เรียลลิตี้ “คนไทยขั้นเทพ” เข้มข้น คัด ๕ ทีมจากภาคใต้ ผ่านเข้าชิงชัยใน “รอบถึงแก่น” พร้อมบทพิสูจน์ โชว์ ๕ แก่น ความเป็นไทย

เรียลลิตี้ที่เฟ้นหาว่า  “ ศิลปะการแสดงใด จะนำเสนอความเป็นไทยได้ทั้งประเทศ”  “รายการ คนไทยขั้นเทพ”  ผ่านเข้ามาถึงรอบลึก ที่เข้มข้นขึ้น คือ การเข้าชิงชัยในรอบถึงแก่น  ที่จะต้องโชว์ความสามารถผ่านโจทย์ ๕ แก่น ความเป็นไทย คือ ประวัติศาสตร์, อาหาร, ท่องเที่ยว, วรรณคดี / วรรณกรรม, และความเชื่อ

และในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม นี้  เป็นการผ่านเข้าชิงชัยกันในรอบถึงแก่น  ของ ๕ ทีมจากภาคใต้ คือ

ทีม นวมินท์  ได้รับโจทย์ ท่องเที่ยว  โดยจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้  และเชิญชวนให้คนไทยทั่วประเทศ เที่ยวทะเล ชมธรรมชาติ  และดื่มด่ำวัฒนธรรมไทย

ทีม มาลัยทอง  ได้รับโจทย์ ประวัติศาสตร์  โดยจะสื่อให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองแห่งยุคทองของจังหวัดปัตตานี  ภายใต้การปกครองของบรรดาราชินีทั้ง ๔ พระองค์

ทีม โนราตัวอ่อนโรงเรียนแจ้งวิทยา ได้รับโจทย์ ความเชื่อ  ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวความเชื่อ  ที่เกี่ยวข้องกับพิธีครอบเทริดโนรา  ซึ่งเป็นพิธีสำคัญของการเป็นโนราที่สมบรูณ์แบบ

ทีม นาฏยรังสรรค์  ได้รับโจทย์ อาหาร  โดยจะนำเสนออาหารผ่านงานบุญประเพณีที่สำคัญของภาคใต้  คือประเพณีสารทเดือนสิบ และ ประเพณีลากพระเดือน ๑๑

ทีม เทพศรัทธา ได้รับโจทย์ วรรณคดี และ วรรณกรรม  โดยนำเสนอเป็นวรรณกรรมพื้นบ้าน เรื่อง “พระสุธนมโนราห์” ตอน นายพรานจับมโนราห์ไปถวายพระสุธน  ในรูปแบบการรำโนรา

ส่วนทีมใดจะได้เป็น ๒ ทีมที่ผ่านการชิงชัยในรอบถึงแก่นนั้น  ร่วมลุ้นได้ใน รายการเรียลลิตี้  “คนไทยขั้นเทพ”  เสาร์ที่  ๒๑ ธันวาคมนี้    เวลา ๒๑.๓๐- ๒๓.๓๐น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง ๙)   และสามารถติดตามข่าวสารรายการฯ ผ่าน  www.facebook.com/konthaikunthep

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัปดาห์สุดท้าย!!! ศึกชิงชัย “คนไทยขั้นเทพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมรางวัลเงินสด ๑ ล้านบาท “ดู๋ สัญญา” สุดภูมิใจ ศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านที่ยิ่งใหญ่ของไทย

เสาร์นี้ เรียลลิตี้ “คนไทยขั้นเทพ” เฟ้นหา สุดยอดศิลปะการแสดงทางภาคอีสานของไทย