยเก๋ไม่แพ้ของแบรนด์เนมดังๆ กับ “กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา” ครั้งแรกของโลก ที่นำมาอวดโฉมกันเป็นการอุ่นเครื่อง ในงานแถลงข่าวการจัดงาน “แบ็งคอก    โอทอป รันเวย์ 2013 (BANGKOK OTOP RUNWAY 2013) ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคมศกนี้ เวลา 14.00 น.  ณ ลานอีเดนโซน  ชั้น 1 เซ็นทรัล เวิลด์ โดยได้รับเกียรติแสดงแบบจากเหล่าผู้มีชื่อเสียงทางการเมือง ร่วมกับนางแบบนายแบบอาชีพ อาทิ อาภัสรา     หงสกุล, กัญจนา ศิลปอาชา, ฯพณฯ คริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย,   ลินดา เชิดชัย, สาวิตรี ดามาพงษ์ ร่วมด้วย ชุติมา – พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, รวิวรรณ     บุญประชม เป็นต้น

 อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ขวัญชัย วงศ์นิติกร ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า “ปัจจุบันผู้บริโภค  ชาวไทยหันมาให้ความสนใจสินค้าโอทอปเป็นอย่างมาก เห็นได้จากการจัดงานแสดงสินค้าโอทอปต่างๆ ที่มีผู้สนใจร่วมงานวันละประมาณ 1 แสนคน มีการซื้อขายวันละ 100 ล้านบาท โดยร่วมกับมูลนิธิศิลปาชีพ ซึ่งสินค้าโอทอปบางประเภทนั้น เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้านและศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน   เมื่อพัฒนาถึงระดับหนึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นศิลปะชั้นสูง  ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงสนับสนุนและส่งเสริมอนุรักษ์ ศิลปะ หัตถกรรมของไทย

  ปัจจุบันสินค้าโอทอปมีมากถึงกว่า 70,000 ผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการที่จะนำสินค้าทั้งหมดมาพัฒนาไปสู่ความเป็นสากลได้ สินค้าโอทอปจะต้องมีการผลิตที่มีมาตรฐาน มีจุดขายที่แข็งแรง มีวิธีการนำเสนอที่ตรงกับเทรนด์โลก ดังนั้นผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการ จึงจำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้ทันกับกระแสโลก โดยสินค้าที่มีการซื้อขายมูลค่าเกินกว่า 50 ล้านบาท จะสามารถพัฒนาตัวเองจากสินค้าโอทอปก้าวไปสู่ธุรกิจ SME ที่ทันสมัยได้ จึงจะเห็นได้ว่าปีนี้มีการจัดงานต่างๆ เพื่อส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายมากมาย รวมถึงงานในครั้งนี้  แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล โดยรัฐบาลตั้งเป้าไว้ว่ามูลค่าซื้อขายในตลาดของสินค้าโอทอปซึ่งเป็นวิสาหกิจชุมชนในปี 2558 จะแตะที่หลักแสนล้านบาท”

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการพัฒนาชุมชน รับลูกต่อนโยบายรัฐบาล ผุดโครงการศูนย์กระจายสินค้าโอทอปใต้ทางด่วน เพลินจิต สีลม รามอินทรา แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่…ใจกลางเมือง

ฮือฮา!! กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา นวัตกรรมของหัตถกรรมไทย ในงาน BANGKOK OTOP RUNWAY 2013

อวดโฉม “กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา” ในงาน BANGKOK OTOP RUNWAY 2013 และอลังการกับกระเป๋าผ้าทอผักตบชวาที่ประดับด้วยทับทิมกิมบ่เซี้ยง กว่า 50 กะรัต ใบแรกของโลก!!!

แยม – มทิรา ร่วมเดินแฟชั่นโชว์อวดโฉม กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ครั้งแรกของโลก!!! ในงาน BANGKOK OTOP RUNWAY 2013

ข่าวซุบซิบ