“หมอโอ๊ค” ชวน “เป๊ก-ผลิตโชค”เจาะลึกเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้รักษาผู้ป่วยธาลัสซีเมีย พร้อมทั้งแนวทางการใช้ชีวิตอยู่กับโรคนี้อย่างปลอดภัย

จันทร์นี้สี่โมงเย็น “หมอโอ๊ค นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล” จะมาทำความรู้จักกับโรคที่เกี่ยวกับเม็ดเลือดแดงและยีนส์ที่ผิดปกติภัยเงียบที่แอบแฝงมากับพันธุกรรมของมนุษย์นั่นก็คือโรค “ธาลัสซีเมีย” ในรายการ “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) ทางช่อง 5 ซึ่งหมอโอ๊คจะมาอธิบายให้ได้ฟังกันว่าโรค ธาลัสซีเมียมีกี่ชนิดและอันตรายกับร่างกายของเราอย่างไรครั้งนี้ได้แขกรับเชิญเป็นนักร้องหนุ่มเสียงหวาน ที่หลายๆคนรู้จักกันเป็นอย่างดี “เป๊ก-ผลิตโชคอายนบุตร” แต่ใครจะรู้บ้างว่า หนุ่มหน้าใสแลดูสุขภาพดีคนนี้จะเป็นพาหะของโรคธาลัสซีเมีย ซึ่งเราจะได้ทราบกันในรายการอีกด้วยว่าหนุ่มเป๊กเป็นพาหะของธาลัสชีเมียชนิดใด เพราะงานนี้ พี่หมอโอ๊คใจดีพาหนุ่มเป๊กไปเจาะเลือดเพื่อทำการตรวจหาชนิดของโรคและรับคำแนะนำในการรักษา จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียจากโรงพยาบาลสมิติเวช พร้อมทั้งจะพาไปชมวิทยาการของเทคโนโลยีสมัยใหม่ๆที่จะมาช่วยรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคธาลัสซีเมียอีกด้วย

มาร่วมลุ้นผลการตรวจหาพาหะธาลัสซีเมีย ของแขกรับเชิญ “เป๊ก-ผลิตโชคอายนบุตร” ในรายการสาระดีๆ “Dr.Smith (ดอกเตอร์สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 16.55 – 17.20 น. ออกอากาศทางช่อง ททบ.5 อย่าพลาด !!!

ที่มา:  Dr.Smith
บันทึกภาพ:  Dr.Smith
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แค่ลืมไม่ได้” เพลงแห่งความคิดถึงในรอบ 15 ปีจาก “เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์”… ร้องยากแต่ฟังง่าย ถ่ายทอดสุดพลังลืมไม่ลง !! >>

กาปฏิทินรอ! ‘GMM SHOW’ ร่วมกับ ‘ATIME SHOWBIZ’ เตรียมเสิร์ฟปรากฎการณ์ความสนุกแบบเกินต้าน จัดคอนเสิร์ตใหญ่สุดพิเศษในรอบ 15 ปี ของ ‘เป๊ก – อ๊อฟ – ไอซ์’ กับ ‘The Concert Application Presents Peck Aof Ice InFriendnity Concert’ >>

“เป๊ก-ผลิตโชค, นิว-จิ๋ว, MONICA” ขอร่วมซนขั้นสุด หยิบเพลงที่ผูกพันมาสร้างสีสันใหม่ ในโปรเจกต์ “ซนซน” นานที 40 ปีหน >>

ตอกย้ำความฮอต!! “เป๊ก ผลิต​โชค” คว้ารางวัลขวัญใจ​มหาชน เวทีคนดนตรี 5ปีซ้อน แรงดีไม่ตก

“แบมแบม – เป๊ก – มิน – มิว” ชวนสนับสนุนสินค้า ยูนิเซฟเท็ดดี้บลูคอลเลคชั่น ระดมทุน ส่งความช่วยเหลือสู่เด็ก ๆ ที่ขาดแคลนทั่วโลก >>