ย้อนรอย! ที่สุดแห่งชัยชนะ ของเหล่าเดอะ วินเนอร์ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” ซีซั่น 1-5 >>

นับเป็นอีกหนึ่งรายการยอดนิยมที่คนไทยเฝ้าเกาะติดหน้าจอรอชมกันทุกปี สำหรับรายการระดับโลกที่สนับสนุนทุกความกล้าอย่าง “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” ซึ่งเดินทางมาถึงซีซั่น 6 พร้อมออนแอร์ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.10-19.00 น. หากจะย้อนไปดูเดอะวินเนอร์ของรายการที่มาพร้อมกับความสามารถเต็มพิกัดจนสามารถชนะใจคนดูทั้ง 5 ซีซั่นที่ผ่านมาว่ามีใครบ้าง   จึงอยากชวนมามาทบทวนความจำกันหน่อยดีกว่าว่า ใครเป็นใครกันบ้าง!?

winner  1-5 (2)

ไมร่า-มณีภัสสร มอลลอย สาวน้อยเสียงสวรรค์กับทาเลนต์ร้องเพลงโอเปร่า: แชมป์คนแรกของ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ พรสวรรค์บันดาลชีวิต

ครั้งแรกกับรายการประกวดความสามารถระดับโลกที่โด่งดังที่สุดในปี 2554 พร้อมเปิดรับสมัคร     ทาเลนต์ชาวไทยทั่วประเทศมาโชว์ความสามารถที่ไม่จำกัดทั้งเพศ อายุ และรูปแบบเป็นประเทศที่ 43 ของโลกและเป็นประเทศที่ 5 ของเอเชีย ในรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ พรสวรรค์บันดาลชีวิต” โดยผู้ชนะในซีซั่นแรกคือสาวน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน “ไมร่า-มณีภัสสร มอลลอย” วัย 13 ปีกับโชว์ร้องเพลงโอเปร่าแสนไพเราะ โดยเธอได้ฝากผลงานเพลงและละครเวทีที่น่าจดจำเอาไว้อย่างมากมาย โดยปัจจุบันไมร่ากำลังศึกษาอยู่ที่ Berklee College Of Music, Boston ประเทศสหรัฐอเมริกา

winner  1-5 (3)

“เล้ง-ราชนิกร” คนกล้าโชว์กายกรรมปีนผ้า: แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 2 แค่กล้า ก็ชนะแล้ว

โชว์กายกรรมปีนผ้าสุดหวาดเสียวที่เรียกว่า Aerial Acrobatics ที่โหนจริง ปีนจริงแบบไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน! ของหนุ่มสกลนครวัย 30 ปีอย่าง “เล้ง-ราชนิกร แก้วดี” ที่กล้าชนะใจตัวเองบนเวทีแห่ง
ความกล้าระดับโลกกับสโลแกน “แค่กล้า ก็ชนะแล้ว” โดยจากวันนั้นถึงวันนี้ ชีวิตของเล้งได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เพราะวันนี้เขาได้ช่วยปลดหนี้ให้กับพ่อและแม่อย่างภาคภูมิใจ ทั้งยังกลายเป็นครูสอนกายกรรมอย่างที่เขาเคยฝันไว้อย่างเต็มตัวด้วยเงินรางวัลพลิกชีวิตรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เปิดโรงเรียนสอนกายกรรม “KARA’SVIC Aerial Art Studio” ที่เขาสวมบทบาทเป็นทั้งเจ้าของธุรกิจและคุณครูให้กับเหล่าเซเลบและดาราชื่อดังมากมายที่สนใจในการออกกำลังกายบนผืนผ้าทั้ง ณเดชน์ คูกิมิยะ / ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ / จ๋า-ยศสินี ณ นคร / ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล ฯลฯ รวมทั้งยังเดินสายโชว์กายกรรมบนผ้าและอื่น ๆ ภายใต้คณะกายกรรม “ลางลิง The Aerialist” อีกด้วย

winner  1-5 (5)

“สมชาย นิลศรี” เจ้าของบทเพลงสะท้อนไฟใต้: แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 3 Do:More  แค่กล้าก็ชนะแล้ว”

หลังจากความสำเร็จอย่างท่วมท้นในซีซั่นที่ 2 มีการเพิ่มสโลแกน “DO:MORE” เพิ่มเข้าไปเพื่อกระตุ้นให้คนไทยกล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ตัวเองรักมากขึ้นอย่างเต็มที่ โดยแชมป์ในซีซั่นนี้ได้แก่ ชาย-สมชาย นิลศรี วัย 31 ปี หนุ่มใต้จาก จ.ปัตตานีกับทาเลนต์การแต่งเพลงและดนตรีจากเหตุการณ์ของคนในพื้นที่กับเพลง “อยากให้บ้านเรากลับมาเหมือนเดิม” ที่สะท้อนความรู้สึกและความหวังของพี่น้องทั่วประเทศไปแบบเต็ม ๆ ซึ่งทุกวันนี้สมชายก็ยังคงเดินหน้าเป็นกระบอกเสียงสื่อถึงเรื่องราวของ 3 จังหวัดชายแดนผ่านบทเพลงของเขาต่อไป โดยได้ใช้เงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทออกเดินสายให้ความสุขกับพี่น้องชาวใต้ ทั้งยังได้เข้าร่วมใน “โครงการชวนน้องเข้าห้องเรียน” กับสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาด้วยการออกเดินสายร้องเพลงกับกีต้าร์คู่ใจแลกกับหนังสือเรียนเก่าสมัยประถมหรือมัธยม เพื่อส่งต่อหนังสือเหล่านั้นให้กับนักเรียนระดับประถมและมัธยมต่อไป

หลังจากจบรายการแล้ว สมชายได้มีผลงานกับ บีอีซี เทโร มิวสิค กับซิงเกิ้ลแรกของเขาอย่างเพลง “พรุ่งนี้ยังมีคนดีที่รักเธอ” และยังคงแต่งเพลงให้กำลังใจคนไทยอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลงให้กำลังใจคนกู้ภัย เป็นต้น

winner  1-5 (4)

วีลแชร์แดนซ์ กับบีบอยบนวีลแชร์: เดอะ วินเนอร์ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4-4D: กล้าได้อีก ทำได้อีก”

ทีม “วีลแชร์แดนซ์” กลุ่มเด็กนักเรียนวีลแชร์จากโรงเรียนศรีสังวาลย์        จ.เชียงใหม่กับโชว์เต้นบีบอยที่พวกเขาพยายามทุ่มและฝึกฝนอย่างหนักมาตลอด 3 ปีจนคนไทยทั้งประเทศต้องยกนิ้วและกดโหวตให้กับความกล้าได้อีก ทำได้อีกของพวกเขาในที่สุด

พวกเขาได้กลายเป็นตัวอย่างของผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต และได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจให้กับใครอีกหลายคนที่กำลังท้อแท้ในชีวิตให้ลุกขึ้นสู้ต่อไป อย่าล้มง่าย ๆ หรือล้มได้ แต่ต้องลุก สำหรับเงินรางวัลมูลค่า 10 ล้านบาทนั้นพวกเขานำเงินดังกล่าวไปเป็นทุนการศึกษาและเป็นค่าอาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ ในโรงเรียน รวมถึงเป็นทุนสนับสนุนความสามารถพิเศษให้น้อง ๆ กล้าลุกขึ้นมาสู้เหมือนพวกเขา หลังจากนี้พวกเขาก็ตั้งใจที่จะเดินสายให้กำลังใจผู้อื่นด้วยทาเลนต์ที่พวกเขารักและทุ่มเทอย่างการเต้นต่อไป โดยสิ่งสุดท้ายที่พวกเขาอยากฝากถึงคนที่กำลังท้อแท้คือ “ถ้าเกิดว่าท้อแท้ในชีวิตให้ดูพวกเขาเป็นตัวอย่าง ขอเพียงแค่กล้าคิดและกล้าลงมือทำ เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรเลวร้ายอย่างที่คิด”

winner  1-5 (1)

“ไทภูเขียว” เด็กเต้นชาวอีสาน โชว์ความสามารถสุดแซ่บ เดอะวินเนอร์ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 5: กล้าได้อีก ทำได้อีก”

โชว์สปิริตด้วยการโชว์เต้นผสมผสานความเป็นตัวเอง และกลิ่นอายความเป็นอีสานสุดมันส์ จนชนะใจคนไทยทั้งประเทศ กดกระหน่ำโหวตล้นหลามให้เป็นแชมป์ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 5 : กล้าได้อีก ทำได้อีก” พร้อมรับเงินรางวัล 10 ล้านบาท โดยสมาชิกในทีมไทภูเขียวประกอบด้วย สุวิตติ์ ประทุมแก้ว (บอล) / ธนายุทธ อาจใจ (ปอนด์) /  ไพรัตน์ ศรีสวัสดิ์ (ไตร) / พลกฤต พิมพ์เรือง(เอิร์ธ) และนิคกี้ เวนเดลโบ ยาคอฟเซ่น (นิคกี้) โดยมีคุณครูผู้ควบคุมวงชื่อ ครูเต้-เดชาพรรดิ์ สายมโน ครูสอนเต้นจากโครงการทูบีนัมเบอร์วันที่สนับสนุนให้เด็กกล้าแสดงออก ร้องเล่นเต้นรำ แทนที่จะหันหน้าเข้าหายาเสพติด ทุกคนร่วมใจเป็นหนึ่ง ฝึกซ้อมจนชนะใจคนไทย กลายเป็นซุปตาร์ในชั่วข้ามคืน แถมยังได้รับรางวัลที่ภาคภูมิใจอีกมากมาย อาทิ เป็นบุคคลดีเด่นปี 2558 เยาวชนดีเด่น ของสภาศิลปินสร้างสรรค์สังคมประจำปี 2558 ฯลฯ อื้อหือ! ดีเลิศ

สำหรับ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 6: มั่นใจ…ไม่มีอะไรต้องปิด presented by CLEAR” ได้ฤกษ์ออนแอร์การแข่งขันรายการสัปดาห์แรกไปแล้วเมื่อ 12 มิถุนายน 2559 ก็มีทีมผู้เข้าแข่งขันจากทั่วประเทศทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ ที่ต่างพกพาความมั่นใจ มาเผยความสามารถ ทักษะ อย่างมากมาย เพื่อชิงรางวัลกันเพียบ เพราะผู้ชนะหนึ่งเดียวในรายการจะได้รับรางวัลเงินสดจากแชมพูเคลียร์ 5 ล้านบาท เงินสดจากทางรายการ 2 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมศุภาลัยมาเรย์พัทยามูลค่า 3 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 10 ล้านบาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับรถยนต์ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต    เออร์เบิน เอสยูวี มูลค่า 845,000 บาท…อู้หู เรียกว่าวินเนอร์งานนี้ได้เป็นเศรษฐีเพราะความสามารถอย่างแท้จริง ว่าแต่   ผู้เข้าแข่งขันทีมไหนที่จะเอาชนะใจเหล่าคณะกรรมการได้ ต้องติดตามได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.10 – 19.00 น. ทางช่อง 3 ออริจินอลและช่อง HD 33

ที่มา:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บันทึกภาพ:  อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทีมนางฟ้าเทอร์โบ” โชว์แซ่บหลาย โดนใจคนไทยทั้งประเทศ จับมือ สาวเสียงมหัศจรรย์ “จณิน” สู่ TGT รอบไฟนอล “เบน ชลาทิศ” เน้นแฟนรายการฯ รักทีมไหน โหวตทีมนั้น!

“น้าเน็ก” ชวนบอกรักแม่ เตรียมโชว์ใหม่แกะกล่อง เป็นของขวัญแด่แม่ทั้งประเทศ ในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ สเปเชียล 12 สิงหาคมนี้

“ทีมบางกรวย” คว้า “โกลด์บัซเซอร์” สุดท้ายจาก “กาละแมร์” จับตาลุ้น ทีมใดจะผ่านรอบออดิชั่นสัปดาห์สุดท้ายใน “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 6”

แตกอีกแล้ว! “เบน” กดโกลด์บัซเซอร์ ให้โชว์สุดฮาจาก “เมจิก มิเรอร์” ลุ้นออดิชั่นวีคที่สี่กับความกล้าครบรสใน “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 6”

ครึ่งทางรอบออดิชั่น ผู้เข้าแข่งขันพกความมั่นใจเกินร้อย งัดโชว์เจ๋ง พิชิตใจกรรมการใน “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 6”