มูลนิธิครอบครัวข่าว3 ร่วมกับ ธ.ก.ส. และ ปณท. เดินหน้าจำหน่ายข้าวดีมีคุณภาพราคาส่ง “Rice Buddy” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทย

มูลนิธิครอบครัวข่าว3 ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) เดินหน้าจำหน่ายข้าวดีมีคุณภาพ “Rice Buddy” ณ ตลาดนัดดารา บริเวณหน้าอาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ นำโดย คุณอัชฌา สุวรรณปากแพรก รองประธานกรรมการ มูลนิธิครอบครัวข่าว3, คุณสนมพร ฉิมเฉลิม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลุ่มงานด้านการผลิตข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3, คุณฐานิศร์ สุทธสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พร้อมทั้งทีมงานและผู้ประกาศข่าว ร่วมกันจัดจำหน่ายข้าว สร้างความคึกคักให้กับตลาดนัดดาราเป็นอย่างมาก

คุณอัชฌา เผยว่า “ปัจจุบันข้าวที่ชาวนาจัดจำหน่าย ขายได้ในราคาไม่กี่พันบาท ทางช่อง3ในนามของมูลนิธิครอบครัวข่าว3 จึงได้ลงมาช่วยกันประสานงานกับเรื่องนี้เพื่อช่วยให้ชาวนาสามารถขายข้าวได้ในราคาที่ดีขึ้น โดยให้ทางช่อง3Family (ช่อง13) ดำเนินการประสานงานกับพันธมิตร คือ ธ.ก.ส. และ ปณท. ว่าจะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคได้ซื้อข้าวสารโดยตรงกับผู้ผลิต โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งทาง ธ.ก.ส.ก็มีเครือข่ายเกี่ยวกับการทำข้าวอินทรีย์อยู่แล้ว อีกทั้งยังดูแลในเรื่องของกระบวนการผลิตข้าวอินทรีย์ที่มีคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพของข้าวอินทรีย์ 100% และขอความร่วมมือ ปณท. ให้ลดค่าจัดส่งลงมา เพื่อมอบประโยชน์แก่เกษตรกรและผู้บริโภคอย่างเต็มที่”

IMG_1652

โครงการข้าว “Rice Buddy” เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของ มูลนิธิครอบครัวข่าว3, ช่อง3 Family(ช่อง13), ธ.ก.ส. และ ปณท. จำหน่ายข้าวหอมมะลิอินทรีย์โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนา รายได้ 50%ของส่วนต่างจากพ่อค้าคนกลางจะรวบรวมเข้ากองทุนกล่องข้าวบุญเพื่อนำไปซื้อข้าวบริจาคเด็กกำพร้าและอีกกิโลกรัมละ 5 บาท จะคืนกลับไปช่วยชาวนาไทย อีกทั้งยังมีการจำหน่ายข้าวหอมมะลิผ่านระบบอีคอมเมิร์สของธ.ก.ส.โดย ปณท.จะจัดทำกล่องบรรจุพิเศษ และจัดส่งโดยลดราคาค่าขนส่งให้แก่ผู้ซื้อทุกราย

สำหรับผู้ที่สนใจซื้อข้าวหอมมะลิคุณภาพดีในราคาถูกโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สามารถสั่งซื้อผ่านระบบอีคอมเมิร์ส ธ.ก.ส. ที่ www.sktbaacmarket.com หรือสั่งซื้อได้ที่สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.บุรีรัมย์ โทร 044-690255 , 044-6217772 โดยจะมี “พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในโครงการคู่บุญข้าว หรือ Rice Buddy เพื่อคืนความสุขให้ชาวนาและระดมทุนซื้อข้าวสารบริจาคบ้านเด็กกำพร้า” อย่างเป็นทางการใน   วันพฤหัสบดี ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

IMG_1676

IMG_1665

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มูลนิธิครอบครัวข่าว3,โครงการ Love is Giving PURE-PEAK-PANN,ทีมละครรากบุญ2” จิตอาสาอุทิศแรงกาย จุดพลังแรงใจสู่น้องๆ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

“เฟิสท์-เซลิน่า-นิว-วีวี่-กล้วย” นักแสดงจาก “กุหลาบซ่อนกลิ่น”จูงมือ ร่วมบุญ มอบอุปกรณ์การเรียน ช่วยเหลือเด็กยากจน ในชุมชนแออัด เอกมัย

“มุลนิธิครอบครัวข่าว3” เสริฟทีเด็ด จัด “การแข่งขันกอล์ฟการกุศล” นำรายได้ช่วยเหลือสังคมและสาธารณประโยชน์