เรื่องย่อ “พ่อไก่แจ้” ตอนที่ 5 – 9

ตอนที่ 5 ออกอากาศ วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

ทั้งแพรวาและอายูมิ พยายามตามตื้อ และให้อาทิตย์ รับรักให้ได้  แต่อาทิตย์ก็ปฎิเสธตลอดเวลา  เพราะตอนนี้เขารู้แล้วว่า แท้ที่จริง พ่อไก่แจ้อย่างอาทิตย์ เริ่มตกหลุมรัก สาวปากร้าย แต่ไร้เดียงสาเรื่องความรักอย่างมัทนีเข้าให้ อาทิตย์รู้ว่ามัทนี ถูกเอกเชยศร์ เอาเปรียบทุกอย่าง จึงเริ่มสงสารมัทนีมากขึ้นไปอีก

นรีเกิดตั้งท้องขึ้นมา ทั้งจำเนียร มัทนี ต่างก็ตกใจ   นรีเองก็เครียด แรกทีเดียว เอนกยังหวงชีวิตโสด ไม่ยอมแต่งงานกับนรี  แต่สุดท้ายก็รู้ว่า ไม่มีใครจะรักเขาเท่ากับนรีอีกแล้ว สุดท้ายทั้งคู่ จึงตกลงใจแต่งงานกัน  โดยมีจำเนียรเป็นคนจัดงานให้

ในงานแต่งบรรยากาศ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน แก๊งพ่อไก่แจ้มากันพร้อมหน้า เอกเชยศร์ ก็มาป่วนในงาน แกล้งพูดยั่วให้อาทิตย์ได้ยินว่า จะจัดงานแต่งงานกับมัทนีอย่างใหญ่โต ทำให้อาทิตย์หมั่นไส้  แกล้งทุบหลังเอกเชยศร์อย่างแรง

ตอนที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

หาญยังคงแอบมีกิ๊ก  แต่จำเนียรยังจับไม่ได้สักที  ความสัมพันธ์ของมัทนีกับอาทิตย์ เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่เอกเชยศร์ ก็พาผู้ใหญ่มาสู่ขอมัทนีเสียก่อน มัทนียังไม่รับปากว่าจะแต่งงานด้วย ทำให้เอกเชยศร์เสียหน้ามาก  

อาทิตย์ เริ่มแผนการณ์จะขอแต่งงานกับมัทนี โดยมีลิ้นจี่ เป็นคนคอยช่วยเหลืออีกแรง สุดท้ายด้วยความอยากเอาชนะ  มัทนีเลยตกลงรับปากจะแต่งงานด้วย  สุดท้าย แทนที่อาทิตย์จะดีใจ  กลับเริ่มกังวล เพราะกลัวเพื่อน ๆ จะเหงา  แถมตัวเอง ก็จะต้องสละชีวิตโสดไปอีกด้วย

ตอนที่ 7 วันศุกร์ที่ 21 กพ.57

เอกเชยศร์แทบช็อคเมื่อรู้ว่ามัทนีจะแต่งงานกับอาทิตย์  เพราะตอนนี้ มัทนีรู้แล้วว่า เอกเชยศร์ เป็นคนเห็นแก่ตัว ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง   เอกเชยศร์ ต่อว่า หาว่ามัทนีเป็นคนเห็นแก่ตัว และเงินทอง จนมัทนีเสียใจมาก   อาทิตย์เฝ้าปลอบใจ ยิ่งรักมัทนีมากขึ้นไปอีก

ยิ่งอาทิตย์รักมัทนีมากขึ้นเท่าไหร่   ก็ยิ่งห่วงว่าเมื่อแต่งงานแล้ว จะไม่สามารถทำให้มัทนีมีความสุขได้  ยิ่งความรักเรื่องที่หาญ แอบคบหาสาว ๆ   ถ้ามัทนีรู้เข้าจะยิ่งเสียใจเข้าไปใหญ่  เขาเครียดมาก หายหน้าไป ไม่ยอมไปแจกการ์ดงานแต่งกับมัทนี  จนมัทนีเริ่มเครียด

ตอนที่ 8 วันเสาร์ที่ 22 กพ.57

เมื่อถึงวันแต่งงาน แขกเหรื่อมากันมากมาย แต่อาทิตย์ยังไม่ปรากฎตัว   ตู้กับปุยฝ้าย เพื่อนของนรี  ขึ้นไปเป็นพิธีกรภายในงาน  เพื่อยืดเวลารอเจ้าบ่าว  พลอยเชอรีลปรากฎตัวขึ้นในงาน ทั้ง จำเนียร หาญ ลิ้นจี่  เข้าไปรุมต่อว่า  ใส่ร้ายว่าพลอยเชอรีลนำตัวอาทิตย์ไปซ่อนไว้ ไม่ยอมให้แต่งงาน ก่อนที่เรื่องราวทุกอย่างจะบานปลาย  อาทิตย์ก็มาปรากฎตัว ในนาทีสุดท้าย  แต่ก็ไม่ทันเวลาแล้ว   ความเสียใจ ทำให้มัทนีหนีออกไปจากงาน

ช่วงเผลอ  หาญแอบหลบไปหากิ๊ก   พอดีมัทนีบังเอิญเห็นเข้า   อาทิตย์ตามมาทันพอดี จึงกลัวความลับของหาญแตก  แล้วมัทนีจะเสียใจ เลยรีบพามัทนีขึ้นรถไปเสียก่อน  หลอกว่าจะพามัทนี ไปหาหาญ แต่ที่จริงแล้ว จะพามัทนีไปฮันนีมูนต่างหาก

ตอนที่ 9 วันอาทิตย์ที่ 23 กพ.57

อาทิตย์พามัทนี ไปไร่สมุนไพรของคุณนายลิ้นจี่   ที่มีสารพัดของพืชพันธุ์ บำรุงร่างกาย   แรกทีเดียวทั้งสองกำลังจะปรับความเข้าใจกันได้ แต่ความที่มัทนีกลัวที่จะอยู่ใกล้ชิดกับอาทิตย์สองต่อสอง จึงชวน ทั้งนรี ตู้ ปุยฝ้ายมาด้วย   ฝ่ายอาทิตย์ก็ไม่น้อยหน้า ชวนแก๊งค์ พ่อไก่แจ้อย่างเอนก โมกข์ แท่น โทนี่ มาด้วยเช่นกัน

ยังไม่พอ  เมื่อเอกเชยศร์ รู้ข่าวว่าทุกคนไปหาอาทิตย์กับมัทนี   เอกเชยศร์ ก็ตามมาก่อกวน  พยายามโน้มน้าวให้มัทนีหย่ากับอาทิตย์ให้ได้ จนอาทิตย์ เสียใจ ไม่พูดกับมัทนีอีกเลย

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 28 สาดละครคลายร้อน 3 เรื่องรวด “ผู้ใหญ่ลีกับนางมา – พ่อไก่แจ้ – กี่เพ้า” >>

ปิดกล้องละครพ่อไก่แจ้

เรื่องย่อพ่อไก่แจ้ ตอนที่ 1 – 4 เริ่มศุกร์ที่ 7 กพ.หลังข่าวภาคค่ำช่อง3

หลุยส์ สก็อตเป็นหัวเรือใหญ่ นำทีมละครพ่อไก่แจ้

“เจ้ไก่ วรายุฑ” ได้ฤกษ์บวงสรวงเปิดกล้องละคร “พ่อไก่แจ้” ดึง “นีโน่” หวนคืนงานแสดงนำทีมพ่อไก่แจ้