“เปรี้ยว” เผยชีวิตก่อนเป็นดารา เป็นแม่ค้าหาเงินใช้เองตั้งแต่ ป.6

ที่นี่หมอชิตอาทิตย์นี้พี่ดู๋ สัญญา และวรนุช   มีนัดกับนางเอกใหม่ป้ายแดงของช่อง 7 “ เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช”    พาไปเปิดบ้านพัก ย่าน พระราม 5 ซึ่งวันนี้เปรี้ยวขอพาชมบ้านของครอบครัวที่อยู่กันทั้งคุณตาคุณยายและครอบครัวคุณน้า   ซึ่งเปรี้ยวบอกว่าทั้งครอบครัวของเธอเป็นแม่ค้าทุกคนตั้งแต่คุณตาคุณยาย   และบ้านกลังนี้ก็เป็นความภูมืใจของครอบครัวที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงจากการเป็นแม่ค้า  ซึ่งวันนี้เปรี้ยวพาไปรู้จักกับทุกคนในครอบครัวของเธอ  พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวชีวิตตั้งแต่เด็กๆที่ต้องทำงานและดูแลตัวเองหาเงินไปโรงเรียนตั้งแต่เด็ก  ซึ่งเป็นการปลูกฝั่งจากครอบครัวของเธอเอง  ซึ่งงานนี้เปรี้ยวเล่าว่า

“บ้านนี้อยู่กันคน อยู่มานานหรือยัง เป็นบ้านใคร เป็นบ้านของครอบครัว ช่วยกันสร้าง ทีอยู่ก็มี

ตายาย น้า ครอบครัวน้า และมีหนู   แม่จะมีบ้านอีกหลังใกล้ๆ คือหนูอยู่กับน้าตั้งแต่เด็ก น้าเลยเป็นคนช่วยดูแลมาตั้งแต่เด็กเลย แม่ให้สิทธ์น้าในการดูแล    ครอบครัวเลี้ยงน้องเปรี้ยว มาแบบไหน ?ครอบครัวเลี้ยงแบบ อยู่ในสายตา ถ้าอยู่บ้านจะอยู่ข้างบนไม่ได้ต้องลงมานั่งข้างล่างให้ใช้เวลาร่วมกัน ถ้าทำผิดต้องมีการดดนทำโทษคือถูกตี ในบรรดาพี่ๆน้องๆถ้าทะเลาะกันแล้วร้องไห้คนโตสุดคือต้องถูกตี เพราะฉะนั้น หนูจึงโดนตีเยอะสุด  จริงไหมที่น้องเปรี้ยวต้องหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวตั้งแต่ ป.6 ? หนูเป็นคนที่ไม่เคยขอเงินจากที่บ้านเลย เพราะว่าน้าจะสอนให้หนูทำทุกอย่างเป็นตั้งแต่เด็ก คือที่บ้านหนูทำธุรกิจขายของที่จตุจักร ตอนอยู่ ป.6 น้าก็จะพาหนูไปเดินสำเพ็ง เลือกซื้อของมาขาย น้าปลูกฝังให้หนูรู้จักทำมาหากิน เริ่มแรกน้าจะลงทุนให้ เราขายได้เท่าไหร่ก็คืนทุนให้น้า เราเอาไว้แต่กำไร และพอเราได้กำไรเยอะ เราก็เอาไปลงทุนได้เอง ตอนช่วง ป.6–ม.3 หนูมีเงินเก็บประมาณ 6 หมื่นได้ เพราะน้าก็มีให้ไปช่วยทำงานที่ร้านที่จตุจักร และก็ให้ค่าจ้างเรา เราก็เอาเงินค่าจ้างตรงนี้ใช้ตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ เราบริหารเงินเอง อยากได้อะไรเราก็ต้องเก็บเงินเอา หนูว่ามันเป็นเรื่องที่ดี ตอนแรกหนูก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาทำงานขณะที่เพื่อน ๆ ได้ไปเที่ยวกัน แต่ตอนนี้หนูเข้าใจแล้ว มันทำให้เราภูมิใจที่ไม่ต้องขอเงินใครฟรี เราทำงานแลกเงินเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน”

ซึ่งไม่ใช่แค่คุยว่าทำทุกอย่างได้เอง   เปรี้ยวลงมือทำทำอาหารให้พี่ดู๋และนุ่นชิม   ซึ่งเธอบอกว่ามีแต่คนชมฝีมือเธอ โดยเฉพาะพระเอกรุ่นใหญ่นายวีรภาพ  และนอกจากโชว์ฝีมือทำอาหาร  เปรี้ยวยังพาไปดูร้านของครอบครัวที่จตุจักร   และโชว์ลีลาแม่ค้าขายของให้ได้ชมกันสดๆเลยทีเดียว   ติดตามชมกันได้ในรายการที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้ ทางช่อง 7

 

 

 

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บัว-โม-เปรี้ยว-พรีม” นำทีม Hubsub Family ทำบุญสืบชะตา >>

ภาพยนตร์ ‘The UP RANK อาชญาเกม’ หนังไทยฉีกกฎแห่งปี ที่จะเผยอีกแง่มุมของวงการเกมที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน >>

เปิดตัว ดู๋ – สัญญา พิธีกรรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ชวนคนไทยติดตามชมความสนุกสุดมัน ตอนแรก 17 กรกฎาคมนี้ ทางอมรินทร์ทีวี 34

“เปรี้ยว-พรีม-บัว-โม” ส่งแรงใจสู้โควิดเปิดตลาดปันน้ำใจ ซีซั่น 2  รับรีวิวช่วยแม่ค้า

“เอส-เปรี้ยว” รีเทิร์นคู่ บู๊ปนหวาน สไตล์แอ็กชั่นดราม่า ใน “ล่า ท้า ชน” >>