“วงลีลาวดี ควอเตท” จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “Rewind Remind Concert by Leelawadee Quartet’s” คว้าศิลปินมืออาชีพร่วมทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ

ถือเป็นการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง “ลีลาวดี ควอเตท” เลยก็ว่าได้ สำหรับคอนเสิร์ต “Rewind Remind Concert by Leelawadee Quartet’s ” ( รีไวน์ รีมายด์ คอนเสิร์ต บาย ลีลาวดี ควอเตท ) โครงการคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวี (HIV) วัดพระบาทน้าพุ จ.ลพบุรี โดยงานนี้ไฮไลท์พิเศษเชิญศิลปินมืออาชีพ อาทิ พงษ์สิทธิ์ คาภีร์, สุนารี ราชสีมา, เทห์ อุเทน พรหมมินทร์ และศิลปินจากค่ายใบชา Song ร่วมคอนเสิร์ตในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2556 ณ โรงละครแห่งชาติ (ประเทศไทย)

นายสุวรรณ มโนษร หัวหน้าวงลีลาวดี ควอเตท กล่าวว่า วงลีลาวดี ควอเตท เป็นวงดนตรีเครื่องสายบรรเลงเพลงคลาสสิค ที่เกิดจากการรวมตัวนักดนตรีมีฝีมือในด้านเพลงคลาสสิค ได้แก่ ผม (สุวรรณ มโนษร) ตำแหน่งไวโอลิน, แมนโดลิน และเรียบเรียงดนตรี, คุณอภิชาติ นิลภาทย์ ตำแหน่งแอคคอเดียน และเรียบเรียงดนตรี, คุณพิพัฒน์ สวนชูผล ตำแหน่งเชลโล่ ซึ่งในปัจจุบันวงลีลาวดี ควอเตดได้แสดงดนตรีประจำอยู่ที่ Messaluna State Tower

และเนื่องจากพวกเรารวมตัวกันมามากกว่า 10 ปี พวกเราจึงมีความคิดว่าน่าจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของวงลีลาวดี ควอเตท ขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนที่หลงรักเพลงในสไตล์คลาสสิค จึงได้เกิดคอนเสิร์ต Rewind Remind Concert by Leelawadee Quartet’s ” ( รีไวน์ รีมายด์ คอนเสิร์ต บาย ลีลาวดี ควอเตท ) ขึ้น โดยคอนเสิร์ตในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นโครงการคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวี (HIV) วัดพระบาทน้าพุ จังหวัดลพบุรี เพราะเราเห็นว่าเงินสนับสนุนในแต่ละเดือนจากรัฐบาล รวมถึงการรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาก็ยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือนของวัดพระบาทน้ำพุ เราจึงเล็งเห็นความจำเป็นในการเป็นส่วนร่วมสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่ที่วัดพระบาทน้าพุ และบ้านเด็กธรรมรักษ์ เพราะเราเชื่อว่า วงดนตรีสากลหัวใจไทยที่มีความละเมียดละไมแบบสากล อย่างเช่นเรา จะสามารถส่งต่อความสุขผ่านทางเสียงเพลงไปสู่ผู้ฟัง และส่งต่อไปยังผู้ป่วยโรคเอดส์ได้อย่างแน่นอน

โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นการบรรเลงดนตรีในรูปแบบของ String Quartet, String Quintet และ Chamber Orchestra เพื่อให้ผู้ฟังได้สัมผัสกับเสียงดนตรีเครื่องสายที่เป็นธรรมชาติ โดยวงลีลาวดี ควอเตท ซึ่งบทเพลงส่วนใหญ่มาจากอัลบั้มล่าสุด Rewind-Remind ที่ได้นำบทเพลงของ ครูสมาน กาญจนะผลิน ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง นักดนตรีและนักแต่งทำนองเพลง มาร้องและเรียบเรียงดนตรีใหม่และขับร้องโดยศิลปินจากค่ายใบชา Song อาทิ สวีทนุช, โอ๋ ชุติมา และ บรรณ สุวรรณโณชิน ในบทเพลงที่หลายคนรู้จักกันดี อาทิ เพลงรักคุณเข้าแล้ว, รักปักใจ, สาวสะอื้น และที่รัก เป็นต้น พร้อมทั้งแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์, สุนารี ราชสีมา และ เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ กับบทเพลงที่หลายๆ คนคิดถึง และคาดไม่ถึง ตลอด 2 ชั่วโมงของการจัดงาน แสดงรอบเดียวในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2556 เวลา 19.00 น. ณ โรงละครแห่งชาติ (ประเทศไทย) ถนนราชินี บัตรราคา 700 1,000 และ 1,500 บาท สามรถจองบัตรได้ที่ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร 02-262-3456 นายสุวรรณ กล่าวปิดท้าย

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วงลีลาวดี ควอเตท” จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “Rewind Remind Concert by Leelawadee Quartet’s” รวมสุดยอดศิลปินลูกกรุง-ลูกทุ่ง-เพื่อชีวิต

“วงลีลาวดี ควอเตท” จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “Rewind Remind Concert by Leelawadee Quartet’s” คว้าศิลปินมืออาชีพร่วมทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ

19 ศิลปิน ฟีทเจอริ่ง สุข เศร้า เหงา รัก ริมหาดพัทยา ในคอนเสิร์ต ฟีทเจอริ่ง ไนท์ ออน เดอะ บีช