4 สาวไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป #BNK48 แท็คทีมร่วมวิ่งสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ใน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2018”

กลุ่มไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป “BNK48” ที่แท็คทีม 4 สาว ได้แก่ อิซึรินะ มิโอริ แคนแคน และปัญ ร่วมลงแข่งขันวิ่งผลัดสี่ “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2018” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2018) เพื่อสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  ที่มีทีมนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 400 ทีม ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

BNK48 (8)

เนื่องจากแต่ละทีมจะต้องมีสมาชิกรวม 4 คน และต้องมีนักวิ่งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นอยู่ในทีม สัญชาติละ 1 คนเป็นอย่างน้อย  โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยการส่งต่อแต่ละผลัดด้วยสายสะพาย “ทาซูกิ” (TASUKI) ตลอดการแข่งขัน  ดังนั้นในการพิชิตระยะทาง 13.6 กม. หรือเฉลี่ยผลัดละ 3.4 กม. จึงมีการวางตัว 2 สาวญี่ปุ่น อิซึรินะ และมิโอริ เป็นผลัด 1 และ 2  ส่วน 2 สาวไทย แคนแคน และปัญ วิ่งปิดท้ายเป็นผลัด 3 และ 4 ตามลำดับ  ทั้งนี้ทีมวิ่งผลัดที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-10 จะได้รับถ้วยรางวัล Overall (1 ใบต่อ 1 ทีม) และนักวิ่งที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลที่ออกแบบเป็นเอกลักษณ์เมื่อทุกคนในทีมจับมาต่อกันจะรวมเป็นหนึ่งเดียว

BNK48 (4)

น้องๆ BNK48 กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งในงาน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง”   เป็นครั้งแรกในการมาอยุธยา และการแข่งวิ่งของพวกเราด้วย  ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ และตื่นเต้นมาก ตอนแรกก็แอบกลัวว่าจะวิ่งไหวหรือเปล่า แต่พอเห็นแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ รวมถึงพี่ๆ คนอื่นที่วิ่งก่อน เขาทำได้เราก็ต้องทำได้ โดยรวมแล้วสนุกมากที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ทั้งยังได้เห็นวิวของอุทยานประวัติศาสตร์ที่เป็นมรดกโลก   ก็เลยอยากเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวที่พระนครศรีอยุธยากัน”

BNK48 (6)

งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มิสเตอร์เฮอิตะ คาวาคัตสึ ผู้ว่าราชการจังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น มิสเตอร์ ฮิเดโอะ ฟูกูชิมะ อัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ที่ปรึกษา 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมิสเตอร์ ยูทากะ อาซาฮินะ ประธานบริหาร สำนักพิมพ์ Mainichi  มาร่วมงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้

BNK48 (9)

นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานในพิธีเปิดแข่งขันกล่าวว่า “การแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง” ไม่ได้เป็นการแข่งขันเรื่องความเร็ว แต่เป็นการแข่งขันเพื่อแสดงความร่วมมือ เป็นการวิ่งร่วมกันที่มีความสมัครสมานสามัคคี ย้อนประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ของไทยและญี่ปุ่นที่มีมานานถึง 131 ปี  โดยเส้นทางจะวิ่งผ่านเมืองเก่าที่เป็นมรดกโลก   ซึ่งจะทำให้คนญี่ปุ่นได้รู้จักอยุธยามากขึ้น  และเชื่อมโยงมาสู่ความสัมพันธ์ที่อยุธยาและญี่ปุ่นเคยมีความรุ่งเรืองร่วมกัน  ทำให้เห็นการรักษาความสัมพันธ์ระดับภาคประชาชนที่ภาครัฐของทั้ง 2 ประเทศเห็นความสำคัญ   ซึ่งไม่เพียงดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังประเทศไทย ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยกับชาวต่างชาติที่เป็นมิตรประเทศของเรา”

BNK48 (2)

ผลการแข่งขัน  “ทีม Tokio Marine Speed” คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ด้วยสถิติ 00:52:14:332 ชั่วโมง   ก่อนจบท้ายด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตปิดท้ายของสมาชิก “BNK48”

ชมภาพความงดงามของการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2018” ได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ  http://www.facebook.com/uniquerunning

 

ที่มา:  ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย)
บันทึกภาพ:  ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็กซี่หนักมาก! BNK48 ปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue – แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?” >>

“แคปฮูพ” มาแล้ว! เก่งเกินวัยสมมง BNK48 ประกาศกัปตันวงคนใหม่ “ฮูพ-ปาฏลี” รุ่นที่ 3 >>

“BNK48” เปิดตัวเพลง “Kiss me! (ให้ฉันได้รู้)” ร่วมงาน JYP ครั้งแรก! พร้อมโชว์สุดคิ้วท์สมาชิก รุ่น5 ทำเหล่าแฟนคลับใจละลาย >>

“iAM” เปิดไลน์ธุรกิจใหม่ Live House เต็มรูปแบบ ดัน “Muan More Space” สถานที่สุดฮิพ จัดกิจกรรมครบวงจรอันดับหนึ่งของภาคเหนือ >>

“เฟม BNK48” ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิก ยูนิตใหม่ระดับโลก “Quadlips” เตรียมเดบิวต์ปี 2024 >>