“Blue Lotus” นักมวยปล้ำหญิงคนแรกของประเทศไทย กับการเดินทางตามความฝัน ใน“เจาะใจ”

รายการเจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น  วันพฤหัสบดีที่  20 มีนาคมนี้ เมื่อพูดถึงกีฬามวยปล้ำในบ้านเรา ส่วนมากจะสนุกกับการรับชม แต่การที่ใครสักคนจะลุกขึ้นมาเป็นนักมวยปล้ำดูเหมือนความเป็นไปได้จะน้อยมาก ดังนั้นการที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เริ่มต้นจากการชอบดูมวยปล้ำ กระทั่งเป็นนักมวยปล้ำหญิงคนแรกจึงไม่ใช่เรื่องธรรมดา รายการเจาะใจขอต้อนรับ น้องปลา – ดวงตา เตชะพิทักษ์ศาสน์ หรือที่เรารู้จักในชื่อว่า Blue Lotus เด็กหญิงวัย 19 ปี

ตอนแรกก็ดูมวยปล้ำเพื่อความสนุก รู้สึกว่ากีฬามวยปล้ำในบ้านเราคนนิยมกันน้อย หลายคนมีอคติกับกีฬาประเภทนี้ว่าไม่ใช่ไม่ใช่ของจริง เป็นการแสดง หลอกลวง จนได้มาเจอนักมวยปล้ำคนหนึ่งชื่อ AJ Lee ที่ เมื่อก่อนเป็นแค่แฟนมวยปล้ำ แต่หลังจากนั้นเค้าก็พยายามเดินตามฝันและกลายเป็นนักมวยปล้ำ นั่นก็เป็นแรงบันดาลใจอยากเป็นนักมวยปล้ำสักครั้งในชีวิต  พอมีข่าวว่าประเทศไทยจะมีสมาคมมวยปล้ำเกิดขึ้น ก็มีคาดหวังเหมือนกันเพราะโอกาสหาไม่ได้ง่ายๆ ต้องมาลองสักครั้ง เลยเริ่มฝึกเอง  ไม่บอกที่บ้านเพราะรู้ว่าพ่อไม่อนุญาตแน่นอน ช่วงแรกๆ ต้องทำร่างกายให้พร้อม สร้างกล้ามเนื้อ วอร์มร่างกาย ฝึกยิมนาสติก ฝึกเทคนิคท่าเบื้องต้น ท่าต่างๆ วิธีจับ วิธีรัด เรื่องมาแตกตอนที่ต้องไปทำพาสปอร์ตไปเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น เพราะอายุไม่ถึง 20 ปีดังนั้นต้องขออนุญาตผู้ปกครอง เขาตกใจว่าไปฝึกตอนไหน แต่ก็ไม่ได้แสดงความโกรธ แต่เรารู้ว่าเขาโกรธที่เราไม่บอก เขาก็ยอมเพราะที่ผ่านมาเราทำได้  ไม่เสียการเรียน มีช่วงเหนื่อยเหมือนกันแต่ไม่ท้อ เพราะรู้สึกว่าเรายังไม่ถึงจุดหมายเลย นอกจากฝันที่อยากเป็นนักมวยปล้ำแล้ว ก็อยากเป็นสถาปนิกออกแบบภายใน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากทำความฝันทั้งสองอย่างไปพร้อมกัน หนูมีคติประจำตัวว่า ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ต่อให้เกิดอะไรขึ้นหรือทำไม่สำเร็จก็จะไม่เสียใจ เพราะเราเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ถ้าเราไม่เต็มที่ แล้วทำไม่ได้ อันนั้นน่าเสียใจกว่า”

ติดตามเรื่องราวความมุ่งมั่นที่จะเดินตามความฝันของเธอคนนี้ “น้องปลา – ดวงตา     เตชะพิทักษ์ศาสน์” หรือ Blue Lotus เด็กหญิงวัย 19 ปีคนนี้ได้ ในรายการเจาะใจ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม นี้  เวลา 22.25 น. ทางททบ.5 ติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่ www.facebook.com/Johjai

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป้าหมายใหม่ 700 ล้าน! “ตูน-บอดี้สแลม” ประกาศ คัมแบ็ค โปรเจ็คยักษ์ “ก้าวคนละก้าว” วิ่งจากใต้สุดแดนสยาม สู่เหนือสุดของประเทศไทย

อุปสรรคคือ แบบทดสอบชีวิตที่ทำให้เรียนรู้และเติบโต ชีวิตเรา…เราลิขิตเองได้ ใน “เจาะใจ”

“ตรัง FC” ขอพลิกโฉมวงการฟุตบอลให้เป็นมากกว่ากีฬา บริหารจัดการทีมแบบนักธุรกิจ ใน “เจาะใจ”

“วีระ พุฒิกุลางกูร” กับอุทาหรณ์ของการใช้ชีวิต ให้อยู่บนความพอดี ใน“เจาะใจ”