“เรือนริษยา” ตอนที่ 11 ตอนที่ 12 และตอนจบ

เรือนริษยาตอนที่ 11 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 30 มิย. หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

ชิดพยายามเตือนนัน  ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทิพย์  เพราะกลัวนันจะมีอันตรายไปอีกคน  พอดีทิพย์ได้รู้เข้า   หมดหนทางเลือก  เพราะกลัวชิดจะปากสว่าง  เล่าความจริงทุกอย่างให้นันฟัง  ทิพย์จึงตัดสินใจฆ่าชิดเสีย   เธอฝังศพชิดทั้งน้ำตา  หมดคนที่เธอไว้ใจได้แล้วจริง ๆ

ด้านฤทัย กับกิ๊บก็ฟ้องมานพ ลุงของกฤต ว่านันเอาตัวกฤตเข้ามาอยู่ในบ้าน เกรงจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง มานพ เลยมาเอาตัวกฤตกลับไป  กฤตจากนันมาด้วยใจอาวรณ์    นันรู้สึกโดดเดี่ยว จึงให้ทิพย์ กลับมาอยู่ที่เรือนรัตนะ  ฤทัยไม่พอใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้

ทั้งธีร์ แฟนต้า ต่างก็เป็นห่วงที่นันเอาทิพย์มาอยู่ใกล้ตัว ขณะที่กฤตไม่อยู่  ทั้งสองแอบไปที่บ้านสวนที่ทิพย์เคยอาศัยอยู่ ได้พบกับเสื้อผ้าของผู้ชายที่อยู่ในบ้าน จึงไปบอกนัน นันตามไปดู ก็พบเสื้อผ้าจริง ๆ เธอสงสัยว่าเป็นของชิด อีกทั้งยังพบจดหมายที่ลิตร ผู้เป็นพ่อ เขียนถึงรำเพย แม่ของเธอมากมาย นันสงสัยว่าทำไมทิพย์จึงมีจดหมายพวกนี้อยู่กับตัว

นันเริ่มสับสน ว้าวุ่นใจ จึงนำจดหมายไปให้กฤต  กฤตได้อ่าน เริ่มสังเกตได้ว่า ลิตรรักรำเพยมากมาย จึงสงสัยว่าพินัยกรรมที่เขียนไว้ อาจจะอยู่ที่ต้นรำเพย  จึงไปขุดดูกับนัน และได้พบนินัยกรรมจริง ๆ เพราะลิตรนำมันใส่หีบ ฝังไว้ใต้ต้นรำเพย

เมื่องานทำบุญ 100 ของลิตรเสร็จสิ้น  ก็มีการเปิดพินัยกรรม ที่นันกับกฤตเพิ่งหามันพบอย่างสด ๆ ร้อน ๆ  ลิตรยกบ้านสวนให้กับทิพย์ ส่วนฤทัยไม่ได้อะไรเลย นอกจากเงินเดือนจากการบริหารโรงสี  ทั้งเรือนรัตนะ และเงินสดทั้งหมดของลิตร ยกให้กับนันทั้งหมด  ฤทัยช็อคจนเป็นลมหมดสติไป

ไม้ ชู้รักของฤทัย   รู้แล้วว่าฤทัยไม่ได้อะไรเลย จึงชวนเดือนหนีสมุทรชัยรู้ว่าทิพย์ได้ส่วนแบ่งมรดก   เขาจึงมาขอส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์จากทรัพย์สินที่ทิพย์ได้อีก ทิพย์บอกจะหาเงินให้

เรือนริษยาตอนที่ 12 ออกอากาศ วันอังคารที่ 1 กค. หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

ทิพย์คิดแผนกำจัด ฤทัย ไม้ เดือน ได้ในคราวเดียว  เธอแอบเขียนจดหมายบอกให้ฤทัยไปดูไม้ที่กำลังจะหนีไปกับเดือน   ด้วยความหึงหวง ฤทัยจึงพกปืนไปด้วย  ฤทัยแค้นใจที่เดือนแย่งคนรักไปจากตน จึงยิงเดือนตาย       เมื่อรณฤทธิ์กับกิ๊บได้ยินเสียงจึงวิ่งมาดู   รณต่อสู้กับไม้ ฤทัยแค้น จึงยิงไม้ แต่พลาดไปโดนรณฤทธิ์ เสียชีวิต  ฤทัยแทบคลั่ง จึงยิงไม้ตายตามไปอีกคน ฤทัยถูกจับในที่สุด กิ๊บต้องสูญเสียแม่และพี่ชายไปในเวลาเดียวกัน

ทิพย์บอกกับนันว่าเป็นหนี้ถึงสองล้านบาท นันจึงให้เงินทิพย์ไปใช้หนี้ โดยทิพย์ได้นำเงินไปให้สมุทรชัย และไกรภัทร  กฤตตามสืบจนรู้ เริ่มระแวงทิพย์มากขึ้น

ทิพย์ฆ่าศรี คนรับใช้นันตายไปอีกคน แล้วบอกกับนันว่าศรีลาไปต่างจังหวัด นันเริ่มระแวงว่าศรีจะโดนฆ่าเหมือนกับชิดไปอีกคน

 

เรือนริษยาตอนที่ 13  ตอนจบ ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 7 กค. หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

ทิพย์วางยานอนหลับให้กิ๊บ หลับจนไม่รู้เรื่อง แล้วกำลังจะใช้กิ่งรำเพย ลมควันให้นันสลบ แล้วขาดใจตายไปอีกคน แต่นันกลับตื่นขึ้นเสียก่อน เธอดิ้นรนหาทางรอด ตอนนี้ทิพย์อยากเป็นเจ้าของเรือนรัตนะ จนไม่ยอมปราณีใคร เธอสารภาพว่าเป็นคนฆ่า ลิตรด้วยตัวเธอเอง แล้วก็ยังมีชิดกับศรีอีกด้วย

นันเจ็บปวดใจมาก ที่ทิพย์เป็นคนร้าย เพราะทิพย์คือคนที่นันไว้ใจมากที่สุด   ทิพย์กำลังจะใช้ปืนของลิตรยิงนัน แต่กฤตเข้ามาช่วยเสียก่อน กฤตยิงเข้าที่หัวไหล่ทิพย์  ทิพย์ไม่ตาย หาทางกระเสือกกระสนยิงกฤตอีกที    นันเข้าช่วย กฤตต่อสู้กับทิพย์ นันคว้าปืนไว้ได้ ตัดสินใจยิงทิพย์ด้วยตนเอง

แฟนต้ากับธีร์ ปรับความเข้าใจกัน ธีร์มอบแหวนให้กับแฟนต้า เพื่อหมั้นหมายกันไว้ก่อน ส่วนกิ๊บ ก็เสียใจกับทุกสิ่งที่ผ่านมา บอกลากฤตและนัน ไปเรียนต่อเมืองนอก     นันรู้สึกโดดเดี่ยว ไม่เหลือใคร เรือนรัตนะตอนนี้มีแต่ความเงียบเหงา  เธอจึงตัดสินใจ กลับไปเรียนเมืองนอกอีกครั้ง เธอกำลังหิ้วกระเป๋าเดินทางลงจากเรือนรัตนะ  แต่กฤตพนธ์มาห้ามไว้ก่อน  เขาปอเป็นคนที่อยู่ปกป้องนันไปตลอดชีวิต ด้วยความรักที่กฤตพนธ์มีต่อนัน   ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน กฤตยืนยันว่าไม่เคยรักกิ๊บ เพราะรักนันเสมอมา  ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ละคร เรือนริษยา ตอนจบ จันทร์ที่ 7 กค.หลังข่าวภาคค่ำ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

“ปูเป้-รามาวดี” โชว์ความร้าย โรคจิต หวนเล่นละคร “เรือนริษยา” เพื่อพิสูจน์ฝีมือ

“จอย AF8” รับ เพลงละครสุดหินแต่ท้าทาย

“ปอ – ทฤษฎี” ฟิตหุ่นล่ำรับบทตำรวจบอดี้การ์ดหนุ่ม คอยพิทักษ์นางเอกเฉือนบทดราม่าเข้มข้นใน “เรือนริษยา”

“พี่ตุ๊ก-จันจิรา” นำทัพนักแสดง “เรือนริษยา” เอาใจแฟนคลับ แชทสดในรายการ “TV3 Star Chat”