“กฤต พรรณนา” แถลงอาการป่วยโรคมะเร็ง ค่ายโมโนมิวสิคพร้อมดูแลเต็มที่…พร้อมส่งกำลังใจเต็มที่

วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 12.30 น. ค่ายโมโนมิวสิค ในเครือโมโนกรุ๊ป จัดงานแถลงข่าวอาการป่วยของนักร้อง “กฤต พรรณนา” ณ ร้านคุณโตซีฟู้ด ย่านรามอินทรา  โดยมีผู้บริหารค่ายโมโนมิวสิค  คุณรัชพล   จิตพึงธรรม, คุณกฤต พรรณนา (กฤตวิทย์ กันจงกิตติพร) และภรรยา คุณต่อ-สุพัชชา จีระตระกูล  ซึ่งคุณต่อเป็นตัวแทนเล่าถึงอาการของกฤตให้ฟังว่า

คุณกฤตมีอาการปวดท้องเรื้อรังมาเป็นเวลานาน ซึ่งเดิมที่เคยตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคกระเพาะ คุณกฤตก็ปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารตรงเวลา ไม่ทานอาหารรสจัดและทานแต่อาหารอ่อนๆ แต่อาการปวดท้องดังกล่าวก็ไม่ทุเลา จนไม่สามารถรับประทานอาหารได้ และน้ำหนักตัวก็เริ่มลดลง  กระทั่งในวันที่ 29 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา คุณกฤตเกิดอาการปวดท้องตัวงอ และเริ่มรุนแรงจนทนไม่ไหว  ต่อจึงรีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่าลำไส้บวม ให้แอดมิดในโรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ แต่อาการกำเริบหนักกว่าเดิม คุณต่อจึงตัดสินใจพาคุณกฤตกลับมาพักฟื้นที่บ้าน และในระหว่างพักฟื้นเขายังห่วงงาน โดยพยายามแต่งเพลงที่แต่งค้างไว้จนแล้วเสร็จ  จากนั้นได้พาคุณกฤตเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช โดยแพทย์ดำเนินการตรวจวิธีการคลำช่องท้องพบว่ามีก้อนเนื้อ จึงให้ทำซีทีสแกน เอ็มอาร์ไอ และ อัลตราซาวน์ช่องท้องตามลำดับ จากการตรวจครั้งนั้นพบก้อนเนื้อขนาด 8 ซม. ที่บริเวณปลายตับอ่อน เบียดอยู่ที่กระเพาะอาหาร ต่อมหมวกไตและท่อน้ำดี ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้เขาทานอาหารไม่ได้ โดยแพทย์ท่านดังกล่าวจาก รพ.สมิติเวช  ได้แนะนำให้พาคุณกฤตไปรักษาอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลศิริราช  เนื่องจากอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ของที่ศิริราชมีพร้อม  และที่โรงพยาบาลศิริราช นายแพทย์สมชัย ลิ้มศรีเจริญ ได้ทำการตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยครั้งนี้คุณหมอแนะนำว่าต้องผ่าตัดด่วนเพื่อตรวจดูก้อนเนื้อในช่องท้อง ซึ่งหากมีเพียงก้อนเดียวก็สามารถตัดออกไปได้ แต่หากพบก้อนเนื้อกระจายที่จุดอื่นๆ คงต้องเปลี่ยนวิธีการรักษา  โดยเบื้องต้นได้ทำการนัดหมายเพื่อผ่าช่องท้องไปแล้วเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา  ผลสรุปว่าคุณกฤตเป็นมะเร็ง และต้องเข้าการรักษาด้วยการทำคีโม  ซึ่งคุณกฤตได้ทำไปแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน

โดยเมื่อกล่าวถึงการรักษาด้วยวิธีการแบบสมุนไพร คุณต่อ ภรรยา เล่าว่า “การรักษาด้วยสมุนไพรก็มีคนส่งมาให้เยอะมากค่ะ แต่ด้วยตอนนี้พี่กฤตต้องป้องกันการติดเชื้อในกระแสเลือด จึงยังไม่สามารถรักษาด้วยการกินยาสมุนไพรได้ เพราะกลัวจะทำให้เซลล์ในร่างกายเกิดรอยและอาจติดเชื้อได้ ขนาดผลไม้ยังต้องปอกเปลือกออกก่อน เพราะเปลือกอาจจะทำให้เซลล์เม็ดเลือดเกิดเกิดแผลได้ง่าย ส่วนอาหารการกินก็จะงดพวกเนื้อสัตว และพยายามจะทำให้ไม่ขาดสารอาหาร ตอนนี้ก็ทำพวกผัดผักที่กินง่าย ๆ ให้พี่กฤตค่ะ”

และเมื่อถามถึงแรงใจในการรักษา คุณกฤตพรรณนา กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ผมมีกำลังใจและลุกมาสู้กับอาการป่วย น่าจะลูกสาวของผม ที่ผมอยากอยู่ดูจนเขาเติบโตครับ ซึ่งความจริงผมป่วยคนเดียวแต่เหมือนเป็นความเดือดร้อนของครอบครัวเรา ผมจึงพยายามทำตัวให้ปกติ มีความสุขกับการใช้ชีวิต และพยายามรักษาอาการของโรค ทำตามที่หมอสั่งทุกอย่าง เพื่อให้หายดี  ตอนนี้ก็ได้กำลังใจทั้งจากต่อแฟนผม และขอขอบคุณ คุณโจ (รัชพล จิตพึงธรรม-ผู้บริหารค่ายโมโนมิวสิค) และผู้บริหารโมโนกรุ๊ปที่ให้ความช่วยเหลือครับและยังมีน้องๆ ในค่ายโมโนมิวสิคที่ร่วมมาส่งแรงใจให้ด้วยครับ”

ด้านต้นสังกัด  คุณรัชพล จิตพึงธรรม เผยว่า “สำหรับงานเพลงของพี่กฤตทางค่ายก็ยังโปรโมทให้อยู่จาก ซิงเกิ้ลที่แล้ว สำหรับการดูแลรักษาทางค่ายจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการรักษาให้ทั้งหมด ไม่อยากให้พี่กฤตกับครอบครัวกังวลในเรื่องนี้ เมื่อทางพี่กฤตพร้อมเราจะกลับมาทำงานเพลงกันเหมือนเดิม   วันนี้ก็มีน้องๆ ศิลปินร่วมค่ายมาให้กำลังใจพี่กฤตกันมากมาย ขอให้พี่กฤตและครอบครัวอย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ทุกคนพร้อมยืนข้างพี่กฤตเสมอ

ในวันนี้ศิลปินร่วมค่าย อาทิ  เน็ท แคนดี้มาเฟีย, เบสท์-แอนดรู-รถถัง-ฟีม อีโวไนน์, ทิชา-พัชชี่ จีทเวนตี้, แป้ง-ณัฐนิชา, อ้อน-ลัคนา, ทเวนตี้ทาวน์, SPF, รันแรนรัน, ปั้น สเตตัสซิงเกิล รวมทั้งเพื่อนๆ และแฟนเพลงก็ได้ร่วมมาให้กำลังใจ   กฤต พรรณา  กันอย่างเนื่องแน่นและอบอุ่น

อีกทั้งยังมีกลุ่มน้อง ๆ นักดนตรีที่นอกจากจะมาร่วมมอบกำลังใจในวันนี้แล้ว ยังได้ร่วมกันจัดทำเสื้อยืดสีขาวสกรีนลาย We Are Family”  โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลง “บ้าน ต้นไม้ รอยยิ้ม” ซิงเกิ้ลล่าสุดของ กฤต พรรณนา โดยจำหน่ายในราคาตัวละ 250 – 300 บาท (ตามขนาดเสื้อ) สามารถสั่งซื้อเสื้อได้ทาง Facebook/thepintsman

สำหรับผู้ที่ต้องการให้กำลังใจ กฤต พรรณนา สามารถคลิกเข้าไปได้ที่ www.mono-music.com  หรือที่ facebook/krttpannana

ประวัติ  กฤต พรรณนา  หรือชื่อจริงนามสกุลจริงว่า  กฤตวิทย์ กันจงกิตติพร เกิดเมื่อวันที่  8 สิงหาคม 2512 ปัจจุบันอายุ 44 ปี   มีภรรยาคือ   คุณต่อ-สุพัชชา จีระตระกูล  มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน   คือ   “น้องเพลง”      ด.ญ.รับขวัญ กันจงกิตติพร. กฤต พรรณนา เป็นอดีตสมาชิกวงพรรณนา เขาเป็นทั้งนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงสไตล์อะคูสติกตัวจริงที่เรียกได้ว่ามีฝีมือเฉียบขาด  และเมื่อปลายปี 2555 กฤต พรรณนา  กลับคืนสู่วงการเพลงแบบเต็มตัวอีกครั้ง โดยเข้ามาเป็นศิลปินภายใต้การดูแลของค่ายโมโนมิวสิค ในเครือโมโนกรุ๊ป กับซิงเกิ้ล “ฟ้าฝนคนเหงา”  ที่ทะยานติดชาร์ตคลื่นวิทยุทั่วประเทศ  จากนั้นก็มีซิงเกิ้ล  “ไม่นาน”, “ห่างไกลใกล้กัน” และ “บ้านต้นไม้รอยยิ้ม”

ที่มา:  โมโนกรุ๊ป
บันทึกภาพ:  โมโนกรุ๊ป
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แองจี้” ลูกไม้ใต้ต้น “โป่ง หิน เหล็ก ไฟ” เดินตามฝันเป็นศิลปินเดี่ยวชายคา “โมโนมิวสิค” >>

รายงานตัว!! “ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์” ศิลปินจาก “ละมุนแบนด์” ค่ายโมโนมิวสิค

“โมโนมิวสิค” เปิดตัว “จั๊ก-ต้าร์-ปิงปอง” รวมตัว “ศิลปินขั้นเทพ” ในชื่อวง “ละมุนแบนด์”

“ศิลปิน โมโนมิวสิค” พร้อมใจบอกรักแม่ >>

4 ดีเจหนุ่มฮอตขึ้นแท่นศิลปิน “บลู เจน” “โมโนมิวสิค” เห็นแววประเดิมซิงเกิ้ล “แค่ขอให้เป็นเรื่องเธอ” >>