ไว้ลายรุ่นเก๋า เล่น-ร้องสะกดทุกสายตาผู้ชม “สมบัติ-พิศมัย” คืนจอหนังรอบ 10 ปี รักฝังใจไม่ลืม ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

หวนคืนจอใหญ่ในรอบกว่า 10 ปี สำหรับอมตะตำนานภาพยนตร์ไทยอย่าง “อาแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี” และ “มี้-พิศมัย วิไลศักดิ์” ที่กลับมาประชันฝีมือแสดงร่วมกันในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” ที่กำลังเรียกคะแนนนิยมและทำให้ทุกหัวใจเบ่งบานด้วยความรักอยู่ในขณะนี้

loongtoong (3)

เมื่อพรหมลิขิตทำให้ชายหญิงชราอย่าง “โสภา” และ “สมพร” ได้หวนกลับมาพบกันโดยบังเอิญ นั่นทำให้รู้ว่า ทั้งคู่ยังไม่ลืม “รักแรก” ได้เลย

ผู้กำกับ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” เผยเบี้องหลังของตอนนี้ว่า

loongtoong (4)

ในตอน ‘ไหนว่าไม่ลืม’ นี้ ผมค่อนไปทางได้เพลงมาก่อน เพราะเพลง ‘ลืมไม่ลง’ เป็นเพลงฮิตของครูสุรพล สมบัติเจริญ แล้วก็มีอีกเพลงหนี่งคือเพลง ‘ไหนว่าไม่ลืม’ ของแม่ผ่องศรี วรนุช เป็นเพลงที่ร้องแก้กัน จากเนื้อเพลงมันทำให้ผมนึกถึงความรักที่มันต้องผ่านเวลามามากๆ ก็เหมาะกับมุมความรักของคนที่สูงอายุ คือผมเชื่อในความรักนี่มันอยู่กับมนุษย์จนวันตาย ไม่ว่าจะอายุแค่ไหนก็ตาม ความรักมันยังมีอยู่ในใจเขา ก็เลยอยากจะพูดถึงความรักที่มันฝังใจเขามาตั้งแต่ตอนวัยรุ่น แล้วมันเป็นความรักที่เขาไม่ลืม แล้วก็อยากจะเล่าเรื่องคนแก่ 2 คนที่หายกันไปนานแล้วมาเจอกันโดยบังเอิญ แต่วันที่เขามาเจอกันเนี่ย มันมีโรคลืมเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วเขาจะรำลึกกันยังไง เรื่องนี้ผมคิดโครงไว้คร่าวๆ แล้วก็ให้ ‘ฝน ขนิษฐา’ (ผู้เขียนบท-กำกับ “อาปัติ”) มาเขียนบทให้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ฝนใส่เรื่องผสมเข้ามาให้ผมมากเลย แล้วก็แทบจะเป็นเรื่องใหม่เลย แล้วฝนเขียนไว้ดีมากแต่ค่อนข้างยาว เพราะไม่ได้เบรกตัวเอง ยาวมากเราก็เลยต้องทอนลง แต่ว่าหลายคนอ่านแล้วชอบมาก

loongtoong (6)

loongtoong (7)

ซึ่งเรื่องนี้ผมมองว่าต้องเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อายุเยอะและร้องเพลงได้ ซึ่ง ‘พี่แอ๊ด-สมบัติ เมทะนี’ แล้วก็ ‘คุณพิศมัย วิไลศักดิ์’ ทั้งสองท่านนี้ร้องเพลงเพราะมาก ผมไม่เคยเห็นคุณสมบัติร้องเพลงลูกทุ่ง และคุณพิศมัยผมก็ไม่เคยได้ยินท่านร้องเพลงมาก่อนเหมือนกัน ซึ่งการร้องของสองท่านนี้ ผมไม่ต้องการให้ร้องเพราะนะ ผมต้องการให้ร้องด้วยความรู้สึก แล้วก็ออกมาดีมาก ฟังแล้วก็ โอ้โห…ชอบมากๆ ครับ อยากให้ได้ชมกันจริงๆ”

รักแล้วรักเลยกับ “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” วันนี้ในโรงภาพยนตร์

loongtoong (2)   loongtoong (5)   loongtoong (8)

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มี้ – พี่ม้า – ป้าแจ๋ว” ร่วมขับเคี่ยว ออดิชั่นหานักแสดงหน้าใหม่ โขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอน “พิเภกสวามิภักดิ์”

รักแท้ชนะทุกสิ่ง “นุ่น-กอล์ฟ” ถ่ายทอดเรื่องจริงสุดซาบซึ้ง ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

ใครดูก็ต้องตกหลุมรัก “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” หนังรักครบรส สนุกโดนใจทุกเพศวัย

อบอวลความรัก รอบปฐมทัศน์ “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” ฟังเพลงเพราะ อินหนังรัก

“เบน-ฮาย” เต้นยับ “ทำบุญร่วมชาติ” จับคู่ Featuring ครั้งแรก ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”