“THE WALK ไต่ขอบฟ้าท้านรก” ผกก.โรเบิร์ต ซีเมคิส ส่งไลฟ์แอ็คชั่นสุดระทึก ที่จะพาคุณไต่ระห่ำไปพร้อมๆกัน 15 ต.ค.นี้

The Walk ไต่ขอบฟ้าท้านรก” จากเรื่องจริงที่เหลือเชื่อ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ฝีมือ ผกก.โรเบิร์ต ซีเมคิส ความบันเทิงไลฟ์แอ็กชั่นเรท PG สำหรับผู้ชมทุกเพศตั้งแต่ 8 ขวบจนถึง 80 ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่เป็นจดหมายรักที่ส่งไปถึง เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ เป็นประสบการณ์ภาพวิชวล 3D และ IMAX®  ที่แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่อง อื่นๆ ที่ผู้ชมเคยดูมา

ในวันที่7สิงหาคม ปี1974  หนึ่งวันก่อนที่ ริชาร์ด นิกสัน จะประกาศลาออกจากตำแหน่ง  “ฟิลิปป์ เปอตีต์ นักไต่ลวดกลางอากาศชาวฝรั่งเศส”  ได้สร้างความแปลกใจให้กับชาวนิวยอร์กด้วยการเดินไต่ลวดระหว่างหอคอยทั้งสองของ เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์  ผู้เดินผ่านไปมาที่ไม่มีเวลาว่างเหลือเฟือได้หยุดชะงักและเงยหน้าขึ้นมอง พวกเขาได้เห็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ของชายคนหนึ่งที่เดินอยู่ท่ามกลางท้องฟ้า ราวกับว่าเขากำลังเดินอยู่กลางอากาศ

THE WALK  (2)

จากวันนั้น สี่สิบปีให้หลัง ซีเมคิส หนึ่งในผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ในด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเล่าเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์ จะนำพาผู้ชมให้รู้สึกแบบเปอตีต์  The Walk  ภาพยนตร์อีพิคจอใหญ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ไปในที่ที่มีเพียงชายคนเดียวเท่านั้นที่เคยหรือจะเหยียบย่าง นั่นคือบนเส้นลวดสูง 110ชั้นจากพื้นดิน ระหว่างหอคอยคู่ของเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์   มีคน 12 คนเคยเดินบนดวงจันทร์ แต่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เคย หรือจะได้เดินกลางอากาศระหว่างช่องว่างกว้างใหญ่ระหว่างหอคอยทั้งสองของตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์    ด้วยคำแนะนำจาก ปาป้า รูดี้ (เบน คิงส์ลีย์) อาจารย์ในชีวิตจริงของเขา ฟิลิปป์ เปอตีต์ (โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์) ได้รับความช่วยเหลือจากทีมงานเหลือเชื่อจากทั่วโลก ผู้ฝ่าฟันอุปสรรค การทรยศหักหลัง ความไม่ลงรอยและการเสี่ยงตายนับครั้งไม่ถ้วน เพื่อคิดและลงมือปฏิบัติตามแผนการสุดระห่ำของพวกเขา

Philippe Petit (Joseph Gordon-Levitt) in TriStar Pictures' THE WALK.

“โรเบิร์ต ซีเมคิส” ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าของผลงานภาพยนตร์ที่น่าทึ่งอย่าง Forrest Gump, Cast Away, Back to the Future, Polar Express และ Flight  ได้ใช้เทคโนโลยีล่าสุดอีกครั้ง เพื่อนำเสนอเรื่องราวสะเทือนอารมณ์ที่ให้ความสำคัญกับตัวละคร ด้วยเทคนิคความสมจริงแบบใหม่และความมหัศจรรย์ของ IMAX® 3D     The Walk นี่คือภาพยนตร์สำหรับจอยักษ์อย่างแท้จริง และเป็นโอกาสที่ผู้ชมจะได้สัมผัสความรู้สึกของการไปแตะก้อนเมฆจริงๆ ด้วย   “ตอนที่ผมได้ยินเรื่องนี้ครั้งแรก ผมก็คิดว่า ‘พระเจ้า !!! นี่เป็นหนังที่  A: ควรจะถูกสร้างไม่ว่าจะยังไงก็ตาม และ B: ควรจะฉายในระบบ 3D”  ในตอนที่คุณดูนักไต่ลวด คุณมักจะต้องเงยหน้ามองเขา คุณไม่เคยได้สัมผัสมุมมองว่าการอยู่บนเส้นลวดนั้นเป็นยังไง  หนังของเราจะติดตามเรื่องราวของ ฟิลิปป์ เปอตีต์  แต่ท้ายที่สุดแล้วมันจะพาคุณไปอยู่บนเส้นลวดแล้วเดินไปกับเขา ในการนำเสนอเรื่องราวนี้แบบ3D มันจะเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและประทับใจมากๆ ครับ”

มันน่าตื่นตาตื่นใจ ประทับใจ และน่าตื่นเต้น ด้วยพล็อตของความเสี่ยงตายและความเสี่ยงที่จะเกิดหายนะเมื่อเปอตีต์ และทีมงานของเขาทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้  ผมชื่นชอบไอเดียของผู้ชายคนนี้ ที่เป็นศิลปิน สามารถทำวีรกรรมนี้ได้สำเร็จ  มันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และอันตรายนะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครบาดเจ็บ มันดูเหมือนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอีกยุคสมัยหนึ่ง คุณไม่ได้เห็นอะไรแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว มันเกือบจะเหมือนเป็นเทพนิยายเลยละครับ     

1271033 - THE WALK

ผมทึ่งกับความรู้สึกแรงกล้าที่ฟิลิปป์มีต่อความฝันและการทำความฝันให้เป็นจริง แต่ลึกลงไปแล้วมันก็เป็นเรื่องราวลุ้นระทึก ความตึงเครียดที่เกิดจากการทำในสิ่ง ที่ฟิลิปป์เรียกว่าเป็น ‘การกบฎ’ ของเขาครับ ฟิลิปป์ได้เห็นหอคอยทั้งสองและเขาก็วาดเส้นดินสอระหว่างมัน เขาบอกว่า ‘ผมจะต้องยึดลวดระหว่างหอคอยทั้งสอง ผมจะต้องเดินให้ได้’ ในความคดของเขา หอคอยคู่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เขาแสดงแบบนั้น  สิ่งที่น่าทึ่งเกี่ยวกับฟิลิปป์และเหตุผลที่ทำให้ผมคิดว่าเรื่องราวของเขาโดดเด่นแต่ก็มีความเป็นสากล คือนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับศิลปินทุกคน ถ้าคุณถามศิลปินว่า ทำไมคุณถึงวาดภาพนั้น ทำไมคุณถึงแต่งเพลงนี้ ทำไมคุณถึงสร้างหนังเรื่องนี้ มันไม่มีคำตอบหรอกครับ ใครก็ตามที่ไล่ตามความฝันที่เหลือเชื่อจะเข้าใจความรู้สึกที่อยู่ข้างในตัวฟิลิปป์ ว่าเขาต้องทำสิ่งนี้ ไม่ว่าจะต้องแลกกับอะไรก็ตามครับ”

1271033 - THE WALK

The Walk   คือภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชั่นเพียงไม่กี่เรื่องที่ได้รับเรท PG  ความบันเทิงสำหรับผู้ชมทุกเพศตั้งแต่อายุ 8 ขวบไปจนถึง 80   ที่สำคัญ มันยังเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับชัยชนะอีกด้วย ผลงานครั้งนี้จะไม่เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องไหนๆ ที่ผู้ชมเคยดูมาก่อน มันเป็นจดหมายรักที่ส่งไปถึงปารีส และนิวยอร์ก ซิตี้ในยุค 70s และที่สำคัญที่สุด มันยังเป็นจดหมายรักที่ส่งไปถึง เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ด้วย

​                       ไทรสตาร์ พิคเจอร์ส , โซนี่ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างโดย  อิเมจมูฟเวอร์ส  The Walk ไต่ขอบฟ้าท้านรก  นำแสดงโดย โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์, เบน คิงส์ลีย์, ชาร์ล็อตต์ เลอ บง, เจมส์ แบดจ์ เดล กำกับโดยโรเบิร์ต ซีเมคิส อำนวยการสร้างโดย สตีฟ สตาร์กีย์, โรเบิร์ต ซีเมคิสและแจ็ค แร็ปเก้ บทภาพยนตร์โดย โรเบิร์ต ซีเมคิส และ คริสโตเฟอร์ บราวน์  จากหนังสือเรื่อง “To Reach the Clouds” โดย ฟิลิปป์ เปอตีต์

1271033 - THE WALK

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ภูมิ ใจเสนอ The Walk ไต่ขอบฟ้าท้านรก

กำกับภาพยนตร์โดย โรเบิร์ต เซเมคิส

(ผู้กำกับภาพยนตร์ Forrest Gump, Cast Away, Back to The Future )

     ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือ “TO REACH THE CLOUDS” ของ LEVITT PHILIPPE PETIT

ไม่กลัวที่จะฝัน และ กล้าที่จะทำฝันนั้นให้เป็นจริง

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

THE WALK ไต่ขอบฟ้าท้านรก ไต่ระห่ำพร้อมกัน 15 ตุลาคม 2558 ในโรงภาพยนตร์ เปิดฉายรอบพิเศษ 8 ตุลาคม

โซนี่ฯ – ผกก. โรเบิร์ต ซีเมคิส ฟันธง ! เลือก “โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์” ขึ้นไต่ลวด เสี่ยงตาย

THE WALK ไต่ขอบฟ้าท้านรก ไต่ระห่ำพร้อมกัน 15 ตุลาคม 2558 ในโรงภาพยนตร์ เปิดฉายรอบพิเศษ 8 ตุลาคม