นักวิจารณ์ทั่วอเมริกาคารวะ แอนเน็ตต์ เบนิ่ง คือ “ยอดฝีมือ” หาใครเทียบ โชว์ทักษะระดับเทพใน 20th Century Women ตรึงหัวใจผู้ชมแน่ 29 มิถุนายนนี้ ฉาย เฮ้าส์อาร์ซีเอ ที่เดียว >>

แม้ในรอบปีที่ผ่านมา จะมีนักแสดงหญิงหลายคนสามารถถ่ายทอดบทบาทที่น่าจดจำขึ้นบนจอภาพยนตร์ แต่หนึ่งเดียวที่นักวิจารณ์พากันยกย่องอย่างเป็นเอกฉันท์ ก็เห็นจะมีแต่ แอนเน็ตต์ เบนิ่งกับบทคุณแม่สุดเฮี้ยวในหนังสุดน่ารักประทับใจของผู้กำกับ ไมค์ มิลส์ เรื่อง 20th Century Women นี่แหละ แอนเน็ตต์ เบนิ่ง รับบทเป็น โดโรเธีย คุณแม่วัยใกล้เกษียณที่ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของลูกชายวัยรุ่นอายุ 15 และความเปลี่ยนแปลงของสังคมรอบตัวในช่วงปี 1979 หนังสร้างมาจากเรื่องจริงของผู้กำกับไมค์ มิลส์กับแม่ของเขา เป็นหนังที่ถูกจัดอันดับ “หนังอเมริกันอินดี้ที่ดีที่สุดในรอบปี

20th Century Women (1)

“ฉันไม่เคยอ่านอะไรแบบนี้มาก่อนเลย ฉันบอกตัวเองแบบนั้นตอนที่อ่านบทหนังจนถึงหน้าสุดท้าย” เบนิ่งเล่าให้ฟัง “ฉันคุ้นเคยกับช่วงปีในหนังดี ตอนปี 1979 ฉันอายุ 21 แล้ว มันเป็นปีที่มีความหมายมากสำหรับฉัน”

แต่ความท้าทายของเบนิ่งคือ การต้องมาเล่นคนที่มีตัวตนจริงๆ “แม่ของไมค์ เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 1999 ฉันไม่มีโอกาสได้รู้จักเธอ เพราะฉะนั้นการตีความตัวละครตัวนี้ จึงเป็นการตีความผ่านความทรงจำของไมค์ มิลส์อีกที”

แอนเน็ตต์ เบนิ่งเคยชิงออสการ์มาแล้วถึง 4 ครั้งด้วยกัน และเข้าชิงลูกโลกทองคำมา ครั้ง “มันเป็นบทที่ยากบทหนึ่งที่ฉันเคยเล่นมา ในขณะเดียวกันก็ท้าทาย และการตีความร่วมกับไมค์ ก็เป็นขั้นตอนที่ฉันมีความสุขมาก” เบนิ่งเล่า

นักวิจารณ์ทั่วอเมริกายืนยันเป็นเสียงเดียวว่า สิ่งที่ทำให้ 20th Century Women “พิเศษ” ขึ้นมาก็คือการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ของแอนเน็ตต์ เบนิ่งนั่นเอง

20th Century Women (2)

นิตยสารวาไรตี้กล่าวชมแอนเน็ตต์ เบนิ่งว่า การแสดงของแอนเน็ตต์ เบนิ่งเปล่งประกายอบอุ่นอย่างถึงที่สุด ขนาดที่คุณนึกไม่ออกเลยว่าจะมีนักแสดงหญิงคนไหนจะถ่ายทอดบทบาทนี้ได้ดีเท่ากับเธอ”

ริชาร์ด โรเพอร์ นักวิจารณ์ชื่อดังจากหนังสือพิมพ์ชิคาโก้ซันไทม์ส ให้ความเห็นว่า เราหาจุดตำหนิการแสดงของแอนเน็ตต์ เบนิ่งไม่ได้เลย ราวกับเธอกำลังเล่นดนตรีที่บรรเลงทุกตัวโน้ตอย่างสมบูรณ์แบบและพริ้วไหวที่สุด”

นิตยสารเดอะแรพ ชมหนังว่า “นักแสดงทุกคนดีเยี่ยมที่สุด แต่เป็นเพราะแอนเน็ตต์ เบนิ่งนั่นเองที่เป็นเหมือนคนที่ใช้ทักษะส่วนตัวคอยโอบอุ้มทุกคนไว้ให้อยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกับเธอ”

ไมค์ มิลส์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เขาไม่แปลกใจเลยที่นักวิจารณ์จะคารวะการแสดงของแอนเน็ตต์ เบนิ่ง เพราะตัวเขาเองก็ยังรู้สึกว่า เธอได้เปิดความทรงจำเกี่ยวกับแม่ในตัวเขาขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง 

แอนเน็ตต์ เบนิ่งเล่าให้ฟังอย่างติดตลกว่า หลังจากปิดกล้องไปแล้ว บางทีไมค์ มิลส์ก็เผลอโทรมาหาเธอเพื่อเล่าเรื่องราวสัพเพเหระให้ฟังก่อนจะวางสายไป “บางทีเขาคงเผลอไปว่าฉันคือแม่ของเขาจริงๆ”

พิสูจน์ฝีมือการแสดงระดับเทพ ที่อาจทำให้คุณหัวเราะและน้ำตาไหลในเวลาเดียวกันของแอนเน็ตต์ เบนิ่งได้ใน 20th Century Women เข้าฉาย 29 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป โรงเดียวในประเทศ ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ  

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตของลูกผู้ชาย สร้างด้วย ‘หัวใจ’ ของลูกผู้หญิง ชิงบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ปีล่าสุด 20th CENTURY WOMEN >>

แอลล์ แฟนนิ่ง สวยสะกด ใน 20th CENTURY WOMEN 29 มิถุนายนนี้ ที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอที่เดียว >>

แอนเน็ตต์ เบนิ่ง – เกรต้า เกอร์วิก – แอลล์ แฟนนิ่ง ยอดฝีมือ 3 รุ่น เปล่งประกายเจิดจรัสใน 20th CENTURY WOMEN 29 มิถุนายนนี้ เฉพาะที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอ >>