• พร้อมหน้า ครอบครัวปุณณกันต์ สุวนันท์ – ดนุพร ร่วมด้วยลูกสาว น้องณดา พูดคุยถึงแนวทางการดูแลลูกน้อยให้แข็งแรง และเคล็ดลับการเสริมสร้างศักยภาพให้ลูกรัก

วันนี้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จัดเสวนาให้ความรู้สื่อมวลชนในหัวข้อ “อนาคตที่ดี เริ่มที่รักจากแม่” เพื่อชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์ จนถึงเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป ซึ่งภูมิคุ้มกันที่ดีจะช่วยให้ร่างกายไม่เจ็บป่วยง่าย ลูกน้อยมีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง พร้อมเรียนรู้รอบด้านอย่างเต็มศักยภาพ

การเสวนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.พญ. พรรณทิพา ฉัตรชาตรี กุมารแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเด็กระดับนานาชาติ ดร. มาร์โค ทูรินี ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิค กลุ่มธุรกิจโภชนาการเด็ก จากเนสท์เล่นิวทริชั่น เป็นวิทยากรรับเชิญ ร่วมด้วย ครอบครัวปุณณกันต์ สุวนันท์ – ดนุพร – น้องณดา มาร่วมพูดคุยถึงแนวทางการดูแลลูกน้อยให้แข็งแรงและเคล็ดลับการเสริมสร้างศักยภาพให้ลูกรัก โดยมี คุณสมฤดี   บุญให้เจริญ Business Director Infant and Young Child Nutrition และ คุณกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ Marketing Manager Infant and Young Child Nutrition บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ และ คุณนาขวัญ รายนานนท์ รับหน้าที่เป็นพิธีกร

คุณสมฤดี บุญให้เจริญ Business Director Infant and Young Child Nutrition บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด     กล่าวว่า “สารอาหารที่เหมาะสมเป็นหัวใจสำคัญในการส่งเสริมการเจริญเติบโตและภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงของลูกน้อย โดยนมแม่เป็นโภชนาการที่ดีที่สุด ซึ่งคุณแม่ควรให้นมบุตรตั้งแต่แรกเกิด และให้ต่อเนื่องยาวนานเท่าที่จะทำได้  เพื่อช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติให้กับลูกตั้งแต่วันแรก หากมีความจำเป็นทำให้ไม่สามารถให้นมบุตรได้ ควรเลือกโภชนาการเสริมที่ประกอบไปด้วยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เจริญเติบโตอย่างแข็งแรงสมบูรณ์ เรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ เพื่ออนาคตที่สดใส”

รศ.พญ. พรรณทิพา ฉัตรชาตรี กุมารแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า
“ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงของมนุษย์มีจุดเริ่มต้นที่ระบบทางเดินอาหาร โดยทางเดินอาหารนอกจากจะทำหน้าที่ย่อยและดูดซึมสารอาหารแล้ว ยังเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันด้วย เพราะ 80% ของเซลล์สร้างภูมิคุ้มกันจะอยู่ในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งมีจุลินทรีย์อยู่ภายในกว่า 400-500 สายพันธุ์ ทั้งนี้เด็กจะได้รับภูมิคุ้มกันจาก 2 ส่วนคือ ภูมิคุ้มกันที่ได้รับจากมารดา และภูมิคุ้มกันที่สร้างขึ้นเอง โดยในช่วงแรกเกิด ทางเดินอาหารของเด็กจะปราศจากเชื้อ เด็กจึงได้รับจุลินทรีย์ธรรมชาติจากนมแม่และสิ่งแวดล้อม”

ดร. มาร์โค ทูรินี ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิค กลุ่มธุรกิจโภชนาการเด็ก จากเนสท์เล่นิวทริชั่น ได้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของจุลินทรีย์ บิฟิโดแบคทีเรียม’(Bifidobacterium )และ ‘แล็คโตบาซิลลัส’ (Lactobacillus) ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและลด    การติดเชื้อ

“อย่างไรก็ตาม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เด็กควรได้รับนมแม่อย่างน้อย 6 เดือน หรือนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะการให้นมแม่นอกจากจะเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกแล้ว นมแม่ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่ครบถ้วน อีกทั้งยังมี จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ได้แก่ “บิฟิโดแบคทีเรียม” และ “แล็คโตบาซิลัส” ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ทารกที่ได้รับนมแม่แข็งแรงและมีสุขภาพดี โดยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์จะช่วยลดอาการท้องเสีย และการติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจ” รศ.พญ. พรรณทิพา กล่าวแนะนำเพิ่มเติม

คุณกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ Marketing Manager Infant and Young Child Nutrition บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า “เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคุณแม่ปกป้องลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด ให้ลูกรักสามารถมีพัฒนาการได้อย่างเต็มศักยภาพตามช่วงวัย ด้วยร่างกายที่พร้อมและแข็งแรง อันเป็นรากฐานสำคัญของการเรียนรู้ และพัฒนาการที่เต็มเปี่ยมทั้งด้านร่างกายและอารมณ์ พร้อมก้าวสู่โลกกว้างได้อย่างมั่นใจ”

ที่มา:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
บันทึกภาพ:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนสท์เล่ เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้ Virtual Talk แชร์ไอเดียรักษ์โลกที่ทำได้ง่าย ๆ

กบควงบรู๊ค-ณดา ตะลุยฟิตเปิดแคมเปญ “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” เริ่มที่ 3 อ. >>

สาวๆ มีลุ้น! กรรณเผยรักแรกที่เกาหลีคือสาวปริศนาผู้มอบรสชาติกาแฟที่ใช่ กับเนสท์เล่ คอฟฟีเมต มิลค์กี้ สูตรนมแท้ ใหม่ ครั้งแรกของโลกกับความ “หอมนม…นุ่มละมุน” ไม่มีอะไรทดแทนได้

อ้อม พิยดา ควงน้องนาวาโชว์ลีลาทำอาหารเช้า ในงาน “เนสท์เล่ วอร์มอัพ รับวันใหม่”

ซูเปอร์มัม “กบ สุวนันท์” โชว์ฝีมือปรุงเมนูกับผู้ช่วย เปิดตัวแคมเปญ “สุขกาย สุขใจ เลือกเนสท์เล่”