“คีตราชนิพนธ์” บทเพลงในดวงใจราษฎร์ จาก 4 บทเพลงพระราชนิพนธ์ สู่ภาพยนตร์ 4 เรื่อง โดย 4 ผู้กำกับ

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ในโครงการ “คีตราชนิพนธ์” บทเพลงในดวงใจราษฎร์ จาก 4 บทเพลงพระราชนิพนธ์ สู่ภาพยนตร์ 4 เรื่อง โดย 4 ผู้กำกับ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร (เรื่อง The Singers) , นัก-วัลลภ ประสพผล (เรื่องอมยิ้ม), โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ (เรื่องฝนตกที่ห้วยขาแข้ง) และ สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน (เรื่องดาว) พร้อมชมโชว์พิเศษ บทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงประกอบภาพยนตร์ จากศิลปินชื่อดัง ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ ในเพลง “สายฝน” และ วง getsunova ในเพลง “ยิ้มสู้” ณ โรงภาพยนตร์    พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรงที่ 7

resize 9

resize 10

resize 2

อุ๋ย-นนทรีย์ ขอเป็นตัวแทนผู้กำกับ เผยว่า “ภาพยนตร์ในโครงการ “คีตราชนิพนธ์” บทเพลงในดวงใจราษฎร์ คือภาพยนตร์ที่จะเผยแพร่บทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า ผ่านภาพยนตร์ 4 เรื่อง โดย 4 ผู้กำกับ ซึ่งบทเพลงที่ผู้กำกับทุกท่านเลือกมานั้นเข้ากับเนื้อหาของภาพยนตร์ในแต่ละเรื่อง ที่สะท้อนภาพชีวิตต่างวัย เมื่อเพลงและหนังสามารถรองรับความรู้สึกซึ่งกันและกันได้ ทำให้เวลาเราฟังเพลงแล้วจะยิ่งสร้างความประทับใจได้มากกว่าปกติ ผมไม่แน่ใจว่าเด็กสมัยนี้ รู้จักเพลงพระราชนิพนธ์กันมากน้อยแค่ไหน ผมคิดว่าภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่อง ของ 4 ผู้กำกับที่หลากแนว จะทำให้ทุกคนมองเห็นถึงพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการพระราชนิพนธ์เพลง รวมถึงการทรงดนตรีได้หลายประเภท หลายแนวไม่ว่าจะเป็นบลู แจ๊ซ ด้วยพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระองค์จึงเป็นที่ประจักษ์และยอมรับในระดับสากล ผมเชื่อว่าการดูหนังไปด้วย ฟังเพลงไปด้วยมันสามารถสร้างความจดจำที่ดีได้มากกว่าการฟังเพลงเฉยๆ และหากผู้ชมทุกท่านได้ชมภาพยนตร์ชุดนี้ ผมเชื่อว่าหนังและบทเพลงในเรื่องนี้น่าจะสร้างแรงบันดาลใจบางอย่างให้กับทุกท่านได้ครับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ฉายให้ชมฟรี 7-10 พ.ค.นี้ ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.คีตราชนิพนธ์.com

resize 4

ที่มา:  จีทีเอช
บันทึกภาพ:  จีทีเอช
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้กำกับ “อุ๋ย นนทรีย์” นำทีมนักแสดง เปิดตัวละคร “นักสืบสายรุ้ง” สื่อเสริมสร้างความเท่าเทียมและสิทธิเด็ก >>

“ก๊อต-อุ๋ย” เปิดรอบปฐมทัศน์ “คืนยุติ-ธรรม” ปลุกปมสังคมร่วมไขคำตอบคาใจความ “ยุติธรรม” มีไว้เพื่อ “ใคร” >>

“ก๊อต” แท็กทีม “อุ๋ย-นนทรีย์” ประกาศความยุติธรรมใน “คืนยุติ-ธรรม” คุณพร้อมลุกขึ้นสู้ไหม? หาก “ ความยุติธรรม” ตกอยู่ในมือ “คนอธรรม” >>

2 ทศวรรษ กับ“อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร” และการกลับมาของตำนานรักอมตะ >>

“อุ๋ย-ทราย” นำทีมไหว้ศาลย่านาค ก่อนจัดครบรอบ 20 ปี “นางนาก” >>