“เดอะ โกส แคท” ต่อเนื่องการรอ…ที่ไม่มีวันจบ ส่ง “วันฟ้ามัว” เพลงเศร้าของคนไม่ลืม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ปล่อยเพลงออกมาให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ The Ghost Cat (เดอะ โกส แคท) สมาชิกประกอบด้วย ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ (เบส), วิน ศิริวงศ์ (ร้องนำ), พีท พรพิชา ตันสกุล (ซินธิไซเซอร์), เท็ดดี้ ธีรดล ธีโอดอร์ แกสตัน (กีต้าร์) และ มาตร มาตรชัย มะกรูดทอง (กลอง) ล่าสุดปล่อยเพลง “วันฟ้ามัว” ที่ยังคงคอนเซ็ปการรอไว้เช่นเดิม แต่เป็นการรอคอยที่รู้คำตอบอยู่แล้วว่าไม่มีความหมาย เพราะยังไงเขาก็ไม่มีวันกลับมา แค่เกริ่นนำมาก็รู้สึกถึงความเจ็บปวดแล้วยิ่งได้ฟังเนื้อหาของเพลงบอกเลยว่ายิ่งอินหนักเข้าไปอีก และเพลงนี้ได้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถ่ายทอดออกมาตามเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงคนๆ หนึ่งที่ยังไม่ลืมคนที่เคยรัก แม้จะเลิกรากันไปแล้วแต่ในทุกวันที่ลืมตาขึ้นมาก็จะมีเขาอยู่ในความคิดตลอด ยังอยู่ในบรรยากาศเดิมๆ และไม่ว่าจะทำอะไรหยิบจับสิ่งใด ภาพของเขาก็ยังตามไปทุกที่แม้จะอยากลืมสักเท่าไหร่ก็ไม่สามารถลืมเรื่องราวในอดีตได้…บอกเลยว่า..โดน! งานนี้ต้องลองไปฟังเจ้าของเพลงอธิบายถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ว่า

[BHS The Ghost Cat] (9)

[BHS The Ghost Cat] (7)

“ผมเขียนเพลงนี้จากเรื่องราวของเพื่อนผมที่เพิ่งเลิกกับแฟน ซึ่งหลังจากที่เลิกกันก็ยังลืมคนๆ นั้นไม่ได้ ในทุกความทรงจำยังคงมีเขาอยู่ทำอะไรก็มีภาพของเขาฉายซ้ำอยู่ในหัว แม้จะอยากลืมแต่ก็ทำไม่ได้ และถึงจะรู้ว่าเขาไม่มีวันกลับมาแต่ก็จะรอ เป็นเพลงที่มีความหม่นๆ มัวๆ แต่ไม่ได้รู้สึกเศร้าถึงขนาดฟูมฟาย แต่เป็นความรู้สึกที่รู้อยู่แก่ใจว่าการรอครั้งนี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงว่าสุดท้ายเราก็อยู่คนเดียว ส่วนพาร์ทของดนตรีที่เด่นมากของเพลงนี้คือไลน์กีตาร์ของ เท็ดดี้ (มือกีตาร์) ที่แตกต่างจากเพลงก่อนจะมีความเป็นร็อคที่เข้มข้นมาผสานกับเสียงของซินธิไซเซอร์ช่วยสร้างอารมณ์ของเพลงให้ออกมาชัดเจนขึ้นครับ” ก้อ ณฐพล (เบส) เล่าถึงที่มาของเพลง

[BHS The Ghost Cat] (3)

ด้าน วิน ศิริวงศ์ (ร้องนำ) พูดเสริมในส่วนของมิวสิควิดีโอว่า “สำหรับมิวสิควิดีโอ “วันฟ้ามัว” เราได้พี่ผึ้ง สาลินี มาเป็นคนกำกับมิวสิควิดีโอให้ครับ โดยเนื้อหาของมิวสิควิดีโอเป็นเรื่องราวความรักในอดีต ซึ่งหลังจากที่เลิกรากันไปก็พยายามลืมเรื่องในอดีต แต่ไม่ว่าทำอย่างไรก็ไม่สามารถลืมได้เลย ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเห็นแต่ภาพของเธอคนนั้นปรากฏให้เห็นตลอดเวลานี่คือเรื่องราวคร่าวๆ ของมิวสิควิดีโอ ซึ่งในเพลงนี้จะมีความเป็นตัวตนของพวกเรา เดอะ โกส แคท ชัดเจนขึ้นจากซิงเกิลแรก “นานไปแล้ว” ที่ไม่ได้เปิดตัวว่ามีสมาชิกมีใครบ้างพอมาถึงซิงเกิลต่อมา “เธอควรจะคิดถึงฉัน” เราก็เริ่มเปิดเผยตัวตนมากขึ้นจนมาถึงซิงเกิล “วันฟ้ามัว” จะเข้าถึงง่ายมากขึ้นอีกสเต็ปหนึ่ง เห็นวงชัดเจนมากขึ้นมีการเล่าเรื่องราวให้สามารถเข้าใจได้มากกว่าสองเพลงแรกครับ

[BHS The Ghost Cat] (1)

บอกได้เพียงสามคำ โดน! อย่าง! แรง! ใครที่อยากรู้ว่าทำไมเพลง วันฟ้ามัว” ถึงโนใจคนมีอดีตขนาดนี้ต้องลองไปหาฟังดู หรือดาวน์โหลดเพลงของ The Ghost Cat (เดอะ โกส แคท) ได้ที่ *491544 64 หรือทาง Itunes ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และติดตามข่าวสารของวงได้ที่ www.facebook.com/TheGhostCat.Fanpage

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“The Ghost Cat” ชวนมาฟังความแตกต่างที่ลงตัว ใน คอนเสิร์ต “The Ghost Cat Just Say So concert” >>

“เดอะ โกสต์ แคท” ชวน “เมื่อย สครับบ์” ร่วมเล่าเรื่องราว ผ่านเพลงใหม่ “ไม่เป็นไร” คำสั้นๆ แต่หลากหลายความหมาย >>

“The Ghost Cat” กลับมาในรอบ 7 ปี! พร้อมซิงเกิลใหม่ “ฝันกลางวัน” ซาวด์ดนตรีเจ๋งๆ ให้ได้ฟังกันแล้ววันนี้ ! >>

“เพ้อ” ซิงเกิลล่าสุด! จาก “เดอะ โกส แคท” ตัดพ้อความรัก ที่คนไร้ความหวัง ต้องฟัง!

NEW SINGLE : เพลง ‘วันฟ้ามัว’ ศิลปิน ‘The Ghost Cat’