เรื่องย่อ รักสุดปลายฟ้า

ด้วยเพราะถึงฤดูกาลเลือกตั้งประมุขของ ม่อนฟ้างาม ของชาวเขา เผ่าเซออน  ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีกันอยู่ห้าหมู่บ้านและผู้นำหมู่บ้านต่างตกลงกันว่าทุกปีจะต้องมีการเลือกตั้งประมุขของม่อนเพื่อเป็นตัวแทนของชาวม่อนในการติดต่อกับทางราชการและนักธุรกิจที่จะเข้ามาทำธุรกิจในม่อน รวมทั้งเป็นผู้นำในการทำกิจกรรมตามประเพณีที่สืบต่อกันมา  ด้วยการแข่งขันกีฬามหาสนุกเก็บคะแนน

เม่งซึง  หัวหน้าหมู่บ้าน  เคียงฟ้า ไม่พอใจกับการได้ครองตำแหน่งประมุขของ กังเซ แห่งหมู่บ้าน อิงฟ้า ที่มีกลโกงทุกปี และปกครองชาวเผ่าอย่างกดขี่ข่มเหง เม่งซึงคิดหาหนทางเอาชนะ กังเซให้ได้จึงไปปรึกษาผู้เฒ่าผีฟ้า หมอผีประจำหมู่บ้าน ผู้เฒ่าบอกว่า ต้องหาคนมาช่วย ซึ่งคนผู้นั้นจะมาช่วยฝึกและนำพานักกีฬาของหมู่บ้านไปสู่ชัยชนะ คนที่ผีฟ้าส่งมาจะมีแผลเป็นรูปดาว8แฉกที่หัวไหล่ เม่งซึงกลุ้มใจไม่รู้จะหาคนที่ผีฟ้าส่งมาได้ยังไงจึงลงจากดอยเพื่อไปปรึกษาปลัดอำเภอ แล้วได้เห็นข่าวของทัดเทพในหน้ากีฬา มีรูปทัดเทพในชุดกรีฑาแขนกุด ที่หัวไหล่มีแผลเป็นตรงตามที่ผีฟ้าบอก เม่งซึงไปถามปลัด ปลัดบอกว่าทัดเทพเป็นอดีตนักกรีฑาทีมชาติ อยู่ที่กรุงเทพ

เม่งซึงกลับมาปรึกษาไมซันเพื่อนรัก ว่าต้องหาทางให้ทัดเทพมาช่วยฝึกนักกีฬาของหมู่บ้านให้ได้ และคนที่จะไปตามทัดเทพมาก็ต้องเป็นคนที่รู้จักกรุงเทพดีที่สุด ซึ่งก็คือ ลูกสาวของเม่งซึง แมซอน   หรือ ม่านฟ้า ลูกสาวคนเดียวที่ไปเรียนที่กรุงเทพจนจบปริญญาตรีและทำงานเป็นครีเอทีฟอิสระให้กับบริษัทโฆษณาชื่อดังแห่งหนึ่ง

แมซอนได้รับการติดต่อจากพ่อแต่ก็ไม่สนใจเพราะไม่อยากกลับไปดอยอีก เธออยากลืมความเป็นชาวดอยไป ไม่กล้าให้ใครรู้ เธออิดออดไม่ยอมขึ้นดอยเพราะกำลังมีงาน แต่พอเม่งซึงขู่ว่าถ้าเธอไม่ยอมกลับจะมาหาถึงที่ทำงาน แมซอนก็ตาเหลือกรีบลากมาแดไปด้วย มาแด หรือ มาริสา เพื่อนสนิทในวัยเด็กที่มาเรียนและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจบปริญญาตรีแล้วมาริสาก็แยกตัวไปเอาดีในการเป็นนักร้องในผับของ เพชรรุ่ง ดาราดังคนหนึ่ง ตอนแรกมาริสาก็อิดเอื้อนไม่อยากจะกลับ ด้วยความที่แอบหลงใหลเจ้าของผับอยู่  แต่พอถูกม่านฟ้าเหน็บแนมว่าเป็นชาวเซออนกบฎ และท่องกลอนประจำใจชองชาวเซออนให้เพื่อนฟังจนมาริสาต่อมน้ำตาแตกยอมลางานร้องเพลงกลับขึ้นดอยพร้อมกันซึ่งที่จริงแมซอนไม่ได้อยากจะไปทำเพื่อเผ่าอะไรนัก แต่ต้องทำทุกอย่างเพื่อลากเอามาแดไปด้วยให้ได้ และที่ไปก็แค่กลัวพ่อมาบุกกรุงเทพ

ส่วนทัดเทพ อดีตนักกีฬาทีมชาติที่ประสพอุบัติเหตุบาดเจ็บจนลงแข่งอีกไม่ได้  ทำให้เขารู้สึกล้มเหลวไม่อยากพบเจอใครเพราะมีแต่คนถามเรื่องที่ลงแข่งไม่ได้ ทำให้ทัดเทพอยากหนีไปให้พ้นๆจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่ แต่ คุณหญิงผอูน แม่ของเขากลับพยายามหาทางผลักดันลูกชายให้กลับมามีชื่อเสียงด้วยการไปถ่ายโฆษณาและพยายามหาทางให้ลูกโกอินเตอร์ด้วยการเป็นโค้ชให้กับสมาคมกรีฑาอาเซี่ยน แต่ทัดเทพไม่สนใจนัก

เมื่อแมซอนกับมาแดกลับขึ้นดอยและรู้ว่าจะต้องไปตามทัดเทพมาเป็นโค้ช แมซอนก็จำได้ว่าทัดเทพคือนายแบบรองเท้ากีฬาที่เคยมีเรื่องเถียงกันมาเมื่อไม่นาน เพราะความไร้อารมณ์ของทัดเทพที่มาถ่ายแบบซังกะตาย แมซอนไม่เห็นด้วยเพราะท่าทางทัดเทพไร้สมรรถภาพมากๆไม่น่าจะมาฝึกใครได้ แต่เม่งซึงไม่ยอม ยังไงก็ต้องทำตามผีฟ้าบอกถ้ามาแดไม่ยอมไปจัดการ เม่งซึงจะจัดการเอง เจอไม้นี้แมซอนจำต้องยอม มาแดก็ไม่รอด ถูกแมซอนลากไปด้วยเช่นกัน 2สาวจึงลงจากดอยมาตามหาทัดเทพในคราบชาวดอยเพราะมาในนามตัวแทนเผ่า

ความซังกะตายของทัดเทพทำให้คุณหญิงผอูนกลุ้มใจ เทียนชัย พี่ชายกับผอูนลากทัดเทพไปสมัครเป็นโค้ชอินเตอร์จนได้ แต่ต้องมีประสพการณ์เป็นโค้ชมาก่อนอย่างน้อย2เดือน ทั้งแม่ทั้งพี่ก็พยายามหางานโค้ชให้ทัดเทพ แต่ทัดเทพไม่มีแก่ใจจะทำอะไรเพราะไม่ว่าไปเป็นโค้ชที่ไหนก็จะถูกคนถามแต่เรื่องที่ตนเองลงแข่งอีกไม่ได้ ยิ่งทำให้ทัดเทพรู้สึกท้อแท้

แมซอนและมาแดตามหาจนเจอบ้านทัดเทพด้วยความช่วยเหลือของ บารมี หรือบาจอ เพื่อนในวัยเด็กที่มาเรียนและทำงานอยู่กรุงเทพนานพอๆกับ2สาว เมื่อผอูนได้รู้ถึงข้อเสนอของ2สาวก็รู้สึกสนใจที่ทัดเทพจะได้มีประสพการณ์เพื่อไปเป็นโค้ชอินเตอร์ เมื่อตรวจสอบข้อมูลว่าเม่งซึงเป็นผู้นำหมู่บ้านที่ออกใบรับรองให้ทัดเทพได้ก็ตัดสินใจอยากให้ทัดเทพไป แต่ด้วยความเค็มจึงหากำไรจากการท้าทายให้2สาวทำอาหารเลี้ยงเพื่อนไฮโซ ทัดเทพเองไม่ได้สนใจเรื่องเป็นโค้ชนัก แต่เห็นว่าได้ไปไกลๆพ้นๆจากสังคมนี้จึงรับปาก2สาว แต่แมซอนไม่มั่นใจว่าทัดเทพที่ดูซังกะตายไม่แน่ว่าจะเป็นโค้ชได้ แต่ก็จำต้องทำตามคำสั่งพ่อเอาชนะคำท้าทายของผอูนจนได้

ทัดเทพขึ้นดอยมากับ2สาวเพียงแค่ต้องการหนีสังคมแถมมาเจอกีฬาแบบไร้สาระไม่มีกติกาสากลอันใดเลย  อย่าง ล้อเลื่อน ขี่ม้าส่งเมือง  เก้าอี้ดนตรี วิ่งสามขา  เป่ากบ ล้อเลื่อน ปาเป้า  และบรรดานักกีฬานับสิบชีวิต ที่มีทั้งคนผอมแห้งแรงน้อยและคนอ้วนกลมกลิ้ง หาความสมดุลไม่ได้  ทำให้ไม่ใส่ใจดูแลฝึกซ้อมนักแต่เมื่อได้พบกับความศรัทธาของชาวบ้าน และแมซอนทำให้เห็นว่าเขามีค่าต่อชาวบ้านมาก ทำให้ทัดเทพรู้สึกมีกำลังใจลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เขางัดเอาวิธีการฝึกต่างๆมาฝึกให้กับนักกีฬาอย่างเต็มที่

เมื่อทัดเทพลุกขึ้นสู้แมซอนกับมาแดก็คิดว่าหมดหน้าที่ตนก็จะกลับกรุงเทพแต่เกิดปัญหานักกีฬาเกิดความเหนื่อยเพราะไม่เคยฝึกแบบมีระบบมาก่อน ทำให้เกเรแกล้งป่วนไม่ยอมฝึก ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการที่กังเซวางแผนส่งคนมาปั่นหัวนักกีฬาด้วย ทำให้แมซอนไปไหนไม่ได้ ต้องช่วยทัดเทพแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเจอกับความป่วนของนักกีฬาขี้เกียจบางคนแมซอนก็ช่วยเขาเอาชนะใจนักกีฬาทุกคนแม้ว่าจะทะเลาะกันในเรื่องวิธีการก็ตามแต่ทั้งคู่ก็เริ่มรู้สึกดีต่อกัน

กังเซร้อนใจที่ปั่นหัวนักกีฬาไม่สำเร็จ ทำให้ถูกตำหนิโดย อำนาจ พ่อเลี้ยงที่อยู่เบื้องหลังกังเซเร่งรัดเรื่องกล่อมให้ชาวบ้านขายที่ดิน เพื่อไประเบิดเขาทำเหมืองซึ่งชาวต่างชาติเป็นเจ้าของ กังเซอยากได้เงินเพื่อไปใช้ชีวิตต่างประเทศ จึงพยายามหาทางขายม่อนนี้ให้กับอำนาจ ถ้าปีนี้เขาได้เป็นประมุขก็จะหาทางให้ชาวบ้านขายที่ดินให้หมด อำนาจเห็นว่าความรักของ2คนทำให้ทีมของเม่งซึงยิ่งเหนียวแน่นเลยส่ง ชีน่า ลูกสาวมายั่วยวนทัดเทพทำให้แมซอนเข้าใจผิดแตกคอกัน บารมีก็เข้ามาปลอบแมซอน ทัดเทพหึง จึงทะเลาะกันกับแมซอนรุนแรง จนแมซอนไล่ทัดเทพลงจากดอย ทัดเทพเองก็โกรธแมซอนลงจากดอยไปก่อนวันแข่งแค่วันเดียว แต่ทัดเทพได้มารู้เรื่องที่อำนาจจะทำลายธรรมชาติในหุบเขาเอาไปขายให้ต่างชาติ ก็กลับมาช่วยแมซอน เมื่อทัดเทพมาเป็นอุปสรรค อำนาจจึงส่งคนมาจัดการทัดเทพ แต่แมซอนก็ช่วยเหลือทัดเทพจนรอดพ้น ทั้งคู่จึงยิ่งรักกัน การเสียสละเสี่ยงตายเพื่อช่วยเผ่าของทัดเทพทำให้แมซอนละอายใจที่ตนเองไม่ได้คิดเสียสละอะไรเพื่อเผ่ามาก่อนเลย แถมยังอับอายในความเป็นชาวเซออน

ผอูนกับเทียนชัยรู้ข่าวที่ทัดเทพกับแมซอนเปิดโปงกังเซและนายอำนาจได้ ก็ตกใจที่ทัดเทพเสี่ยงตาย ผอูนตกใจหนักที่เห็นทัดเทพกับแมซอน ก็ระแวงกลัวทัดเทพจะหลงรักแมซอน จึงชวนเทียนชัยขึ้นไปตามทัดเทพกลับมา ผอูนดูถูกในความเป็นชาวเผ่าของแมซอน จะไม่ยอมรับเป็นลูกสะใภ้ ทัดเทพบอกแมซอนว่าจะพาแมซอนไปกรุงเทพและจะขัดเกลาแมซอนให้เป็นผู้ดี แมซอนฉุนที่โดนดูถูกจึงคิดแก้เผ็ดโดยรับปากยอมไปให้ผอูนขัดเกลา

เมื่อแมซอนมาอยู่บ้านทัดเทพ แทนที่จะยอมดีๆก็แกล้งป่วนจนบ้านแทบแตก จนทัดเทพสุดจะทนในความเปลี่ยนไปของแมซอน จนเผลอตัวออกปากไล่ แมซอนเสียใจหนีออกจากบ้านทัดเทพและมาเป็นม่านฟ้า ทัดเทพเสียใจออกตามหาแมซอนแต่ไม่มีใครบอก พอมาร่วมงามกับม่านฟ้าครีเอทีฟสาวก็คิดว่าเป็นแมซอน แต่ม่านฟ้าไม่ยอมรับ แต่ทัดเทพก็พยายามหาทางพิสูจน์ให้ได้ว่าม่านฟ้าคือแมซอน ม่านฟ้าเชิดใส่ทัดเทพทั้งๆที่ในใจก็รัก

มาแดซึ่งหลงรักบารมีก็เศร้าทุกครั้งที่เห็นบารมีคอยดูแลแมซอน ส่วนบารมีก็เจ็บเพราะรู้ดีว่าแมซอนรักทัดเทพ จึงช่วยกันคิดกับมาแดหาทางพิสูจน์ใจทัดเทพว่ารักแมซอนจริงหรือไม่ ทัดเทพถูกหลอกให้ไปหาแมซอน มาแดแกล้งบอกทัดเทพว่าแมซอนกระโดดน้ำตาย ทัดเทพกระโดดตามลงไปหาแมซอนไม่ยอมขึ้นจนหมดแรงจมน้ำเกือบตาย ดีที่บารมีกับมาแดช่วยไว้ได้ทัน

บารมีกับมาแดจึงมาเกลี้ยกล่อมแมซอนให้คืนดีกับทัดเทพ แต่แมซอนไม่ยอม เมื่อถึงอายุครบ25ปี ต้องกลับไปเลือกคู่ตามกฏของเผ่าที่ว่า ใครอายุ25แต่ยังไม่แต่งงาน ต้องขึ้นมาบนลานสาวน้อยเพื่อเลือกคู่ ทั้งแมซอน มาแด บาจอ (บารมี) ก็กลับมาเลือกคู่พร้อมกัน แมซอนตัดสินใจแล้วว่า เธอจะไม่กลับไปทำงานกรุงเทพอีก เธอจะใช้วิชาความรู้มาพัฒนาเผ่าของเธอ ผลิตสินค้าOTOP ถึงวันเลือกคู่ ทัดเทพในคราบหนุ่มชาวเผ่าก็มาเลือกแมซอนเป็นคู่ เขาจะมาช่วยเธอพัฒนาชุมชน จะฝึกฝนนักกีฬาของหมู่บ้านให้เก่งและลงแข่งกีฬาระดับประเทศให้ได้

ผอูนไม่ยอมแต่เทียนชัยสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ทีมกีฬาของชาวเผ่าไปแข่งระดับภาคชนะเลิศ ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ทัดเทพกับแมซอนก็มีชื่อเสียงดังกว่าเก่า ผอูนเลยไม่กีดกันแถมเชียร์สุดตัวอีกต่างหากทั้ง2จึงได้แต่งงานกัน

แมซอนกับมาแด ไม่ปิดบังใครอีกต่อไปแล้วว่าเป็นชาวเซออน มาแดออกเทปเพลงภาษาเซออนจนโด่งดัง ส่วนแมซอนก็ใช้ความสามารถทางครีเอทีฟ ทำประชาสัมพันธ์ให้กับทีมกีฬาของเผ่า และออกหน้าเป็นตัวแทนชาวเผ่าในการติดต่อธุรกิจ ทำให้ชุมชนชาวเผ่าเซออนพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แมซอนเข้าใจดีแล้วว่า ความรู้ความสามารถของตนสามารถนำมาพัฒนาชุมชนท้องถิ่นตนได้ ไม่จำเป็นต้องไปแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันที่กรุงเทพเท่านั้น คนเราควรมีจิตสำนึก รักบ้านเกิด หากทุกคนหันมาพัฒนาท้องถิ่นของตน รับรองประเทศชาติต้องเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วแน่นอน

ตัวละคร “รักสุดปลายฟ้า”

ทัดเทพ แสดงโดย ณัฐพล ลียะวณิช

ชายหนุ่มวัย  27-28  ปี  อดีตนักกรีฑาทีมชาติ  ที่กำลังรอลุ้นตำแหน่งโค้ชกิตติมศักดิ์จากสมาคมนักกรีฑา  เป็นลูกชายคนเล็กของคุณหญิงผอูน  มองโลกในแง่ดี    จิตใจดี   หงุดหงิดเจ้าอารมณ์บ้างเป็นบางครั้ง เพราะถูกกดดันห้ามปรามจากผู้เป็นแม่ด้วยความเกรงใจ  ไม่อยากขัดใจผู้เป็นแม่ จนฝืนความรู้สึกความต้องการของตนเอง    เป็นคนช่างคิดริเริ่มสร้างสรรค์  รักความถูกต้องยุติธรรม รักธรรมชาติ 

ม่านฟ้า – แมซอน แสดงโดย พิมพ์มาดา   บริรักษ์ศุภกร

ครีเอทีฟสาวอิสระวัย   24 -25  ปี ชนเผ่าเซออน  เป็นลูกสาวคนเดียวของ   เม่งซึงหัวหน้าหมู่บ้านเคียงฟ้า   เป็นสาวทันสมัย  คล่องแคล่ว ปราดเปรียว  ฉลาด มีไหวพริบดี ปากไวใจกล้า  แต่ก็มีความหลังที่ซ่อนไว้คือความเป็นสาวดอยที่ไม่อยากให้ใครรู้ กำพืดของตัวเอง จึงพยายามเรียนรู้ชีวิตเมืองกรุงหลายรูปแบบเพื่อกลบเกลื่อนความเป็นสาวชาวดอย  

มาริสา – มาแด แสดงโดย ภัณฑิลา ฟูกลิ่น 

นักร้องสาววัย  24-25  ปีชนเผ่าเซออน เพื่อนรักสาวชาวดอยหมู่บ้านเดียวกันกับม่านฟ้าที่ร่ำเรียนมาด้วยกันจนจบปริญญาตรี  รักการร้องเพลง เมื่อเรียนจบก็ไปเป็นนักร้องให้กับผับของเพชรุร่ง มีความทะเยอะทะยานใฝ่ฝันอยากจะมีอัลบั้มเป็นของตัวเองสักชุดหนึ่ง แล้วฝันก็เป็นจริง เมื่อนิธานเจ้าของค่ายเพลงดังทาบทามเธอเป็นนักร้อง หลังจากที่เขาเห็นเธอร้องเพลงในชุดสาวชาวดอย ไม่ชอบการเสี่ยงภัยผจญภัยมากนัก เชื่อมั่นในความจริงใจที่ตนมีต่อทุกๆคน   หัวอ่อนแต่ขี้ระแวงสงสัย แอบหลงรักบาจอ (บารมี) มาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อรู้ว่าชายหนุ่มรักม่านฟ้า ก็แอบเก็บความช้ำชอกไว้ในใจ   มาแอบปลื้มชมชอบเพชรรุ่งเจ้าของผับแทน

บารมี – บาจอ แสดงโดย ภัทรภณ โตอุ่น

หนุ่มชาวดอยเผ่าเซออน แห่งหมู่บ้านปลายฟ้า วัย  24-25 ปี เป็นเพื่อนชายในวัยเรียนของม่านฟ้าและมาริสาหลังจากจบมัธยมต่างก็แยกย้ายกันไป  เป็นพนักงานฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์  ให้กับบริษัทอาหารสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพของทรงพล  เป็นชายหนุ่มช่างคิดช่างฝัน   โรแมนติก จริงจังกับชีวิต   จริงใจกับเพื่อนๆ หลงรักม่านฟ้ามาตั้งแต่เด็ก เม่งซึงเองก็อยากจะได้มาเป็นเขย แต่ม่านฟ้ารักชายหนุ่มเหมือนเพื่อน   สุดท้ายชายหนุ่มก็ตัดสินใจเลือกคนที่เขารักเรามากกว่าเรารักเขาก็คือมาริสาหรือมาแดนั่นเอง

 

ชินานาฎ แสดงโดย ธนิดา กาญจนวัฒน์   

ประชาสัมพันธ์สาวสวยของธุรกิจฟิตเนสผู้เป็นพ่อ วัย 24-25 ปี ลูกสาวหล่นไม่ไกลต้นคนเดียวของนำชัย  เป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ขี้โมโห  จอมโวยวาย เจ้าเล่ห์เจ้าเหลี่ยม เจ้าคิดเจ้าแค้น ฉลาดแต่ไม่เฉลียว ทำอะไรมักจะท่าดีทีเหลว ผิดพลาดเสมอ ทำทุกวิธีทางที่จะได้ทัดเทพมาเป็นสามี แต่ท้ายสุดก็ต้องยอมตกลงปล่องชิ้นกับจาเซ หนุ่มชาวดอยที่รักเธอตั้งแต่แรกเห็นยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอ ไม่เคยทำให้เธอต้องเจ็บช้ำน้ำใจ ความเปิ่น ความซื่อของชายหนุ่มสร้างทั้งความน่าอายและรอยยิ้มให้กับเธอเสมอ

 คุณหญิงผอูน แสดงโดย ภัสสร บุณยเกียรติ

สาวใหญ่วัย 50-55 ปี มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอยู่ด้วยกันถึง  2  คน คือ เทียนชัย และ ทัดเทพ  จอมแผนการ   เขี้ยว เค็ม งก ฝีปากคมคาย  เจ้าเล่ห์เพทุบาย ไม่ยอมเสียเปรียบใคร  หวงลูกชายราวจงอางหวงไข่  เป็นผู้ดีเก่าเจ้ายศเจ้าอย่าง ตั้งป้อมกับผู้หญิงทุกคนที่จะเข้ามาเป็นสะใภ้ ท้ายที่สุดก็ยอมเปิดทางให้ความรักของทัดเทพสมหวังกับม่านฟ้า ด้วยเพราะไม่ต้องการให้ผู้เป็นลูกชายต้องตกนรกไปตลอดชั่วชีวิตกับผู้หญิงอย่างชินานาฏ

เทียนชัย แสดงโดย ศิระ  แพทย์รัตน์

ลูกชายคนโตของคุณหญิงผอูนอายุประมาณ  30  ปี   ต้องนั่งแท่นผู้บริหารบริษัทผลิตอุปกรณ์ และชุดกีฬาต่อจากผู้เป็นพ่อที่ตายไป  รักการออกแบบจึงควบตำแหน่งดีไซน์เนอร์ให้บริษัทของตนเองอีก  1  ตำแหน่ง  ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดังเหมือนดีไซน์เนอร์ในกรุงปารีส   เป็นผู้ชายในฝันของผู้หญิงเกือบทุกคน เป็นคนละเมียดละไม สำอาง ช่างสังเกตสังกา  วาจาคมคายเชือดเฉือน ทำอาหารเก่ง  ไม่พร้อมที่จะมีครอบครัวเพราะผู้หญิงในอุดมคติคือ แม่ศรีเรือนไทย ที่หายากมากในทุกวันนี้ จนถูกหลายคนมองว่าเป็นเกย์   รักและก็หวงน้องชายพอๆกับผู้เป็นแม่ แต่มีเหตุมีผลเข้าใจโลกและชีวิตมากกว่า  มองโลกในแง่มุมของความเป็นจริง  เป็นคนชอบไกล่เกลี่ยศึกระหว่างแม่และน้อง

เพชรรุ่ง แสดงโดย สุพจน์ จันทร์เจริญ

เจ้าของผับที่มาริสาร้องเพลงอยู่ อายุประมาณ  30 – 32  ปี เจ้าเล่ห์ จอมวางแผน  เจ้าคารม ไม่มีความจริงใจ หว่านคำหวานเพื่อให้คนอื่นทำงานให้  เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว เจ้าชู้  เมื่อรู้ว่าจะเสียมาริสาไปจึงจะหมายเคลมหญิงสาวให้มาเป็นเมียน้อยอีกคน เพื่อร้องเพลงเรียกแขกให้กับผับของเขาไปตลอด แต่หน้ากากของเขาก็ถูกบรามี (บาจอ) กระชากให้มาริสาเห็นตัวตนที่แท้จริงของหนุ่มใหญ่  หญิงสาวจึงตัดใจจากเพชรรุ่งได้ในที่สุด

จันทร์ฉาย แสดงโดย พาเมล่า บาวเด้น

หญิงสาววัย 28-30 ปี  เอ.อี. บริษัทฝีมือฉกาจของบริษัทโฆษณาที่ม่านฟ้ารับจ้างเป็นครีเอทีฟเสมอ ๆ  เพื่อนรุ่นพี่สถาบันเดียวกันกับม่านฟ้า  มีความมั่นอกมั่นใจสูง  เขี้ยว เจ้าเล่ห์ จอมมารยาทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งงาน

นำชัย แสดงโดย เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์      

 

หนุ่มใหญ่ วัย50-55 ปี  พ่อของชินานาฎ  รักลูกสาวมากแบบไม่ลืมหูลืมตา  เปิดธุรกิจฟิตเนตบังหน้าบ่อนการพนันกลางกรุง  จอมอิทธิพล  นักเลง  ขี้โอ่เพราะเห็นว่ามีคนในเครื่องแบบหนุนหลังอยู่ แต่ท้ายที่สุด บ่อนก็ถูกทลายโดยกลุ่มคอมมานโด

แม่ชื่น แสดงโดย อรสา พรหมประทาน

แม่บ้านสาวใหญ่ของบ้านคุณหญิงผอูน  วัย   50 – 55  ปี   รักเทียนชัยและ     ทัดเทพเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่ง บ้างครั้งก็เป็นกันชนระหว่างคุณหญิงผอูนกับลูกชายทั้งสอง เป็นคนใจดีมีน้ำใจ  ชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์มองโลกในแง่ดี เจ้าระเบียบ ให้โอกาสคน   รักความถูกต้องยุติธรรม

แมว แสดงโดย เพ็ญศรี ปิ่นทอง

สาวใช้บ้านคุณหญิงผอูน วัย20-22 เป็นคนทะเยอทะยานอยากได้ อยากมี  โลภมาก จุ้นจ้าน ใช้ปากทำงาน ประจบสอพลอ  ขี้ฟ้อง เห็นแก่ของกำนัลที่ชินานาฎมีให้เสมอจึงคิดจะขายข่าวในบ้านให้หญิงสาวถูกเรื่อง

จาเซ แสดงโดย ชญาน์ทัต    อยู่เป็นแก้ว 

 

หนุ่มชาวดอยเผ่าเซออน แห่งหมู่บ้านเคียงฟ้า  วัย 22-24 ปี  เป็นหนุ่มดอยที่มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น สนใจแฟชั่น สนใจชีวิตชาวกรุง แต่ถูกพ่อแม่กีดกันไม่ให้เข้าเมือง แต่ก็มักแอบหนีเข้าไปเที่ยวจีบสาวในตัวเมือง ชอบดนตรีแล็พเป็นชีวิตจิตใจ แต่ก็ปกปิดด้วยการเล่นดนตรีพื้นเมืองของเผ่า  ตกหลุมรักชินานาฎตั้งแต่แรกเห็น จนถูกหลอกใช้ให้ช่วยเหลือแผนชั่วของหญิงสาว  แต่แล้วชินานาฎก็ตกเป็นเมียของเขาจนได้ แต่เขาก็จำใจปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับตามคำสั่งของหญิงสาว  ด้วยความคิดถึงชายหนุ่มจึงแอบหนีพ่อแม่เข้ากรุงเทพเพื่อไปตามหาชินานาฏ ชายหนุ่มไปขอพักอยู่กับบาจอเพื่อนร่วมเผ่า

เม่งซึง แสดงโดย จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์                 

 

ชายวัยกลางคนอายุ  50-55 ปีชนเผ่าเซออน  หัวหน้าหมู่บ้านเคียงฟ้า  พ่อของม่านฟ้า หรือ แมซอน เป็นคนรักความถูกต้องยุติธรรม อารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี มีน้ำใจนักกีฬา ใจกว้าง ทันสมัยสนใจข่าวสารบ้านเมือง เข้าใจโลก  เข้าใจลูก  เข้าใจความรัก

ไมซัน แสดงโดย ภุชงค์ โยธาพิทักษ์

ชายวัยกลางคนอายุ  50-55 ปีชนเผ่าเซออน เป็นพ่อของมาริสา หรือ มาแด เป็นเพื่อนรักของเม่งซึง เป็นอารมณ์ดี รักพวกพ้อง ชอบร้องเพลงเหมือนลูกสาว รักความถูกต้อง ขาลุย  ใจนักเลง เป็นที่ปรึกษาที่ดีของเม่งซึง ในทุกๆด้าน

กังเซ แสดงโดย อนันต์ บุญนาค

ชายวัยกลางคนอายุ 50-55  ชนเผ่าเซออน หัวหน้าหมู่บ้าน อิงฟ้า เป็นคนเจ้าเล่ห์เพทุบาย จอมวางแผน ขี้โกง  จอมโหดทั้งซึ่งๆหน้าและลับหลัง สั่งการให้สมุนคอยตามกลั้นแกล้ง นักกีฬาหมู่บ้านอื่นๆ สมุนคนไหนทำไม่สำเร็จจับตบ สมุนคนไหนทำดีตบรางวัล


ที่มา:  ไทยทีวีสี ช่อง3
บันทึกภาพ:  ไทยทีวีสี ช่อง3
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คังวอน-เคทีซีซี-Magic if” ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ผู้จัดฯ “เจี๊ยบ-พิม” พร้อมถ่ายทำ “พรหมพิศวาส” ในเกาหลี กระชับมิตรและส่งเสริมการท่องเที่ยว 2 ประเทศ >>

คอนเสิร์ต “สองวัยใจเดียวกัน”ครั้งที่ 2

อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่

ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่“จ่ายตังค์ ไม่ต้องควักตังค์” กับบูธSCB UP2ME 28 – 29 กันยายนนี้ ที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

“อาร์ม-แพร-รอน” ชวนเด็กไทยเรียนรู้ “AEC” สนุกกับวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน ชิงความเป็นหนึ่งใน “นักคิดตะลุยอาเซียน”