งดงามตระการตาประทับใจทั้งผู้ชมและผู้แสดง ลิเกธรรมะประวัติ เรื่อง อชาตศัตรู ของครอบครัวมิตรชัย >>

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ มูลนิธิ ดร.คุณแม่ สิริ  กรินชัย  พร้อมทั้ง บริษัท เอเอ็มซี เวิล์ด จำกัด  จัดกิจกรรมลิเกธรรมะประวัติเรื่องอชาตศัตรู”     เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล  อดุลยเดชฯ ที่มีต่อปวงชนชาวไทย ณ หอประชุมใหญ่ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผ่านไปแล้ว ท่ามกลางความเสียดายของผู้ชมว่าอยากให้มีการแสดงต่ออีก และในครั้งนี้ต้องบอกว่าประชาชนและผู้หลักผู้ใหญ่ของทุกวงการให้ความสนใจเข้าร่วมชมมากมาย

Chaiya mitchai (2)

 ไชยา มิตรชัย นักแสดงนำฝ่ายชาย กล่าวว่าขอบคุณทุกๆกำลังใจจากทุกท่านที่ได้มาชมลิเก ธรรมะประวัติเรื่องอชาตศัตรูพร้อมทั้งขอโทษประชาชนอีกมากมายที่ไม่ได้เข้าชมเหตุผลเพราะ จำนวนบัตร จำนวนรอบไม่พอกับความต้องการ ถึงแม้นเพิ่มรอบจาก2รอบเป็น3รอบแล้วก็ยังไม่พอแต่อย่างไรก็ตามเราทุกคนที่จัดแสดงในครั้งนี้ก็อยากแสดงอีกครั้งถ้ามีโอกาสเพราะไม่อยากให้ใครผิดหวังเลยครับ

Chaiya mitchai (23)

 แอน มิตรชัย นักแสดงนำฝ่ายหญิง ผู้กำกับและผู้เขียนบท กล่าวว่านับเป็นครั้งแรกกับการแสดงลิเกเดอะมิวสิคัล แอนหยิบยกส่วนหนึ่งของพุทธประวัติ มาเขียนเป็นบทและคุณพ่อมาร่วมเขียนในส่วนของบทกลอน การจัดแสดงในครั้งนี้แอนถือว่าเป็นความสำเร็จเกินคาดเลยทีเดียว จากการตอบรับจากผู้ชมทั้งก่อนและหลังการแสดง เป็นกำลังใจใหญ่หลวงเลยทีเดียวสำหรับแอนและ ผู้ร่วมแสดงรวมถึงผู้ร่วมทำงานในทุกๆฝ่ายค่ะ

Chaiya mitchai (22)

 ครูรัก รัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ ที่ปรึกษาและกำกับการแสดง กล่าวว่าดีใจมากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ แรกรับงานนี้มาเพราะอยากได้ความรู้เกี่ยวกับลิเกจากศิลปินของแท้ ยังมีความกังวลใจเบาๆว่าจะสามารถจูนกันได้ไม๊ ทางเค้าจะมองภาพเป็นภาพเดียวกันได้แค่ไหน แต่พอได้เจอแอนและเอ ผมก็สัมผัสได้ถึงความมีสติปัญญาและการเปิดใจกว้างของทั้งคู่ ทำให้ผมสบายใจในการคิดและสร้างสรรค์งานต่อไปอย่างไม่ต้องกลัวความขัดแย้ง เห็นความมุ่งมั่นขยันตั้งใจของมิตร ซึ่งพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นฝีมือและเสน่ห์ของเอ ที่ทำให้เข้าใจว่านี่แหละ สิ่งที่ทำให้เค้าเป็นซุปเปอร์สตาร์ เป็นศิลปินลิเกเงินล้านได้ เพราะเค้ามีของดีอยู่จริง และแอนที่ฉลาด เข้าใจและแม่นยำผมจึงได้ต่อจิ๊กซอจากความรู้ ประสบการณ์ของผมเข้าไปนิดหน่อย ก็ได้ภาพที่สวยงามมากออกมาครับ

Chaiya mitchai (21)

 คำนิยมจากผู้ชม คุณลลิตา ฉันท์ศาสตรโกศล

(ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง)

เคยดูลิเกมั้ย ถ้าเคย เคยดูแล้วร้องไห้มั้ย ร้องให้กับโศกนาฎกรรมของตัวละคร ร้องให้กับแอ๊คติ้งนักแสดง ร้องให้กับเพลงที่ไพเราะและสุดเศร้า สุดท้ายร้องด้วยความดีใจที่ลิเกจะไม่มีวันตายและอยู่ได้อย่างสง่างามโคตรๆ ใครไม่ได้ดูอชาตศัตรูที่เล่นรอบสุดท้ายไปในคืนนี้ นับว่าพลาดอย่างยิ่ง มันเป็นสามชั่วโมงที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานอิ่มเอมซาบซึ้งใจ ไชยาและแอนคือสุดยอดลิเกเงินล้าน ทั้งการร้องการรำคมกริบไม่มีที่ติ มิตรเองก็ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมแม้เสียงจะแห้งไปบ้างเพราะป่วย น้าโย่ง น้าพวง น้านง น้าเด๋อ มาเป็นสีสันที่ถูกที่ถูกทางมาก บทที่เขียนโดยคุณพ่อก็ได้อารมณ์ครบถ้วนสมบูรณ์สมกับเป็นลิเกธรรมประวัติ อยากบอกครอบครัวมิตรชัยว่าพวกคุณเป็นสมบัติที่มีค่าของประเทศชาติรักมาก ขอสมัครเป็นติ่งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Chaiya mitchai (20)

 คำนิยม จากคุณไก่ วรายุทธ (ผู้จัดละครทีวี)

เป็นลิเกที่ทันสมัยมาก ๆ พระเอกน้องมิตรซิคแพคสุดยอด บทละครกินใจ ตัวเอกทั้งสามแสดงได้ประทับใจมากๆ ไอเดียดีมาก ผสมผสานได้ลงตัวสวยงาม อยากให้นำไปโชว์เมืองนอก และอยากให้คนดูมากกว่านี้ 3รอบน้อยไปเสียดาย

Chaiya mitchai (19)

 คำนิยมจากผู้ชม

ข้อความจากผู้ชม การชมลิเกธรรมะประวัติในครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้ดิฉันมากมายเลยค่ะลิเกเดอะมิวสิคัล เรื่อง อชาตศัตรู มีทั้งเพลงเพราะและเทคนิคแสงสีเสียงเสื้อผ้าที่วิจิตรงดงาม สุดอลังการตราตรึงใจทุกช่วงการหยิบยกเอาเรื่องของพุทธประวัติ มาเขียนบทเป็นแนวคิดที่ดีและฉลาดมาก เพราะนอกเหนือจากความสนุกเพลิดเพลินที่ได้รับแล้ว เรื่องราวยังสอนให้คน เกรงกลัวต่อบาปและมองเห็นผลแห่งการกระทำกรรมชั่ว ขอขอบคุณครอบครัว มิตรชัย นักแสดงทุกท่าน และทีมงานทุกคนที่สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าและงดงามให้เราทุกคนที่มีโอกาสได้ดูรู้สึกมากกว่าคำว่าคุ้มค่าจริงๆค่ะ

Chaiya mitchai (18)

 ข้อความจากผู้ชมท่านหนึ่งมาชมทั้งครอบครัว

ระหว่างชมลิเก พุทธประวัติเรื่องอชาตศัตรูลูกสาวตัวน้อยของดิฉันก้มลงกราบพ่อ แล้วพูดว่า พ่อค่ะหนูขอโทษที่วันนี้พูดไม่ดีกับพ่อ แค่นี้ก็ยิ่งกว่าคุ้มแล้วสำหรับดิฉัน

 https://www.youtube.com/watch?v=i23OEBgZb_0&feature=youtu.be

ติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของครอบครัวมิตรชัยได้ที่

เฟสบุ๊ค : ลิเกธรรมะประวัติ

เฟสบุ๊ค : annmitchai

เฟสบุ๊ค : Chaiya mitchai

เฟสบุ๊ค : มิตร มิตรชัย

เฟสบุ๊ค : Pornphatchanok Somboon

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว Application A&Pang Mitchai ไชยา แป้ง มิตรชัย อวดโฉมแอปพลิเคชั่น พร้อมส่งกำลังใจบนโลกดิจิตอล >>

“แอน มิตรชัย” สาวไทยยืนหนึ่ง เปิดอัลบั้มสุดสะพรึง!! ตะลึงทั้ง “มุมไบ” >>

“พี่ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา” เสริฟความยิ่งใหญ่อลังการ จัด #บ่วงนฤมิต ลงจอรับปีใหม่ ได้ “โอม-อัชชา” ประกบคู่ “แมท-ภีรนีย์ คงไทย”

แอนปลาบปลื้มสร้างการยอมรับนำความเป็นไทยสู่สากล >>

ไชยา มิตรชัย ปล่อยแล้ว MV ตัวเต็ม เพลง “ฝน พรำ ที่ ลำ นารายณ์ ” ดันลิเกรุ่นสอง แป้ง และ มิตร มิตรชัย ร่วมงาน >>