“วีระ พุฒิกุลางกูร” กับอุทาหรณ์ของการใช้ชีวิต ให้อยู่บนความพอดี ใน“เจาะใจ”

รายการเจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น  วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคมนี้ พบกับอดีตเคยเป็นเจ้าของบริษัท Production House ชื่อดังที่เชียวชาญด้านการตกแต่งภาพโฆษณาลำดับต้นๆ ของเมืองไทย แต่ละเดือนเขาคนนี้สามารถทำรายได้เป็นสิบๆ ล้านบาท เจาะใจขอต้อนรับ “คุณวีระ พุฒิกุลางกูร” และผลของการทำงานหนักก็ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

เป็นเวลาเกือบ 10 ปีที่เขาคนนี้ปล่อยชีวิตให้จมอยู่กับความทุกข์ แต่สุดท้ายเขาก็ได้พบว่าแม้จะติดอยู่ในร่างกายที่พิการ แต่หัวใจเราก็ยังเป็นสุขได้เสมอ

ส่วนตัวเรียนจบเกี่ยวกับ Art Photographic จากญี่ปุ่น เรียนจบก็เอาความรู้ทั้งหมดกลับมาร่วมหุ้นกับพี่ๆ น้องๆ เปิดบริษัท คามาราร์ต สตูดิโอ ทำงานให้เอเจนซี่โฆษณา รับรีทัชภาพ เน้นสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งตอนนั้นไม่มีที่ไหนทำได้ เราเป็นที่เดียวที่มีเทคโนโลยีของเครื่องมือที่ดีที่สุดซึ่งสั่งตรงจากญี่ปุ่น ผมอยู่ฝ่ายการตลาดและถ่ายรูป ภรรยามาช่วยดูแลเรื่องการเงิน ซึ่งเรามีพนักงานเยอะ และงานก็เยอะจนปฏิเสธไม่ทัน ช่วงพีคๆ รายได้แต่ละเดือนเป็นสิบๆล้าน แม้แต่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี  2540 ก็ยังทำเงินได้เยอะ ทำงานหนักทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงตี 4 ไม่มีวันหยุด ชีวิตเป็นแบบนี้อยู่ 4-5 ปี และเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดเมื่อกำลังยืนคุยกับพนักงาน อยู่ดี ๆ ปากเบี้ยวแล้วตัวก็ค่อยๆ ทรุดลงภายในไม่กี่นาที มีสติก็โทรเรียนภรรยาเรียกรถพยาบาล หมอบอกว่าเส้นเลือดในสมองแตก ต้องทำ CT SCAN ทำการผ่าสมองซึ่งตอนนั้นหมอไม่รับปากว่าจะฟื้น ผ่าสมอง 2 ครั้ง ฟื้นขึ้นมาพูดไม่ได้ มองได้อย่างเดียว หมอพาไป test เอาจาน ช้อน แก้ว มาให้ดูแล้วถามว่าคืออะไร ก็ตอบไม่ได้เพราะไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร หมอเอาสีมาให้ดูก็ไม่รู้ว่ามันคือสีอะไร

            จากนั้นกลายเป็นคนขี้หงุดหงิดอารมณ์ร้ายกับภรรยาและลูก ด่า 3 เวลาหลังอาหารทั้งๆ ที่พูดไม่ได้ เดินไม่ได้ กลายเป็นโรคซึมเศร้า เคยชวนภรรยามาฆ่าตัวตายด้วยกันแต่ก็โดนปฏิเสธ ใช้เวลาจมกับความทุกมาประมาณ 7 ปี”

 ติดตามเรื่องราวเหล่านี้ของเขาคนนี้ “คุณวีระ พุฒิกุลางกูร” กับเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์และนับว่าเป็นข้อคิดในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี ได้ในรายการเจาะใจ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคมนี้  เวลา 22.25 น. ทางททบ.5  ติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่ www.facebook.com/kikduu

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป้าหมายใหม่ 700 ล้าน! “ตูน-บอดี้สแลม” ประกาศ คัมแบ็ค โปรเจ็คยักษ์ “ก้าวคนละก้าว” วิ่งจากใต้สุดแดนสยาม สู่เหนือสุดของประเทศไทย

อุปสรรคคือ แบบทดสอบชีวิตที่ทำให้เรียนรู้และเติบโต ชีวิตเรา…เราลิขิตเองได้ ใน “เจาะใจ”

“รางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์” ที่สุดของคนทำข่าว ใน “เจาะใจ”

“สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์” กับ จุดเริ่มต้นของศิลปะมาจาก ‘วัด’ ใน “เจาะใจ”

“ตรัง FC” ขอพลิกโฉมวงการฟุตบอลให้เป็นมากกว่ากีฬา บริหารจัดการทีมแบบนักธุรกิจ ใน “เจาะใจ”