กระทรวงกลาโหม พร้อมจัดงานแสดงพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน

กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๖ พรรษา

เสาร์ที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ ช่วงเวลา ๑๗.๐๐-๒๑.๓๐ น.

ณ สวนสมเด็จราชินี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

กระทรวงกลาโหม พร้อมแล้ว กับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ โดยเป็นการจัดแสดงพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ภายใต้ชื่องาน “ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน” โดยการจุดพลุอันสวยงามตระการตากว่า ๓ หมื่นนัด เพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทอดพระเนตร และเชิญชวนปวงชนชาวไทยร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พร้อมเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ในวันเสาร์ที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ ช่วงเวลา ๑๗.๓๐-๒๐.๓๐ น. ณ สวนสมเด็จราชินี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชมงานในครั้งนี้หลายแสนคน

กระทรวงกลาโหม จัดแถลงการเตรียมความพร้อมอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการชวนเหล่าซุป’ตาร์ ตัวแทนคนรักพ่อ ออย-ธนา สุทธิกมล, พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์, ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง, พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์, ปุ๊กลุ๊ก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล และ โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ร่วมร้องเพลงเทิดพระเกียรติเพลง King of Kings ในวันจันทร์ที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๓.๓๐–๑๕.๐๐ น. ณ ห้องสุรศักดิ์ 1 ชั้น 11 โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง งานแสดงพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน” ว่า ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่เสด็จมาประทับแรม ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทางกระทรวงกรวงกลาโหม พร้อมด้วย ชมรมพลุแห่งประเทศไทย รวมถึง ประเทศญี่ปุ่น และ สมาพันธรัฐสวิส จะจัดจุดพลุนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ “งานแสดงพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน” ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๖ พรรษา

โดยพลุที่ใช้ยิงในครั้งนี้ จะมีจำนวนมากถึง ๓ หมื่นนัด จากเรือใหญ่จำนวน ๕ ลำ ที่ลอยลำอยู่ในกลางทะเลหัวหิน หน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน ห่างจากฝังประมาณ ๕๐๐ เมตร เพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทอดพระเนตร เมื่อยิงออกไปแล้วจะเป็นรูปแบบหลากหลาย เช่น พลุหมายเลขมงคล ๘๖ อันหมายถึงพระชนมายุของพระองค์ท่าน, พลุรูปหัวใจ, พลุรูปแมว และอื่นๆ อีกมากมาย ท่ามกลางเสียงเพลงประกอบราว ๖๐ นาที ในวันเสาร์ที่ ๒๑ ธ.ค. ๒๕๕๖ ช่วงเวลา ช่วงเวลา ๑๗.๐๐-๒๑.๓๐ น. ณ สวนสมเด็จราชินี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่ พลตรี นิติพัฒน์ กฤดิ์สวนสมบัติ รองผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุน กระทรวงกลาโหม ในฐานะอนุกรรมการจัดงานในครั้งนี้ ได้กล่าวถึงความพร้อมว่า ในส่วนของเวทีและการจัดแสดง ตอนนี้มีความพร้อมมากกว่า 80 เปอร์เซนต์แล้ว เหลือเพียงการตกแต่งสถานที่ในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทันการซ้อมใหญ่ในวันที่ 20 ธันวาคม นี้ อย่างแน่นอน ในขณะที่สภาพอากาศคลื่นลมก็เอื้ออำนวย จากพระบารมีของพระองค์ท่าน ทำให้การจัดขบวนเรือเพื่อเตรียมใช้ในการจุดพลุครั้งนี้ ก็มีความพร้อมเป็นอย่างดีเช่นกัน โดยตอนนี้ ทีมงานพลุทั้งจาก ประเทศญี่ปุ่น และ สมาพันธรัฐสวิส ก็ได้เดินทางมาถึงเมืองไทย เพื่อเตรียมเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

นอกจากนี้แล้ว ทางฝ่ายจัดงานฯ ยังได้เตรียมสถานที่ในการนั่งชมพลุ โดยจะมีการจัดแบ่งเป็นโซนๆ เพื่อความสะดวกสบายในการชมความสวยงามของพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 7-8 หมื่นคน ยังไม่นับรวมถึงประชาชนที่อยู่นอกพื้นที่งาน ที่สามารถชมภาพที่สวยงามของพลุได้ตลอดแนวชายหาดหัวหิน อีกหลายแสนคน

สำหรับการแสดงในเพลงเทิดพระเกียรติ King of Kings ประกอบการแสดงพลุชุดพิเศษ และการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ในช่วงสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นฟีนาเล่ของงานนั้น ทางกระทรวงกลาโหมก็มั่นใจว่า จะต้องออกมาอย่างสวยงามแน่นอน โดยขอความร่วมมือจากประชาชนที่จะมีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ สิ่งที่จะต้องเตรียมมาคือ การสวมเสื้อสีชมพู และ เทียนหรือโคมเทียน ที่จะใช้สำหรับจุด เพื่อร่วมร้องเพลงเทิดพระเกียรติ King of Kings และเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกันนั่นเอง

ขอเชิญมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถวายพระพร ด้วยการร้องเพลงเทิดพระเกียรติ King of Kings พร้อมร่วมสัมผัสความสวยงามอลังการของพลังแสง ประกอบเสียงเพลงแห่งความสุข ใน “งานแสดงพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน” วันเสาร์ที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ ช่วงเวลา ๑๗.๐๐-๒๑.๓๐ น. ณ สวนสมเด็จราชินี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โม มนชนก” เจ๊ดัน พระเอกใหม่ “บลู” หล่อกินคน ชวนหยุมหัว!! ชิงมรดก “วงศาคณาญาติ” ฮาบ้งแบบเสียสติ >>

CHANGE2561 เปิดภาพฟิตติ้ง วงศาคณาญาติ !!! โม บลู แพรวา นำทัพนักแสดงคุณภาพ พร้อมส่งละครแนวดาร์กคอมเมดี้ ตีแผ่ชีวิตครอบครัวที่แสนสลับซับซ้อนสุดอลหม่าน >>

“บัว-โม-เปรี้ยว-พรีม” นำทีม Hubsub Family ทำบุญสืบชะตา >>

ส่องผู้ชายในสต๊อก “โม มนชนก” “อีหวาน” มันแซ่บว่าไม่ได้ ! >>

“คู่เวร” ทำคนดูใจพังอกหักตาม “ภณ ณวัสน์” ! เปลี่ยนทีมเชียร์ “ภณ-ก็อต” คู่กันตอนจบ >>