“เจ้าจอม” ตอนที่ 7 – 8

“เจ้าจอม” ออกอากาศทางช่อง ทีวีดิจิตอล 13 Family เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 22.30 – 23.30 น.

ep7 (4)
ความเดิมจากตอนที่แล้ว ละครเจ้าจอม

หลังจากที่จอมพักพักฟื้นจนหายดี แรกก็ให้จอมอยู่ที่บ้านคอยช่วยดูแลปู่เทพ ในฐานะของรอง (น้องชายที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว) เพราะแรกต้องไปศึกษาต่อปริญญาโทที่ต่างประเทศ ซึ่งทำให้ทับทิมนั้นไม่พอใจที่แรกนั้นยกฐานะให้จอมเกินหน้าเกินตา แต่ด้วยเหตุผลของแรกที่ต้องไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ทับทิมจึงไม่สามารถไล่จอมออกไปจากบ้านได้ จึงคอยหาทางกลั่นแกล้งอยู่ตลอดเวลา

ep7 (2)

เรื่องย่อ ละครเจ้าจอม ตอนที่7

ดล (กรรชัย กำเนิดพลอย) เพื่อนสนิทของแรก (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) ได้ช่วยประกาศตามหาคนรักของดำรง(ไพโรจน์ ใจสิงห์) ผู้เป็นพ่อที่หายตัวไป ซึ่งก็ได้มีคนแห่เข้ามาให้ข่าวกันมากมายเพราะมีเงินรางวัลก้อนโต แต่ส่วนใหญ่เป็นพวกมิจฉาชีพทั้งสิ้น แต่มีอยู่หนึ่งคนที่เข้ามาพร้อมกับความจริง แต่ดำรงกำลังหัวเสียจึงได้ไล่ออกไปจากบ้าน ทำให้พลาดไปอย่างน่าเสียดาย เลยอดรู้ความจริง ส่วน จอม(แอน ทองประสม) หลังจากที่อยู่บ้านธรรมสถิตในฐานะของรอง ก็ยังไม่วายที่จะถูกกลั่นแกล้งจากนิด(จามจุรี เชิดโฉม) ลูกสาวของ เพลิน(น้องสะใภ้ทับทิม) ที่ได้ย้ายมาขออาศัยอยู่ที่บ้านธรรมสถิตชั่วคราว ในระหว่างที่จอมกำลังเดินเล่นในสวนหลังบ้านก็ได้พบกับ ตาป่าน (สีเทา จรัล เพ็ชรเจริญ) ได้พูดคุยเกี่ยวกับตอนที่รองจมน้ำ ว่ามีคนเห็นแต่ไม่ยอมมาช่วย อยากให้รองนั้นตายแต่ยังไม่ทันได้บอกว่าเป็นใคร การสนทนาก็ได้จบลงเสียก่อนเพราะโดนหม่อมจิต (พิศมัย วิไลศักดิ์)เรียกตัว ตาป่านเล่าให้หม่อมจิตฟังว่าพบคุณรอง แต่ทุกคนนั้นต่างรู้ว่ารองได้เสียชีวิตไปแล้ว หม่อมจิตใคร่อยากรู้ความจริงจึงได้แวะมาเยี่ยมปู่เทพ (สักกะ จารุจินดา) ทันทีที่หม่อมเห็นก็รู้ได้ทันทีว่าไม่ใช่รอง แต่ก็ไม่ได้พูดออกไปเพราะรู้ว่าคนที่บ้านยังปิดปู่เทพเอาไว้

ep7 (11)

เรื่องย่อ ละครเจ้าจอม ตอนที่8

          จอม(แอน ทองประสม) ได้มีเรื่องทะเลาะกับนิด(จามจุรี เชิดโฉม) และโต้เถียงกัน หลังจากถูกนิดกล่าวหาว่าขโมยมะม่วง จึงถูกเพลิน(ศิริวรรณ เฮง)และนิด รุมทำร้ายจนหัวแตก แถมยังถูกแรกลงโทษด้วยการตบหน้าต่อหน้าทุกคน หลังไม่ยอมกล่าวขอโทษ ทำให้บาดเจ็บทั้งกายและใจ จึงคิดหนีออกจากบ้านในคืนนั้น แต่แรกเห็นเข้าจึงได้ห้ามเอาไว้ ทั้งคู่ได้คุยปรับความเข้าใจกัน แรกจึงรู้ตัวว่าเข้าใจจอมผิดไป และได้ขอโทษจอมที่ได้ตบหน้าและไม่ฟังเหตุผลจากจอม ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ทำให้จอมไม่สบาย แรกจึงเรียกหมอมาดูอาการ เพลินซึ่งเป็นต้นเรื่องได้มาฟ้องทับทิม(ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์) จึงโดนแรกต่อว่าหลังเป็นตัวการทำให้จอมบาดเจ็บ ซึ่งทำให้ทับทิมไม่พอใจและได้เรียกแรกมาคุย บอกว่าแรกเอาอกเอาใจจอมมากเกินไป จนไม่นึกถึงคนที่เป็นญาติ แรกได้เล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทับทิมและฤทธิ์(วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล)ผู้เป็นพ่อฟัง ว่าจอมถูกรังแก แรกต้องพึ่งจอมในระหว่างที่ตนเองต้องไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ ถ้าเกิดจอมไม่อยู่ดูแลปู่เทพ ตนเองก็ไม่สามารถไปเรียนต่อได้ เพราะเป็นห่วงปู่เทพ ทำให้ทับทิมยิ่งหัวเสียกลับการที่แรกยังต้องการให้จอมอยู่ที่บ้านธรรมสถิตต่อไป

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล” พลิกบทเป็นคนดี เล่น “เจ้าจอม” บทต่างจากทุกเรื่อง ได้ประสบการณ์เยอะ

“แก๊ป-ชนกสุดา” โอด เล่น “เจ้าจอม” ชีวิตสุดดราม่า แต่แฮปปี้ถือว่าฝึกฝีมือการแสดง

“อั๋น-วิทยา” คีฟลุคหนุ่มอบอุ่น ถ่ายทอด มุมมองความรัก ในละคร “เจ้าจอม”

“กอบสุข จารุจินดา” ปัดฝุ่นละคร “เจ้าจอม” เวอร์ชั่นใหม่ จับคู่ “อั๋น วิทยา” ประกบ “แก๊ป ชนกสุดา” ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัว”

เรื่องย่อ ละครเจ้าจอม ตอนที่19