“ดุจดาว พรหโมบล” บอสหญิง ดิสนีย์-มาร์เวล ประเทศไทย แพลน4 เรื่อง 4 รสฯ ครึ่งปี 2015 เสิร์ฟสุข ส่งความบันเทิง ทุกโรงภาพยนตร์

 “คุณดุจดาว  พรหโมบล” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ โมชั่น พิคเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงผลงานครึ่งปีหลัง 2015 ดิสนีย์ – มาร์เวล ไทยแลนด์ ส่ง 4 เรื่อง 4 รสชาติ ความสนุก ความสุข ความบันเทิงสุดมันส์ พร้อมเสิร์ฟทุกโรงภาพยนตร์

Start 12/03/14    39000 Shot(36,000)

“ครึ่งปีหลังของเราโดยภาพรวมเราเหลืออีก 4 เรื่อง เป็นหนังไลฟ์แอ็คชั่น(คนแสดง) 2 เรื่อง หนังแอนิเมชั่น 2 เรื่อง เรื่องแรกนะคะ คือเดือนกรกฎาคม นี้ Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ โดยปกติ Marvel จะมีหนัง 2 เรื่องทุกปี เรื่องแรกในปีนี้คือThe Avengers : Age of Ultron เรื่องที่ 2 คือ Ant-Man ซึ่งเป็นการเปิดตัว Superhero ตัวใหม่ โดยความจริงแล้ว Ant-Man ถือว่าเป็น Superhero คาแรคเตอร์ตัวแรกๆของ Marvelก่อนที่จะมีคาแรคเตอร์ผู้ชายกล้ามใหญ่หล่อล่ำที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันใน The Avengers เสียอีก จังหวะที่เรานำเอา Ant-Man มาเปิดตัวช่วงนี้เพราะเขาจะเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทสำคัญ และจะได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องถัดไปของ Marvel นั่นก็คือ กัปตันอเมริกา ภาค 3 Civil War ที่จะเข้าฉายในปีหน้านั่นเองคะ

Start 12/03/14    39000 Shot(36,000)

“คนทั่วไปอาจไม่รู้จัก Ant-Man มากนัก แต่ขอบอกเลยนะคะว่ามนุษย์มดนี่ไม่ธรรมดา ไม่ใช่แค่ตัวเล็กเป็นมดแล้วจะไม่มีความพิเศษอะไรเลย รับประกันได้ค่ะว่าระดับ Marvel นั้นต้องไม่ธรรมดาแน่นอนทั้งความสนุกและความมันส์ เป็นหนังที่ทุกคนในครอบครัวสามารถดูได้ ตัวเนื้อเรื่องหนังเนี่ยก็ค่อนข้างที่จะสนุกสนานดูง่ายไม่จำเป็นต้องดูหนัง Marvel เรื่องไหนมาก่อนก็เข้าใจได้โดยง่าย แล้วก็เอกลักษณ์อย่างหนึ่งเลยของหนัง Marvel ทุกเรื่องคือตลก หนังเรื่องนี้ก็เหมือนกัน ดูแค่ตัวอย่างหนังเราคงเดาว่าเออ แอ็คชั่น สู้กันมันมาก แต่อาจจะยังไม่ได้อารมณ์ว่า เฮ้ย หนังนี่มีขำแบบฮาเกือบทั้งเรื่องคะ”

“ความพิเศษอีกอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เราได้รับเกียรติจากดารารุ่นใหญ่อย่าง ไมเคิล ดักกลาส มาร่วมแสดงในบทนำ อย่างที่ทราบกันนะคะว่าไมเคิล ดักกลาสเองนี่ช่วงหลังป่วยจึงไม่ค่อยรับงานแสดง ซึ่งโดยปกติแล้วพวกดารารุ่นเก๋าส่วนใหญ่เนี่ยเค้าก็ไม่ค่อยสนใจรับบทในหนังเชิงพาณิชย์แบบพวกซุปเปอร์ฮีโร่นัก ถ้าบทไม่ได้น่าสนใจจริงๆ ตัวละครมีความลึกท้าทาย แต่เราก็ได้รับเกียรติจากดารารุ่นเก๋าแบบนี้มาแล้วกับ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ในภาพยนตร์ Marvel ก่อนหน้านี้ ซึ่ง Ant-Man ก็จะเป็นอีกเรื่องที่เราจะได้ชมบทบาทการแสดงของนักแสดงระดับนี้อีกครั้งนะคะ”

marvel2015 (4)

อีกหนึ่งตัวละครที่ต้องพูดถึงคือผู้ที่มารับบท Ant-Man พอล รัดด์ พระเอกของเราคนนี้อยู่ในวงการมานาน เล่นหนังมาก็เยอะ แต่อาจไม่คุ้นหน้าคนไทยเท่าไหร่นัก แต่รับรองนะคะว่าหลังจากที่ทุกคนเห็นเค้าในบท Ant-Man แล้ว ทีนี้แหละจำได้ไม่ลืมทีเดียว มุกเพียบ เสน่ห์แพรวพราวใช่เล่น อยากให้ไปลองพิสูจน์กันเองในโรงภาพยนตร์นะคะ ซึ่ง Ant-Man จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม มีทุกระบบตามอัธยาศัยที่ชอบเลยไม่ว่าจะเป็น Digital 3 มิติ 4 มิติ หรือ IMAX”

ความคาดหวังกับซูเปอร์ฮีโร่ใหม่ Ant-Man ?  

“ซูเปอร์ฮีโร่แต่ละตัวก็จะมีพลังอำนาจและความพิเศษไม่เหมือนกัน แน่นอนระดับ Marvel สร้างสรรค์ตัวละครออกมาทั้งทีมันต้องไม่ธรรดา ไม่เช่นนั้นคนคงไม่ติดตามผลงานของ Marvel มาเป็นหลายสิบปีนะคะ      พระเอกเรื่องนี้เค้าไม่ได้เป็นคนพิเศษ เค้าไม่ได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่โดยกำเนิดต้องไปดูว่าจริงๆแล้วสิ่งที่ทำให้เค้ากลายเป็น Ant-Man เนี่ยคืออะไร ถามว่ามันเป็นมุกที่แปลกใหม่คาดเดาไม่ได้หรืออะไรหรือเปล่า แหมคนที่เป็นแฟน Marvel ตามงานมาหรือคนทั่วไปที่ดูตัวอย่างหนังก็น่าจะพอเดาออก แต่ถึงเดาออกว่ามีพลังยังไงก็ขอบอกว่าจะยังรู้สึกตื่นเต้นกับภาพยนตร์อยู่ดี เราไม่เคยจินตนาการว่าเวลาเราตัวเล็กลงไปเท่ามดแล้วมันจะมีความยากลำบากเกิดขึ้นอะไรบ้างในชีวิต คนกลัวมดแขยงมดก็ดูหนังเรื่องนี้ได้นะคะ เพราะว่ามดเรื่องนี้ไม่ได้เป็นไปในเชิงน่ากลัวอะไรขนาดนั้น ดูแล้วออกจะเอาใจช่วยมากกว่าค่ะ”

 GDINO_001A_J_ENG-IN_70x100.indd

นี่คือสีสันนี่คืออารมณ์ขันของทีมสร้างของ Marvel ?

“หนัง Marvel ทุกเรื่องเค้าจะพยายามนำเสนอความเป็นคนปกติผ่านการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ให้มากที่สุด คนเราก็มีรักโลภโกรธหลงตลกบ้างประปราย ไม่ใช่ว่าชีวิตนี้พอเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ก็จะต้องมีพลังพิเศษอย่างเดียวก็ไม่ใช่ หากหนัง Marvel เป็นแบบนั้นตัวละครก็จะไม่ได้มีมิติให้น่าติดตาม นอกจากกนั้นลักษณะที่โดดเด่นของซูเปอร์ฮีโร่ Marvel อีกอย่างคืออารมณ์ขัน ไปลองชมกันนะคะว่าใครจะเป็นคนขโมยซีนใน Ant-Man “

คาดหวังไว้ประมาณไหนครับ ?

“Ant-Man เป็นหนังที่เชื่อว่าทุกคนในครอบครัวดูได้ เด็กๆก็จะตื่นเต้นเห็นมดตัวใหญ่ ผู้ใหญ่ก็จะร่วมลุ้นไปกับฉากแอ็คชั่น ก็คาดว่ารายได้น่าจะประมาณ 120 – 150 ล้าน คือต้องบอกเลยนะค่ะความคาดหวังจุดหนึ่งนี้มันมาจากการที่เราเชื่อว่าหนังดีทุกคนสามารถดูได้ หนังไม่ได้ซับซ้อนมากจนเข้าใจยาก ฉากน่าตื่นเต้นมี ฉากตลกเพียบ”

Star Wars: The Force Awakens Ph: Film Frame ©Lucasfilm 2015

มุมมองหรือเป้าหมายของทาง Marvel เองเนี่ย วางไว้ยังไงครับ ?

“เหมือนทุกครั้งที่เวลามีการแนะนำตัวซูเปอร์ฮีโร่ใหม่นะค่ะ Marvel พยายามที่จะทำให้เต็มที่ ไม่ได้สักแต่ว่าทำเพื่อหาตัวละครมาเพื่อโกยเงินเพิ่ม แต่ละตัวละครที่นำเสนอใหม่นั้นจะมีบทบาทและคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน น่าติดตาม อย่างตอน Guardians of the Galaxy ตอนแรกคนดูก็จะมีความรู้สึกงงว่าตัวอะไร แต่พอเข้าไปชมแล้วเฮ้ย สนุกอ่ะ กรณีของ Ant-Man ก็เช่นเดียวกัน ไม่อยากพูดอะไรมากนะคะนอกจากบอกว่าหนังเรื่องนี้มีตรา Marvel ดังนั้นบอกได้คำเดียวว่าต้องมีอะไรพิเศษแน่นอน”

ต่อจาก Ant-Man เราจะมีภาพยนตร์เข้าอีกทีคือช่วงวันแม่ซึ่งทางดิสนีย์ก็มักจะนำภาพยนตร์ที่เหมาะกับครอบครัวลงฉายในวันนี้เป็นประจำนะคะ และในปีนี้เรามีภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่เปิดตัวดีมาก รายได้ดีงามมากจากการเปิดตัวในอเมริกา คะแนนรีวิวดีเลิศประเสิรฐศรี Inside Out มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง เป็นแอนิเมชั่นที่เกี่ยวกับอารมณ์ต่างๆที่เราทุกคนมี ซึ่งอารมณ์ต่างๆนั้นเองจะเป็นตัวที่ควบคุมพฤติกรรมการแสดงออกของเราแต่ละคน อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสชมนะคะว่าแอนิเมชั่นเรื่องนี้มีดีอะไรถึงได้รับการต้อนรับที่ดีแบบนี้

เว้นวรรคไปแป้บนึงพอถึงวันพ่อ 3 ธันวาคม ทางดิสนีย์พิกซาร์ก็จัดแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวเรื่องที่2ของปีมาให้ได้ชมกันนะคะ The Good Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก เรื่องราวของไดโนเสาร์กับเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเผอิญมาเป็นคู่หูกัน เพราะทั้งสองคนนี้ขาดในสิ่งเดียวกัน แน่นอนว่าจะเหมือนเรื่องไดโนเสาร์อื่นๆมั้ย ก็ต้องตอบว่าไม่นะคะ แต่ขออุบไว้ ยังไม่บอกอะไรมากดีกว่า อยากให้ทุกคนลองชมตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้ดู มั่นใจว่าน่าจะเป็นอีกเรื่องที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้ไม่แพ้ผลงานที่ผ่านมาของพิกซาร์เลยค่ะ”

marvel2015 (6)

ปิดท้ายปลายปีด้วยผลงานอะไรครับผม ?

“ปิดท้ายปลายปีด้วยภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยมาแสนนาน เพราะว่าภาคสุดท้ายของภาพยนตร์ Franchise เรื่องนี้เนี่ย 10ปีมาแล้ว หนังภาคแรกที่ออกมาก็เกือบ 40ปีแล้วนั้น แน่นอนค่ะว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องใดไปไม่ได้ นอกจาก Star Wars ปีนี้จะมีการกลับมาของ Star Wars Episode 7 หรือ Star Wars: The Force Awakens สตาร์ วอร์ส:อุบัติการณ์แห่งพลัง ซึ่งเราจะเข้าก่อนที่อเมริกันเข้า 1 วัน นั่นก็คือวันที่ 17 ธันวาคม แน่นอนสาวก Star Wars หรือคนที่ไม่เคยมีโอกาสดู Star Wars มาก่อนเลยในชีวิต ขอเชิญชวนให้มาดูเลยนะคะภาคนี้ เพื่อเป็นการพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงครองใจคนทั่วโลกมาอย่างยาวนานและรอคอยการกลับมาอยู่ไม่เสื่อมคลาย อะไรคือความยิ่งใหญ่ของ Star Wars ภาพยนตร์ที่เป็นต้นกำเนิดของสงครามแห่งดวงดาวอย่างแท้จริง”

สรุปคือปีนี้มีผลงานให้ได้ติดตามอีก 4 เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องก็ยังคงการเป็นความบันเทิงของทุกคนในครอบครัวนะคะ หนังของดิสนีย์โดยส่วนใหญ่จะเป็นแบบที่ทุกคนในครอบครัวดูได้ ไม่เป็นพิษเป็นภัยอะไร ซึ่งการไม่ได้เป็นพิษเป็นภัยก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นหนัง Family น่าเบื่อ พูดจาสวยทั้งเรื่องนะคะ แต่เป็นหนังที่ทุกคนในครอบครัวใช้เวลาร่วมกันได้จริงๆคะ”

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์” จะพาคุณออกท่อง หมู่เกาะทะเลใต้ ไปกับ สุดยอดภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ล่าสุด “โมอาน่า – ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้”

วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ โมชั่น พิคเจอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ มาร์เวล สตูดิโอส์ ส่งซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ ไซส์เล็ก สุดยอดอาวุธลับและหนึ่งในผู้ก่อตั้งทีมอเวนเจอร์ส! “ANT-MAN มนุษย์มดมหากาฬ” กัด ฟัด รัดใจแฟนมาร์เวลไปเต็มๆ

ทีมสร้าง “เพลนส์” ค้นฟ้า คว้าทุกตำราการบินไล่ล่าอากาศยานทุกรุ่น มาอวดโฉมเพื่อความสมบูรณ์แบบ

IRON MAN 3 เปิดตัววันแรก 47 ล้าน ขึ้นอันดับหนึ่งทั่วเอเชียทุบสถิติ The Avengers

มหัศจรรย์แห่ง “ออซ” ประเดิมสถิติรายได้เปิดตัวสูงสุดแห่งปี แฟนๆ ยกนิ้ว 3 มิติสวยโดนใจ อลังการ สมเป็นแดนมหัศจรรย์