3 รุ่นเก๋าแห่งเฉลียง หวนคืนจอ สู่รายการวาไรตี้ครบรส “แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ วาไรตี้ 3 ฝ่าย” ทางช่องพีพีทีวี เอชดี

เมื่อพูดถึงวงดนตรีรุ่นเก๋าที่ครองใจคอเพลงมาจนถึงทุกวันนี้ “วงเฉลียง” จะต้องเป็นวงดนตรีที่หลายๆ คนคิดถึงอย่างแน่นอน จากวงเฉลียงจนมาถึงปัจจุบันนี้ประมาณ 30 ปี ได้แล้ว  หลังจากที่ได้แยกย้ายกันไปประมาณปี 2535 แต่ก็มีการรวมตัวจัดคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้พอหายคิดถึงกันบ้าง โดยล่าสุด 3 รุ่นเก๋าแห่งวงเฉลียง แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง, เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม และ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค ได้มาร่วมงานแถลงข่าวแนะนำผังรายการใหม่เดือนกรกฎาคม PPTV HD Home of The Best Series & Variety Shows” นำโดย เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ซึ่งรายการ “แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ วาไรตี้ 3 ฝ่าย” เป็นหนึ่งในรายการผังใหม่ ที่เตรียมถ่ายทอดสาระและความบันเทิงสู่คุณผู้ชม โดยการกลับมารวมตัวกันใหม่ในสไตล์ Fusion Talk Show หยิบประเด็นโต้คารมกันอย่างมันส์ ฮา ผสานกับการแสดงดนตรีในรายการอย่างลงตัว โดยภายในงานแถลงข่าว ทั้ง 3 คน ยังมาในเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นมาล่าสุด “ยังไงก็บ้านเรา” ก่อนจะร่วมถ่ายทอดที่มาที่ไปของการกลับมารวมตัวกันอย่างสนุกสนาน ปล่อยมุกกระจายเสมือนดูทอล์คโชว์ เรียกน้ำย่อยให้ติดตามรายการนี้ ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใครจริงๆ

ทั้ง 3 คน ได้กล่าวถึงการมารวมก๊วนจัดรายการกันในครั้งนี้แบบยิงมุกไม่อั้น เริ่มที่ แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ได้กล่าวว่า“เราก็ไม่ได้หายไปไหน ก็อยู่ตามหลืบตามมุมนะครับ (ล้อเล่น)” เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม   กล่าวเสริม “ก็แยกย้ายกันไปทำมาหากินนะครับ เพราะเฉลียงไม่ทำเงินแล้ว (หัวเราะกันใหญ่) คือครั้งนี้เราไม่ได้เป็นเฉลียง แต่เราเป็น แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ (แต๋งเสริมว่า…ก็คิดว่าน่าจะดีกว่าแบบเดิมนะครับ ฮ่าๆ) อ่ะ…ให้พี่ดี้พูดบ้าง ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค รับไมค์กล่าวว่า “กำลังรออยู่พอดี อยากรู้ว่าจะให้พูดเมื่อไหร่ ปกติก็แย่งพูดไม่ทัน อยู่แล้วครับ ฮ่าๆ แต่ถ้าไม่แย่งพูดก็ไม่ได้เสียหายอะไร ก็ได้เงินเท่ากัน (หัวเราะใหญ่)

เมื่อเข้าสู่โหมดจริงจัง แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ซึ่งเป็นผู้ชักชวนเจี๊ยบและดี้มาร่วมก๊วนทำรายการ ได้กล่าวถึงที่มาของรายการนี้ว่า “เราเคยทำเหมือนกับสเตจโชว์ เป็นทอล์คโชว์ ชื่อว่า เฉลียง 3 ฝ่าย เมื่อสัก 4-5 ปีก่อน หลังจากนั้น คุณใหญ่-เขมทัตต์ พลเดช ได้ให้โจทย์ว่า ลองช่วยคิดรายการที่แปลกใหม่ ไม่เคยมี ก็เลยได้มาทำรายการนี้ คือในรายการทีวีในปัจจุบันยังไม่มีเรื่องของ มหรสพ พูดและเพลง ปกติจะมีพิธีกร 1 ท่าน กับแขกรับเชิญมาคุยกัน แต่เราจะมี แขกรับเชิญ 3 ท่าน พิธีกร 3 ท่าน และมีนักร้อง 3 ท่าน แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราคิดก็คือว่า เมื่อพวกเราดำเนินชีวิตมาถึงวัยคะนองขนาดนี้แล้ว (เจี๊ยบแซว …. 50 กว่า มันคะนองตรงไหน ฮ่าๆ) ก็มองเห็นอะไรที่เปลี่ยนไป การดำเนินชีวิตของผู้คนเยอะแยะมากมาย และวิธีคิดของพวกเราเอง ก็ค่อนข้างมีอะไรที่แตกต่าง ทั้ง 3 คน แตกต่างกัน ความเห็นไม่ตรงกันเลย”

เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม   กล่าวเสริม “เหมือนเราจะมาทะเลาะกันให้คนดูผ่านทางทีวีครับ เวลาที่คิดไม่ตรงกัน จับประเด็นขึ้นมาสักเรื่องหนึ่ง จับคนขึ้นมาสักคน แล้ว 3 คน คิดอย่างไร ก็มาเล่า มาแชร์กัน อย่างเฟซบุ๊ค ผมว่าคุณดี้นี่เป็น เน็ตไอดอล นะครับ (แหย่ตลอดดดด) คือในอินเตอร์เน็ตก็จะมีเรื่องน่ารักๆ มีแปลกๆ มีน่าเกลียดๆ ก็เต็มไปหมดเลย เพราะฉะนั้น เป็นประเด็นที่เรานำมาคุยกันได้ ผมว่าเป็นทางเลือกอีกทาง การที่ดู พีพีทีวี เฮชดี มันเหมือนได้อัพเดทตัวเองจากคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา โดยคุณดี้อาจจะเล่าด้วยวิธีแต่งเพลง ผมก็เล่าด้วยเนื้อเพลง คุณแต๋งก็เล่าด้วยแซ็กโซโฟน อะไรประมาณนี้เป็นต้น”

อย่างด้านดนตรีพิเศษๆ ที่นำมาแสดงในรายการ แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ได้กล่าวว่า “ผมมีความรู้ทางดนตรีพอสมควร (เจี๊ยบ … “ผมก็มี ทำไมอ่ะ!” แหย่กันตลอด) ก็พอจะรู้ว่า เรา 3 คน นี้คงไม่รอดครับ ฮ่าๆ  ก็เลยไปเอาวงดนตรีมา ผมว่าวงการดนตรีในประเทศไทยดีๆ ในปัจจุบันยังมีน้อย และดนตรีมันก็มีหลายรูปแบบที่เราไม่ค่อยได้เห็นกัน ก็ได้เชิญมาเล่น ได้มาโชว์กัน ไม่ได้มีเราแค่ 3 คน เรามีตั้งแต่เด็กเล็กๆ ที่ไปชนะประกวดต่างประเทศด้วยเพลงนกขมิ้น ก็ได้เชิญมา แล้วก็จะมีแขกรับเชิญที่เป็นนักร้อง นักดนตรีที่มีความสามารถ ซึ่งอาจจะห่างหายไป และมีเด็กรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาที่เก่งและมีความสามารถเข้ามาโชว์กันครับ”

ปิดท้ายด้วยการฝากฝังผลงานชิ้นนี้กันอย่างไม่ทิ้งความฮา โดย เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม  ประเดิมว่า “ดูกันนะ 3 คน รวมกัน อายุก็ 150 กว่าแล้ว อายุก็ทำได้อีกไม่กี่ปี รีบๆ ดูกันซะนะครับ ฮ่าๆ…(หัวเราะกันใหญ่) แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง กล่าวถึงความพิเศษที่ผู้ชมจะได้รับว่า “คนดูจะได้สนุกกับเรื่องราวที่พวกเรานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เรามาพูดคุยกัน มีเรื่องราวดีๆ ที่มานำเสนอ ผมคิดว่ามันคงจะสะท้อนเมื่อเรามองเห็นเหตุการณ์อะไรที่สะท้อนกับสังคม ก็ต้องนำไปคิดว่า สิ่งเหล่านั้นมันเกิดขึ้นอย่างไร วิธีที่จะดำเนินไป แก้ไขมันให้ดีขึ้นควรจะทำด้วยวิธีใด เป็นเรื่องของการฝึกให้ผู้คนรู้จักตั้งคำถามในสังคมว่ามันมีเรื่องนี้เกิดขึ้น มันดีหรือไม่ดี อย่างไร ครับ” ส่วน ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค พูดน้อยแต่แย่งซีนจบอย่างฮาๆ ว่า “ผมขออารธนาคุณพระศรีรัตนตรัยให้คุ้มครองรายการเราและพีพีทีวีตลอดรอดฝั่งด้วยนะครับ ….. สาธุ”

แหม…ถึงแม้ว่าพี่ดี้ของเราจะพูดน้อย แต่ก็แย่งซีนจบจนทุกคนต้องพนมมือรับพรตามๆ กันเลยทีเดียว นี่ยังเป็นแค่น้ำจิ้ม ถ้าอยากได้ความสนุกครบรสต้องติดตามทางรายการ “แต๋ง เจี๊ยบ ดี้ วาไรตี้ 3 ฝ่าย” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.30-23.30 น. ทางช่องพีพีทีวี เอชดี ดิจิตอลทีวี ช่อง 36 หรือทางเคเบิลและทีวีดาวเทียมช่อง 6 และ 46 เริ่มเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป…..

ที่มา:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บันทึกภาพ:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้นสุดการรอคอย “นุ่น – แอนดริว” ประชันบทสนุกเข้มข้น ในละคร “วุ่นรักนักข่าว” 12 กุมภานี้ ทางพีพีทีวี ช่อง 36 >>

รวมเพลงรักครั้งประวัติศาสตร์ 10 ศิลปินคุณภาพ “The Lyrics Of Love : Greatest Hits Of Dee Boyd” >>

6 เพลงฮิต ฟังติดหูของ “ป๊อบ ปองกูล” โค้ชตัวจี๊ดแห่งรายการ The voice 2018 >>

“จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ชวนนั่งไทม์แมชชีน ย้อนเปิดตำนานเพลงดัง “ดี้” คัดเพลย์ลิสต์เพลงฮอตฮิตที่คิดถึง ในรายการ “BEHIND THE SONG”>>

คอนเสิร์ตการกุศลครั้งประวัติศาสตร์ “ทำให้หมา หาให้แมว Realiparty Concert ” พี่ดี้ นิติพงษ์ พี่น้องศิลปินรักหมาแมว และ หนีกรุง คอนเน็ค