ช่อง13 ส่ง จอมบัลลังก์ ตำนานอักษร (Deep Rooted Tree) ลงจอ ตีแผ่ชีวิตทหารวังหลวง ไขปมปริศนาฆาตรกรรม

ช่อง13 ส่งภาพยนตร์เกาหลีชุด “จอมบัลลังก์ ตำนานอักษร” ลงจอ เรื่องราวความสนุกเข้มข้น กล่าวถึงทหารองครักษ์คนหนึ่งซึ่งพยายามไขปมปริศนาหลังเกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องกับเหล่าบัณฑิตของ “จิบฮยอนชอน” ในช่วง 7วันก่อนที่พระเจ้าเซจงมหาราชจะประกาศใช้อักษรเกาหลี หรือที่เรียกว่า “ฮันกึล” นำแสดงโดย จางฮยอก (Jang Hyuk), ฮันซอกคยู (Han Suk Kyu), ซงจุงกิ (Song Joong Ki), ชินเซคยอง (Shin Se Kyung) และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง

Deep Rooted  (12)

Deep Rooted  (2)

“จอมบัลลังก์ ตำนานอักษร” ในสมัยราชวงศ์โชซอน อดีตพระราชาผู้ซึ่งเป็นบิดาของ องค์ชายลีโท (พระเจ้าเซจง) ชอบเข่นฆ่าเหล่าขุนนางและผู้บริสุทธิ์อย่างเลือดเย็น หนึ่งในนั้นก็คือพ่อของ คังแชยุน ทาสผู้ไม่รู้หนังสือต้องมาเสียชีวิตอย่างไม่รู้สาเหตุ โดยที่ องค์ชายลีโท ได้แอบช่วยเด็กชาย คังแชยุน จากเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น เมื่อเวลาผ่านไปคังแชยุนได้เข้ารับราชการเป็นทหารในวังหลวง เขาจึงคิดที่จะสืบสวนหาสาเหตุการตายของพ่อ และแก้แค้นอดีตพระราชาที่เป็นต้นเหตุทำให้พ่อของเขาเสียชีวิต ต่อมา องค์ชายลีโท (พระเจ้าเซจง) ขึ้นครองราชบัลลังก์ พระองค์ทรงมีความต้องใจที่จะประดิษฐ์ตัวอักษรเกาหลีขึ้น  โดยได้รับความช่วยเหลือจาก โซอี หญิงสาวผู้สูญเสียความสามารถในการพูดไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอในวัยเด็ก เมื่อเวลาผ่านไปก็ถึงกำหนดการประกาศเผยแพร่ตัวอักษรที่พระเจ้าเซจงคิดประดิษฐ์ แต่กลับมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นก่อนการประกาศใช้ตัวอักษรเกาหลีที่เรียกว่า “ฮันกึล” เพียง 7 วัน นั่นคือเหตุฆาตกรรมเหล่าบัณฑิตของสถาบัน “จิบฮยอนชอน” พระองค์จึงมอบหมายให้คังแชยุนทำการสืบหาสาเหตุในการฆาตกรรมครั้งนี้…

Deep Rooted  (10)

Deep Rooted  (14)

Deep Rooted  (18)

พระราชประสงค์ของพระเจ้าเซจงที่ต้องการประกาศใช้อักษรเกาหลี “ฮันกึล” เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและสามารถใช้อักษรเกาหลีได้ พระองค์ต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆมากมาย ร่วมลุ้นและติดตามความยิ่งใหญ่ของตำนานกษัตริย์ผู้ประดิษฐ์อักษรได้ใน ภาพยนตร์เกาหลี จอมบัลลังก์ ตำนานอักษร Deep Rooted Tree ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 12.00–13.00 น. ทางช่อง 13

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 เชิญชมถ่ายทอดสดงาน “เปิดวิกบิ๊ก3 Fantastic3” เปิดโผละครดัง ปี 2561 ดารา – นักแสดง ร่วมงานคับคั่ง!

ส่งท้ายปี! ช่อง13 มอบของขวัญพิเศษ ส่งเอเชียนซีรีส์ชื่อดังลงจอ !! ภ.เกาหลี เดิมพัน บัลลังก์เดือด และ ภ. จีน โกล์! สู้สุดฝัน

ช่อง13 ส่งซีรีส์ฝรั่งสุดมัน “ความลับโดมปริศนา – Under the dome”ซีซั่น 3 ชวนแฟนๆ ค้นหาปริศนาและบทสรุปเรื่องราวอันแสนวุ่นวาย

“แจ๋ว แฟมิลี่” ช่อง13 เชิญชวนประชาชนร่วมกันทำเทียน เพื่อจุดถวายความอาลัยวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 >>

ความรัก ความแค้น และการกอบกู้บ้านเมืองจะดำเนินไปอย่างไร!! ช่อง13 พร้อมเสิร์ฟหนังจีนย้อนยุค “หม่าฟู่หยา หัวใจเพื่อบัลลังก์” ลงจอ >>