“มงฟอร์ต” เจ๋ง เขียนบท-ถ่ายทำ-ตัดต่อสารคดีข่าว คว้ารางวัล “สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค” ทั้งในและต่างประเทศ!!!

ขยันสร้างชื่อให้โรงเรียนทั้งในประเทศและระดับโลก สำหรับน้องๆ ทีม “เม็ดเล็กพลิกโลก” และ ทีม “P-Work” เยาวชนคุณภาพจาก โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ที่ล่าสุดส่งรุ่นพี่ ‘ทีมเม็ดเล็กพลิกโลก’ คว้ารางวัลBest Cinematography Award” จากเวทีประกวดสารคดีข่าวเยาวชนระดับโลก โครงการ “PANASONIC KIDS WITNESS NEWS”รอบglobal ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กับสารคดีสิ่งแวดล้อม ชุด “มูล…ค่ามหาศาล” ส่วนรุ่นน้อง ‘ทีม P-Wrok’ ส่งสารคดีข่าวเรื่อง ‘Blind’s Diary’ คว้าแชมป์รางวัลชนะเลิศโครงการ PANASONIC KIDS WITNESS NEWS 2014 หรือ “สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค”ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 เพื่อมอบรางวัลให้กับเยาวชนระดับมัธยมศึกษาที่มีใจรักการผลิตรายการและมีความคิดสร้างสรรค์ โดยปีนี้มี 8 โรงเรียนมัธยมชื่อดัง ผ่านการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ภายใต้หัวข้อ “สิ่งแวดล้อม” และ“การสื่อสาร” โดยทีม ‘มิตรภูษา’ โรงเรียนอัสสัมชัญ จ.สมุทรปาการ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งและรางวัล Change & Share, ทีม‘KAROS’จากโรงเรียนสตรีวิทยา กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง, ทีม ‘movNEXT’ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ได้รับรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม,ทีม ‘เนรมิต’ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จ.นครปฐม ได้รับรางวัลสารคดียอดเยี่ยม,
ทีม ‘ONCE’ โรงเรียนราชินี กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม,
ทีม ‘นารีรัตน์’ โรงเรียนนารีรัตน์ จ.แพร่ ได้รับรางวัลนำเสนอยอดเยี่ยม,
ทีม TonOak’ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับรางวัลบันทึกภาพยอดเยี่ยม

KWN (4)

ส่วนทีม P-Work จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ เลือกนำเสนอสารคดีเชิงข่าวเรื่อง ‘Blind’s Diary’ โดยนำเรื่องราวชีวิตจริงของ ‘ศิรประภา สุชาติ’ ที่พูดถึงประเด็นการสื่อสารโดยนำเรื่องราวของผู้ที่บกพร่องทางการมองเห็น แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ในทางกลับกันเธอใช้สิ่งนี้เป็นแรงผลักดันและลบคำสบประมาทจนสามารถสอบเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยในคณะที่หวังได้สำเร็จโดย ธนวัฒน์ ปาแปง และ ธีรุตม์ วรรณฤมล ตัวแทนทีม P-Work เผยหลังคว้าแชมป์ว่า…

KWN (2)

ดีใจมากที่ได้รางวัลชนะเลิศ ช่วงการถ่ายทำใช้เวลาเกือบเดือน โดยแบ่งหน้าที่กันในทีม ทั้งการเขียนบท กำกับ ถ่ายทำ ตัดต่อ การประสานงานต่างๆ ตอนถ่ายทำก็มีปัญหาหลายอย่างกว่าจะได้ชิ้นงานออกมา อย่างเรื่องหาตัวแสดงไม่ได้ เปลี่ยนตัวแสดง เป็นต้น พวกเราต้องขอขอบคุณพานาโซนิค ที่มีโครงการดีเช่นนี้ให้กับเยาวชน ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ส่งเสริมการแสดงความสามารถของเยาวชนได้เลย สำหรับสารคดีข่าวที่เราเลือกนำเสนอ คือเรื่อง Blind’s Diary การพิการทางสายตาเป็นภาวะปกติซึ่งสูญเสียความสามารถทางการมองเห็นไป ซึ่งแต่ละคนก็จะมีอาการแตกต่างกัน บางคนอาจจะมองเห็นได้ลาง ๆ แต่บางคนอาจจะมองไม่เห็น แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่งนั่นก็คือ การปรับตัวในการใช้ชีวิตร่วมกับสังคม เราจึงอยากนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้พิการทางสายตาที่ไม่ยอมแพ้ สู้ชีวิตปรับปรุงแก้ไขตนเอง เพื่อที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อน หรือคนในสังคมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน ตัวแทนจากทีม P-Work กล่าว

KWN (3)

สำหรับ ทีม “เม็ดเล็กพลิกโลก” โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและรางวัลวีดีโอยอดเยี่ยมจากประเทศสิงคโปร์ และคว้ารางวัลระดับโลก Best Cinematography Award’ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสารคดีสิ่งแวดล้อมชุด “มูล…ค่ามาหาศาล” ที่มุ่งเน้นการเปลี่ยน “มูล” หมูให้เป็นพลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดย ปังปอนด์คุณาวุธ กุณานัย, โค้ช-วรวัจน์ วาทกิจ, เอิร์ธ-พศิน ไกรสุทรังค์ และตี้-นที อารยวุฒิกุล ตัวแทนทีม เม็ดเล็กพลิกโลก เล่าประสบการณ์พิเศษที่ได้รับจากการประกวดว่า…

KWN (6)

“ต้องขอขอบคุณโครงการ PANASONIC KIDS WITNESS NEWS ที่ทำให้พวกผมได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ในชีวิต ได้เดินทางไปแข่งขันรอบเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์ รวมถึงรอบ Global ที่สหรัฐอเมริกา ได้ไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ และประสบการณ์ดีๆ ได้เพื่อนใหม่ชาวต่างชาติ ผมได้ไปดูการผลิตสื่อในวงการสื่อสารมวลชนระดับสากล ได้ชมการผลิตข่าวซึ่งไม่ธรรมดาเลย เป็นประสบการณ์แปลกใหม่มากของชีวิต อยากให้น้องๆ ที่สนใจ และชอบการผลิตข่าวลองสมัครดูนะครับ มีให้ประกวดกันทุกปี ประสบการณ์ดีๆ รออยู่ที่ www.facebook.com/KWNThailandทีมเม็ดเล็กพลิกโลก กล่าว.

KWN (7)

KWN (5)

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แต้ว” อวดลุคส์สวยเจิดออร่าจับ รับพรีเซ็นเตอร์เครื่องซักผ้าพานาโซนิค นำทีมสร้างปรากฏการณ์ความสะอาดไร้แบคทีเรีย >>

ก้อง-กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา แฮร์สไตล์ลิสเซเลบงานรุ่ง คว้างานพรีเซนเตอร์พานาโซนิคบิวตี้เครื่องจัดแต่งทรงผม 4 รุ่นล่าสุด

7 โรงเรียนดังโชว์กึ๋น คว้าแชมป์ “นักข่าวเยาวชน รุ่น 10”