“แกรมมี่ฯ” สร้างปรากฏการณ์แห่งปี 2558 ยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว 5 เพลง ดังแห่งปี

 ต้องถือเป็นปีทองของธุรกิจเพลงแกรมมี่ ที่ปีนี้สามารถสร้างปรากฏการณ์สำคัญๆให้กับวงการเพลงไทย  โดยเฉพาะในช่องทางโซเชียลมีเดีย ที่มีการพูดถึง การแชร์ การรับชม และการติดตาม ซิงเกิลใหม่ กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งเรื่องนี้ นิค  วิเชียร ฤกษ์ไพศาล  รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานมิวสิคโปรดักชั่นและโปรโมชั่นบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่จำกัด (มหาชน)เผยว่า

gmm song (2)

            “ต้องบอกว่าปีนี้เรารุกช่องทางโซเชียลมีเดียมากขึ้นกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา เพราะเรามองเห็นว่ามันเป็นช่องทางที่เข้าถึงแฟนเพลงของเราโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง  Facebook  Instagram YouTube  iTune Music Store  KKBOX  และ Line Music ล้วนมีผู้ติดตามเราเป็นจำนวนมาก และยังสามารถใช้วัดผลด้านความนิยมหรือความสำเร็จของผลงานของศิลปินนั้นๆ อาทิ ทาง iTune Music Store อัลบั้ม Mom & Pop Shop ของวง 25Hours ก็ถูกยกให้เป็น ไอทูนส์ สโตร์ เบสต์ ออฟ วินเนอร์ หรือสุดยอดอัลบั้มแห่งปี อีกด้วย”
gmm song (3)
ดยในปีนี้ เพลงของแกรมมี่ได้สร้างปรากฏการณ์ทำยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวได้อีกหลายเพลง ได้แก่ เพลง ทิ้งไว้กลางทาง ของวงโปเตโต้  ถูกจัดให้เป็นเพลงที่มาแรงที่สุดในประเทศไทย โดยมียอดวิวถึง 1 ล้านวิว ในเวลาเพียง 6 ชั่วโมงหลังจากปล่อยเอ็มวีลงบน YouTube และทะยานขึ้นสู่ 2.7 ล้านวิว ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังทำสถิติทะลุ 100 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน  ก่อนที่เพลง เชือกวิเศษ ของวงลาบานูน ที่ได้สารัช อยู่เย็น กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย มาเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีให้  สามารถสร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว ในเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงไทย ที่สามารถสร้างสถิติยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุด ไม่เพียงเท่านั้น เพลง เชือกวิเศษ ยังถูกจัดอันดับให้เป็นคำที่ถูกค้นยอดนิยมประจำ 2558 จาก Google อีกด้วย
gmm song (1)
ขณะที่วงเก็ทสึกโนว่า ก็ได้สร้างความเยี่ยมยอดให้กับวงการเพลงไทย โดยสามารถทำแฮตทริก 100 ล้านวิวได้ถึง 3 เพลง จากเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ที่มียอดวิวทะลุ 200 ล้านวิว เป็นเพลงแรกของไทย จากนั้นเพลง อยู่ตรงนี้นานกว่านี้ ก็มียอดวิวแตะ 100 ล้านวิวตามมา และไล่หลังเพียง 2 วัน เพลง คำถามซึ่งไร้คนตอบ ก็ติดทำเนียบ 100 ล้านวิว เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่สำหรับวงเก็ทสึโนว่า ศิลปินกลุ่มแรก ที่มีเพลงฮิตเกิน 100 ล้านวิวถึง 3 เพลง  ขณะที่นักร้องหน้าใหม่มาแรงอย่าง อะตอม ชนกันต์ เจ้าของเพลงฮิต Please ที่ฮิตข้ามปีมาจากปีก่อนก็กลับมาแรงอีกครั้ง และสามารถก้าวข้ามความสำเร็จระดับ 100 ล้านวิวได้อย่างเกินความคาดหวังแล้วเช่นกัน
gmm song (6)
กระแสความแรงของเพลงจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยังถูกสะท้อนผ่านช่องทางต่างๆ อีกหลายช่องทาง เช่น การจัดอันดับเพลงยอดนิยมจาก YouTube ประจำปี 2558 ใน 5 อันดับแรก เพลงของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ติดอันดับถึง 4 เพลง ประกอบด้วย เพลงทิ้งไว้กลางทาง ของวงโปเตโต้, เพลงเชือกวิเศษ ของวงลาบานูน ,เพลง Please ของ อะตอม และเพลง ไม่เคย ของวง 25Hours
  gmm song (4)
gmm song (5)
ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบล วริศรา” ควง “อะตอม” ปล่อยเพลงประกอบซีรีส์สุดคิ้วท์ “ถึงเธอจิ๊กซอว์ของฉัน” ได้ “เติร์ด-นาน่า-อู๋จุน-เค้ก-เบรฟ” แท็คทีมแจกความสดใส ใน MV

แกรมมี่  ปลื้ม  ติดอันดับ  นายจ้างในอุดมคติ  พร้อมคว้าอันดับ  นายจ้างอินเทรนด์  ที่ใช้โซเชียลมีเดียสร้างการมีส่วนร่วมมากที่สุด 

ศิลปินแกรมมี่ร่วมคอนเสิร์ตต่อต้านยาเสพติด โครงการทูบีนัมเบอร์วัน

ฉีกทุกกฎ! “ลาบานูน” ใส่ไม่ยั้งทั้งดนตรีและคอสตูมใน MV “ท้าพายุ”พร้อมคว้า “หมูปิ้ง” ดาว TikTok รับบทตัวแทนคนสู้ชีวิต!

ฝนตกโหดเหมือนโกรธกัน! “ลาบานูน” ตั้ง “ร่มท้าพายุ” ซัพพอร์ตเหล่าไรเดอร์