Special Talk : “เด่นคุณ งามเนตร” คลื่นลูกใหม่พร้อมแจ้งเกิด

ขอแนะนำหนุ่มหล่อกล้ามโต เด่นคุณ งามเนตร หนุ่มน้อยจากเมืองอุบล ที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง ฮักนะ สารคาม และล่าสุดกับผลงานละคร เพลิงฉิมพลี ทางไทยทีวีสีช่อง3 ในบทบาทของ แสงคำ หนุ่มควาญช้างผู้มุทะลุ ความหัวแข็ง แต่จริงๆ แล้วหนุ่มเด่นคุณนิสัยตรงกันข้าม ตัวจริงชั่งเฮฮา กวนไม่ใช่เล่น เรามาทำความรู้จักกับหนุ่มเด่นคุณกันดีกว่า

sp_talk (2)

Profile

ชื่อ-สกุล                เด่นคุณ งามเนตร

ชื่อเล่น                    อ้วน

วันเดือนปีเกิด        20 เมษายน 2537

การศึกษา

– มัธยม                   โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี

– อุดมศึกษา            คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ผลงาน

– ภาพยนตร์ ฮักนะ…สารคาม

–  ละคร หลบผีผีไม่หลบ         ทางไทยทีวีสีช่อง 3

–  ละคร เพลิงฉิมพลี             ทางไทยทีวีสีช่อง 3

–   ละคร หวานใจนายกระจอก ทางไทยทีวีสีช่อง 3

sp_talk (6)

ก้าวแรกในวงการบันเทิง

จริงๆ ที่ผมเข้าวงการมาได้เป็นเพราะเพื่อนๆ ผมตอนมัธยมเป็นคนดันครับ ตอนนั้นมีพี่คนหนึ่งมาหานักแสดงไปเล่นหนัง เพื่อนๆ ก็เลยให้ผมไปลองแคสติ้งดู เพราะผมก็เป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนอยู่แล้วด้วย พวกเขาบอกจะได้เป็นหน้าเป็นตามให้โรงเรียน ก็ฟลุ๊คครับผมได้รับเลือก (หัวเราะ) ผมก็เลยได้เริ่มจากถ่ายหนังก่อนครับ เรื่อง ฮักนะสารคาม หลังจากนั้นก็ได้มาเล่นละครกับทางช่อง3 เรื่องแรก หลบผีผีไม่หลบ แล้วก็มาเล่นเพลิงฉิมพลี และหวานใจนายกระจอกครับ

ความยากง่ายระหว่างละครกับภาพยนตร์

            ละครจะมีความต่อเนื่องของอารมณ์ครับ แต่หนังก็โอเคครับ แต่จะเหนื่อยหน่อย เพราะต้องใช้อารมณ์หนักหน่อย ส่วนเรื่องทีมงานก็จะคล้ายๆ กันครับไม่ต่างกันมาก แต่จะมีเรื่องแนวทางกล้อง แนวทางภาพ ที่จะต่างกันอยู่บ้าง ผู้กำกับก็จะไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่จะแตกต่างกันทางผู้กำกับมากกว่าครับ

sp_talk (5)

รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมกับอาตู่ และนักแสดงมากฝีมืออย่าง อั้ม อธิชาต, เบลล่า ราณี ฯลฯ

            ผมก็รู้สึกดีนะครับที่ได้เจอกับนักแสดงมากฝีมือ แต่ผมไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะว่าเวลาเข้าฉากอะไรแบบนี้เราก็ต้องห้ามตื่นเต้นทุกอย่าง ผมจะไม่คิดว่าเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่จะคิดว่าเขาเป็นตัวละครตัวนั้นๆด้วยกัน ก็จะทำให้เราไม่รุ้สึกตื่นเต้นมาก

บทบาทในเรื่องเพลิงฉิมพลี

            ผมรับบทเป็น แสงคำ ครับ แสงดำเป็นหนุ่มควานช้าง จะเป็นผู้ชายที่สุขุม ดูอบอุ่นคนนึงที่มีความรักใจดวงเดียวให้กับเนื้อนางที่อยู่ด้วยกันมาตั้งนาน แล้วสมมุติว่าถ้าใครมายุ่งกับเนื้อนางของเราเนี่ย อย่างเช่น หนานไตร (อั้ม อธิชาต) เข้ามาในปางไม้ เป็นพ่อเลี้ยงเจ้าของปางไม้ปลอมตัวเป็นผู้จัดการ เราก็จะไม่ชอบเขาแล้ว จริงๆ เรื่องนี้เราจะเป็นผู้จัดการปางไม้ แต่เราไม่เคยโกรธเขาเลยที่เขาเป็นผู้จัดการปาง ทั้งที่ลูกน้องก็อยากให้เราเป็น แต่เรามาโกรธตรงที่เขามายุ่งกับผู้หญิงที่เรารัก ความรักของแสงคำเนี่ย เริ่มต้นมาจากคำว่าหลง คือรักแบบหน้ามืดตามัวคิดว่าความรักคือการที่จะต้องทำให้เขามาเป็นของเรา ในฉากเราจะต้องแต่งงานเท่านั้นๆ คิดจะแต่งงานอย่างเดียว ไม่สนใจว่าเขาจะรักเราหรือไม่ แต่ด้วยเวลาที่ผ่านไป ทำให้แสงคำได้เรียนรู้คำว่ารักที่แท้จริง คำว่ารักคือการเสียสละ คำว่ารักคือการทำให้คนที่เรารักมีความสุข เราก็เลยมอบเนื้อนางให้กับหนานไตรโดยไม่มีข้อแม้ โดยมีความคิดที่ว่าเขาไปดีเรามีความสุข หลังๆเราก็จะสนับสนุนหนานไตร เพราะเรารู้ว่าเขาสามารถตายแทนเนื้อนางได้ เหมือนกับเราที่สามารถตายแทนเนื้อนางได้ แต่เขามีโอกาสมากว่า มีสิทธิ์มากกว่า เขาเป็นคนรวย เขาสามารถทำทุกอย่างให้กับผู้หญิงคนนี้ได้ แต่เราก็ยังรักเนื้อนางอยู่

sp_talk (4)

ทำการบ้านหรือมีวิธียังไงในการถ่ายทอดอารมณ์

วิธีการทำการบ้านที่ดีที่สุดของผม คือการอ่านบทครับ แล้วก็มาคิดภาพตาม ทำความเข้าใจในบทบาท ผมจะมากลั่นกรองอีกครั้งในตอนอ่านบท พอเราหลับตาลงปั๊บ สมาธิเราก็จะมาแล้ว นิ่งแล้ว เราจะเห็นภาพผู้ชายคนนึงที่ใส่กางเกงตัวเดียว แล้วก็สักลาย ห้อยลูกประคำ ผู้ชายคนนี้ด้วยการแต่งตัวแบบนี้แล้ว จะเป็นคนยังไง คนที่คิดจะสักลายได้ต้องเป็นคนยังไง อาจจะต้องมีความเชื่อในเครื่องลางของขลัง เราก็พยายามศึกษารายละเอียดต่างๆ สังเกตเรื่องราวต่างๆ และทำความเข้าใจกับบทครับ

ละครยังไม่ออนแอร์แต่เริ่มมีแฟนคลับหรือยัง รู้สึกอย่างไร

            เริ่มแรกเลยผมไม่รู้จักคำว่าแฟนคลับ ผมก็ไม่เข้าใจว่าเขารักเราได้อย่างไร ทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกัน แต่ลองมาคิดอีกทีคำว่าแฟนคลับ ก็คือ “แฟน” ก็คือคนที่รักเรา ผมรู้สึกดีนะครับที่เขาให้ความสำคัญกับเรา เขาก็เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผม ผมให้เขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผม ผมจะเป็นคนแบบนี้ครับ ถ้าใครรักผม ผมก็จะรักเขา แต่ถ้าใครไม่ชอบผม ผมก็จะไม่ได้สนใจเขา จะได้ไม่นอยครับ

sp_talk (3)

ทราบมาว่าตอนมัธยมเป็นเด็กกิจกรรม ทำอะไรบ้าง

            ผมทำทุกอย่างเลย เริ่มแรกเป็นนักกีฬาปิงปองตัวแทนจังหวัด เล่นได้สักพักพ่อก็ให้ไปเล่นดนตรีได้เป็นดรัมเมเยอร์ของวงโยโรงเรียน จริงๆ ผมก็อยู่ที่พ่อครับ เพราะพ่อจะเป็นคนคอยเคี่ยวเข็ญอยากให้เรามีความสามารถหลายๆ อย่าง ส่วนตอนนี้ยังไม่มีกิจกรรมอะไรที่ทำ แต่กำลังคิดอยากจะขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แบบเข้าป่า หรือไม่ก็มอเตอร์ไซค์วิบากลงสนาม อยากทำอะไรหลายๆ อย่างที่ผมยังไม่เคยทำครับ

การเป็นเด็กกิจกรรมช่วยส่งเสริมอะไรเราบ้างในงานวงการบันเทิง

            การเป็นเด็กกิจกรรมมีส่วนช่วยผมมากเลย อย่างเช่นมีสิ่งหนึ่งที่ผมคาดไม่ถึงครับ คือ ตอนนั้นผมดัดฟัน ผมไม่สามารถไปเป่าทรัมเป็ตได้ กีฬาของโรงเรียนเขาก็เลยให้ผมไปเป็นดรัมเมเยอร์ แต่ดรัมเมเยอร์โรงเรียนผมไม่ใช่การควงไม้นะครับ แต่เป็นการควงกระบองไฟแบบที่เราเห็นตามงานเลย แล้วในเรื่องเพลิงฉิมพลีก็จะมีรำมวยเกิ้ง แล้วระยะเวลามีไม่มาก ผมก็ไปเรียน แล้วในฉากผมก็ใส่ควงกระบองไฟลงไป ปรากฎว่าซีนนั้นทุกคนตกใจมากว่าทำได้ยังไง เราก็ตกใจเหมือนกัน เพราะปกติคือควงกระบองแบบไม่ได้จุดไฟ แต่นี่เขาจุดไฟจริงให้ควงเลย ปรากฎว่าออกมาแล้วโอเคทำได้ดี

sp_talk (7)

ความใฝ่ฝัน หรือ อนาคตในวงการ

            ในวงการบันเทิงผมมองว่ามันก็ไม่มีที่สิ้นสุด มีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ ผมก็อยากให้ตัวเองทำทุกชิ้นงานของผมออกมาดีที่สุด เล่นละครเก่งๆ เพราะการแสดงละครไม่ใช่การใช้อุปกรณ์ แต่เป็นการใช้ใจสั่งการ ใช้ความรู้สึก ใช้อารมณ์ในการเล่นบทต่างๆ มันก็ยาก เช่นเราเล่นดนตรีเราก็ซ้อมได้ด้วยอุปกรณ์ แต่นี่ต้องฝึกจิตส่งถึงความรู้สึก ผมอยากจะทำให้ดีที่สุด เล่นให้เก่งๆ เป็นนักแสดงที่ทุกคนยอมรับครับ

ฝากผลงาน

            ฝากติดตามละครเพลิงฉิมพลีนะครับ ละครเรื่องนี้ก็มีหลายๆอย่าง มีอุปสรรคในการดำเนินเรื่อง เป็นชีวิตของคนกลุ่มหนึ่ง มีเรื่องราวต่างๆ มีคนหนึ่งเข้ามาก็ทำให้ความคิดและทุกอย่างเปลี่ยนไปได้ มีอุปสรรคจากตัวอิจฉา มีการหักมุม ฆาตกรรม มีการปลอมตัว มีผี ทุกคนมีบทบาทเยอะมาก เรื่องนี้มีองค์ประกอบทุกอย่างจริงๆ ไม่มีอะไรที่หลุดลุ่ย หรือไม่ดีเลย ภาพก็สวย การแสดงแต่ละคนก็สุดยอด นักแสดงระดับแนวหน้าทั้งนั้น มีผมนี่แหละที่เป็นแนวหลัง (หัวเราะ) แล้วก็จะมีผมที่แน่ๆ ครับ ถอดเสื้อ ตัวดำ สักลาย ผมเซอร์ กล้ามโต ผมทุ่มเทกับคาแรคเตอร์นี้มาก ให้ทำอะไรก็ทำ ให้ดำก็โอเคดำ ให้กระโดดลงคลองก็กระโดด ให้วิ่งเฉียดริมน้ำตกที่น่ากลัวมากผมก็ทำได้ คือคนดูถือว่าโชคดีมากๆ ไม่ต้องเหนื่อย แต่คนที่ทำ และนักแสดงคือเหนื่อยมากๆ ยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้งานออกมาให้ดีที่สุด อยากให้ติดตามจริงๆครับกับละครเรื่องนี้ เพลิงฉิมพลี และเรื่องต่อจากนี้ผมเป็นพระเอกแล้ว (ยิ้ม) เรื่อง หวานใจนายกระจอกครับ ก็จะอยู่ในซีรีส์ชุดสามหัวใจเสริมใยเหล็ก ออนแอร์ทางช่อง 3 เร็วๆ นี้ครับ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปเปิดตัวละครเรื่อง “เว้าวอนรัก” ออกอากาศตอนแรก 23 กุมภาพันธ์นี้ “เด่นคุณ-เพ็ชร-อแมนด้า” บู๊แอ๊คชั่น เชือดเฉือน ชิงรักกัน ใน “เว้าวอนรัก” >>

“เด่นคุณ” จัดมีตติ้ง “Party On The Beach With Denkhun” มอบความสุข ชวนแฟนคลับทำดีเก็บขยะริมทะเล >>

“เด่นคุณ-ป๊อป-บูม” นำทีม ชวนแฟน ๆ นั่งชมละครกลางแปลง เปิดตัวบู๊ ระห่ำ ในงาน “เปิดลานเท ดู เลือดเจ้าพระยา” >>

“เฮาส์ออฟอัส” จับมือ ผู้กำกับ “โอ๋ ฐิติพันธ์” บวงสรวงภาพยนตร์ “กุมาร” ได้นักแสดงนำ เด่นคุณ – พิ้งกี้ – แคร์ ร่วมสร้างประสบการณ์สุดเฮี๊ยน >>

ช่อง 3 นำ “เพลิงฉิมพลี” มาทวงอดีต “อั้ม-เบลล่า-กมลเนตร-เด่นคุณ” กับหลายปีที่ผ่านไป >>