MTV EXIT ประกาศรายชื่อศิลปินร่วมแสดงคอนเสิร์ตที่ อุดรธานี

บอดี้สแลม ศิลปิน ระดับแนวหน้าของไทย นำทัพขึ้นแสดงร่วมกับศิลปินจากภูมิภาคอาเซียน

 MTV EXIT จะประกาศรายชื่อศิลปินทั้งหมดที่จะขึ้นแสดงในมหกรรมฟรีคอนเสิร์ต “MTV EXIT Live in Udon Thani” ในวันที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้ เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับภัยอันตรายของการค้ามนุษย์  นำขบวนโดย บอดี้สแลม ศิลปินวงร็อคชั้นนำของประเทศไทย พร้อมทั้งวงดนตรีชั้นนำจากกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ Project E.A.R ร่วมกันแสดงบนเวทีในครั้งนี้

เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วว่า การที่ศิลปินระดับแนวหน้าจากกลุ่มประเทศอาเซียนได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสนับสนุนแคมเปญของ MTV EXIT เพื่อเป็นบทพิสูจน์ว่าการต่อสู้กับการค้ามนุษย์ของเรา กำลังขยายเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  ในภูมิภาคนี้ ” แมตต์ เลิฟ ผู้อำนวยการ MTV EXIT กล่าว

ศิลปินนักร้องที่จะขึ้นแสดงบนเวที MTV EXIT Live in Udon Thani ในครั้งนี้ นำทัพโดย วง บอดี้สแลม สล็อตแมชชีน MILD Yellow Fang และ กะลา จากประเทศไทย  Kai Overdance และ วงร็อคเกอร์ชื่อดัง Cells จาก สปป.ลาว และ Project E.A.R. (East Asian Revolution) ซึ่ง Project E.A.R นี้ เป็นการรวมตัวของกลุ่มศิลปินชื่อดังมากพรสวรรค์จากทั่วภูมิภาคอาเซียน โดยสมาชิกในวงประกอบด้วย Pop Shuvit จากมาเลเชีย Slapshock จากฟิลิปปินส์ และ วงไทเทนียม จากประเทศไทย

ผมคิดว่ามันเป็นแรงบันดาลใจอย่างหนึ่งที่จะได้เห็นศิลปินจากทั่วทั้งอาเซียนมารวมตัวกันเพื่อรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ซึ่งเป็นอาชญากรรมอันร้ายแรง และส่งผลกระทบต่อทุกคน  ผมขอเชิญชวนแฟนเพลงในจังหวัดอุดรธานีให้มาชมคอนเสิร์ต ในวันที่ 15 มี.ค.ที่จะถึงนี้เพื่อร่วมกันเรียนรู้ภัยอันตรายจากการค้ามนุษย์และขอให้แฟนๆที่อยู่จังหวัดอื่นร่วมต่อสู้กับปัญหานี้ในชุมชนของท่านเอง” อาธิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำของวงบอดี้สแลม กล่าว

 

MTV EXIT เป็นแคมเปญที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือขององค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (USAID) และ กระทรงการต่างประเทศและการค้าออสเตรเลีย (DFAT) คอนเสิร์ตในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) เทศบาลนครอุดรธานี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และรัฐบาลไทย

พวกเราต้องร่วมมือกัน เพื่อยุติปัญหาการค้ามนุษย์และการแสวงหาผลประโยชน์อย่างไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ยังได้ร่วมมือกับ MTV EXIT และหน่วยงานอื่นที่เป็นพันธมิตรทั่วภูมิภาคเอเชีย พร้อมร่วมกันแสดงปฏิญาณว่า “ภัยจากการค้ามนุษย์นั้นควรจะยุติลงได้แล้ว” ท่านทูตคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยกล่าว

 ท่านทูต เจมส์ ไวส์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การค้ามนุษย์ได้ส่งผลกระทบต่อทั้ง หญิง ชาย และเด็กๆ เป็นจำนวนมาก ทางออสเตรเลียมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับสหรัฐอเมริกา ประเทศไทย และประชาคมอาเซียน เพื่อต่อสู้กับอาชญากรรมอันโหดเหี้ยมนี้ คอนเสิร์ต MTV EXIT Live in Udon Thani จะเชื่อมโยงภาครัฐ ชุมชน และศิลปิน ในการประชาสัมพันธ์และขับเคลื่อนให้ผู้คนออกมาต่อสู้กับการค้ามนุษย์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน จะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจกัน

MTV EXIT Live in Udon Thani ในครั้งนี้ จะจัดขึ้น ณ สนามฟุตบอล จังหวัดอุดรธานี (เวสสุวรรณ สเตเดียม) ในวันที่ 15 มีนาคม 2557โดยประตูจะเปิดเวลา 17:00 น. และคอนเสิร์ตจะเริ่มแสดงตั้งแต่เวลา 18:00 – 22:00 น. ทั้งนี้ ท่านสามารถเริ่มลงทะเบียนออนไลน์เพื่อขอรับตั๋วล่วงหน้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆได้ที่ www.mtvexit.orgและสามารถรับตั๋วฟรีได้ตั้งแต่เวลา 16:00-20:00 น. ในวันที่ 7-9 มีนาคม ที่เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี บัตรมีจำนวนจำกัด

มีหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อและถูกส่งมายังประเทศไทย และอีกเช่นกัน ก็มีคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อและถูกส่งไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะถูกหลอกเพื่อไปขายบริการทางเพศ ให้เป็นคนรับใช้  บังคับให้เป็นขอทาน ถูกกดขี่ใช้แรงงานบนเรือประมง งานก่อสร้าง โรงงาน และ อุตสาหกรรมตัดเย็บผ้าโหล จังหวัดอุดรธานีและบริเวณโดยรอบ ถือเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ เนื่องด้วยความยากจนข้นแค้น และความรู้ไม่เท่าถึงการณ์

ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ที่พบในเอเซีย ซึ่งมีมากกว่า 11 ล้านคนนั้น ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาวทั้งสิ้น นี่จึงทำให้เมืองที่มีมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่อย่างอุดรธานี  เป็นสถานที่อันเหมาะสมยิ่งที่จะจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเข้าถึงข้อมูลและเผยแพร่ไปยังกลุ่มเสี่ยง ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะสามารถป้องกันตนเองจากภัยนี้ได้อย่างไร

MTV EXIT Live in Udon Thani เป็นฟรีคอนเสิร์ตครั้งที่ 39 ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ ต่อปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่ง MTV EXIT ได้จัดมาโดยตลอดหลายแห่งทั่วโลก และ MTV EXIT ยังได้สร้าง ประวัติศาสตร์ โดยจัดแสดงคอนเสิร์ต ขนาดใหญ่ครั้งแรกในนครวัด ประเทศกัมพูชา และ ด้านหน้าพระมหาเจดีย์ชเวดากอง ประเทศพม่า อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากศิลปินระดับแนว

หน้าของโลก และศิลปินท้องถิ่นอาทิ เช่น พลาเซโบ เจสัน มราซ ซุปเปอร์ จูเนียร์ ซิมเปิล แพลน และ อาร์.อี.เอ็ม ร่วมขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมกว่า 1.8 ล้านคนทั่วโลก

MTV EXIT มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ MTV Thailand และ TQPR จะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในมหกรรมครั้งนี้

โทรแจ้งเมื่อมีพบเจอกรณีที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์และการแสวงหาผลประโยชน์ในประเทศไทยที่หมายเลข 1300 โทรฟรีสายด่วน ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ดำเนินการโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์

สำหรับแรงงานชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย สามารถติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือได้ที่ 080 456 5560 ซึ่งดำเนินการโดย UNIAP ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (เสียค่าโทรปกติ)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนเพลงกว่าเจ็ดพันคนได้ยืนหยัดรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ในมหกรรมคอนเสิร์ต MTV EXIT Live in Udon Thani

MTV EXIT ประกาศจะจัดแสดงมหกรรมคอนเสิร์ต ณ จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ออกเป็นสองรอบ นำทัพศิลปินขึ้นแสดง โดย บอดี้สแลม และศิลปินชื่อดังจากภูมิภาคอาเซียนอีกมากมาย

MTV EXIT Live in Udon Thani

วง RaNia เตรียมร่วมงานกับศิลปินดัง Snoop Dogg ในเดบิวต์วงการเพลงของสหรัฐอเมริกา

“แดซอง” (Daesung) วง Big Bang เป็นพิธีกรรายการทางช่อง MTV ประเทศญี่ปุ่น