กระแสตอบรับท่วมท้น แมตช์การกุศล ทีม “ปาร์ค จีซอง” พ่าย ทีม “ออลสตาร์ไทยลีกส์” ด้วย สกอร์ 2:4

แฟนบอลชาวไทยเข้าชมแมตช์พิเศษการกุศล “เอเชี่ยน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์” (Asian Dream Cup 2012 in Thailand) อย่างท่วมท้น ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมของ ปาร์ค จีซอง นำทัพเพื่อนนักเตะดาวดังมาร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย ริโอ เฟอร์ดินานด์ , อาห์น จุงฮวาน , คาซูโยชิ มิอุระ , ดาริโอ ซิมิค นักเตะชื่อดัง ฯลฯ ในขณะที่อีกฝั่งทีมออลสตาร์ไทยลีกส์ นำทีมโดย “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, “แบน” ธชตะวัน ศรีปาน,ดัสกร ทองเหลา,ชัยณรงค์ ทาทอง,นิเวศ สิริวงศ์,เทิดศักดิ์ ใจมั่น,ธีรเทพ วิโนทัย,อนาวิน จูจีน ฯลฯ

นอกจากนี้ทีมของปาร์ค จีซอง ก็ยังมีซงจุงกิ นักแสดงหนุ่มหน้าใสจากซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง “บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น” และทีมพิธีกรรายการ รันนิ่งแมนประกอบด้วย ลี กวางซู,ฮาฮา, คิมจองกุก,แกรี่ และจีซอกจิน มาร่วมทีมและส่งกำลังใจเชียร์นักเตะในสนามอีกด้วย ทีมออลสตาร์ไทยลีกส์ก็ไม่น้อยหน้า มีนักแสดงชื่อดังอย่าง “เก้า” จิรายุ ละอองมณี, “เคน” ภูภูมิ พงศ์ภาณุ และ “แท่ง” ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง เข้าร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันครั้งนี้ด้วยเช่นกันและสำหรับการแข่งขันนัดพิเศษครั้งนี้ จะนำเงินรายได้จากมอบให้กับองค์กรการกุศล หรือ มูลนิธิต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับเยาวชนและกีฬาในโอกาสต่อไป

 

ก่อนเริ่มการแข่งขันได้มีการจัดงานแถลงข่าวสัมภาษณ์พิเศษ โดยมี ปาร์ค จีซอง , ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ จอง เท-เซ ร่วมกันแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งในเมืองไทยและต่างชาติ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง  ปาร์ค จีซอง เจ้าของไอเดียในการจัดแมตช์การกุศลครั้งนี้ เปิดเผยว่า “เมื่อปีก่อนผมได้จัดฟุตบอลการกุศลที่ประเทศเวียดนาม และได้ทราบมาว่าประเทศไทยเพิ่งประสบปัญหาน้ำท่วม จึงอยากที่จะมาช่วยเหลือด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษที่นี่  ซึ่งก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับจากพี่น้องชาวไทยอย่าง ล้นหลาม และเพื่อเป็นการตอบแทนทุกคน ผมและเพื่อนๆ ทุกคนสัญญาว่าจะเล่นอย่างสุดความสามารถ สุดท้ายต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานครั้งนี้ด้วยใจจริง และขอสัญญาว่าโอกาสหน้าจะกลับมาร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน”

ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริมด้วยว่า “ผมรู้สึกทึ่งที่แฟนๆ ชาวไทยให้การตอบรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษครั้งนี้อย่างอบอุ่น ซึ่งผมเคยเดินทางมาย่านอาเซียนหลายครั้ง ก็รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมิตรภาพหรือแม้กระทั่งอาหารก็อร่อยด้วย เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่รู้สึกอบอุ่นไม่แตกต่างจากที่ผ่านมาเลย”

ในช่วงของการแข่งขันครึ่งแรก ทีมออลสตาร์ไทยลีกส์ ออกตัวนำ 1 – 0 ไปก่อนจาก ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และในนาทีที่ 31 ทีมของปาร์ค จีซอง ตามมาตีเสมอได้จาก อี ชอง-ยง ดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรโบลตัน นาทีที่ 44 ทีมของปาร์ค จีซอง ขึ้นยิงแซงนำเป็น 2-1 จาก อี ชอง-ยงคนเดิม สรุปครึ่งแรก ทีมของปาร์ค จีซอง นำ ทีมออลสตาร์ไทยลีกส์ด้วย สกอร์ 2 – 1

ช่วงพักครึ่งของการแข่งขัน มีมินิคอนเสิร์ตจากวงศิลปินเกาหลี วง MBLAQ มาร่วมโชว์เพลงสร้างสีสันให้แฟนๆรอบสนามได้กรี๊ดกันสนั่นอีกด้วย

เข้าสู่การแข่งขันในครึ่งหลัง ทีมออลสตาร์ไทยลีกส์ยิงแซง 3 ประตูรวด โดยเริ่มจากนาที 58 ได้ประตูจาก อัครวิน สวัสดี กองหน้าจอมถล่มประตูจากทีมชลบุรี เอฟซี ตามด้วยอีก 2 ประตูจากนักเตะคนเดียวกันคือ ภูวดล สุวรรณชาติ กองหน้าจากทีมชัยนาท เอฟซี ในนาทีที่ 65 และ นาทีที่ 68 หลังจากหมดเวลา 90 นาทีการแข่งขันครั้งนี้ ชัยชนะก็ตกเป็นของทีมออลสตาร์ไทยลีกส์ด้วยสกอร์รวม 4 – 2 โดยหลังจบการแข่งขันนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม เดินขอบคุณผู้ชมรอบสนามด้วยความประทับใจ

 

ชมภาพบรรยากาศการแข่งขันแมตช์พิเศษการกุศล “เอเชี่ยน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์” (Asian Dream Cup 2012 in Thailand) คลิก ที่นี่ ได้เลยค่ะ

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมช็อกไปกับบทบาทใหม่ของ “ซงจุงกิ” ในภาพยนตร์ดราม่า-ทริลเลอร์ กระแสแรง! “Hopeless คน/จน/ตรอก” 19 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

ไล่ล่า “ความหวัง” ในเมืองทรามไปกับ “ซงจุงกิ” ในตัวอย่างภาพยนตร์ “Hopeless คน/จน/ตรอก” 19 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

‘ซงจุงกิ’ พลิกบทบาทสุดช็อก! ในใบปิดแรก “Hopeless” ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญ เรียกเสียงปรบมือกระหึ่มคานส์ 19 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

ฟินจัดเต็ม เข้มข้นจัดหนัก! “สหมงคลฟิล์มฯ” คว้า “6 หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์” จากเมืองคานส์ พร้อมทัพซูเปอร์สตาร์ “ซงจุงกิ – พัคซอจุน – คิมซอนโฮ – อีบยองฮอน – จองยูมี” อัดแน่นความบันเทิงครบทุกอรรถรสตลอดครึ่งปีหลัง 2023 >>

พาชม 3 เรือนเวลาสุดหรูของ ซงจุงกิ (Song Joong-Ki) จากซีรีย์เรื่อง Reborn Rich >>