เป็นสาวเก่ง..ฉลาด ต้องรู้จักวิธีการดูแลตัวเองทั้งจากภายในและภายนอก

เป็นผู้หญิงยุคใหม่ต้องไม่เพียงแค่ทำงานเก่ง แต่การดูแลตัวเองให้สวย…เด้ง ดูอ่อนกว่าวัยนี่สิ เป็นชัยชนะที่เหนือกว่าสิ่งใด อาวียองซ์ (aviance) แบรนด์ความงามระดับพรีเมี่ยม โดยยูนิลีเวอร์ จัดอบรมเผยวิธีดูแลผิวแบบครบวงจรทั้งภายในและภายนอก โดยเชิญ หมอเอิง – พ.ญ.อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ มาเผยเคล็ดลับการดูแลตนเองให้แลดูอ่อนเยาว์ ให้กับเหล่าสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ ณ อาวียองซ์ อะคาเดมี ไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า

คุณหมอคนสวย ที่เมื่อเห็นหน้าจะแทบไม่อยากเชื่อว่าเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้ว สำหรับ หมอเอิง – พ.ญ.อังศ์วรา  ธีระตันติกานนท์ ที่เผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอกอย่างง่ายๆ และสามารถทำกันได้ว่า “เอิงเป็นคนที่ให้ความสำคัญเรื่องของการออกกำลังกาย โดยจะเล่นโยคะและเทนนิส อาทิตย์หนึ่งประมาณ 3 วัน  โดยจะทำเป็นกิจวัตรให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต พร้อมทั้งยังใส่ใจเรื่องของอาหาร โดยจะดื่มน้ำเยอะๆ ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารให้บาลานซ์กัน เอิงสามารถทานขนม อาหารหนักๆ ได้ แต่จะมีข้อแม้กับตัวเองว่า อาหารมื้อเย็นจะต้องเน้นเป็นผักและผลไม้เสมอ”

ในขณะที่การดูแลตัวเองภายนอกนั้น  เอิงให้ความใส่ใจในเรื่องของครีมกันแดดค่ะ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งจริงๆ แล้วเราควรจะดูแลผิวพรรณของเราตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่น โดยเฉพาะการทาครีมกันแดดที่ใบหน้าและลำตัว จะเห็นได้ว่าสาวๆ บ้านเรานั้นจะกังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวพรรณเรื่องของริ้วรอย จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เพราะตัวการที่เป็นปัจจัยสำคัญทำให้เกิดปัญหาผิว คือแสงแดด เพราะแดดบ้านเราค่อนข้างแรง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องทาครีมกันแดด และวิธีการทาครีมกันแดดที่ถูกต้องเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ควรบีบครีมกันแดดให้ได้ปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือ แล้วทาให้ทั่ว  อีกหนึ่งปัญหาที่มักก่อความกังวลใจคุณสาวๆ คือปัญหาผิวหย่อนคล้อย ซึ่งเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน จึงทำให้คอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังนั้นลดลง ประกอบกับปัจจัยภายนอกอย่างมลภาวะต่างๆ แสงแดด จะทำให้ผิวของเรานั้นเกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งจะไปทำลายเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย รวมถึงทำลายคอลลาเจนด้วย จึงทำให้ผิวของเรานั้นมีรอยเหี่ยวย่น และยังทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอด้วย โดยอนุมูลอิสระจะไปกระตุ้นเอนไซม์ชนิดหนึ่ง ที่ทำให้เซลล์ผลิตเม็ดสีผิวผลิตมากยิ่งขึ้น จึงทำให้สีผิวเรานั้นเข้มขึ้น

เวลานี้หลายๆ คนจึงมักจะได้ยินคำว่าศาสตร์ชะลอวัยกันมากขึ้น โดยเป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของหลักกการองค์รวมของร่างกาย คือทำยังไงให้วิตามิน เกลือแร่ สมดุลกันที่สุด ทำไงให้สามารถลดอนุมูลอิสระให้ได้มากที่สุด เพราะอนุมูลอิสระไม่ได้ทำลายเฉพาะผิวเท่านั้น แต่ยังทำลายเซลล์ต่างๆ ทุกส่วนของร่างกาย ถ้าเราลดอนุมูลอิสระได้ เซลล์ก็จะไม่แก่ก่อนวัย เราก็จะดูแข็งแรง พร้อมกับดูอ่อนกว่าวัยด้วยค่ะ ยิ่งตอนนี้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จัดอันดับว่าเป็นซูเปอร์ แอนตี้-ออกซิแดนซ์ อย่าง “พิคโนจินอล” (Pycnogenol) สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส ที่จะเป็นตัวช่วยลดอนุมูลอิสระที่ทำงานได้ผลดีมาก โดยมีผลงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้อย่างมากมาย โดยมีหลักการคือ เมื่อร่างกายได้รับสารที่มีแอนตี้ ออกซิแดนซ์เข้าไป จะไปช่วยลดอนุมูลอิสระทุกๆ ส่วนต่างๆ ตามร่างกาย เซลล์ต่างๆ จึงแข็งแรง และไม่แก่ ไม่ว่าจะเป็นเซลล์ที่เป็นตัวสร้างคอลลาเจน ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี ฉะนั้นสีผิวจึงสม่ำเสมอ ริ้วรอยแลดูจางลง ผิวของเราจึงแลดูอ่อนเยาว์ ไม่แก่ก่อนวัย

นอกจากนี้ในส่วนของคอลลาเจนนั้น แม้ว่าจะมีหลายๆ คนสับสนอยู่ว่า จะสามารถช่วยเรื่องของปัญหาผิวพรรณได้จริงหรือไม่ ที่แม้กระทั่งงานวิจัยหลายแห่งนั้นยอมรับและไม่ยอมรับอยู่ แต่สำหรับประเทศไทยเองที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้มีการทำวิจัย โดยให้นักศึกษาแพทย์จำนวน 30 คน ทดลองรับประทานคอลลาเจนในปริมาณๆ หนึ่งเป็นเวลา 30 วัน และตัดชิ้นส่วนเนื้อที่หลังซึ่งเป็นส่วนที่ไม่ถูกแสงแดดไปเข้าแล็บ แล้วพบว่าปริมาณคอลลาเจนใต้ผิวหนังนั้นมีปริมาณที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังไม่มีผลบอกออกมาอย่างชัดเจนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร จึงเป็นสิ่งที่ยังต้องศึกษาต่อไป”

สมกับเป็นสาวยุคใหม่ที่มากด้วยความสามารถ และยังรู้วิธีการที่จะดูแลตัวเองให้สวย และแข็งแรง ทั้งจากภายในและภายนอก

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส ร่วมส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่กับกิจกรรม “BLACKMORES Gift for MORE”

ป้อม – วินิจ เผยทิปส์ความงามของเหล่านางเอกซูเปอร์สตาร์ พร้อมเผยลุคการแต่งหน้า ออทั่ม / วินเทอร์ 2013 ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง “ดิ อินจีเนียส คัลเลอร์” จากอาวียองซ์

อาวียองซ์ กับครั้งแรกของการปรนนิบัติผิวแบบครบวงจร จากภายในและภายนอก ด้วย aviance Perfec Radiance และ aviance Perfec Radiance Advanced Brightening Serum เพื่อผิวแลดูสว่างกระจ่างใส และเปล่งประกาย

อาวียองซ์จัดอบรม Ultimate Leadership

อาวียองซ์จัดงาน “ยู – ซัคเซส เดย์ คุณทำได้…เราทำได้” ยินดีกับตำแหน่งใหม่ 469 รหัส