19 กค.นี้ พิธีกร ภาคย์-ศรัณย์ และใบเฟิร์น-พัสกร พาหนุ่มสวีเดนเปิดประ​สบการณ์ตีกลองสะบัดชัยโบราณ ในรายการว้​าวเดอร์ฟู ไทยแลนด์

รายการ Wowderful Thailand เที่ยวไทยตามฝัน ในวันนี้ 2 พิธีกร ภาคย์-ศรัณย์ และ ใบเฟิร์น-พัสกร พามาเปิดประสบการณ์ท้าทายกันที่ บ้านบัวตอง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ด้วยการชักชวน Karl นักธุรกิจชาวสวีเดิน มาลุยภารกิจเกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมของชาวเหนือ กับการตีกลองสะบัดชัยโบราณ หรือ กลองปู่จา (บูชา) งานนี้ได้ครูต้น-อาทิตย์ วงศ์สว่าง รับหน้าที่สอนพร้อมทั้งแนะนำทุกขั้นตอน เริ่มด้วยจังหวะออกศึก หรือ ม้าย่ำไฟ เรียกว่าเพียงเริ่มต้นก็ทำเอา 2 พิธีกร และ Karl ออกอาการคึกคักอย่างที่สุด หลังจากฝึกปรือกันมาพักใหญ่ เราก็พากันไปเที่ยวชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวง ดูวิธีการทำฝายชะลอน้ำ,การเพาะเห็ดหลินจือ เห็ดหัวลิง พร้อมทั้งการเลี้ยงกบบลูฟร๊อก หน้าตากบเป็นอย่างไร เลี้ยงไว้เพื่อการใดนั้น เรียกว่าไม่ควรพลาด แต่ยัง ยังไม่หมด 2 พิธีกร ยังพาไปชมบ่อน้ำพุร้อน พร้อมด้วยการเรียนรู้วัฒนธรรมการกินและอาหารของภาคเหนือ กับการทำอาหารขันโตก ตั้งแต่เทคนิคการย่างไส้อั่ว วิธีการตำน้ำพริกหนุ่ม รวมถึงการจัดขันโตก การตั้งวงทานข้าว งานนี้ทั้ง 3 คน ตั้งใจเก็บเกี่ยวทุกขั้นทุกตอนอย่างสุดฤทธิ์ แต่รสชาติอาหารของแต่ละคนจะออกมาหน้าตาอย่างไร ตามติดได้จากสีหน้าในตอนที่ลิ้มลองฝีมือของตนเองได้ในรายการ และไฮไลท์สุดติ่งที่ทุกคนรอคอยมาถึง นั่นคือการร่วมแสดงตีกลองสะบัดชัยโบราณ ที่ Karl ยอมรับว่า มีความสุข และเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนนอกจากเมืองไทย

                                และหลังจากที่ชุมชนมอบความสุขให้กับทางรายการ เราจึงจัดช่วงคืนความสุขให้กับชุมชน ด้วยการแข่งกัน แกะ-ตำ-กิน ระหว่างทีมม๋วนใจ๋วัยละอ่อน ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน กับ 2 พิธีกร และ Karl แขกรับเชิญ แต่ทีมไหนจะเป็นฝ่ายชนะและคว้ารางวัลไป ติดตามได้

ในรายการ Wowderful Thailand (ว้าวเดอร์ฟู ไทยแลนด์) เที่ยวไทยตามใจฝัน มาร่วมสัมผัสภารกิจที่จะเปิดประสบการณ์ให้กับชาวต่างชาติได้เรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นไทย วันเสาร์ที่ 19 กค.นี้ เวลา 15.00-16.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์   ทีวี

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเฟิร์น-พัสกร” แท็กทีม “บอย-พิษณุ” จับคู่พิธีกร เปิดรายการใหม่! พร้อมเหล่าดาราคู่ซี้แข่งทำอาหารแบบวัดดวง ใน “GACHA GACHA ท้าอร่อย” #GACHAGACHAท้าอร่อย >>

เป๊ปซี่ ชวนอร่อยซ่า…กับฟู้ดเฟสติวัลที่จัดเต็มทั้งรสชาติและความบันเทิง ในงาน “Pepsi Presents One31 URBAN FOOD FESTIVAL” >>

ใบเฟิร์น ประกาศอยากมีสามี

เสาร์ที่ 30 นี้พลาดไม่ได้พบกับนักแสดงฮอลลีวู้ดแฝด 3 พี่น้องตระกูลลูว์ จากภาพยนตร์เรื่อง Pacific Rim ในรายการเที่ยวไทยตามใจฝัน

ทายาทตลก “ใบเฟิร์น – พัสกร” ท้าทาย ตลกรุ่นพี่ “บอล เชิญยิ้ม” ระดมทีมศิษย์รุ่นน้องแบบยกห้อง แข่งดวลอาเซียน ใน “นักคิดฯ”