ภาพยนตร์แอนิเมชั่น FROZEN คว้ารางวัล Best Animated Feature Film จากงานประกาศรางวัล Golden Globes Awards ครั้งที่ 71 และอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนต์แอนิเมชั่น Frozen ครองอันดับ 1 Billboard Top 200

ภาพยนตร์แอนิเมชั่น FROZEN ของ Walt Disney ได้รับรางวัล Best Animated Feature Film จากงานประกาศรางวัล  Golden Globes Awards ครั้งที่ 71 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา  หลังจากที่อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนต์แอนิเมชั่น Frozen เพิ่งครองตำแหน่งอัลบั้มอันดับ 1 บน Billboard 200 chart (อัพเดทล่าสุด 18 มกราคม ยังคงครองอันดับ 1 เป็นสัปดาห์ที่สองแล้ว http://www.billboard.com/charts/billboard-200)

ทางด้านยอดขาย Frozen มียอดขายมากกว่า 500,000 ยูนิตในอเมริกา และมียอดขายรวมทั่วโลกกว่า 130,000 ยูนิต  ทางด้านดิจิตอลดาวน์โหลด สามารถครองอันดับ 1 บน iTunes ใน 19 ประเทศ และในบ้านเราติดอันดับ Top 10 เช่นเดียวกับอีก 16 ประเทศในยุโรปและเอเชียอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นดิจิตอลแทรคยังมียอดจำหน่ายสูงถึง 1.6 ล้านแทรค และ กว่า 850,000 แทรคจากยอดจำหน่ายนี้ คือซิงเกิ้ลฮิตของอัลบั้มอย่างเพลง “Let It Go” ที่ร้องโดยศิลปินสาวจากสังกัดดิสนีย์อย่าง เดมี่ โลวาโต้

จากสถิติของดิสนีย์ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นและอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่คว้าอันดับ 1 มาได้คือเรื่อง “The Lion King” ในปี 1994

Frozen ได้สร้างความร้อนระอุบนบนบ๊อกซ์ออฟฟิศในช่วงวันหยุดสิ้นปีที่ผ่านมา ด้วยการหวนกลับมาสู่อันดับ 1 อีกครั้ง เป็นระยะเวลาทั้งหมดหกสัปดาห์ (Jan 3-5,2014)  หลังจากเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  Frozen เดบิวต์ที่อันดับ 1 ในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า นับว่าเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Walt Disney Animation Studios , Frozen คือภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องที่ 53 ของวอลท์ ดิสนีย์  ที่มียอดจำหน่ายกว่า 650 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ทั่วโลก รวมถึง 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯเฉพาะในอเมริกา  Frozen ยังได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ดีที่สุดจากหลากหลายสมาพันธ์วิจารณ์ภาพยนตร์ นอกเหนือจากรางวัล จากงานประกาศรางวัล Golden Globes Awards ที่คว้ารางวัล Best Animated Feature Film และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล  Best Original song, motion picture ในเพลง “Let It Go” ในเวอร์ชั่นที่ร้องโดย Idina Menzel เจ้าของรางวัล Tony® Award ผู้พากษ์เสียงในบทของ Elsa ในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Annie Awards ถึง 10 รางวัลและ สองรางวัล BFCA Critics’ Choice Awards ด้วย

 

อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่น FROZEN

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านขายซีดีชั้นนำหรือดาวน์โหลดได้ที่

iTunes – http://smarturl.it/Frozen-Deluxe;

หรือฟังออนไลน์ได้ที่

 http://www.deezer.com/album/7118310

Let It Go : Demi Lovato Version

http://www.youtube.com/watch?v=kHue-HaXXzg

Idina Menzel’s performance with the animation http://www.youtube.com/watch?v=moSFlvxnbgk

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Disney.com/music ,Facebook.com/ disneymusic Twitter.com/disneymusic

 www.facebook.com/universalmusicthailand

https://twitter.com/UMusicThai

LINE Official : Universal Music Thai

ที่มา:  Universal Music Thailand
บันทึกภาพ:  Universal Music Thailand
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิสนีย์ปล่อยอัลบั้มเพลงประกอยภาพยนตร์ “CRUELLA” ดึง Florence + The Matchine ร่วมร้อง “CALL ME CRUELLA”

“Universal South East Asia” จัด “Zoom Press Conference” พร้อมดึง 4 ศิลปินอาเซียน “Raisa, Matthaios, Yonnyboii และ  SPRITE” พูดคุยถึง “Trust Again” เพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ของดิสนีย์ “Raya And the Last Dragon” >>

สวยจนแทบจำไม่ได้! กับภาพลักษณ์ที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน ใน “LYRA” Official MV Teaser ที่ทุกคนต้องทึ่ง! >>

IG LIVE แทบแตก!! เมื่อศิลปินซุปตาร์สุดฮอตเจ้านาย และศิลปินอินดี้ป็อประดับโลก Jeremy Zucker ไลฟ์สดคุยกันครั้งแรก ทำแฟนเพลงฟินความหล่อทะลุ IG >>

เปิดตัวค่ายเพลงน้องใหม่ BASECAMP RECORDS ดันโปรเจ็กต์แรก “The Camper” จัดเต็ม 4 ศิลปิน ประเดิมด้วย “หมีเอก แชมป์ The Voice 2019” กับเพลง “ขอใครสักคน” >>